HA Forum 2012 : รับประทานประกาศนียบัตร


         และแล้ววันนี้ก็มาถึง   อดดีใจและตื่นเต้นไม่ได้   หลังจากที่โรงพยาบาลของเรา(รพ.แก่งคอย) ได้รับการ Reaccredit เมื่อสามปีที่ผ่านมา  และปี ๒๕๕๔ ก็ได้รับการประเมินซ้ำอีกครั้ง  ความรู้สึกของแต่ครั้งก็แตกต่างกันไป  อย่างเช่น  ปีนี้เราจะมีเพื่อนร่วมเดินทางที่ผ่านไปด้วยกันอีกกี่คน  ไม่น่าเชื่อว่ามีถึง  ๒๐๐ โรงพยาบาล  และเชื่อว่าในอีกสามปีข้างหน้า  ก็จะมากกว่าสองร้อยแห่งอย่างแน่นอน  ต้องบอกว่าในปีนี้คนเข้าร่วมแสดงความยินดีเยอะมาก  หรืออาจเป็นเพราะว่ามีโรงพยาบาลที่ผ่านการประเมินเยอะนั่นเอง  ลองนั่งนับนิ้วเล่นๆ(นิ้วไม่พอนับ HA  ha  ha )  ว่าโรงพยาบาลที่ผ่านการประเมิน สองร้อยแห่ง บวกผู้เข้าร่วมแสดงความยินดีอีกแห่งละประมาณ สิบคน  ก็จะมีผู้มาร่วมงานในวันนี้ประมาณ สองหมื่นคน  ถึงว่าเมื่อฉันมองไปทางไหนก็มีแต่คนที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความปลื้มใจ  และดีใจ  เต็มไปหมด  ถือเป็นโจทย์น่าคิดสำหรับ สรพ. ว่าอีกสามปีข้างหน้าคนกลุ่มนี้ก็จะมาอีกพร้อมกับเพื่อนที่จะต้องเพิ่มขึ้นมาอีก


         ปีนี้  พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดการประชุมวิชาการประจำปี การพัฒนาและรับรองคุณภาพสถานพยาบาล ครั้งที่ ๑๓  และประทานประกาศนียบัตรรับรองกระบวนการพัฒนาคุณภาพโรงพยาบาล จำนวน ๒๐๐ แห่ง 

 

ถ่ายภาพร่วมกับ นพ.เอกภพ  สะเดา ผอก.รพ.วังม่วงศรัทธรรม จ.สระบุรี


                เมื่อสองปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไรบ้างไม่รู้  เพราะพวกเราจะมาร่วมแสดงความยินดีในวันแรกเฉพาะปีที่โรงพยาบาลมีรายชื่อให้เข้ารับพระราชทานใบประกาศฯ  เท่านั้น  หลังจากลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้ว  ก่อนเข้าห้องที่จะร่วมแสดงความยินดีผู้ติดตามทั้งหมดจะต้องได้รับการคัดกรองไข้หวัดนกก่อน  และหลังจากแย่งกันเข้าห้องประชุมได้เรียบร้อยแล้ว (นั่นคือมีหลายคนที่ไม่ได้เข้าเพราะเก้าอี้เต็มต้องรอด้านนอกเท่านั้น)  ก็มีเสียงประกาศว่า  “ห้ามนำช่อดอกไม้เข้ามาในห้อง”  ทุกคนเข้าใจได้ดีว่านี่เป็นการช่วยกันรักษาความปลอดภัยอย่างหนึ่งให้กับพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่เสด็จ  แต่แล้วก็มีเสียงบ่นกันงึมงำ  ว่า สรพ.น่าจะแจ้งให้ทราบในหมายกำหนดการไปเลยว่าห้ามนำช่อดอกไม้ทุกชนิดเข้าห้องประชุม

 

        ปีนี้ดีใจมากที่ได้เจอท่าน วอญ่า  ก่อนเข้างานและได้มีการถ่ายรูปด้วยกัน  ได้คุยกันเล็กน้อยก่อนเข้าห้องประชุม

รพ.ปากพะยูน  จ.พัทลุง


       สำหรับโรงพยาบาลต่างๆที่ได้รับประทานประกาศนียบัตร  เป็นบรรยากาศแห่งความดีใจ  เก็บภาพมาให้ดูเป็นบางส่วนค่ะ    ขอแสดงความยินดีกับทุกโรงพยาบาลที่ผ่านการประเมินในรอบปีนี้นี้  และเป็นกำลังใจให้กับโรงพยาบาลที่กำลังดำเนินการอยู่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 482313เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2012 01:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 10:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ร่วมแสดงความยินดีด้วยค่ะ ขอให้รักษาคุณภาพและพัฒนายิ่งขึ้นนะคะ

สวัสดีน้องน้ำชา....ผมมุ่งมั่นและศรัทธา ต่องาน HA เดินทางเรียนรู้ ศึกษาโดยส่วนตัว หลายโรงพยาบาล

แล้วนำไปบอกกล่าวเล่าเรื่อง ถึงความยากลำบากก่อนมาสู่ความสำเร็จ และลงมาเป็นผู้ประสานสิบทิศใน รพ. เป็นงานที่ ยาก ใหญ่ ที่ลูกจ้างจะทำภาระกิจนี้ให้ลุล่วง แต่ด้วยความมุ่งมั่น ด้วยการลงทุน ด้วยหัวใจ ก็มาสู่บันไดแห่งความสำเร็จระดับหนึ่ง

สิ่งฝันอยากไปให้ถึงคือ....ความสุขของคนในองค์กร

ขอบคุณค่ะ  พี่ใหญ่    Ico48

ขอบคุณค่ะ  พี่กุ้ง  Ico48

ทั้งหมดถือเป็นกำลังใจ และรางวัลของคนทำงานค่ะ

สวัสดีค่ะท่านวอญ่า

มีคำกล่าวว่าการทำสิ่งใดที่รักให้ประสบผลสำเร็จ ต้องใช้ใจและศรัทธาเป็นตัวนำ หากหมดใจและหมดศรัทธา สิ่งนั้นก็ไม่มีค่าและมีความหมายจะทำแบบแกนๆ ไม่มีชีวิต

เห็นด้วยค่ะว่างาน HA งานที่ ยาก และใหญ่ และยากมากที่จะนำพาทุกคนให้มีความศรัทธาใน HA ได้ทั้งหมด ยากมากที่ให้ทุกคนมีใจให้ก้บ HA ดังนั้นต้องเริ่มที่ผู้นำ ทีมนำ และคนที่เห็นในทางเดียวกันก่อน ต้องใช้พลังและกระบวนท่าอย่างมาก เพราะคนส่วนใหญ่เห็นว่า เป็นแบบเราอย่างนี้ก็ดีแล้ว

แต่ีวันนี้ก็ได้พิสูจน์แล้ว ว่า หากเรามุ่งมั่นและศรัทธา ช่วยกันเป็นอะหลั่ยชิ้นเล็กชิ้นน้อย ขับเคลื่อนและผลักดันให้องค์เคลื่อนไปข้างหน้า ในหนทางแห่งความดี ความสำเร็จก็จะมีให้เห็น เช่นวันนี้

ยินดีด้วยค่ะ ^^ ดีใจมากๆที่ได้พบกันอีกครั้งนะคะพี่น้ำชา

สวัสดีค่ะน้องหนึ่ง  Ico48  ดีใจที่ได้พบกันอีกครั้งเช่นกันค่ะ

ยินดีด้วยค่ะ น้องน้ำชา

เยี่ยมจริงๆ

สวัสดีค่ะน้องnamsha

น่าภูมิใจมาก ยินดีด้วยค่ะ

ดีใจที่ได้พบน้องน้ำชานะคะ

ขอบคุณค่ะพี่อุ้ม

ดีใจมากเช่นกันค่ะ ที่ได้พบกัน สำหรับมิตรภาพนอกจอ หวังว่าเราคงได้พบกันอีกนะคะ

สวัสดีน้อง namsha

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ....การผ่าการประเมินถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา...แต่การรักษาตวามดีและการพัฒนาต่อยอดถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากๆครับ

ขอแก้คำผิด "ผ่านการประเมิน" ครับ

ขอบพระคุณค่ะอาจารย์

ใช่ค่ะการรักษาความดีและการต่อยอดยากและสำคัญยิ่ง จึงต้องมีการติดเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพทุกปี และให้การรับรองทุก 3 ปีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท