ฝันไว้ว่า...


ถ้านางฟ้าคือคนที่ช่วยให้ความฝันของซินเดอเรลล่าเป็นจริง ครอบครัวก็คือนางฟ้าของฉัน

ความฝัน...คือสิ่งที่ทุกคนมี

แต่มีแค่บางคนเท่านั้นที่ทำได้สำเร็จตามความฝันของตนเอง

หากฝันน้อย ๆ ก็ทำสำเร็จได้เร็ว หากฝันใหญ่ ก็ทำให้สำเร็จได้ แต่อาจช้าหน่อย

บางความฝันไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ก็ไม่อาจจะสำเร็จได้

เพราะมีปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ที่ทำให้ฝันนั้นกลายเป็นจริงหรือเป็นเพียงสิ่งที่คาดหวังไว้เท่านั้น

อะไรคือความฝันของคุณล่ะ?

ความฝันนั้นเป็นความฝันของคุณเองหรือเปล่า ?

จะทำยังไงให้ฝันนั้นกลายเป็นจริงนะ ?

คุณสามารถถามตัวเองเกี่ยวกับความฝันได้หลายข้อ แต่ข้อที่สำคัญที่สุดก็ือ

ตอนนี้คุณได้ลงมือทำอะไรเพื่อความฝันนั้นหรือยัง

สำหรับฉันเองก็มีความฝัน มีทั้งความฝันเพื่อตนเองและความฝันเพื่อคนอื่นอันเป็นที่รัก

ฉันฝันว่าฉันจะมีหนังสือเป็นของตัวเอง สักหนึ่งเล่ม ฉันจึงต้องอ่าน เดินทางเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ และเขียนมาก ๆ ตอนนี้ฉันกำลังฝึกการเขียนสิ่งต่าง ๆ ในพื้นที่แห่งความสุขนี้

ฉันฝันว่าฉันจะร่วมกับพี่สาวสร้างบ้านให้บุคคล 2 เฒ่าอันเป็นที่รักที่สุดในหัวใจ ฉันต้องมีหน้าที่การงานที่ดี พี่สาวของฉันก็ต้องเก็บเงินจากการทำงานหนัก และตอนนี้ฉันกำลังเรียน พี่สาวฉันกำลังทำงาน เพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกันคือ ความสุขของครอบครัว

ความฝันของฉัน ฉันอาจไม่สามารถทำสำเร็จได้ด้วยตัวคนเดียว แต่ฉันก็ดีใจที่ฉันได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จนั้น

ตอนนี้ความฝันทั้งสองอย่างของฉันยังไม่สำเร็จ ในอนาคตก็ไม่รู้ว่าจะสำเร็จหรือเปล่า

แต่ในทุกวันของฉันตอนนี้ ฉันก็พยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อความฝันที่ได้คิดไว้

ฉันอาจจะฝันใหญ่เกินตัวฉันมาก ฝันไกลมากจนเกินไป แต่ก็คงไม่ใหญ่ไม่ไกลจากใจของฉัน

สักวันอาจสำเร็จ สักวันอาจล้มเหลว แต่ก็ไม่เสียดาย ที่ได้ทำมันลงไปแล้ว


ถ้านางฟ้าคือคนที่ช่วยให้ความฝันของซินเดอเรลล่าเป็นจริง

ครอบครัวก็คือนางฟ้าของฉัน


หมายเลขบันทึก: 588268เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2015 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มีนาคม 2015 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ขอให้ฝันเป็นจริงนะครับ

จันทร์ชมพู ทุกคนมีความฝันไม่ว่าฝันนั้นจะใกล้หรือไกล เดี๋ยวถึงจุดหมายเราก็จะได้ผลอย่างที่ตั้งไว้

ฝันแล้วต้องลงมือวางแผนทำเลยครับ

สู้ๆครับ

ขอบคุณค่ะ ขอให้ฝันของคุณเป็นจริงเล่นกัน

เดือนยี่

ขจิต ฝอยทอง วางแผนแล้วค่ะ แต่ ณ ตอนนี้ลุยได้แค่บางส่วน อีกส่วนหนึ่งคงต้องรอเรียนจบก่อนค่ะ ขอบคุณค่ะครู

ร่วมทำฝันไปด้วยกันนะคะ ^_^

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท