เมื่อชีวิตยังไม่ถึงที่สุด ผมก็จะยังไม่หยุดเดินทาง


 

             หากต้องการคำพูดที่มาจากใจ ผมคงตอบได้ว่า “ยังสนุกและมีความสุขกับการเดินทาง” 


เส้นทางในชีวิตทำให้ผมได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ . . . การเดินทางเปิดโอกาสให้ผมได้ฝึกฝนพัฒนาตน


พัฒนาผ่านการทำงานด้วยความรัก ทำอย่างตระหนักรู้ อยู่กับปัจจุบัน และเห็นคุณค่าของงานที่ทำ


การเดินทางเปิดโอกาสให้ผมได้มอบสิ่งต่างๆ ให้แก่คนรอบข้าง . . การเดินทางฝึกผมให้เป็นผู้ให้


             แม้ใครต่อใครจะบอกผมว่าเส้นทางชีวิตนี้เป็นสิ่งที่วกวน . . ต้องเกิดต้องตายอีกหลายหน

 

จะพ้นได้ก็ต่อเมื่อไปถึงสิ่งที่เรียกว่า “นิพพาน”  วัฏสงสารเป็นความทุกข์ทรมานที่ต่อเนื่องยาวนาน


หลายคนมีเป้าหมายและทุ่มเทชีวิตทั้งชีวิตให้กับสิ่งที่เรียกว่านิพพานเพราะไม่ต้องการจะกลับมาเกิดอีก


ถึงในตอนนี้ผมจะไม่ได้มีเป้าหมายตั้งไว้เช่นนั้น  แต่เมื่อวันหนึ่งมาถึง วันซึ่งไม่มีทางให้ผมเดินอีกต่อไป


ถึงตอนนั้นผมคงจะเข้าใจทุกอย่างเองได้ โดยไม่จำต้องเป็นต้องตั้งเป้าหมายว่า "ผมต้องการจะไปนิพพาน"
หมายเลขบันทึก: 444405เขียนเมื่อ 17 มิถุนายน 2011 13:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ขอให้มีความสุขกับการเดินทางค่ะ..

ภาพจาก internet

ขอบคุณพี่ใหญ่มาก . . ผมกำลังหารูปเกี่ยวกับ "การเดินทาง / เส้นทาง" อยู่ . . พอเห็นรูปที่พี่ใหญ่ post มาให้ก็ "ถูกใจ" เต็มๆ เลย . .

หนทางอีกยาวไกล...

http://www.youtube.com/watch?v=QXtadpB6A-g

ขอบคุณครับอาจารย์

 

ขอให้มีความสุขกับการเดินทาง เช่นกันครับ

อาจารย์ค่ะ พอดี หนูได้เข้ามาค้นคว้าหาความรู้ เลยสมัครเรียน nimi MBA เรื่อง Km ได้ฟังอาจารย์บรรยาย เข้าใจมากๆๆ เลยค่ะ สงสัยตั้งนาน ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ วันเวลาทำให้เราไม่หยุดนิ่งค่ะ

เคยมีโอกาสได้เชิญอาจารย์มาให้ความรู้เรื่องKMคนในแก่สถาบันบำราศนราดูรทำให้คนพอเข้าใจKM ดียิ่งขึ้น ต้องขอบพระคุณอาจารย์มากๆค่ะ

มันคือสภาวะแห่งการตื่นรู้ บนก้าวย่างของการเดินทาง...

ในสภาวะดังกล่าว...มีเป้าหมายหรือสิ้นสุดการเดินทางอยู่แล้ว...หากแต่ว่าเราตื่นรู้กับย่างก้าวที่เราก้าวไปทีละก้าว...ณ ปัจจุบันขณะ

...

Large_zen_pics_007 

 

 

ฝากพาหนะมาช่วย "จินตนาการ" ของอาจารย์ให้เดินทางครับ

ไปเยอรมัน เพิ่งกลับมาครับ มีรูปมาฝาก ที่นี่ --> http://www.facebook.com/praponp

ยินดีต้อนรับกลับสู่ประเทศไทย ครับท่าน

ครูตาก็รู้สึกสนุกสนานไปกับการเดินทางของท่าน  ...ด้วยการอ่านเรื่องดี ๆ   ดูภาพสวย  ทุกครั้งที่มีโอกาส  ขอบคุณมากนะคะที่นำสิ่งดี ๆ มาให้เรียนรู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท