กศน.ตำบลสามกอ เดินสายประชุมสัญจรประชาสัมพันธ์กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี


กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

กศน.ตำบลสามกอ และกำนันวิเชียร เนตรสุนทร  ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านทั้ง ๘ หมู่ในตำบลสามกอ ออกเดินสายจัดอบรมชาวบ้านในช่วงเวลาเย็นหลังเลิกงาน เพื่อประชาสัมพันธ์ และอธิบายถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้ประชาชนฟัง 

        เนื่องจากไม่อยากให้ประชาชนเข้าใจผิด และเสียโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ และโอกาสในการสร้างงานสร้างรายได้ ที่สำคัญที่สุดกองทุนฯไม่ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อปล่อยเงินกู้ หรือนำเงินมาล่อประชาชนอย่างเดียว ที่จริงกองทุนฯจัดตั้งขึ้น เพื่อเพื่อให้สตรีได้มีองค์กรที่ทำงานด้านสตรีและช่วยเหลือดูแลสตรีในทุกเรื่องค่ะ

       ถ้าไม่เดินสายมาพบชาวบ้านแบบนี้ ชาวบ้านไม่กล้าสมัครสมาชิกกองทุน ฯ เพราะกองทุนฯเปิดตัวเร็วมากชาวบ้านตามข่าวไม่ทัน และการที่มีหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องทำให้ชาวบ้านสับสนมาก เนื่องจากบางคนก็ไปส่งใบสมัครที่ พัฒนาชุมชน เข้าใจว่ากองทุนบทบาทสตรี กับ กลุ่มแม่บ้านสตรีคือองค์เดียวกัน ไม่เกี่ยวกับ กศน. จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ครู กศน.ตำบลต้องออกประชาสัมพันธ์ด้วยตัวเอง

         ครูโอ๋เคยเจอเหตุการณ์ ชาวบ้านคนหนึ่งมาขอใบสมัครที่ครูโอ๋ไปนั่งกรอกที่บ้าน จู่ๆก็มีชาวบ้านอีกท่านหนึ่งเดินมาเห็นต่อว่าชาวบ้านคนแรกว่าสมัครไม่ได้นะ ต้องเป็นสมาชิกแม่บ้านเท่านั้นถึงจะสมัครได ชาวบ้านคนแรกก็เถียงว่าเขาให้ผู้หญิงทุกคนสมัครได้  ทั้งสองทะเลาะกันจนต้องมีคนโทรมาตามครู กศน.ไปยืนยันความจริงในข้อนี้ ข้อพิพาษจึงจะยุติค่ะ

     สุดท้ายอย่าลืมนะค่ะ กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเป็นของผู้หญิงทุกคน มาร่วมกันสร้างอนาคตด้วยกัน กับ กศน.นะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 482312เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2012 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทำอย่างนี้ พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า "ทำเต็มที่แล้ว" ครับ
( ตอนนี้รัฐบาลมอบให้ผู้ใหญ่บ้านและพัฒนากรตำบล ไปรับสมัครมาให้ กศน.บันทึกข้อมูลแล้วนะ )

 

มาเยี่ยมชมผลงานและให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท