​ดูงานและร่วมประชุม ISSOTL 2015 ที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย (1)


สถาบันคลังสมองได้จัดการเดินทางไปศึกษาดูงานด้านการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาและเข้าร่วมการประชุม 2015 International Society for the Scholarship of Teaching and Learning Conference: Leading Learning and the Scholarship of Change ที่มหาวิทยาลัย RMIT เมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย

ระหว่างวันที่ 25-30 ตุลาคม 2558 สถาบันคลังสมองได้จัดการเดินทางไปศึกษาดูงานด้านการเรียนการสอนระดับอุดมศึกษาและเข้าร่วมการประชุม 2015 International Society for the Scholarship of Teaching and Learning Conference: Leading Learning and the Scholarship of Change ที่มหาวิทยาลัย RMIT เมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย มีผู้บริหารจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ และสถาบันคลังสมอง รวมทั้งหมด 12 คน เดินทางไปด้วยกัน

เราออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 25 ตุลาคม 2558 เวลา 00:05 น. ด้วยเที่ยวบิน TG 465 ที่นั่งในชั้นประหยัดไม่สบายเลย เก้าอี้แข็ง ทำให้นอนไม่หลับและปวดเมื่อย ไปถึง Melbourne Tullamarine Airport บ่ายของวันเดียวกัน สถาบันคลังสมองได้ติดต่อบริษัททัวร์ให้จัดรถมารับพวกเรา เป็นรถบัสที่มีที่นั่งจำนวนมากพอที่เรานั่งกันได้คนละฝั่งแถวละคนได้เลย


คณะของเราระหว่างรอรถมารับ ด้านหน้าของ Melbourne Tullamarine Airport


เนื่องจากเราได้กินอาหารเช้าบนเครื่องบินมาแล้ว ทัวร์ครั้งนี้จึงมีขนมคุ๊กกี้ กล้วย และน้ำดื่มให้กินเท่านั้น รถบัสพาเราไป sight-seeing โดยแวะที่ St. Patrick Cathedral ชมความสวยงามภายในโบสถ์ และบริเวณภายนอกที่ร่มรื่น


St. Patrick Cathedral


ต่อจากนั้นจึงไปที่ Fitzroy Gardens คณะทัวร์ชอบที่ใน Conservatory มีดอกไม้แปลกๆ สีสันละลานตา ได้ชมภายนอกของ Cooks’ Cottage บริเวณภายในสวนมีต้นไม้ใหญ่มากมาย ที่เรายังไม่รู้คือทำไมที่โคนต้นจึงต้องมีอะไรมาพันไว้ ในสวนมีคนเหมือนมาปิกนิคอยู่หลายกลุ่ม


ภายใน Fitzroy Gardens


อาคาร Conservatory


ภายใน Conservatory


Cooks' Cottage


รถจอดให้เราลงไม่ไกลจาก Federation Square แล้วนัดให้ไปขึ้นรถตรงที่เลยสะพานข้าม Yarra River ไปแล้ว ระหว่างทางที่เดินมีตลาดนัดเล็กๆ ให้แวะชม ดิฉันแวะหลบแดดตรง Information Centre ที่ Federation Square ถือโอกาสใช้ wifi ฟรีตรงนี้ส่งข่าวถึงครอบครัวว่าเดินทางถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว บางคนก็ถือโอกาสซื้อซิมโทรศัพท์ที่นี่ ได้ความว่าราคา 10 AUD หลังข้ามสะพานแล้วบางคนข้ามถนนไปชมพิพิธภัณฑ์ แต่ดิฉันเก็บภาพวิวแม่น้ำ และรอหลบแดดอยู่ใต้ร่มไม้


Yarra River


รถม้าสำหรับนักท่องเที่ยว


เราแวะไปกินอาหารเย็นที่ World Restaurant and Bar ซึ่งอยู่ที่ Riverside Quay แต่โต๊ะที่นั่งอยู่ด้านลึกของร้าน จึงไม่เห็นวิวแม่น้ำเลย คืนนี้อากาศเย็นๆ มีฝนปรอยเล็กน้อย

หลังอาหารเย็นจึงได้ไป check-in ที่ Ibis Melbourne Hotel and Apartment ดิฉันได้ห้องพักที่ชั้นสอง ภายในมีเตียงใหญ่ 1 เตียง เตียงเล็ก 1 เตียง นอนได้ 3 คน ขนาดของห้องกว้างสบายถ้าอยู่คนเดียว แต่ถ้าอยู่กันเต็ม 3 คน ก็รู้สึกคับแคบเกินไป

คืนนี้รีบเข้านอน ชดเชยที่คืนก่อนแทบไม่ได้หลับเลย


วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2558

หมายเลขบันทึก: 597002เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2015 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2015 22:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตามมาอ่าน

เข้าใจว่าโคนต้นไม้มีอะไรมาพัน

กันหนูหรืออะไรปีนหรือเปล่าครับ เพราะที่พันไว้จะลื่น เหมือนสังกระสีไหมครับ

บ้านเมืองเขาสวยมาก

รออ่านเรื่องการเรียนการสอนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท