World Diabetes Congress 2013 : ภารกิจในวันที่สองและอาหารการกิน (ต่อ)


ทีมชาวไทยที่มาประชุมงานเดียวกัน กำลังนั่งรถเที่ยวรอบเมือง

วันที่ 1 ธันวาคม 2556 (ต่อ)

เราซื้อข้าวปั้นจากร้านที่สถานีรถไฟมานั่งกินใต้เงาต้นไม้ของ Federation Square เสร็จแล้วเดินทางต่อด้วยรถรางฟรีและที่ต้องเสียเงินเพื่อไป Queen Victoria Market ไปถึงเกือบ 16 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ตลาดปิดพอดี แต่ยังมีร้านขายของที่ยังเก็บร้านไม่เสร็จอยู่บ้าง โดยเฉพาะร้านขายผักผลไม้ที่บางร้านเหมือนประกาศลดราคา เราซื้อผักและผลไม้สดเพิ่มเติม ดูแล้วราคาไม่ถูก ผลไม้ก็เลือกยากเพราะคงผ่านมือคนมาเยอะ ช้ำเสียมาก

 

ส่วนหนึ่งของ Queen Victoria Market

 

วันนี้เหนื่อยกันมากแล้วเราเลยมุ่งหน้ากลับที่พัก โดยใช้บริการรถรางฟรีต่อด้วยรถเสียเงินสาย 109 ระหว่างอยู่บนรถรางรางฟรี เจอหนุ่มน้อยทักเรียกชื่อของดิฉัน จึงเห็นว่าเป็น รศ.ดร.เนติ สุขสมบูรณ์ จากคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และยังเจอ พญ.ยุพิน เบญจสุรัตน์วงศ์ คนกันเองพร้อมทีมชาวไทยที่มาประชุมงานเดียวกัน กำลังนั่งรถเที่ยวรอบเมือง รถว่างจึงได้นั่งคุยกันไปเรื่อยๆ

กลับถึงที่พักเตรียมทำอาหารมื้อเย็น คุณน้องนุชบอกว่าคุณหมอกิตติขอมากินด้วย เราจึงเตรียมการกันยกใหญ่ แม่ครัวคนสำคัญคือหมอเบิร์ด น้องธนพรเป็นลูกมือช่วยเตรียมวัตถุดิบ เมนูเย็นนี้มีข้าวสวย ปลาแซลมอนอบ เห็ดออรินจิและแครอทอบ สลัดผักสด ผัดผักกวางตุ้งใส่กุ้ง และผลไม้นานาชนิด

 

อาหารเย็นวันนี้

 

อร่อยและอิ่มกันมาก หมอฝนทำหน้าที่ล้างจานและจัดแจงหาที่คว่ำจานได้อย่างเรียบร้อย (ในเครื่องล้างจาน) หลังจากแขกกลับกันไปแล้ว พวกเราต่างก็แยกย้ายทำงานของใครของมันต่อได้จนดึก

หมอฝนสำรวจโปรแกรมการประชุมในแต่ละวัน ทีมงาน Thai DPP โคราชก็ส่งข่าวผลการติดตามกลุ่มอาสาสมัคร 6 เดือนแรกหลังเริ่ม intervention อยู่ที่ไหนก็ยังติดต่อกันได้ตลอดเวลา

 

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2556

 

หมายเลขบันทึก: 557788เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2013 21:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ธันวาคม 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๗ ค่ะ...อาหารน่ากินมากนะคะ อาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท