เส้นทางเดิน ... รังสีชุมชน ...ณ.จุดเริ่มต้น


ณ.จุดเริ่มต้น ชรพท.

     ปลายเดือน มี.ค 54 ขณะเข้าเวรที่แผนก มีเสียงเรียกเข้าจากโทร.มือถือ ... (กำลังมีเคสอุบัติเหตุ ยุ่งมาก )ก็มันกำลังยุ่งนี่หว่า และเบอร์ก็ไม่คุ้น เลยไม่สนใจ พอมีเวลาว่างหยิบมือถือขึ้นมาดู โทรกลับดีกว่า เผื่อมีใครจะใช้หนี้ 555  ปลายสายรับ (สวัสดีครับ ผมชื่อ ... รับสายครับ) อ่าว...รุ่นพี่นี่หว่า ที่สำคัญท่านเป็นหนึ่งในกรรมการวิชาชีพสาขารังสีเทคนิค โทร.มาทำไร หรือจะแวะมาให้เราเลี้ยงเหล้า (โดนบ่อยครับ เพราะเป็น รพ.อยู่ริมถนน ทางผ่านลงภาคใต้) คิดในใจนะครับ สรุปว่าท่านแจ้งว่าจะมีการปรึกษาหารือกันในเรื่องของวิชาชีพรังสีที่ จ.กาญจนบุรี มีหลายเรื่องที่มีความสำคัญ อยากให้ผมเข้าร่วมด้วย เพราะรู้จักพี่น้องในวงการรังสีเยอะ (รุ่นพี่จะยืมมือกุโหวตอะไรอีกแล้ว)คิดในใจ เลยแบ่งรับแบ่งสู้ขอดูตารางเวรก่อน พอรู้หมายกำหนดการและดูตารางเวรแล้ว เป็นวันหยุดราชการ วันที่ 6 เมษายน 2554 วันจักรี ไปก็ไปวะ อย่างน้อยไม่ได้สาระอะไรก็ถือว่าไปพักผ่อน และก็ได้โทร.แจ้งรุ่นพี่ว่าผมยินดีให้ความร่วมมือครับ แต่ขอไม่เข้าร่วม ขอไปในฐานะผู้สังเกตุการณ์เท่านั้น รุ่นพี่ก็ตอบกลับมาว่า แล้วแต่เอ็ง ขอให้มาก่อนแล้วกัน 5555 (เที่ยวฟรีเหล้าฟรี)คิดในใจ

     พอถึงวันเดินทาง ด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมาก ผมใช้เวลาในการขับรถคู่ใจไปแค่ 2 ชม.นิดๆก็ถึงจุดหมายก่อนเวลานัด และได้ทราบเรื่องราวที่มาที่ไปละเอียดมากขึ้นจากเจ้าภาพการประชุม เมื่อถึงเวลานัดหมายพวกเราก็ลงแพ และที่บนแพก็มีบุคคลชั้นแนวหน้าของวงการรังสีอยู่หลายท่าน (แล้วกุจะคุยกับเค้ารู้เรื่องเหรอเนี่ย)คิดในใจ  บนแพวันนั้นมีท่านสมบัติ อ.สุชาติ มช. คุณวิทูรย์ กรรมการวิชาชีพ คุณขนิษฐา กรรมการวิชาชีพ คุณอุดมลักษณ์ ขอนแก่น คุณไพโรจน์ จากสุพรรณฯ คุณเอกชัย และท่านอื่นๆทั้งหมดรวม 15 คน เริ่มประชุมโดยท่านสมบัติ ในฐานะแกนนำกล่าวเปิดการประชุม และแจ้งวัตถุประสงค์ของการรวมตัวครั้งนี้ และเปิดโอกาสให้ทุกท่านแนะนำตัว แสดงความเห็น จนมาถึงผม ท่านสมบัติไม่รู้จักชื่อผมได้แต่เรียกน้องช่วยแนะนำตัวหน่อย(อ๋อออ..ถึงว่าลงสมัคร กช.ถึงสอบตก ไม่รู้จักผมนี่เอง 555)คิดในใจอีกแระ ผมรู้สึกไม่พอใจเล็กน้อย แต่ก็รักษามารยาทไว้ กล่าวแนะนำตัวเสร็จ แสดงความคิดเห็นอีกเล็กน้อย ก่อนจะจบด้วย" ผมมาในวันนี้ ผมมาสังเกตุการณ์การประชุมเท่านั้น พวกท่านไม่ต้องสนใจว่าผมจะคิดอะไร จะทำอะไร ขอแค่พวกท่านมีจุดประสงค์ที่จะทำเพื่อวิชาชีพจริงๆ ผมและกลุ่มเพื่อนๆยินดีให้การสนับสนุน แต่ถ้าไม่เป็นไปตามนั้น....) ลงท้าย ด้วยความเคารพครับ

    การประชุมเป็นไปด้วยความเข้มข้น เต็มไปด้วยเนื้อหาสาระที่จะทำเพื่อวิชาชีพ เพื่อความก้าวหน้า เพื่อบรรเทาความขาดแคลน ลดความเดือดร้อน และเพิ่มค่าตอบแทน บทสรุปคือจำเป็นต้องจัดตั้งเป็นชมรมฯเพื่อรองรับกิจกรรมการต่อสู้ที่จะเกิดขึ้นเพื่อให้ดูเป็นกลุ่มก้อน แต่เนื่องจากแต่ละท่านมาจากต่าง รพ. ต่างจังหวัด ต่างภูมิภาคกัน การจะนัดประชุมกันอีกครั้งคงไม่ใช่เรื่องง่าย จึงเห็นตรงกันให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จทันที โดยให้มีการเสนอและโหวตในที่ประชุม ผลปรากฎว่าท่านสมบัติ ได้เป็นประธาน และได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการฝ่ายต่างๆให้ครบตามระเบียบ ได้ อ.สุชาติ จาก มช.เป็นรองประธาน คุณขนิษฐาเป็นรองประธาน คุณวิทูรย์เป็นที่ปรึกษา และกรรมการฝ่ายอื่นๆตามความเหมาะสม นับไปนับมาได้แค่ 14 ท่าน ไม่ครบตามระเบียบที่ต้องมีไม่น้อยกว่า 15 ท่าน ก็เลยมาลงที่ผม ที่เป็นผู้สังเกตุการประชุม ขอให้มาร่วมก่อนจะได้ครบตามระเบียบข้อบังคับ (อ่าว....ตกกระไดพลอยโจรเลยกุ)เลยมีการปรับตำแหน่งกันใหม่เพื่อให้เหมาะสม (เหมือนปรับ ครม.เลย) ไปๆมาๆคุณวิทูรย์ขอให้ผมเข้าร่วมในตำแหน่งกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ (เอาแล้วซิ ไหนว่าเข้าไปให้ครบก่อนเพื่อให้ถูกระเบียบ แล้วทำไมให้ไปเป็นประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นตำแหน่งหนึ่งที่สำคัญเพราะเป็นช่วงก่อตั้งชมรมฯใหม่ และต้องดูแลเว็บไซต์ เพื่อเปิดทางสำหรับหาสมาชิกเข้าชมรมฯ งานเข้าแล้วซิ)คราวนี้ไม่คิดในใจแล้ว คิดดังมากกกก. แต่ก็เอาเถอะ เพื่อส่วนรวม งานจะได้เดินต่อ แล้วก็มีการประชุมแบ่งหน้าที่ แบ่งงานกันทำในทันที ก่อนที่วันรุ่งขึ้นจะแยกย้ายกันกลับสู่ฐานปฏิบัติการของแต่ละคน เพื่อกลับไปปฏิบัติงานในหน้าที่ประจำ ... X-Ray


หมายเลขบันทึก: 509883เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2012 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

รังสี ชุมชน.....นิยามชุมชนมาหลายความหมาย แต่ ราสีชุมชนนี้โดนใจมากๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท