ก่อนถึงวันสิ้นปี


รอยยิ้ม คือ...เครื่องหมายของผู้ชนะ ... เรายิ้มได้ทุกเวลามิใช่หรือ...? ทุกข์หรือสุข คือเงาที่ติดตามตัวเราอยู่ทุกขณะ เราต้องทำความคุ้นเคย กับมันให้ได้

 

คืนนี้ 30 ธันวาคม 56 ค่อนข้างจะเงียบเหงา อากาศไม่หนาวเหมือนคืน

ก่อน ๆ  คาดว่า มิตรรักแฟนเพลงของคุณมะเดื่อหลายต่อหลายคน คง

กลับไปเยี่ยมบ้าน กลับไปสู่ความอบอุ่นของครอบครัว ที่อาจจะจากมา

นานวัน  ก็ขอให้ใช้เวลาช่วงนี้ตักตวงความสุขใจให้เต็มที่ เพื่อนำกลับมา

เป็นแรงใจ พลังกาย เมื่อต้องกลับมาสู้กับปัญหาชีวิตหลังวันหยุดยาวนี้

 

 

 

ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้  พร้อม ๆ กับพาเอา

เรื่องราวหลากหลาย ทั้งดี ทั้งร้ายให้กลายเป็นอดีตไปด้วย  ปีใหม่ 

เดือนใหม่  วันใหม่ กำลังจะหมุนเข้ามาแทนที  หลายคนคงรอคอยที่จะ

เริ่มต้นชีวิตใหม่  กับ งานใหม่  ภารกิจใหม่ ๆ ของชีวิต ด้วยดวงใจที่

เบิกบาน  ตรงกันข้ามกับอีกหลาย ๆ คน ที่ปีใหม่อาจจะนำพาเอาความ

ทุกข์  ความเศร้า  ความสูญเสีย ที่ไม่อยากพบเจอ ให้ต้องได้เจอ แต่ก็

รู้ว่าต้องเจอะเจอ

 

 

 

อย่างไรก็ตาม......ไม่ว่าในปีเก่าที่กำลังจะผ่านไปนี้ ...

มิตรรักแฟนเพลงของคุณมะเดื่อบางคน อาจจะรู้สึกเหมือนสิ้นหวัง หมด

กำลังใจ กับการสูญเสีย หรือผิดหวังกับสิ่งที่หวังไว้  จนอาจจะรู้สึกว่า

หมดสิ้นทุกสิ่งอย่าง ก็ตามที...แต่อย่าลืมว่า...ชีวิตเป็นของเรา...

เรายังเหลือสิ่งที่มีค่าที่สุดในชีวิตของเรา  นั่นคือ...ลมหายใจ... นั่น

หมายถึง...เรายังมีชีวิตอยู่  เรายังมีพรุ่งนี้...เรายังมีแสงตะวันในยาม

รุ่งอรุณให้ได้เห็น....

 

 

 

ตราบใดที่ยังมีแสงตะวัน  ตราบนั้นไม่มีคำว่า " สาย " สำหรับการเริ่มต้น

ที่จะสร้างความหวังใหม่ ให้กับตัวเรา...

 

 

 

รอยยิ้ม คือ...เครื่องหมายของผู้ชนะ ... เรายิ้มได้ทุกเวลามิใช่หรือ...?

ทุกข์หรือสุข คือเงาที่ติดตามตัวเราอยู่ทุกขณะ เราต้องทำความคุ้นเคย

กับมันให้ได้

 

 

 

มองไปยังขอบฟ้า...สูดลมหายใจยาว ๆ แล้วระบายออกมาช้า ๆ ...

ยิ้มให้กับตัวเอง บอกกับตัวเองว่า...ปีใหม่นี้..เราจะมีแต่รอยยิ้ม...ไม่ว่า

จะทุกข์เพียงใด...อุปสรรคจะมากแค่ไหน...เราจะต้องฝ่าไปให้ได้...

เราจะ..Happy .. Happy..ไม่มีท้ออีกต่อไป....

 

            ...........มาสนุกดับทุกข์กันจ้าาาาา...........

 

            ...........................................

คำสำคัญ (Tags): #ปีใหม่
หมายเลขบันทึก: 557791เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2013 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ธันวาคม 2013 21:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

บันทึกฉบับนี้ให้ข้อคิดก่อนสิ้นปีเยอะมาก พร้อมทั้งแผงคำคมจำนวนมาก ล้วนเตือนสติเพื่อก้าวผ่านปีเก่าสู่ปีใหม่ขอบคุณมากครับ

"เรายังมีชีวิตอยู่ เรายังมีพรุ่งนี้...เรายังมีแสงตะวันในยามรุ่งอรุณให้ได้เห็น...."

ความอบอุ่นของครอบครัว .. เป็นของขวัญ ปีใหม่ นะคะ



ได้พลังใจมากมาย สวัสดีปีใหม่ครับ

ขอใจโทร. แลกเบอร์เธอ....ไหม อิอิอิ

รอยยิ้ม คือ...เครื่องหมายของผู้ชนะ ... เรายิ้มได้ทุกเวลามิใช่หรือ...?ทุกข์หรือสุข
----เห็นด้วยจ้า-----

สวัสดีปีเก่าๆอ้ะะ....ยายธี...(ยิ้มแห้งๆ..อ้ะะ)

มาสวัสดีปีใหม่ครับพี่

ขอให้มีความสุขมากๆครับ

สวัสดีปีใหม่ เด้อคะเด้อ (มันหนาววววววววอะ) ขอให้คุณพี่มะเดื่อที่น่ารักและขวัญใจสมาชิก GTK และครอบครัว มีความสุขหล๊าย หลาย เด๊อคะเด๊อ ....ต่อไปนี้ อีเรียมจะยิ้มไว้....ยิ้มไว้มีชัยไปกว่าครึึง ใช่ปละ อิ อิ...


เป็นไม้ประดับและไม้ประแดกของอีเรียมจ๊าแดก


ลมหายใจ... นั่นหมายถึง...เรายังมีชีวิตอยู่ เรายังมีพรุ่งนี้...เรายังมีแสงตะวันในยาม รุ่งอรุณให้ได้เห็น....

จริงแน่แท้ทีเดียว... มีความสุข สุขภาพแข็งแรงทุกๆวันนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

สุขสันต์วันปีใหม่นะคะคุณมะเดื่อ ^ ^

สวัสดีปีใหม่จ้ะ น้องลูกหมู พี่หมอเปิ้น คุณชำนาญ ท่าน ผอ.คนเก่ง

คุณครูนก ยายธีที่รัก อาจารย์น้องขจิต ท่านผอ.คนขยัน พี่ดา คุณกาญจนา และคุณ OTann ขอบคุณสำหรับคำอวยพร และขอให้ทุก ๆ คนและครอบครัวจงอยู่ดี มีความสุขตลอดปี ตลอดไปนะจ๊ะ

ปีใหม่นอนอยู่ โคกตูม ลพบุรี จ้า

ขอให้มีรอยยิ้มที่สุข สดชื่น สมหวังในสิ่งดีๆที่หวัง นะคะ

สวัสดีปีใหม่ 2557 เพลงหนุกหนาน เต้นส่งท้ายนะคะ...

สวัสดีปีใหม่จ้ะคุณตุ๊ก มีความสุขเยอะ ๆ จ้ะ

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๗ ค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ ตลอดปีและตลอดไปค่ะ

สุขภาพไม่มีขาย อยากได้ต้องทำเอง มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ

สวัสดีปีใหม่จ้ะคุณน้ำชา ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ขอให้คุณมีความสุข สุขภาพดี ตลอดปี

ตลอดไปจ้ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท