ผลการแข่งขันโครงการ "กล้าใหม่...ใฝ่รู้" ปี ๕ รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ


โครงการกล้าใหม่-ใฝ่รู้ปีที่ ๕ นี้มีเยาวชนผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันระดับภูมิภาคเข้าชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ รวม ๗๔ ทีม จาก ๗๔ สถาบันการศึกษา เป็นจำนวนกว่า ๔๐๐ คนทั่วประเทศ แบ่งประเภทการแข่งขันวาดภาพระบายสี ระดับประถมศึกษา การแข่งขันตอบคำถาม ระดับมัธยมศึกษา และการแข่งขันโครงงาน "กล้าใหม่...สร้างสรรค์ชุมชน" ระดับอุดมศึกษา

 

 

 

 

 

 

 

   หลังจากแข่งขันกันอย่างเข้มข้นตลอดปีที่ผ่านมา โครงการ "กล้าใหม่...ใฝ่รู้" ปี ๕ ได้ผู้ชนะเลิศแล้ว โดยธนาคารไทยพาณิชย์ฯได้จัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ เพื่อค้นหาสุดยอดเยาวชนที่มีศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ ความรู้และความสามารถในทุกระดับการศึกษา เมื่อวันเสาร์ที่ ๒๒ มกราคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (บางนา)

 

 

  โครงการกล้าใหม่-ใฝ่รู้ปีที่ ๕ นี้มีเยาวชนผ่านการคัดเลือกจากการแข่งขันระดับภูมิภาคเข้าชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ รวม ๗๔ ทีม จาก ๗๔ สถาบันการศึกษา เป็นจำนวนกว่า ๔๐๐ คนทั่วประเทศ แบ่งประเภทการแข่งขันวาดภาพระบายสี ระดับประถมศึกษา การแข่งขันตอบคำถาม ระดับมัธยมศึกษา และการแข่งขันโครงงาน "กล้าใหม่...สร้างสรรค์ชุมชน" ระดับอุดมศึกษา

 

    บรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างคึกคัก เยาวชน "กล้าใหม่" ต่างวัยต่างโชว์ศักยภาพกันอย่างสุดความสามารถ เป็นที่ชื่นชมในผลงาน และความสามารถของเยาวชนคนเก่งกัน ท่ามกลางกองเชียร์ของผู้มาร่วมงานประกอบด้วยผู้บริหาร พนักงานของธนาคารไทยพาณิชย์ฯและประชาชนทั่วไปอย่างคับคั่ง ...

 

   ผลการแข่งขัน "กล้าใหม่...ใฝ่รู้" ปี ๕ ทั้ง ๓ ประเภท มีดังนี้

 

  หัวข้อ โจทย์ 5 ชุดคำ ได้แก่ สัตว์ประหลาดแสนสุข รถไฟบู๊นบู๊น ผู้ใหญ่ใจดี สระบัวแสนสวย ทำบุญด้วยกัน

 

    

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 422639เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2011 15:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (27)

ขอแสดงความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลทุกทีมครับ

และชื่นชมเป็นพิเศษกับทีมมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศระดับอุดมศึกษามาได้

  • สวัสดีครับป้าใหญ่
  • ขอบคุณโครงการดีๆ ที่ให้โอกาสกับเด็กๆ
  • และแสดงความยินดีกับทุกโรงเรียนที่ได้รับรางวัล ครับผม

คุณPanda ขอบคุณมากค่ะที่ตามมาแสดงความยินดีกับน้องๆคนเก่งบนเวทีนี้ และทีมจาก ม.มหาสารคาม ซึ่งน่าประทับใจสำหรับการพัฒนารูปแบบของผลิตภัณท์จากต้นอ้อในหมู่บ้านร่องคำหมี ที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนค่ะ..

ครูฐานิศวร์ ขอบคุณมากค่ะที่เห็นคุณค่าของการจัดเวทีเพื่อน้องๆผู้มีความสามารถจากทุกภาค..ธนาคารไทยพาณิชย์ฯและมูลนิธิสยามกัมมาจล ได้จัดพิมพ์ผลงานชนะเลิศ ประเภท "กล้าใหม่..สร้างสรรค์ชุมชน"(ระดับอุดมศึกษา) เพื่อเผยแพร่ทั้งในแบบรูปเล่ม และ สื่อออนไลน์..ที่จะได้แนะนำต่อไปค่ะ..

..รูปภาพหมู่ของคณะครูที่นำมาฝากในท่ามกลางธรรมชาติเขียวชอุ่มสดชื่นมากๆ..เป็นโอกาสดีที่ได้ไปเที่ยวพร้อมกัลยาณมิตรนะคะ..

 

 

Ico48

ขอแสดงความยินดีกับทุกๆทีมที่ได้เข้ามาร่วมกิจกรรมดีๆแบบนี้ค่ะ

  • สวัสดีค่ะ พี่ใหญ่
  • แวะมาทักทายยามเย็น
    ร่วมชื่นชมยินดีกับ "กล้าใหม่ใฝ่รู้"ที่เข้ารอบ
    ทุกคนค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่มาเยี่ยมเวลาเย็นๆค่ำๆ ดีใจกับเยาวชนคนกล้าคิดกล้าทำนะคะ ผลงานสุดยอดถึงได้เป็นแชมป์กัน ขอบคุณพี่ใหญ่ที่แบ่งปันนำมาให้ได้ชื่นชมค่ะ

คุณท้องฟ้า ขอบคุณค่ะที่มาให้กำลังใจเยาวชนคนเก่งบนเวทีนี้ ที่ได้แสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอย่างเข้มข้นและมีความสุข..

คุณธรรมทิพย์ ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจแก่น้องๆคนเก่งของพวกเรา..ทุกทีมมีผู้มาร่วมลุ้นมากมาย..น่าชื่นชมมากค่ะ..

คุณRinda ขอบคุณมากค่ะที่มาแสดงความยินดีแก่ทีมเยาวชนกล้าใหม่ฯ ปี ๕ ที่ต่างพกพาความสามารถมาแสดงกันสุดฝีมือ..พวกเขาคือฐานแห่งความหวังของชาติไทยที่จะได้รับการต่อยอดอย่างต่อเนื่องนะคะ..

 

ขอชื่นชมโครงการดี สร้างสรรค์ เพื่อเยาวชน เพื่อสังคมไทยครับ

ขอบคุณครับ..พี่ใหญ่ใจดี

สวัสดีครับคุณนงนาท

ทำกิจกรรมร่วมกับเด็กได้เรียนรู้สิ่งใหม่มากมาย ไปค่ายรร.เปียงซ้อยิ่งภาษาลัวะมาเพิ่มอีกหนึ่ง

คุณอ.นุ ขอบคุณแทนธนาคารสำหรับกำลังใจในการจัดโครงการเพื่อน้องๆคนเก่งของพวกเรา ซึ่งจะได้ดำเนินการต่อเนื่องอีกทุกปีค่ะ..

ท่านวอญ่าฯ ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยี่ยมเวทีเยาวชนคนเก่งของพวกเรา..

..ได้ตามไปอ่านบันทึกจิตอาสาของชาว G2K ที่น่าสนใจมากๆแล้วค่ะ..นับเป็นโอกาสที่ดีจริงๆในการทำกิจกรรมดีๆร่วมกันเช่นนี้นะคะ..

 

สวัสดีค่ะคุณนงนาท

     มายี่ยมชมกิจกรรมดีๆที่มีประโยชน์ ช่วยให้เยาวชนได้พัฒนาความรู้

ความคิดสร้างสรรค์ และมีโอกาสได้แสดงศักยภาพของตนอย่างเต็มที่

                                 

                          มีฟักข้าวที่บ้านมาฝากค่ะ                         

มาชม

เป็นโครงการดีส่งเสริมกิจกรรมของคนกล้าใหม่สนใจใฝ่เรียนรู้ดีจังนะครับ...

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

  • ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี และยินดีกับน้องๆทุกคนด้วยนะคะ
  • สุขสันต์วันศุกร์ค่ะพี่

สวัสดีค่ะพี่

ชอบดูผลงานเด็กๆค่ะ

บริสุทธิ์ดี

ขอบคุณนะคะที่แวะไปเยี่ยมกันค่ะ

คุณsha-รพ.แก่งคอย ขอบคุณมากค่ะที่มาให้กำลังใจโครงการส่งเสริมความสามารถของเยาวชนนี้..กำลังจะเริ่มเวที ปีที่ ๖ ..โปรดคอยลุ้นนะคะ..

คุณKRUDALA ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมชมเวทีของน้องๆคนเก่งของเรา..ดีใจที่ได้เห็นการแสดงออกที่สร้างสรรค์ของเยาวชนจากทุกภาคเช่นนี้ค่ะ..

..ภาพผลฟักข้าวสวยงามมากจริงๆค่ะ...ที่บ้านยังไม่เห็นดอกเลยค่ะ..มีแต่ใบดกหนา..อาจเป็นเพราะปลูกลงในกระถางและรดน้ำมากเกินไป...

อ.umi ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาสนับสนุนเวทีเยาวชนคนเก่งของพวกเราจากทุกภาค...น้องๆเตรียมตัวกันมาเต็มที่..ผู้จัดชื่นใจจริงๆค่ะ..

คุณยาย ขอบคุณมากค่ะสำหรับกำลังใจดีๆที่มอบให้แก่น้องๆทุกคน..กิจกรรมสำหรับปีที่ ๖ เริ่มวางแผนกันแล้วค่ะ..

..สุขสดชื่นกับดอกไม้สวยงามที่คุณยาย หมั่นนำมาฝากเสมอ..พี่ใหญ่ขอให้มีความสุขมากๆเช่นกันค่ะ

 

มาแสดงความยินดีด้วยครับ ไม่ได้มาเยี่ยมพี่ใหญ่นานเลย

คุณณัฐรดา ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมชื่นชมผลงานยอดเยี่ยมของน้องๆคนเก่งของพวกเรา.. เวทีเช่นนี้ อยากให้เกิดในภูมิภาคทุกแห่งนะคะ..

คุณเบดูอิน ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมยินดีกับกิจกรรมสร้างสรรค์ของเยาวชนผู้มีความสามารถระดับประเทศ...หากผู้ใหญ่ช่วยกันสนับสนุนมากๆ ย่อมก่อให้เกิดการต่อยอดขยายผลต่อสังคมอย่างทั่วถึงนะคะ..

...พี่ใหญ่เพิ่งกลับจากบันทึกของคุณเบดูอิน เพื่อร่วมแสดงความห่วงใยต่อสถานะการณ์ในภาคใต้..ขอร่วมสวดมนต์ให้สันติสุขเกิดขึ้นโดยเร็วด้วยเถิด

 

 

สุขสันต์วันหยุดค่ะพี่ใหญ่

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

      หายไปนานเพราะดูแลน้องกานต์  ผ่าตัดที่ร.พ.จุฬา

       ตอนนี้หายสบายดีแล้ว  พรุ่งนี้ก็จะได้กลับบ้านแล้วค่ะ

       คิดถึงพี่ใหญ่มากค่ะ 

 

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

         ครูกระเเตก็หายไปนานเช่นกันค่ะ งานก็เยอะ สุขภาพก็ไม่ค่อยดี แต่วันนี้มาชวนไปร่วมอนุโมทนาบุญกับเด็กๆที่นี่ค่ะhttp://gotoknow.org/blog/0815444794/423195  ควันหลงค่ะ

               

  • ตามมาดูก่อนนะครับ
  • ปีที่ 5 แล้ว
  • ไปบ้านเอาผักมาฝากพี่ด้วยครับ

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ใหญ่

คุณยาย ขอบคุณมากค่ะที่มาเยี่ยมทักทายส่งความสุขสองรอบ พร้อมภาพสวยงามน่ารักของพืชผักและดอกไม้สดชื่น..พี่ขอให้คุณยายคนสวย ประสบแต่ความสุขทุกประการเช่นกันนะคะ..

คุณดาวเรือง ขอบคุณค่ะที่มาส่งข่าวเรื่องน้องกานต์..ขอให้สุขภาพฟื้นคืนกลับสู่ปกติโดยเร็ว เพื่อความสุขใจหายห่วงของคุณแม่และครอบครัวและญาติมิตรค่ะ

ครูกระแต ขอบคุณค่ะที่มาส่งความคิดถึงกัน และภาพสิริมงคลที่พี่ขอร่วมอนุโมทนาบุญด้วยค่ะ..ขอให้ผลบุญกุศลนี้ส่งให้ ครูกระแต มีสุขภาพแข็งแรง เพื่อความสุขของครอบครัวและญาติมิตรนะคะ..

..พี่ใหญ่จะตามไปชมงานบุญนี้นะคะ..

ดร.ขจิต ขอบคุณมากค่ะสำหรับภาพพืชผัก กำลังงาม..เมื่ออาทิตย์ก่อน พี่ใหญ่ได้หว่านเมล็ดมะเขือ ลงสวนเช่นกัน..รอลุ้นอยู่ค่ะ

..ขณะนี้ ต้นถั่วพู กำลังออกฝักแล้วค่ะ...

Large_dscn3330 

คุณยาย ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทายพร้อมสวนดอกไม้ดาระดาดงดงามสดชื่นมากๆค่ะ..ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ..

..พี่ใหญ่นำเมนูจานสุขภาพไปฝากไว้ที่บันทึกโยคะลดความอ้วน ของน้องแล้วนะคะ..เป็นฝักถั่วพูอ่อนๆ จิ้มน้ำพริกกุ้งเสียบปักใต้..จากต้นถั่วพู ข้างบนค่ะ..

    

เดิมโครงการฯ ที่ผมมีส่วนร่วมก็เช้ารอบเหมือนกัน แต่เป็นรอบแค่ 40 ทีม เพราะนิสิตนำแนวคิดเรื่อง 1 คณะ 1 หมู่บ้านไปนำเสนอ  เป็นโครงการบูรณาการด้วยรูปแบบของการให้บริการสังคม ควบคู่ไปกับการเรียนรู้กับชุมชน

โครงการฯ กว้างมากครับ เพราะครอบคลุม 2 ตำบล...ใช้ชุมชนเป็นโจทย์ตั้ง ให้ชุมชนประชาคมในสิ่งที่อยากได้  จากนั้นก็มาวิเคราะห์ว่าสิ่งที่ชุมชนต้องการนั้น มีคณะอะไรมีศักยภาพที่สัมพันธ์ หรือสามารถเข้าไปร่วมสร้างสรรค์ได้...

บางหมู่บ้านเป็นพิพิธภัณฑ์ บางหมู่บ้านเป็นเกษตรพอเพียง บางหมู่บ้านเป็นบ้านหลังเรียน บางหมู่บ้านเป็นเรื่องซ่อมและสร้างศาลา, ป้านหมู่บ้าน, รั้ว, ศึกษาภูมิปัญญา, ปรับภูมิทัศน์ ฯลฯ

ดังนั้นรูปแบบจึงกว้างมาก โฟกัสยาก ..ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมได้สะท้อนให้นิสิตฟังตั้งแต่แรกแล้ว  แต่พยายามให้กำลังใจ เพื่อให้เขาไปสู่การเรียนรู้ในเวทีเช่นนั้น...

...ขอบคุณครับ...

คุณแผ่นดิน ขอบคุณมากค่ะที่ได้นำน้องๆเข้าร่วมโครงการเพื่อชุมชนบนเวทีกล้าใหม่ฯปี ๕ ด้วย..เป็นประสบการณ์ที่ดีในการแสดงออกดังที่เล่ามาค่ะ..หวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับโครงการฯของน้องๆอีกในเวทีครั้งต่อไปนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท