199. การงานอาชีพและเศรษฐกิจพอเพียงสู่อาเซียน


>>>

      โรงเรียนปากชมวิทยา จัดกิจกรรม "การงานอาชีพ และเศรษฐกิจพอเพียงสู่อาเซียน" ขึ้นในวันที่ 7 มีนาคม 2557 ณ ชั้นล่างอาคารเฉลิมพระเกียรติ 70 ฉลองพระชนมพรรษา โรงเรียนปากชมวิทยา

      กิจกรรมที่จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้และส่งเสริมการประกอบอาชีพอิสระ โดยมีกิจกรรมที่เป็นงานฝีมือมาให้นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติ จนสามารถเกิดเป็นชิ้นงานได้ ประยุกต์เข้ากับการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้และสามารถนำไปแปรรูปจำหน่ายเพื่อเป็นงานหัตถกรรมงานฝีมือในอนาคตได้

       วิทยากรในการให้ความรู้และการสร้างชิ้นงาน ประกอบด้วย วิทยากรในท้องถิ่น จำนวน 2 ท่าน และคณะครูบุคลากรทางการศึกษา ของโรงเรียนปากชมวิทยา

      กิจกรรมงานฝีมือและชิ้นงานที่ให้นักเรียนได้เรียนรู้ในกิจกรรม มีทั้งหมด 4 กิจกรรมหลัก และ 1 กิจกรรมเสริม  ดังนี้

      1) การประดิษฐ์เครื่องจักสาน จากเส้นพลาสติก

      2) การประดิษฐ์กระทงจิ๋ว

      3) การร้อยลูกปัด

      4) การประดิษฐ์ดอกไม้จากเศษผ้า

      และ 5) การประดิษฐ์ดอกกัลปพฤกษ์ จากริ้บบิ้น

>>>

      กิจกรรมการงานอาชีพที่จัดขึ้น มีนักเรียนเข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 120 คน เพื่อฝึกทักษะการสร้างงานประดิษฐ์และการประยุกต์ใช้วัสดุต่างๆมาสร้างงานสร้างอาชีพตามที่ตนเองสนใจ อันนำไปสู่การนำไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพหรือเป็นความสามารถพิเศษติดตัวต่อไป

>>>

หมายเลขบันทึก: 564076เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2014 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2014 16:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท