ประกาย~natachoei ที่~natadee
นาง ประกาย ประกาย~natachoei ที่~natadee พิทักษ์

รักมีคุณค่าเสมอ


ความรักคือการให้ "ความรักคือการให้ ถ้าคุณต้องการที่จะได้ความรัก สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการให้ ยิ่งให้....คุณก็จะยิ่งได้รับสูตรลับของความสุขและทำให้มิตรภาพยืนยาว

             ความรัก  คำนี้น้อยคนที่จะไม่รู้จัก  รักแรกที่จำความได้คือรักของพ่อและแม่ที่ยิ่งใหญ่เสมอ รักของพี่น้อง รักของเพื่อน รักของครู รักของญาติพี่น้อง  และรักในวัยหนุ่มสาว  เพื่อน ๆจะมีความรักในวัยหนุ่มสาวตั้งแต่แตกเนื้อหนุ่ม เนื้อสาว หลังจบมัธยมปลาย เพื่อนก็แต่งงานกันมีลูก และได้อุ้มหลานกันหลายคนแล้วคะ 

              ผู้เขียนบันทึก รู้จักความรักในวัยหนุ่มสาว เมื่อเรียนจบมัธยมและไปเรียนต่อระดับประกาศนียบัตร ความรู้สึกว่ารักแรกนั้นเป็นรัก เป็นรักที่สวยงามและมีคุณค่า รักไม่ได้ต้องการเวลา รักไม่ได้ต้องการที่จะครอบครอง  รักคือรัก  ยินดีที่คนรักมีความสุข  ยินดีที่คนรักได้เจอคนที่มีความพร้อมทั้งด้านฐานะ สังคมที่ดีเหมาะสมกว่า  เราจากกันด้วยความเข้าใจและยินดีที่แต่ละคนมีเส้นทางที่เลือกแล้ว คือแยกย้ายกันกลับบ้านไปอยู่กับครอบครัว พ่อและแม่  หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลย จนต่างคนต่างเจอรักใหม่และแต่งงานมีครอบครัวที่อบอุ่น และเปี่ยมด้วยความรัก  ความเข้าใจ  ศรัทธา อยู่ด้วยความไว้วางใจซึ่งกันและกัน   จนครบรอบการแต่งงานปีที่ 31   ในเดือนธันวาคม 2555     ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ ก็ต่อสู้ ฟันฝ่าอุปสรรค  เรื่องราวของความรัก การปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใช้ชีวิตร่วมกัน        และมีพื้นที่ของความสุขในโลกส่วนตัวของแต่ละคน อย่างสมดุล

            ในช่วงวันหยุด 3 วันนี้ มีสิ่งดี ๆ ที่ได้อ่านข้อความของ  หนึ่งบันทึกรัก ณ ปลายฟ้า  กวี บทเก่า  

    "สิ่งที่ค่าที่สุดของหัวใจ คือ..ความรัก ในบางครั้งที่รักจากไป แต่ไม่ได้หมายความว่า คุณค่าในหัวใจต้องหมดลงหรือไร้ค่า ความรักอาจจะเป็นสิ่งที่มีค่า มีความหมายสำหรับหัวใจในรัก แต่หัวใจของคนเรานั้นไม่สามารถประเมินค่าได้ รักจากไปแต่...หัวใจก็ยังอยู่"

                      

                                          00cx054FKTl.gif

และอีกบทความหนึ่ง  "สิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ในความรัก " ที่เพื่อนทางไกล ส่งมาให้ชอบใจมาก  อยากจะนำข้อความนี้ไปให้ท่านที่รู้จัก ท่านมักจะชอบพูดเสมอว่า  " ไม่มีใครรักท่านจริง"   ได้อ่านเผื่อท่านจะได้เปลี่ยนความคิด 

    ความรักคือการให้    "ความรักคือการให้ ถ้าคุณต้องการที่จะได้ความรัก   สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการให้ ยิ่งให้....คุณก็จะยิ่งได้รับสูตรลับของความสุขและทำให้มิตรภาพยืนยาวที่คุณควรจะจำเอาไว้เสมอก็คือ อย่าถามว่าคนอื่นให้อะไรคุณบ้าง แต่ให้ถามว่าคุณทำอะไรให้คนอื่นบ้างจะดีกว่า"

สิ่งที่ซุกซ่อนอยู่ในความรักนั้นสวยงามเสมอ  

ในความรักมีมิตรภาพซ่อนอยู่ 

อยากได้รักแท้ ก็ต้องหาเพื่อนแท้ให้ได้เสียก่อน การจะรักกันได้ไม่ใช่แค่มองตา แต่อยู่ที่ว่า.. ต่างคนต่างมีอะไรที่ตรงกันหรือเปล่าหากจะรักใครอย่างจริงใจ คุณควรจะรักในสิ่งที่เขาเป็น ไม่ใช่แค่ภาพที่คุณเห็น มิตรภาพก็เหมือนกับปุ๋ยที่ช่วยทำให้ความรักเบ่งบานเติบโตทุก ๆ วันนั่นเอง

 

                         

ความรักทำให้เกิดความเคารพ ศรัทธา    คุณจะไม่สามารถรักใครได้ ถ้าไม่รู้สึกเชื่อมั่นเสียก่อน และคนแรกที่คุณต้องศรัทธาเชื่อมั่น ก็คือตัวเอง


ในความรักมีมิตรภาพซ่อนอยู่    อยากได้รักแท้ ก็ต้องหาเพื่อนแท้ให้ได้เสียก่อน การจะรักกันได้ไม่ใช่แค่มองตา แต่อยู่ที่ว่า.. ต่างคนต่างมีอะไรที่ตรงกันหรือเปล่าหากจะรักใครอย่างจริงใจ คุณควรจะรักในสิ่งที่เขาเป็น ไม่ใช่แค่ภาพที่คุณเห็น มิตรภาพก็เหมือนกับปุ๋ยที่ช่วยทำให้ความรักเบ่งบานเติบโตทุก ๆ วันนั่นเอง
                         
หมายเลขบันทึก: 511539เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2012 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2013 23:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)

รักแรก... เป็นเหมือนความฝัน

ที่อยู่ในใจ...เราเสมอ

ถึงแม้...ไม่สมหวัง

แต่คิดถึงทีไร .....ก็ยังประทับใจไม่รู้ลืม

ความรักคือพลังขับเคลื่อนโลก...ค่ะ

Ico48 ♥.`๏'-พร ทั้ง หล้า`๏'- ♥

คิดถึงพอลล่อเช่นกันคะ น้องสาว

พี่กำลังจะชวนให้มาจัดกิจกรรมมอบความรัก รวมรุ่นGotknow อยู่นะ

Ico48 แก้ว..อุบล

คะพี่แก้ว ไก่ยังจำได้อยู่คะ ตอนนั้นเริ่มต้นจากเป็นเพื่อนกันคะ  

ช่วยในเรื่องการเรียน  และฝึกงานด้วยกันคะ 

Ico48 หยั่งราก ฝากใบ

ความรักเป็นสิ่งที่่มีคุณค่าทางใจมากๆคะ รักที่อบอุ่น รักด้วยใจ รักที่ไม่หวังสิ่งตอบแทน รักคือการให้ จะทำให้ผู้รับมีความสุข ผู้ที่ได้รักก็จะมีความสุข ไม่เกิดทุกข์ ถ้ารักโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนหรือหวังว่าจะได้รับความรักตอบ

มาเยี่ยมครับ...ความรักคือการให้ นั้นคือที่มาของ ๔ สิ่งในโลกนี้ที่เงินซื้อไม่ได้ในมุมมองของผม

      " ความรัก.........เวลา.........ชีวิต........มิตรแ ท้"

ความรักงดงามเสมอครับ....ถ้าทุกคนมีความรักต่อกัน...โลกคงจะงดงามทุกๆ วันนะครับพี่ไก่

ถูกต้องแล้วคะ  ความรัก เวลา ซื้อไม่ได้ด้วยเงิน ความรักให้ด้วยใจคะ 

Ico48 ชน

 

Ico48 ทิมดาบ

ใช่ พี่อยากให้โลกสวยงาม ไม่มีแบ่งขั้วนะ ไม่แบ่งฝ่าย อยู่กันด้วยความรัก ความเอื้ออาทรซึ่งกันและกัน

ความรัก สวยงามเสมอ

แวะมาเยี่ยมเยียนด้วยความคิดถึงค่ะ

 

แวะมาเยี่ยมครับ
หลังจาก ผมเข้าระบบไม่ได้ซะนาน


ขอบคุณคะครูอิงจันทร์ 

Ico48

อิงจันทร์

และอาจารย์พนัส    พี่อ่านงานที่FB ทุกวันอยู่แล้วคะ เลยไม่รู้สึกว่าอาจารย์หายไปไหน

Ico48

แผ่นดิน


ตามมาทักทายพี่ครับ สบายดีนะครับ

สบายดีคะ  ปวดตานิดหน่อยคะ สายตาสูงวัยแล้วคะ

กลับมาอ่านบันทึกนี้อีกครั้ง ยังอยากจะบอกว่ารักนั้นสวยงาม เจ็บปวดบ้างเมื่อคิดถึง รักไมต้องการครอบครอง ขอใหได้รักและทำส่ิ่งดีๆใแบ่งปันความรักสิ่งดีๆให้กัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท