"ทางของเรา ต้องก้าวเอง" หนังสือเล่มล่าสุดของ "หนุ่มเมืองจันท์"


มีประโยคหนึ่งของ "บ๊อบ มาร์เล่ย์" ศิลปินเพื่อชีวิตชาวจาเมกาที่ผมชอบมาก

Love the life you live, live the life you love.

...รักชีวิตแบบที่คุณใช้ ใช้ชีวิตแบบที่คุณรัก

เพราะเราอาจทำตาม "ความฝัน" หรือเหตุผลของคนอื่นได้บางเวลา

แต่คงไม่ใช่ตลอดไป

อย่าปล่อยให้วันหนึ่งเรามองย้อนกลับไปในอดีตแล้วรู้สึกเสียดาย

ทำไมไม่เลือกทำสิ่งที่อยากทำ

ครับ... "ทาง" มีหลายทาง

แต่ "ใจ" มีดวงเดียว

ทางของเรา ต้องก้าวเอง



ข้างบนเป็นส่วนหนึ่งของหนังสือ "ทางของเรา ต้องก้าวเอง"
ของ "หนุ่มเมืองจันท์" ฟาสฟู้ดธุรกิจ ๒๖ เล่มล่าสุด

แน่นอนผมก็มีเชื่อเช่นนั้นว่า ชีวิตเป็นของเรา
เราควรจะเป็นผู้เลือกเส้นทางเดินของตัวเอง
มากกว่าให้เหตุผลของคนอื่นมาเป็นคนเลือกเส้นทางให้

เราอาจจะตามเขา เพราะเขาคือพ่อแม่เรา
แต่ต้องอย่าลืมว่า พ่อแม่เขาไม่ได้อยู่กับเราตลอด

ความสุข หรือ ความทุกข์ หรือ ความรักในสิ่งที่เลือก
ควรเป็นของเราเอง มิใช่หรือ

โปรดตรองดูเองครับ

บุญรักษา ทุกท่าน


..............................................................................................................

ขอบคุณหนังสือดี ๆ ...

หนุ่มเมืองจันท์. ทางของเรา ต้องก้าวเอง. กรุงเทพฯ : มติชน, ๒๕๕๙.


หมายเลขบันทึก: 605054เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2016 00:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2016 00:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณมากครับ พี่เปิ้น Dr. Ple ;)...

ดีใจที่ได้เลือก (บ้าง) อิ อิ

ขอบคุณครับ คุณหมอธิ ;)...

คล้ายกับโจน จันได บอกว่า

Life is easy. Why you make it so hard?

ชีวิตเป็นเรื่องง่าย ทำไมคุณทำมันให้เป็นเรื่องยาก

ชอบอ่าหนังสือของหนุ่มเมืองกาญจน์ เอ้ย หนุ่มเมืองจันท์

อ่านแล้วได้แง่คิดดีๆ

เอาสาวมอญมาฝาก 555

https://www.gotoknow.org/posts/605339

เขียนผิดครับ

ต้นฉบับบอกว่า Life is easy. Why do we make it so hard?

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท