nobita
นาย ชัยพร รัตนดิลก ณ ภูเก็ต

แนะนำตัวในกิจกรรม ปิยวาจา ปัญญาสร้างสุขใน GotoKnow


 

                 ภาพนี้ขอบพระคุณ พี่ ศิลา ที่เก็บภาพตอนผมแนะนำตัวในกิจกรรม ปิยวาจา ปัญญาสร้างสุข ใน GotoKnow ครับ  

     สำหรับกิจกรรม ปิยวาจา ปัญญาสร้างสุขใน GotoKnow ในวันนี้ เริ่มต้นด้วยโจทย์ยากสำหรับผม นั่นคือ กิจกรรมการ วาดรูปอะไรก็ได้ที่แสดงให้เพื่อน ๆ หรือใคร ๆ รู้จักตัวตนของผมเองด้วยรูปภาพที่วาดนี้ แล้วค่อยมาแนะนำตัวพร้อมภาพวาดฝีมือตัวเอง...

     ผมใช้ความพยายาม และความสามารถที่มีวาดภาพนี้ขึ้นมาได้ครับ ภายในเวลาที่พอเหมาะพอเจาะ ไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป (ถึงจะให้เวลามากกว่านี้ก็ได้แค่นี้ครับ 555)  แล้วผมก็มีโอกาสได้แนะนำตัวเองครับ...

     ผมชื่อ ชัยพร  รัตนดิลก ณ ภูเก็ต  ชื่อเล่นชื่อแบงค์  หรือเพื่อน ๆ ใน G2K จะรู้จักผมในชื่อของ Nobita ครับ โจทย์แรกของกิจกรรมยากสำหรับผมมาก เพราะแม้ในสมัยเรียนผมโดนครูตีเรื่องการไม่ส่งการบ้านวาดภาพเสมอ แต่วันนี้ผมพยายามที่สุดแล้ว และก็ได้ภาพนี้ออกมา

     รูปนี้ผมมองว่าเป็นรูป โนบิตะ ที่เป็นตัวละครในการ์ตูน โดเรม่อน ที่ผมชอบอ่านมาก เป็นการ์ตูนเรื่องแรก และเรื่องเดียวหรือไม่กี่เรื่องที่ผมจะอ่านแล้วสนุก รู้เรื่องที่อ่านครับ    แม้ว่า โนบิตะ ในการ์ตูนโดเรม่อน จะมีบุคลิกเป็นคนที่ไม่ค่อยเอาไหนสักเท่าไร ทำอะไรก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ หรือมีปัญหาอะไรก็ต้องร้องให้โดเรม่อนช่วยอยู่เสมอ แต่ผมก็ชอบตัวละครตัวนี้ครับ เพราะอย่างน้อย ในความไม่เอาไหนของโนบิตะ บางครั้ง เขาก็มีความคิดดี ๆ และความพยายามอยู่บ้างครับ ซึ่งผมมองว่า โนบิตะ เป็นตัวละครที่ออกจะธรรมดา เหมือนกับผมที่ เป็นคนธรรมดาคนนึง บางครั้งคิด ทำอะไรก็ไม่สำเร็จ อาจจะต้องร้องขอให้ใคร ๆ มาช่วยบ้าง แต่ก็ไม่หยุดที่จะคิดหรือหยุดที่จะทำครับ

     สำหรับรูปนี้ โนบิดา ถือชื่อดอกไม้ในมือ สำหรับมอบให้กับทุก ๆ คนรอบข้าง ให้มีความสุข สดชื่อ กับธรรมชาติที่งดงาม แบ่งปันให้กับทุกคนทั่วไปไม่เฉพาะเจาะจงครับ  โดยจะบอกว่า ปกติ ผมชอบเก็บภาพดอกไม้ ต้นไม้ ในบ้าน สัตว์เลี้ยง หมู หมา กา ไก่ หรืออะไรรอบตัว แล้วมาแบ่งปันในมุมมองที่ผมเห็น เป็นบันทึกธรรมดา ๆ บันทึกหนึ่ง แต่หลาย ๆ บันทึกไว้จดจำครับ 

     สำหรับ G2K ผมได้รู้จักและเป็นคนหนึ่งในสังคมนี้ก่อนที่จะมีการจัดกิจกรรม G2K forum #1 ที่หาดใหญ่ แล้วก็มีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรมนี้ ซึ่งสร้างความประทับใจ แรงบันดาลใจ และมีความสุขมาก ๆ กับสังคมนี้ และตั้งแต่เข้ามาใน G2K จนถึงวันนี้ บันทึกผมก็ยังคงสม่ำเสมอครับ (น้อยสม่ำเสมอ แต่ไม่ขาดหรือห่างหายไปไหน) และคิดว่าผมจะอยู่เป็นเพื่อน ๆ กับทุกคนใน G2K ตลอดไปครับ  

     นี่แหละครับ บันทึกพร้อมรูปที่เกิดขึ้นในกิจกรรม ปิยวาจา ปัญญาสร้างสุขใจ GotoKnow  สิ่งที่บันทึกอาจจะขาด ตก หล่น หรือไม่ครบถ้วนกับที่พูดเมื่อเช้าไปบ้างคงไม่เป็นไรนะครับ  

     ขอบคุณ อ.จันทวรรณ และพี่ ๆ ทุกคนในกิจกรรมนี้ที่ทำให้ผมมีโอกาสเจอกับเพื่อนร่วมความคิดดี ๆ ในครั้งนี้ครับ

     แล้วเราจะเจอกันในบันทึกนะครับ.

     ก่อนเลิกงาน @กลุ่มงานประเมิน กองการเจ้าหน้าที่ สนศ.

หมายเลขบันทึก: 564077เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2014 16:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2014 16:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

คำแนะนำตัวเรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดาค่ะ กระชากใจแม่ยกมากค่ะ น่ารักดีนะคะทั้งภาพวาดและเนื้อหาที่นำเสนอ อย่างน้อยครั้งนี้ก็เป็นครั้งหนึ่งในไม่กี่ครั้งในชีวิตที่เราวาดภาพค่ะ นานๆทีวาดที ใครบอกว่าไม่สวยคะ

แล้วพบกันสม่ำเสมอนะคะ นานๆ ครั้งก็ยังดีค่ะ

ยินดีที่ได้พบกันและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ค่ะ :

http://www.gotoknow.org/posts/564080

ยินดีที่ได้รู้จักและเจอกันตัวเป็นๆ ครับ...น้องโนบิตะ

เห็นโนบิตะแล้วทำให้นึกถึงน้องใน gotoknow อีกคน...

adayday ครับ...

adayday

ช่วยกันเขียน ช่วยกันคิด ช่วยกันคลิก(โฆษณา)

เพื่อG2K จะได้อยู่กับเราตลอดไปนะครับ

ดีใจที่ได้พบกันอีกครั้ง

เสียดายมีเวลาน้อยไปหน่อยครับ

ติดตามอ่านบันทึกของทุก ๆ กัลยาณมิตรที่ร่วมงานเสวนาด้วยความชื่นชมยินดีจ้ะ

...ถึงไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมก็ได้รู้จักคุณNobita...มากขึ้นนะคะ

... ดีใจด้วยค่ะ ... ปิยะวาจา ...ทำให้เกิดพลังทางความคิดและปัญญา นะคะ

ภาพวาดของน้องน่ารักมาก น่าจะเหมือนคนวาดนะคะ

ขอบคุณครับพี่นุ้ย และทุกท่านครับ

ยินดีที่ได้พบกันค่ะ วาดภาพได้น่ารักดีออกค่ะ

ช่วงแนะนำตัวในกิจกรรมลปรร.เป็นช่วงที่สำคัญและเป็นโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้รู้จักกันมากกว่าแค่จำชื่อกันได้นะคะ การที่เราได้มองเห็นลึกลงไปในความเป็นปัจเจก รับรู้สิ่งที่แต่ละคนทำและให้คุณค่า ทำให้ใจเราเปิดกว้างพร้อมรับฟังและแบ่งปันด้วยจิตที่เบิกบานค่ะ

ยังจำได้ถึงครั้งแรกที่ได้พบตัวเป็นๆของน้อง nobita และยังคงประทับใจมิตรไมตรีที่มีให้กันมาตลอด สังคมนี้เป็นที่รวมของคนธรรมดาที่น่ารักจริงๆค่ะ พี่โอ๋ก็ดีใจที่ได้เป็นคนหนึ่งในสังคมนี้ ดีใจที่สมาชิกเราได้พบตัวเป็นๆของกันและกัน ขอบคุณที่เก็บบรรยากาศมาฝากนะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักคะน้องโนบิต๊ะ

ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ ยินดีและดีใจที่เราได้เจอกันครับผม

ขอบคุณค่ะและต้องขออภัยที่ไม่ได้ไปร่วมงานนะคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท