ควงน้องฟ้าออก Event


เก็บเรื่องราวในพื้นที่มาบันทึกเอาไว้หลายเรื่อง...และ บันทึกนี้ก็ขอ"ควงน้องฟ้า"มาให้ทุกท่านได้ทำความรู้จักด้วยล่ะครับ....ว่าแต่น้องฟ้าจะพาไปชมอะไรบ้างนั้น..ตามไปชมพร้อม ๆ กันได้เลยคร้าบ!!!!

-สื่อต่างๆ มักจะนำเอาเรื่องราวของการออกงาน Event ของคนดังต่าง ๆ มาบอกเล่าให้เราได้รู้ถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย หากงานไหนเป็นงานใหญ่ก็มักจะได้รับความสนใจเป็นพิเศษ....ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเด่นเรื่องดังในกระแสสังคมอะไรเราก็มักจะได้รับทราบผ่านแหล่งรวมข่าวในงานประเภทนี้เสมอ ๆ หยิบยกเอาศัพท์ต่างประเทศแบบนี้มาเกริ่นนำบันทึกนี้กันสักหน่อยคงไม่ว่ากันนะครับ...เอาเป็นว่าขอเทียบเทียมบันทึกนี้เอาไว้กับเรื่องราวที่ผมให้ชื่อว่า"ควงน้องฟ้าออก Event"คร้าบ!!!!

1.ขอแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกับ"น้องฟ้า"ของผมก่อนก็แล้วกันนะครับ 55555 "น้องฟ้า"นามนี้ เธอได้ชื่อมาจากครอบครัวของเราเองครับ..."น้องฟ้า"เธออายุมากพอสมควรแล้วล่ะครับ ก่อนหน้านี้"น้องฟ้า"ออกมาใหม่ ๆ เธอก็เป็นที่หมายปองของหนุ่ม ๆ ทั้งหลายเหมือนกับสาวรุ่นใหม่ๆ แต่พอเวลาผ่านไปเธอก็เริ่มโรยราลง จนเดี๋ยวนี้เวลาวิ่งไปบนถนนเริ่มจะไม่ค่อยเห็นสาว ๆ รุ่นราวคราวเดียวกับเธอแล้วล่ะครับ...เห็นแบบนี้ขอบอกว่า"น้องฟ้า"ยังไฟแรงส์..ส์..ส์..อาจจะมีงอแงบ้างในช่วงเวลาอากาศหนาวๆ แต่พอเธอได้ตื่นแล้วล่ะก็....วิ่งฉิว...อวดโฉมบนถนนได้อย่างไม่อายใครเลยล่ะครับ 55555.....เอาเป็นว่าทำความรู้จักกับ"น้องฟ้า"ของผมแล้ว...ต่อไปก็ตามผมกับ"น้องฟ้า"ไปออกงาน Event พร้อม ๆ กันได้เลยคร้าบ!!!!!

2.งาน Event แรกของเราในวันนี้ก็คือ"การอบรมเกษตรกรตามโครงการศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพทางการเกษตรจังหวัดกำแพงเพชร(HUB มันสำปะหลัง)ครับ...ด้วยสภาพพื้นที่ทางการเกษตรของตำบลท่าไม้และตำบลพรานกระต่าย มีพื้นที่ปลูกมันสำปะหลังพืชเศรษฐกิจหลักของประเทศในเขตพื้นที่สองตำบลนี้มากกว่าในเขตตำบลอื่น ๆ ดังนั้นจึงได้รับงบประมาณในการจัดการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรให้มีความมั่นใจในการประกอบอาชีพของตนเองให้มากขึ้นครับ....งานนี้ยังมีรายละเอียดต่างๆ ที่อยากจะนำเสนออีกมากมาย เอาเป็นว่าเอาไว้จะนำมาบันทึกเรื่องราวให้ได้ติดตามกันต่อในโอกาสต่อไปก็แล้วกันนะครับ....

3.งานต่อไป ก็เป็นกิจกรรมการ"ประกวดกลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่มีผลงานดีเด่นในระดับจังหวัดกำแพงเพชร"ครับ...งานนี้อำเภอพรานกระต่าย ได้คัดเลือก"กลุ่มวิสาหกิจชุมชนผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวบ้านทุ่งรวงทอง ตำบลเขาคีรีส"เป็นตัวแทนในการประกวดกิจกรรในครั้งนี้ครับ....โดยคณะกรรมการตัดสินการประกวดระดับจังหวัดได้มาตรวจเยี่ยมกิจกรรมกลุุ่มเมื่อวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมาครับ....งานนี้คงต้องช่วยกันลุ้นว่า"กลุ่มวิสาหกิจชุมชนแห่งนี้"จะได้รับรางวัลที่ 1 ระดับจังหวัด เพื่อจะก้าวไปแข่งขันต่อในระดับเขตได้หรือเปล่า....เอาเป็นว่าผลออกมาเป็นประการใดจะแจ้งให้ท่านได้รับทราบและร่วมยินดีกับความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งของพี่น้องเกษตรกรกลุ่มนี้นะคร้าบ......

4.การทำงานแบบบูรณาการของหน่วยงานต่างๆ ในระดับอำเภอ เราก็มีส่วนในการช่วยกันพัฒนานะครับ...โดยงานนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรอำเภอทุกคนได้มีส่วนในการดำเนินงานตามนโยบายของภาครัฐ ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาแหล่งน้ำผ่านโครงการตำบลละ 5 ล้านบาท งานนี้ก็คงต้องช่วยกันตรวจสอบและช่วยกันสอดส่องดูแลงบประมาณของทางราชการให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุดด้วยล่ะครับ....อิๆ

5.อีกมาตรการหนึ่งของนโยบายรัฐบาลก็คือ"โครงการตามแผนพัฒนาอาชีพเกษตรกรตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาภัยแล้งปี 2558/59 ก็เป็นอีกโครงการหนึ่งที่กำลังดำเนินการผ่าน ศบกต.ในแต่ละตำบลครับ...ในส่วนของตำบลพรานกระต่าย ซึ่งเป็นตำบลที่ตัวผมเองรับผิดชอบก็มีการดำเนินการ 2 จุด คือดำเนินการในหมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 12 ครับ.....

6.ด้านการพัฒนาอาสาสมัครเกษตร หน่วยงานของเราก็ได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องครับ..โดยวานนี้(วันที่ 23 มีนาคม 2559) สำนักงานเกษตรอำเภอพรานกระต่าย ได้ดำเนินการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครเกษตรของอำเภอพรานกระต่าย ให้มีความมั่นใจในการปฏิบัติภารกิจด้วยล่ะครับ....งานนี้นอกจากจะได้ฝึกทักษะการเขียนแผนพัฒนาแล้วยังได้ออกไปเยี่ยมชมกิจกรรมของ"ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรบ้านขอนทองคำ ตำบลถ้ำกระต่ายทอง"ด้วยล่ะครับ.....

ออกเยี่ยมชม Event กันไปหลายงานแล้ว....ระหว่างทางก็ขอ"ควงน้องฟ้า"ไปแวะพักผ่อนชมสัมผัสวิถีชีวิตของตนพรานกระต่ายกันสักหน่อยก็แล้วกันนะครับ อิๆ

7.พี่อนันต์ เกษตรกรตัวอย่างที่พยายามหาอาชีพเสริมรายได้ในช่วงฤดูแล้งนี้ ด้วยการ"ปลูกดอกดาวเรือง"ครับ....ซึ่งเรื่องราวของ"พี่อนันต์"ตัวผมเองเคยได้นำเอามาบันทึกไว้แล้วที่นี่ครัดอกคำปู้จู้ มาตอนนี้"พี่อนันต์"นอกจากดอกดาวเรืองแล้ว "พี่อนันต์"ยังได้"ปลูกมะเขือยาว"ด้วยล่ะครับ...เอาไว้ผลผลิตออกมาเมื่อไหร่...เดี๋ยวจะนำมาเล่าให้ฟังกันอีกครั้งหนึ่งก็แล้วกันนะครับ...

8.และอีกมุมหนึ่งระหว่างเส้นทาง...วิถีชีวิต...การหาอาหารเพื่อหล่อเลี้่ยงชีพ ก็ยังพบเห็นได้จากพื้นที่แห่งนี้ครับ...แม้โลกจะก้าวไปสู่เทคโนโลยีที่ก้าวหน้าเพียงใด...แต่เราก็ยังคงต้องหา"อาหาร"เพื่อหล่อเลี้ยงชีพ..ตามวิถีของตนเองใช่ไหมครับ???

9.ขอปิดฉาก Event บันทึกนี้ด้วย"อาหารพื้นบ้านอร่อย ๆ "ที่มักจะได้รับจากมิตรไมตรีของชุมชนเสมอ ๆ เมื่อได้ออกไปฏิบัติหน้าที่ครับ.....

สำหรับวันนี้...ขอรวมความทรงจำดี ดี นี้เอาไว้ในบันทึกของผมกับ"น้องฟ้า"ไว้เพียงเท่านี้ก็แล้วกันนะคร้าบ!!!!

สวัสดีครับ

เพชรน้ำหนึ่ง+น้องฟ้า(นางฟ้าของผม)

24/03/2559

หมายเลขบันทึก: 603961เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2016 13:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2016 13:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

มาร่วมชื่นชมกิจกรรมเกษตรดีๆเป็นแบบอย่างให้เรียนรู้สู่ความยั่งยืน เป็นกำลังใจให้ค่ะ...

ชอบใจการทำแหล่งน้ำและการปลูกข้าว

ชาวบ้านในพื้นที่ไม่มีน้ำลำบากนะครับเห็นการหาปลาแล้วคิดถึงตอนผมหาบ้างเลย

ขอบคุณมากๆครับ

สาวน้อยของเราชื่อเดียวกันครับ สมัยผมเรียนอยู่อเมริกาผมซื้อรถเก่าเป็น Honda Civic สามประตูรุ่นปี 1989 เก่ามากสีฟ้าอ่อน ตั้งชื่อว่า "น้องฟ้า" เหมือนกันครับ

ซื้อเธอมาสามพันดอลลาร์ ขายเธอไปในราคาพันห้าร้อยดอลลาร์ ใช้ห้าปีค่าใช้จ่ายตกต่อปีถูกมากครับ

ส่วนปัจจุบันผมไม่มีรถยนต์ ถ้าไปไหนไกลอาศัยรถ อ.จัน ถ้าไม่ไกลก็ปั่นจักรยานครับ

วันอังคารที่จะถึงนี้ (๒๙ มีนา )

คงจะได้มาทักทาย

ทำความรู้จัก " น้องฟ้า" จ้าา ๕๕๕๕


ตามมาถามข่าวคราว..เรื่องความแล้ง..จริงๆอยากทราบว่า..ชาวประชาที่ต้องก้มหน้าสู้ดินหลังโกง..(เพราะถูกโกงทางอ้อม..ในตลอดชีพนี้..)เขาทราบรึไม่ว่ามันแล้งน่ะมีสาเหตุมาจากอะไร...ค่ะ..คุณเพชร..และ..เงินที่มาช่วย..จริงๆน่ะมันช่วยได้มั้ย..เจ้าคะ..

ออกEvent..คราวหน้า..แม้แต่ควาย..ยังไม่มีจะขี่ไป..แล้วเราจาทำไงกันนี่....(แล้งตายกันหมด..อิอิ)...

เมื่อน้ำมันหายไปจากแผ่นดิน..บ่อที่ขุด..มันก็ไม่มีน้ำน่ะ..ซิ..เสียเงินเปล่า..ละมั้ง..

สิ่งที่เราทำๆๆและรัฐสั่งให้ทำ..น่ะ..มันไม่ใช่เรื่องของปากท้อง..คนหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน..หลอก (กันนะ...)


ปลูกเก่งมากๆ ค่ะ ... น้องฟ้า น่ารักนะคะ....ไปไหนไปกัน 5555


ชอบประโยคนี้มากๆ ครับ เพราะมันหมายถึง เข้มแข็ง และยั่งยืนด้วยตัวเอง

...จัดการฝึกอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของเกษตรกรให้มีความมั่นใจในการประกอบอาชีพของตนเองให้มากขึ้นครับ..

-สวัสดีครับป้าใหญ่

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้นะครับ

-ขอเป็นแรงเสริมหนุนให้เกษตรกรอีกแรงหนึ่งครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ขจิต

-การหาปลาแบบนี้ตัวผมก็ชื่นชอบครับ 555

-เอาไว้มีเวลาก็มาจับปลาได้นะครับ.

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจบันทึกนี้ครับ

-สวัสดีครับอาจารย์ธวัชชัย

-ถือเป็นความ"ตรงใจ"กันอีกอย่างหนึ่งนะครับ 55

-น้องฟ้า..แม้เธอจะมีอายุมากไปสักหน่อยแต่ก็ยังใช้ได้ดีครับ

-ขอบคุณที่นำเรื่องจากต่างแดนมาเล่าให้ได้รับรู้ผ่านบันทึกนี้นะครับ

-สวัสดีครับครูมะเดื่อ

-วันนี้แล้วสิหนา(28/03/59)..ที่จะได้เจอกัน 555

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับยายธี..

-การแก้ไขปัญาหาภัยแล้งที่ภาครัฐกำลังดำเนินการอยู่นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าขอรับ....

-หากจะมองถึงความแห้งแล้งที่เราได้พบเจอแล้ว มิอาจจะแบ่งได้ว่าใครได้รับผลกรรมอันนี้บ้างจะยากดี มีจน ต่างก็ได้รับผล....เช่นนี้..

-แต่ละคนก็หาแนวทางต่อชีวิตของตนตามวิถี...ขอรับ..

-ขอบคุณยายที่ส่งมุมมอง ที่น่ามอง แบบนี้มาเพิ่มเติม..

-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับพี่หมอเปิ้น

-ดินดี น้ำดี....มีชัยไปกว่าครึ่งนะครับพี่หมอ

-ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจนะครับ

-สวัสดีครับอาจารย์แผ่นดิน

-ขอบคุณที่ชื่นชมและชื่นชอบ...ประโยคในบันทึกนี้ครับ

-ด้วยความยินดีกับการแบ่งปันเรื่องราว ดี ดี จากพื้นที่แห่งนี้ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท