เก็บความทรงจำ


ภาพถ่ายอาจไม่สวยงามหรือชัดเจน แต่มันคือ "ตัวแทนความทรงจำ" ที่ดีที่สุด

เวลาเราเห็นภาพสวย ๆ เราจะชื่นชมภาพนั้นหรือไม่ก็ฝีมือของช่างถ่ายภาพ
แต่ ภาพถ่าย ที่เราถ่ายเอง ให้เราได้มากกว่านั้น
เมื่อเรามีความรู้สึกว่าเราชอบ เราก็จะเก็บความทรงจำนั้นด้วยการถ่ายภาพ
สื่งที่ได้คือ ภาพความทรงจำ ที่ไม่ใช่การสร้างภาพขึ้นมา
แต่มันคือ "ความชอบ" ด้วย "ใจ"

ภาพถ่ายจะกลายเป็นหลักฐานสำคัญในระลึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต
และภาพเหล่านี้ คือ อดีตที่งดงาม เหนือกาลเวลา

พ่อ-ลูก ที่คุยกันไม่ค่อยจะลงรอยเท่าไหร่ แต่ในใจ เขารู้สึก รัก "ไม่ต่างกัน"

3 คนแรก ในชีวิต ที่ฉันจะ "รัก" จนวินาทีสุดท้าย

ขอบคุณ "ฟ้า" ที่ส่ง น้องชายสุดที่รัก มาให้
ขอบคุณ น้องชาย ทำให้โลกใบนี้ไม่เหงา

ได้เห็นข้างหลัง พี่สาวคนนี้ก็สุขใจ..
แต่ "เณรน้องชาย" จะรู้ไหม? ว่าคนที่สุขใจยิ่งกว่าพี่เป็นสิบเท่า
คือ พ่อ กับ แม่

ขอบคุณ...เธอ
ขอบคุณ...ทุกอย่าง
ขอบคุณ...ที่รู้จักกัน
pic.by Koy

C

ความหนาว...ไม่เคยบั่นทอนจิตใจคน
#ม่อนแจ่ม
บรรยากาศ+เพื่อนร่วมทาง
ความสุขที่ไม่เคยจางหาย
Pic.by Kwan

แม่สอนว่า...เราไม่สามารถกระโดดข้ามบันไดได้เหมือนใคร ๆ เพราะต้นทุนเรามีแค่นี้
ดังนั้น อย่าพยายามที่จะกระโดด ค่อย ๆ ก้าวขึ้นไปทีละขั้น ๆ เท่าที่แรงเรามี
#หนูก้าวขึ้นมาได้อีกขั้นแล้วนะคะแม่ ก้าวเล็ก ๆ แต่ยิ่งใหญ่

ดอกไม้...หลากสีสัน หลากรูปแบบ
คน...หลากความคิด หลากจิตใจ
หากทำความเข้าใจ ในธรรมชาติที่เป็นอยู่ เราก็จะมีความสุข

ต้นไม้...จะใหญ่โตและแข็งแรงเพียงใด
วันนึง...ก็ต้องล้มลง
#ความไม่เที่ยง

หมายเลขบันทึก: 588429เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2015 00:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2015 00:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณที่มาแบ่งปันรูปภาพสวย ๆ และความทรงจำดี ๆ นะคะ ^_^

น่ารักจัง เขียนเรื่อยๆ นะครับ

"รูปประจำตัว" ของเธอ ... หายไป

น้องชายหน้าตาดีมาก

ชอบใจภาพที่มีฟ้าด้วย

ฮามากๆๆ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท