สิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ และศิลปะกับเด็กเกาหลีใต้


ความคิดสร้างสรรค์สามารถนำมาใช้กับเรื่องทุกเรื่องได้ ไม่ว่าจะเป็นชีวิตส่วนตัว การพัฒนาสังคม การผลิต และอื่น ๆ อีกมากมาย และความคิดสร้างสรรค์สามารถอยู่กับทุกๆ คนบนโลก ไม่ว่าผู้ใหญ่ วัยรุ่น ผู้สูงอายุ และเด็ก

ลองดูตัวอย่างของเรื่องนี้นะครับ แล้วคุณจะทึ่งในพลังของความคิดสร้างสรรค์ นวัตกรรมที่กลมกลืนกับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ เป็นเรื่องง่าย ๆ แต่มีผลกระทบต่อผู้คนจำนวนมาก ทำให้คุณภาพชีวิตของเด็ก และชุมชนดีขึ้น และสดใสขึ้นทันที

เช้าวันนี้ เป็นวันหยุด อากาศสดใส และสบายมากๆ ผมได้เปิดเรื่องราวนี้ ดูพร้อมกับลูกๆ ทำให้พวกเราตื่นตาตื่นใจกับเรื่องราว ซึ่งถึงแม้เราไม่เข้าใจภาษาต่างชาติ แต่งานศิลปะและธรรมชาติ ไม่ได้เป็นกำแพงกั้นผ่านความคิด การเรียนรู้ และความสุขเลย

เรื่องราวกิจกรรม ที่เกษตรกร ศิลปินท้องถิ่น และเด็กๆ ที่มีส่วนร่วมในการทำงานศิลปะ ที่เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติ มีกลิ่นอายของแรงบันดาลใจที่บริสุทธิ์ของเด็ก และธรรมชาติ

น่าทึ่งและตกตะลึงกับ ชุมชนที่มีสิ่งแวดล้อมศิลปะ ประสานกับธรรมชาติ และวัฒนธรรมชุมชน ที่สวยงดงาม และเต็มไปด้วยเรื่องราวและวิญญาณของผู้คนที่นี้ครับ

(วันเสาร์ 6 ธันวาคม 2557)



หมายเลขบันทึก: 581803เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2014 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ธันวาคม 2014 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เป็นอะไรที่ควรปลูกฝังให้กับเยาวชนมากที่สุดเลยค่ะ ความรักในธรรมชาติ

สำคัญมากๆ...ก็เมื่อได้รู้จักนำเอาความคิดสร้างสรรค์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์นะคะ

"ความคิดสร้างสรรค์สามารถนำมาใช้กับเรื่องทุกเรื่องได้"

ชอบมากค่ะ ขอบคุณนะคะ

ชื่นชมการนำเสนอเรื่องดีๆเช่นนี้ค่ะ

ความคิดดีดี ...สร้างสรรค์ได้ นะคะ

ชุมชนที่มีสิ่งแวดล้อมศิลปะ ประสานกับธรรมชาติ และวัฒนธรรมชุมชน ...

คือ ชุมชนในฝัน-เป็นชุมชนสุขภาวะที่แท้จริงเลยทีเดียว

ขอบพระคุณครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท