ใครว่า พระเนื้อผงปูนเปลือกหอยสร้างโดยท่านเจ้าประคุณสมเด็จพุฒาจารย์โต กลุ่มพิมพ์วัดระฆัง หายาก !!!!!!!!!!!!!


โดยหลักการ

ของที่เรายังไม่รู้จัก ย่อมหายาก ไม่มีกำลังไปหา ก็ยิ่งยาก และยากที่สุด ก็คือมองเส้นทางการเดินทาง และการเคลื่อนที่ของสิ่งเหล่านั้นไม่ออก

และ.....ก็คงจริง และ ยาก สำหรับคนที่ยังไม่ศึกษา ไม่จับหลัก ที่ผมพยายามคิดค้นมาหลายปี คือ "สองเสา สามพลัง"

หรือให้เรียกง่ายๆ อาจจะรวมเป็น หลัก "เคล็ดวิชาห้าพลัง" ก็ได้ อิอิอิอิอิอิอิ

คือ "ดูเป็น+เห็นทาง/กำลังซื้อ+ (ดูเป็นกว่าคนขาย+มือไวกว่าเซียน)"

และ.......ใช้ให้กลมกลืน หลากหลายในกระบวนท่า "ห้าพลัง"

----------------------------------------------------------------------------

ที่อาจจะยกตัวอย่างคร่าวๆได้ดังนี้

1. ดูเป็น    

รวมความถึง ดูพระ ดูคนขาย ดูตลาด ดูระบบ ดูจนรู้ที่ไปที่มาของพระแต่ละกลุ่ม แต่ละแบบ ทั้งระบบความรู้ ระบบความคิด ความเข้าใจ กิจกรรม ระบบสังคม ระบบเศรษฐกิจ ระบบการบริหารจัดการ และกระแสของพระเครื่องในระบบต่างๆ ฯลฯ

2. เห็นทาง

รวมความถึง การเข้าใจระบบ เครือข่าย และเส้นทางต่างๆ ดังกล่าวข้างต้น

3. กำลังซื้อ 

รวมความถึง ความสามารถในการบริหารจัดการเงิน บารมี ที่ทำให้เงินและบารมี มีกำลังส่งให้หาพระได้ตามที่ตั้งใจไว้

4. ดูเป็นกว่าคนขาย

รวมความถึง ตนขายทุกคนที่รวมกันขาย ที่เขาจะช่วยกันดู ถ้าเขาดูเป็นกว่าเรา เราก็จะไม่มีทางต่อรองอะไรได้มาก แต่ถ้าเราดูเป็นในประเด็นต่างๆ ในข้อ 1 ได้มากกว่าเขาทั้งหมด อำนาจต่อรองก็อยู่ที่เรา

5. มือไวกว่าเซียน

รวมความถึง การอ่านเกมการเดินตลาดของเซียน และสายของเซียน ที่จะเก็บพระแท้ๆไปเข้าระบบเขา ที่รวมถึงการวางโครงข่ายของเราที่สามารถดักจับพระแท้ ได้ดีกว่าระบบที่เซียนและสายของเขาทำอยู่

---------------------------------------------------------------------------

ของที่กำลังหาอยู่นั้น จะมีเท่าไหร่ มากน้อยแค่ไหน ขอให้มี ก็ได้แน่นอน อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

ดังนั้น ถ้าบอกว่าพระสมเด็จ "มีน้อย" นั้นผมไม่เถึยง 

เหมือนเพชร มีน้อย และเพชรสีน้ำเงิน ยิ่งมีน้อย คนที่มีหลักการ "เคล็ดวิชาห้าพลัง" ก็ยังหาได้

แต่ถ้าว่า..... "หายาก" นั้นผมขอเถียง 

ด้วยหลัก เคล็ดวิชาห้าพลัง จะกลับหาได้ง่ายทันที 

เพราะทุกอย่างนั้น จะยากสำหรับคนไม่รู้ ไม่มีความรู้ ไม่คิดจะเรียน ฯลฯ มากกว่าครับ

คนที่รู้แล้ว ไม่มีอะไรยากครับ

หรือใครจะเถึยงอยู่อีก .............................

55555555555555555555555555555555555

หมายเลขบันทึก: 573198เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2014 08:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2014 08:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

จากตลาดที่ผมได้เลยบ่อยๆก็ยังไม่เจอนะครับอาจารย์ พระกรุ ดินดิบก็แทบไม่เจอเลย เจอชินบ้าง สนิมแดงบ้าง เท่านั้น  สงสัยจะไม่ไวกว่าเซียน หรือเกียวกับบุญด้วยมั้งครับ อิอิอิ

ตลาดพระเก๊ก็ย่อมมีพระเก๊เป็นธรรมดาๆ ตลาดพระแท้ก็จะมีพระแท้ๆ เป็นธรรมดาๆ อิอิอิอิอิอิอิ

ตลาดพระแท้ ที่อจารย์ว่าผมอาจจะยังไม่เข้าใจมั้งครับ ผมเข้าใจว่า ตลาดเดียวกัน ถ้าเรามองพระแท้เป็นก็จะเป็นตลาดพระแท้ ถ้าเรามองพระแท้ไม่เป็นก็เจอแต่ตลาดพระปลอมไป ใช่มั้ยครับ อาจารย์มีอะไรชี้แนะเพิ่มเติมมั้ยครับ

แค่ระบบปนหรือทับซ้อนกันเท่านั้น ถ้าคุยเรื่องทองคำท่านคงพอจะมองเห็นชัดกว่า เพราะไม่ค่อยทับซ้อนมากนัก แม้ร้านขายทองเก่าจะมีทั้สองแบบ แต่ร้าทองใหม่เขาแยกชัดว่าทองชุบหรือทองแท้ ตรงนี้คงไม่งง เรืองนี้ผมเขียนไว้หลายครั้งแล้วครับ ลองตามอ่านดูจะเข้าใจ

อิอิ..หน้ากระดานนี้้ชอบมากครับอาจารย์ ยังงี้ก็หักเหลี่ยมเซียนสิครับ จริงอย่างอาจารย์ว่าไม่รู้ไม่เป็นจริง ของแท้วางอยู่ตรงหน้ายังพลาดโอกาสเลย ของมีน้อยนะจริง แต่หายากเพราะไม่รู้ไม่เป็นเลยกลายเป็นของลอดตาเซียนหลุดไปหลุดมาอย่างนี้หรือเปล่าครับอาจารย์ ด้วยความเคารพครับ

สมเด็จวัดระฆังตามความน่าจะเป็นแล้วน่าจะสร้างเฉียดแสนองค์นะครับ เพราะสมเด็จท่านตั้งใจสร้างให้เท่ากับจำนวนธรรมขันธ์ 84,000 ครับ แต่ที่ขึ้นทะเบียนโดยคนกลุ่มหนึ่งมีแค่ร้อยกว่าองค์เท่านั้น แล้วพระที่เหลือไปไหนเล่า คำตอบคือก็ยังอยู่ในตลาดพระนั่นเอง หากแต่ใครจะหาเจอ ผมเองเคยบอกคนใกล้ตัวเสมอว่าสมเด็จวัดระฆังหาง่ายกว่าพระเกจิบางองค์เสียอีก เพียงแต่ต้องมีความรู้เป็นเครื่องนำทาง มีกำลังใจและความมุ่งมั่นเป็นเครื่องขับเคลื่อน มีสตางค์พอประมาณเป็นเชื้อเพลิง โอกาสก็จะมีมากขึ้น แต่คงต้องเตือนไว้เรื่องหนึ่งคือ "พบได้หวังไม่ได้" แล้วแต่วาสนาครับ สำหรับเซียนก็เดินหาในตลาดล่างเหมือนกันครับ เพราะโอกาสได้ในราคาขนมมีมาก หรือไม่ก็ส่งเด็กสร้างให้เดินหาแทนก็มาก ความจริงถ้าจิตใจของเซียนไม่คับแคบ ตลาดพระก็คงได้มาตราฐาน การซื้อขายในวงการก็จะยุติธรรมมากขึ้น ผมสอนให้ลูกค้าดูเป็น ไม่เคยปิดบังความรู้ และยังแนะนำให้เดินหาของตามตลาดล่าง ถ้าซื้อมาได้จะมาขายให้ผมก็ยินดี เรียกว่ากลับขั้วจากผู้ขายเป็นผู้ซื้อได้ทันที ตอนนี้ก็เริ่มมีหลายรายแล้ว และที่แน่ๆลูกค้าเหล่านี้ก็ไม่ซื้อมั่วเหมือนในอดีตแล้ว ขอให้ทุกท่านที่ตั้งใจโชคดีมีพระสมเด็จแท้ใช้นะครับ สวัสดี

ขออนุญาตอาจารย์เข้ามารับความรู้ครับ

เห็นอาจารย์ได้ให้....แล้วมีความสุขไปด้วยนะครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท