"บันทึกไว้ เตือนใจตน"


สวัสดีค่ะ คุณปวีณา ที่รัก

ลองมองย้อนกลับไปดูสิคะ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณนั้นได้ผ่านอะไรมาบ้าง คุณอาจจะมีความสุข ดีใจ ทุกข์ เศร้าโศก เสียใจ กังวลใจ และความรู้สึกอีกหลากหลาย แต่ในห้วงของความรู้สึกเหล่านั้น ก็ย่อมมีประสบการณ์ชีวิตที่เป็นบทเรียนในการใช้ชีวิตที่ดีเสมอ ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น ฉันรู้ค่ะ ว่าคุณพบเจอกับอะไรมาบ้าง เวลาจะทำให้คุณได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่าง จนทำให้มีความคิดและมุมมองบางอย่างที่เปลี่ยนไป สิ่งใดที่คิดว่าทำแล้วมีความความสุขก็ขอให้ทำต่อไป แต่สิ่งใดที่คิดว่าไม่ควรทำ ก็ขอให้ละเว้น

ฉันอยากให้กำลังใจนะคะ ดูแลสุขภาพกายและใจด้วย พยายามอย่าคิดมาก อย่านำคำนินทาจากคนอื่นเก็บมาคิดให้เสียเวลา แต่จงนำคำเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดันให้คุณเองมีชีวิตที่ดีจะดีกว่า แต่ท้ายที่สุดหากคุณจะทำสิ่งใดแล้วนั้น ขอให้คุณจงมีสติ รักตัวเองให้มากๆ คิดถึงผลกระทบที่จะตามมาภายหลัง นึกถึง "แม่" ให้มากๆ เพราะแม่ก็แก่ลงไปทุกวัน จะอยู่กับคุณไปได้นานสักเท่าไหร่ อะไรที่

ไม่ว่าคุณจะทำสิ่งใดก็ตามก็ขอให้คุณคิดให้ดี คิดเพื่ออนาคตให้มากๆ และเพียงแค่คุณเปิดใจที่จะเรียนรู้และยอมรับ คุณก็จะอยู่กับสิ่งนั้นได้อย่างมีความสุข

รักนะคะ คุณปวีณา ที่รัก

หมายเลขบันทึก: 588146เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สู้ๆนะคะ คุณจะมีผมอีกคนที่เคียงข้าง

ขอบคุณที่อยู่ข้างกันนะคะ

โชติมณี จินะโต้ง


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท