สวัสดีครับ กทน./G2K ทุกท่าน


หากเรียกว่า กทน. ชัด ก็น่าจะดูดี เพราะจะได้ความรู้สึกว่าเป็นพวกเดียวกัน เท่าเทียมกันในฐานะสมาชิก กทน. ที่เป็นคอเดียวกัน

หัวข้อเรื่องข้างบนนี้ ทุกท่าน อาจจะงง ๆ  และคงเข้าใจในเจตนาที่ ผมใช้คำว่า  กทน./G2K 

หัวข้องเรื่องนี้มีความเป็นมาอย่างนี้ครับ…..วันหนึ่ง หลายเดือนมาแล้ว เห็นชื่อหลานบ่าวลอยไปลอยมาอยู่ในเป็นเฟซบุ๊ค อน.ดร.บัญญัติ บุญญา  ผมก็งง ๆ กับ  “อน.”  ก็คิดในใจว่า เฮ้ยยย นี่มันไปจบสถาบันไหนมาอีกวะ 555  คิดไปคิดมา ก็ไม่น่าจะใช่ หรือมันไปเป็นอนุศาสดาจารย์   ต่อมาก็ได้ความว่า อน. ก็คือ “อดีตนายกสโมสรโรตารี”   ที่กลุ่มนี้เขาต้องการเห็นความเป็นพวกพ้อง เพื่อเตรียมจัดงานโรตารีโลกครั้งใหญ่ในเมืองไทย   ตามที่ได้เป็นข่าวไปแล้ว

ผมคิดในใจว่า  คนคิดไอเดียเจ๋งมาก ที่ใช้คำว่า อน.นำหน้าชื่อสมาชิก

วันก่อนเขียนไปเขียนตอบมากับ กทน. ธวัชชัย  (ขอลองเริ่มใช้ดูเลยนะครับ ท่าน ดร.)            ผู้สร้างสรรรค์ กทน.  ผมใช้คำนำหน้า ท่านว่า  “ท่าน ดร. ธวัชชัย” กทน.ดร.ธวัชชัย  บอกกลับไปว่า มันจั๊กจี้หัวใจที่ผมไปเรียกท่านว่า “ท่าน” ท่านยังไม่เป็นสมภารวัดไหน…ท่าน  ในภาษาปักษ์ใต้ หมายถึง สมภาร 555

เมื่อวาน กทน. ดร.ขจิต อีเมล์มา  เรียกผมว่า “พี่ ศน.ชัด”  ได้ความรู้สึกว่าใกล้ชิดสนิทมากที่เรียกว่าพี่  แต่เรียก ศน.นี้  ก็ไม่ค่อยชอบ เพราะ ตอนนี้ไม่ได้เป็นแล้ว แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะอาจใช้แนวตำรวจทหาร  ถ้าจะให้ดีกว่า เรียนว่าพี่ชัด  แต่บางท่านที่รู้จักกันใหม่ ๆ จะเรียกใครว่าพี่ว่าน้องอาจลำบากใจ  หากเรียกว่า กทน. ชัด ก็น่าจะดูดี  เพราะจะได้ความรู้สึกว่าเป็นพวกเดียวกัน เท่าเทียมกันในฐานะสมาชิก กทน. ที่เป็นคอเดียวกัน  สะดวกเมื่อพิมพ์เป็นภาษาไทย ถ้าใครชื่อ เป็นภาษาอังกฤษ  เช่น G2K sr  ก็พิมพ์ได้สะดวก  และเป็นชื่อนำหน้าที่เป็นภาษาอังกฤษ ดูโก้ไปอีกแบบ

การมีคำนำหน้าชื่อ ผมคิดว่ามันดูดี ที่ได้ความเป็นพวกพ้องที่เข้าใจกันได้ในพวกพ้องกันเอง   คนที่ไม่เข้าใจ  เขาก็จะถาม “มันเป็นวุฒิใหม่อีกเรอะ”  เราก็จะได้บอกว่า  คุณไปเป็นสมาชิก กทน. คุณจะได้วุฒินี้ทันที  มีเป็นภาษาอังกฤษให้ด้วย คือ G2K

ตอนนี้สมาชิกเป็นแสน  เราน่าจะแฟนกันล้านก็ได้นะครับ ถ้ามีการแจกวุฒิ  กทน./G2K

555

ที่มาของที่มานี้ยังมีอีกนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #g2k#gotoknow#โกทูโน
หมายเลขบันทึก: 491123เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 07:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

555555 กทน. วอญ่า ยกมือสนับสนุนความคิดนี้

เราคนปักษ์ใต้ หากไม่หนิดกันจริง ไม่นับพี่น้อง

พอไปใช้คำว่าท่าน ก็บอกไม่ได้บวช และบางคนมองไไกลไปถึงว่า พอมาเขียนบันทึกใน กทน. หยับเป็นศักดินาใช้คำว่าท่าน

เป็นการนอบน้อมยอมตนเป็นคนใต้อุปถัมภ์

กทน.คำนำหน้านี้ คงมีกระแสแลกเปลี่ยน

I have problems getting to people to call me just "sr" -- no title, no prefix, no flattery words,...

But the brahmanic tradition makes it feel like a name is incomplete without additional words. Yet for long words like university, prime minister, ... we use abbreviations.

I can't understand this 2 opposing practices. ;-) or in abbreviation ;D

5555 กทน.วอญ่า (ขอใช้เลยนะ 555) แหมะ!!! วุฒิใหม่..ของ กทน.วอญ่า...... กทน.ชัด ขอแสดงความยินดีด้วยนะครับ 555

เล่าต่ออีกนิดนะครับ ผมคิดจะลองใช้คำนำหน้าของผม ว่า กทน.ชัด บุญญา

เมื่อสักครู่นี้ได้ใช้แล้ว ประสบความสำเร็จครับ

"สวัสดีครับ คุณหมอปัทมา ผม โกทูโนชัด บุญญา ครับ ผมจะมาขอพบท่านครับ......." คุณหมอรู้จักผมทันที โดยที่ผมไม่ต้องแนะนำมาก เข้าใจว่า เพราะผมใช้คำว่า โกทูโน หรือ กทน. นำหน้าชื่อ ที่แสดงความเป็นพวกเดียวกัน ในเรื่องโกทูโน

นี่ก็เป็นข้อดีอีกอย่าง ที่ใช้คำนำหน้า โกทูโน หรือ G2K

แหมะ!!! มาพอดี สรุปว่าผม จะขอเรียกชื่อ G2K sr ได้นะครับ

ถ้าเรียกชื่อเฉย ๆ โดยไม่มีอะไรมาอยู่หน้าชื่อ มันรู้สึกขัดๆ เหมือน G2K sr ว่าจริง ๆ หรือจะใช้แบบเต็ม ๆ ก็ได้ โดยเฉพาะเมื่ออ่านคำย่อ ออกมาแบบเต็ม ๆ กทน.=G2K= โกทูโน=gotoknow

555 ขอปลดจากท่าน ดร.ธวัชชัย มาเป็น กทน.ดร. ธวัชชัย ครับ

ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปครับ 5555

 

เป็น กทน แล้วก็ต้องไม่มีวุฒิการศึกษาตามก่อนชื่อสิครับ

ด้วยความยินดีค่ะ ชอบ...ชอบ...ไอเดียนี้ จาก กทน.โอ๋-อโณ ค่ะ

กทน.ดร.ธวัชชัย, กทน.พญ. ปัทมา.....(แซมเปิ้ล 555) กทน.โอ๋-อโณ, G2K. sr (English version 555) หรือ กทน.sr...ก็ได้ ตามถนัด ลึก ๆ จะบอกว่าเราพวกเดียวกัน ชอบโกทูโนด้วยกัน จัดประชุมใหญ่ ในสนามรัชมังคลาฯ สร้างกระแสว่าเราก็ไม่แพ้ เฟซบุ๊คซะบ้าง  ก็จะเป็นทางเลือกใหม่เมื่อไร น่าจะสนุกกันใหญ่เลยนะครับ 555)

วุฒิการศึกษา ก็คิดว่าน่าจะเอาไว้หลัง  กทน.  เพราะกว่าจะได้มามันแสนยาก อีกทั้งจะได้เป็นของฝากเด็ก ๆ ให้อยากเรียน หรือ จะคิดกันอย่างไร ก็คุยกันสนุกกันไปนะครับ 

งานโดยทั่วไปที่ไม่เกี่ยวข้องกับโกทูโน  ก็ตัด กทน.  ออกไป  เพราะที่ต้องการได้ก็คือความเป็นกลุ่มสนใจในเรื่องเดียวกัน

  • พี่ชัด คิดได้ไงเนี่ย
  • เปลี่ยนเป็น กทน. ชัด 
  • เราจัดที่ UN เลยดีไหม
  • 555

ก็อปเขามาครับ....นั่งเครื่องบ่อย 555 "นกแอร์ สวัสดีค่ะ ๆ " , อน......(ที่ใช้นำหน้าชื่อ)........ของพวก อดีตนายกสโมสรโรตารี เราก็น่าจะเอาบ้าง คงเป็นเจ้าต้น ๆ ที่จะก็อปเขามั้ง 555

ขอบคุณครับ กทน.ดร.ขจิต (ก็ดูดีนี่ 555)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท