วันที่ 36 วันนี้เจอแต่ตัวเลขจนมึนหัว (25/07/2557)


หากในอนาคตได้เป็นครูคอมจริง ๆ ก็หนีงานเหล่านี้ไม่พ้นหรอก

ผ่านมากว่าสองเดือนแล้ว การจัดการเรียนการสอนของผมในแต่ละชั้นเริ่มลงตัว เริ่มรู้ทางหนีทีไล่ของนักเรียนจนหมดแล้ว ทำให้การควบคุมชั้นเรียนไม่ค่อยมีปัญหานัก เว้นแต่มีตัวแปรแทรกซ้อนอื่นแทรกเข้ามาเช่น รอบข้างมีการจัดกิจกรรมกลบเสียงเรา หรือในวันนี้มีกิจกรรมอื่นที่โรงเรียนจัดแล้วดึงความสนใจเด็กนักเรียนไป นอกเหนือจากนั้นแล้ว การจัดการเรียนการสอนปกติก็ถือว่ากลายเป็นงานง่ายไปเสียแล้ว

แต่วันนี้มีสิ่งที่พิเศษขึ้นมานั่นก็คือ ทางโรงเรียนได้รับแจกแท็ปเล็ทจาก สพฐ. และแน่นอนว่าต้องเป็นหน้าที่ของครูคอมที่จะต้องรับผิดชอบในการตรวจเช็คของและลงทะเบียนเครื่อง นับว่าเป็นงานที่ไม่ได้เบามือเลย 

ผมต้องเจอกับตัวเลขจากเครื่องทั้งหมดกว่า 65 เครื่อง แต่ละเครื่องมีทั้งรหัส Pin และรหัส C แต่ละรหัสมีตัวเลขกว่าสิบหลักสลับกับตัวอักษรภาษาอังกฤษ กว่าจะเสร็จงานนี้ก็ผ่านไปกว่า สองชั่วโมง รู้สึกเวียนหัวอย่างเห็นได้ชัด

แต่อย่างน้อย งานในวันนี้ก็ทำให้ผมได้เรียนรู้หนึ่งในหน้าที่ของครูคอม เพราะครูพี่เลี้ยงบอกกับผมว่า "หากในอนาคตได้เป็นครูคอมจริง ๆ ก็หนีงานเหล่านี้ไม่พ้นหรอก" ทำให้ผมรู้สึกว่า อย่างน้อย วันนี้ผมก็ได้ประสบการณ์ของการเป็นครูคอมเพิ่มมาอีกหนึ่งอย่างแล้ว...

หมายเลขบันทึก: 573197เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2014 07:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กรกฎาคม 2014 07:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท