รำลึกเพลงเก่า "เก็บไว้นานนาน" ... (เสือ ธนพล อินทฤทธิ์)


นั่งหลับไปบ้าง ตื่นบ้าง อยู่ดี ๆ ก็อยากฟังเพลงเก่าเพลงนี้ขึ้นมาอย่างนั้น

รำลึกถึงเวลาเล่นกีตาร์เพลงนี้ มันเพราะจริง ๆ ถึงแม้คนร้องจะร้องไม่เพราะ

แถม MV ที่มีโอกาสได้ชม เป็น Location แถวพิษณุโลก เพชรบูรณ์

ที่ครั้งหนึ่งเคยใช้ชีวิตนักศึกษาที่นั่น ...



เก็บไว้นานนาน (เสือ ธนพล อินทฤทธิ์)


https://www.youtube.com/watch?v=U-ulkglhuS8




เนื้อเพลง


ศิลปิน : เสือ ธนพล อินทฤทธิ์
อัลบั้ม : ทีของเสือ
คำร้อง/ทำนอง : ธนพล อินทฤทธิ์
เรียบเรียง : พลสันต์ พินิจคุณ

นาน..นานเท่าไร เราสองคน
มี...กันและกันในหัวใจ วันคืนที่มันล่วงเลย
ไม่เคยทำร้ายเราได้ นานวันเท่าไรก็ยิ่งผูกพัน

เธอคือสายลม ยามฉันร้อนใจ
เธอ...คือแสงไฟ ยามฉันสิ้นทาง
ถึงแม้...ไม่มีเหมือนใคร ฉันภูมิใจเธอทุกอย่าง
มันคงไม่มีทาง ที่สองเราจะเปลี่ยนไป

กว่าจะรวมตัวมาเป็นรักนั้น...เราทุ่มเทเท่าไร
จะให้พังทลายลงไป ไม่มีทาง

ขอ...ให้รักเรานี้คงอยู่...เรื่อยไป
นานตราบฟ้าและดินมลาย
ทาง...แสนไกล เราจะฝ่า...ข้ามไป
ขอสัญญา สิ่งที่เธอให้มา จะรักษา...ด้วยหัวใจ
(จะเก็บไว้นานๆ)

กว่าจะรวมตัวมาเป็นรักนั้น...เราทุ่มเทเท่าไร
จะให้พังทลายลงไป ไม่มีทาง

ขอ...ให้รักเรานี้คงอยู่...เรื่อยไป
นานตราบฟ้าและดินมลาย
ทาง...แสนไกล เราจะฝ่า...ข้ามไป
ขอสัญญา สิ่งที่เธอให้มา จะรักษา...ด้วยหัวใจ
(จะเก็บไว้นานๆ)

ขอ...ให้รักเรานี้คงอยู่...เรื่อยไป
นานตราบฟ้าและดินมลาย
ทาง...แสนไกล เราจะฝ่า...ข้ามไป
ขอสัญญา สิ่งที่เธอให้มา จะรักษา...ด้วยหัวใจ
(จะเก็บไว้นานๆ)


อ้างอิงจาก ...

http://www.siamzone.com/music/thailyric/index.php?mode=view&artist=!!e0cad7cd20b8b9bec520cdd4b9b7c4b7b8d4ec&song=!!e0a1e7bae4c7e9b9d2b9b9d2b9



เพลงอบอุ่น ตรงไปตรงมา แอบอิงธรรมชาติ

เหมือนมนุษย์ที่สามารถหยัดยืนอยู่บนโลกนี้ด้วยกำลังใจจากใครสักคน


อยากแอบบอกว่า นางเอก MV เพลงนี้ เหมือนรุ่นพี่เอกของผมมาก

คือ รุ่นพี่เอกของผมนี่ สวยและน่ารักประมาณนี้ทุกคน อิ อิ

ถึงแม้รุ่นน้องอย่างผมนี่ อาจจะดูเถื่อน ๆ ดิบ ๆ ไปสักนิด 555


รำลึกถึงเพลงเก่านะครับ


บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...


หมายเลขบันทึก: 509877เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2012 15:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2013 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ไม่ได้ยินเสียงคุณเสือมานานมากแล้วค่ะ
  • เสียงของเขาเป็นเอกลักษณ์มาก ทุ้ม ซึ้ง ตรึงใจ สะกดคนฟังให้รู้สึกตามไปกับเสียงเพลงค่ะ 
  • เข้าใจอยู่ค่ะว่าวัยเรานี้ มีช่วงเวลารำลึกความหลังบ่อย ๆ  ขอต้อนรับสู่สมาคมผู้ร่วมรำลึกถึงอดีตค่ะ

 

ดีใจที่รับรู้ว่าท่านอาจารย์ได้พักผ่อนบ้างในช่วงวันหยุดวันนี้ค่ะ

ปริมก็หยุดค่ะ หยุดไปแบกกล้องส่องนกวันนี้เพราะงานบ้านเพียบเลย อิอิอิ

เพลงเพราะมากค่ะ พึ่งได้ฟังเป็นครั้งแรกในชีวิตค่ะ (แบบว่าเชยมากค่ะอาจารย์)

นานจริง ๆ

๙๕ % CI ๓๙ ปี ๒ เดือน - ๔๐ ปี ๘ เดือน

อีก ๕ % เผื่อไว้กันพลาด......ต้องใกล้เคียงบ้างละน่า

เอ คล้าย ๆ สมาคมศิษย์เก่าอะไรสักอย่างนะครับ อาจารย์นพลักษณ์ ๙ Ico48 Sila Phu-Chaya 555

ขอบคุณครับ

ยินดีที่อาจารย์ Ico48 ...ปริม pirimarj... บอกว่า "เพราะ" นะครับ

เพลงเ่ก่า ความหมายดี ยังมีอยู่ในใจหลายเพลงทีเดียว

ขอบคุณมากครับ ;)...

หมอ (ดู) แม่น ๆ เลยนะครับ คุณหมอธิ Ico48 ทพญ.ธิรัมภา อิ อิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท