ตึก The Marmalade Cat Cafe ที่ถนน Pandosy


ประเทศแคนาดาแม้จะมีประวัติศาสตร์การตั้งถิ่นฐานของผู้คนมากกว่า 20,000 ปีมาแล้วในลักษณะของชนเผ่าพื้นเมืองต่างๆ แต่มิได้มีการสร้างสถาปัตยกรรมใดๆไว้เป็นหลักฐาน ที่สามารถบ่งบอกถึงความเจริญทางด้านวัตถุ พื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงดำรงรักษาไว้ด้วยความสวยงามตามธรรมชาติ

ตึก The Marmalade Cat Cafe ที่ถนน Pandosy

ประเทศแคนาดาแม้จะมีประวัติศาสตร์การตั้งถิ่นฐานของผู้คนมากกว่า 20,000 ปีมาแล้วในลักษณะของชนเผ่าพื้นเมืองต่างๆ แต่มิได้มีการสร้างสถาปัตยกรรมใดๆไว้เป็นหลักฐาน ที่สามารถบ่งบอกถึงความเจริญทางด้านวัตถุ พื้นที่ส่วนใหญ่ยังคงดำรงรักษาไว้ด้วยความสวยงามตามธรรมชาติ ในวันนี้สิ่งก่อสร้างที่เป็นเพียงตึกแถวชื่อThe Marmalade Cat Cafe ที่ถนน Pandosy เป็นที่ตั้งของร้านขายอาหารและเครื่องดื่มที่แสนจะธรรมดา เพียงแต่มีรูปแบบและสีสันของตึกที่สวยงามแปลกตาจากตึกทั่วไป ก็ทำให้ตึกหลังนี้มีส่วนสร้างชื่อเสียงให้แก่เมือง Kelowna สามารถดึงดูดใจนักท่องเที่ยว ให้แวะเวียนมาเยี่ยมชม และอุดหนุน อาหาร Home made ของร้าน อย่างต่อเนื่องตลอดฤดูกาล

 

หมายเลขบันทึก: 563969เขียนเมื่อ 16 มีนาคม 2014 04:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มีนาคม 2014 04:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

เรียนท่านดร.พจนา

ทัศภาพแล้ว ดูแห้งแล้ง แต่สะอาดตาดี ไม่เหมือนบ้านเรา

ที่ตอนนี้อยู่ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง สว. ข้างๆถนน มี ทัศนอุจาด คือ ภาพโฆษณษ สรรพคุณ ผู้สมัคร สว.

สวยค่ะ แคนาดาเป็นประเทศหนึ่งที่อยากไปทัศนศึกษา คงได้ไปสักครั้งค่ะ

ทัศนภาพ...ยามฤดูหนาวดูแห้งแล้งมองไปทางไหนก็เห็นแต่ต้นไม้ผลัดใบกันจนหมดต้น...แต่ก็เป็นทัศนียภาพที่สวยงามชวนให้ทัศนาเหมือนกันนะคะท่านวอญ่า...

...ตอนนี้ประเทศแคนาดายังน่ามาเที่ยวมากนะคะ...ต่อไปไม่รู้ว่าจะรักษาความเป็นธรรมชาติไว้ได้นานแค่ไหน...เพราะคนที่มีเงินมากๆก็สามารถอพยพเข้ามาอยู่กันเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะประชากรจากประเทศจีน /อินเดีย ฯลฯ...คนมีเงินน่ากลัวมากๆค่ะ...

ขอขอบคุณท่านสมาชิกทุกท่านที่แวะมามอบดอกไม้ และให้ข้อคิดในเรื่องราวของ "ตึก The Marmalade Cat Cafe ที่ถนน Pandosy" ที่ Classic มากครับ และสวยดีจ๊ะ ตามความเห็นที่ท่านอาจารย์Wasawat และคุณมะเดื่อ..ได้ให้ไว้นะคะ...ขอบคุณสมาชิกทุกท่านมากค่ะ


... สวยอีกแบบหนึ่ง นะคะ

ดูสวยและมั่นคงนะคะอาจารย์ ทำไมคนมีเงินน่ากลัวละคะ

...อาจจะดูไม่สดใสนะคะDr. Ple ...ตอนนี้เริ่มฤดูใบไม้ผลิแล้วค่ะ...แต่ก็อาจมีหิมะตกบ้าง จนถึงเดือนเมษายน...ต้นไม้เริ่มมีปุ่มตาเล็กๆ งอกตามกิ่งก้านแล้วนะคะ...

...คนรวยน่ากลัว...เพราะสามารถทำอะไร?ได้มากมายที่อาจทำลายธรรมชาติ ...ได้ข่าวว่าที่เชียงใหม่กำลังประสบปัญหาจากนักท่องเที่ยวชาวจีน...นี่ขนาดมาเที่ยวไม่ได้มาตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนถาวร...แค่เพราะเราอยากได้เงินเขา...ประเทศแคนาดาก็ต้องการคนมีเงินเข้ามาอยู่...จึงมีความเป็นไปได้ที่จะมีกระทบอย่างอื่นตามมามากมายนะคะคุณหมอธิรัมภา...

...ก็ดูสวยงาม มีคุณค่าเช่นกันนะคะ...ถ้าไม่นับพระราชวัง สถานที่สำคัญๆ วัดวาอารามต่างๆ...ตึกที่สวยงามสดุดตา ก็มีตึกช้าง และตึกธนาคารกสิกรไทยสำนักงานใหญ่ ...ที่ชอบมากที่สุดคือโรงแรมสยามคอนติเนนตัล แต่น่าเสียดายที่ถูกรื้อทิ้ง สร้างเป็นศูนย์การค้าสยามพารากอนแทนนะคะ

ขอบคุณมากๆครับพี่ดร.พจนา มองเห็นความงดงามของธรรมชาติและความมีศิลปะของอาคารครับผม

...ศิลปะที่เรียบง่ายแต่ก็มองดูดีนะคะน้องDr. Pop...

...ธรรมชาติสวยงาม และมีกิจกรรมดีๆทุกฤดูกาลค่ะพี่นงนาท...ในช่วง Summer อากาศสบายๆ มีการแสดงดนตรี และแสดงศิลปะ นะคะ...

สถาปัตยกรรมธรรมชาติ... ยั่งยืนคงทนและเปี่ยมคุณค่าที่สุดค่ะ ;)

ก็สวยงามแบบฟรั่ง ผมไม่ได้แวะมาเยี่ยมเสียนานครับท่าน

...แล้วหายไปไหนมาค่ะ...สบายดีนะคะท่านผศ.เดชา...

-สวัสดีครับ

-ดูแปลกตา..ครับ

-สวยมาก ๆครับ

-ขอบคุณครับ

...เป็นตึกอาคารพาณิชย์ หรือที่บ้านเราเรียกว่าตึกแถวธรรมดาๆที่ไม่ใหญ่โตมากนัก แต่การออกแบบ และสีของตึกดูแปลกตา แต่ก็มีความกลมกลืนชวนให้มองนะคะน้องเพชร

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท