แก้ไข Gotoknow ไม่แสดงทูลบาร์... สำหรับท่านที่มีปัญหาครับผม


ลองใช้วิธีนี้ดูนะครับ

บ่อยครั้งที่ผมเขียนบันทึกผ่านGotoknow แล้วไม่มีทูลบาร์ ทำให้ลำบากในการ เว้นวรรค และแทรกภาพ ใส่ลูกเล่นให้บันทึกมีสีสรร น่าอ่านมากขึ้น ...มันพาลจะเกิดอาการ "หัวเสีย"

"คิดบ่ตก"มาแรมเดือน อ่่านจาก บันทึก อาจารย์ ดร.จันทวรรณ ที่ลองให้แก้ไขดู เจ้าทูลบาร์ก็ไม่มา มี Bloger บางท่านก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกัน ที่เคยเห็นว่าเขียนถามว่า "จะแก้ไขยังไง"

ข้าใจว่า เครื่องของเรามีปัญหาตรง Internet Explorer และพยายามแก้ไข ไม่เคยสำเร็จสักที ครั้นจะโหลดใหม่ก็ไม่สำเร็จอีกเช่นกัน...

มลองใช้วิธีใหม่ ครับผม...ในเมื่อ IE มันเกเร...ผมไม่ง้อคุณละ... ก็เปลี่ยนใจซะเลย ผม DownLoad Web Browser ใหม่ครับ ลองใช้ MoZilla Firefox น้องใหม่ไฉไลกว่าเดิม 

โปรแกรมเวปบราวเซอร์  Mozilla Firefox ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของMicrosofe IE มาจากค่ายMozillaแล้วยังได้รับสนับสนุนจาก Google ต่างหาก คุณสมบัติเด่นๆ ในเรื่องความปลอดภัย ในการป้องกัน Spy ware ชนิดต่างๆ ป้องกัน Pop up ที่ก่อกวน ฟังก์ชั่นการทำงานที่รวดเร็ว...ถูกใจคนใจร้อนแบบผม

ท่านไหนที่มีปัญหา เหมือนผม ลองใช้วิธีนี้ดูนะครับ ...บางทีเราก็ต้องนอกใจของเก่ามั้งนะครับ หากใช้ได้ หรือมีปัญหาอย่างไร นำมาแลกเปลี่ยนกันด้วยครับ
ี่

คลิ๊กที่รูปเพื่อ Down load ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 39145เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2006 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

     ขอบคุณมากเลยครับ ทำให้ผมเข้าใจอะไรที่ผิดไป ถูกมากขึ้นครับ และเมื่อวานได้ ลปรร.กับพิพิธภัณฑ์ ชุมพร ไป สงสัยต้องแนะนำใหม่เสียแล้ว คือให้อ่านบันทึกนี้

พี่ชายขอบ

หากมีท่านใดที่มีปัญหาคล้ายกันกับผมละก็ แนะนำให้แก้ไขตามนี้นะครับ ผมเข้าใจดีว่าเวลาเขียนบันทึกไม่มีทูลบาร์มันรู้สึกลำบากใจแค่ไหนที่เวลาเราเขียนบันทึกออกมาติดกันเป็นพรึดๆไปหมด ครั้นจะใส่รูป ระบายสีก็ไม่ได้ครับ

ขอบคุณพี่ชายขอบมากนะครับ ที่ช่วยกัน 

     ไปแนะนำและทำ Link ที่พิพิธภัณฑ์ ชุมพร ให้แล้วครับ ประมาณว่าต้องรับผิดชอบนิ...ยิ้ม ๆ

ขอบคุณมาก ๆ เลยครับคุณจตุพร

เมื่อก่อนผมก็เคยเป็นครับ ทำอย่างไรก็แก้ไม่ได้ครับ และมีเพื่อน ๆ อีกหลายคนมีปัญหาอยู่ครับ

อย่างไรผมจะช่วยกระจายข่าวให้ทุก ๆ ทราบอีกแรงครับ

คุณจตุพรคะ จะไปแนะนำให้คนที่มีปัญหาลองใช้ดูนะคะ มันโหลดมาใช้แทน IE เลยหรือว่าใช้ได้ทั้ง 2 ตัวคะแล้วแต่เลือกในเครื่องเดียวกัน แล้วหน้าตามันเหมือนกันไหมคะ พี่หมายความว่าเราจะลองเฉยๆได้ไหม เพราะเท่าที่เคยลอง Web Browser ตัวนึงแล้ว รำคาญมากเพราะเป็นโรคติดอะไรๆที่มีใน IE แล้วหาไม่เจอใน browser ตัวอื่นน่ะค่ะ

อ้อ...ตัว n กับตัว k ในชื่อบันทึกเขาเข้าแถวผิดนะคะ ลงโทษหน่อยให้กลับที่ให้ถูกซะ ยืนผิดที่มาตั้ง 3 วันแล้ว ยามพึ่งเข้ามาค่ะ

พี่โอ๋ ครับ

สามารถโหลดมาใช้ 2 Browser ในเครื่องเดียวกันได้ครับ เพราะ IE เองมากับเครื่องเราอยู่แล้ว

พูดถึง โปรแกรมเวปบราวเซอร์  Mozilla Firefox  ก็อาจจะดูไม่ชินเท่าไหร่เวลาเราใช้ เพราะว่าเราอาจติดกับIE แต่ก็เริ่มๆชิน มีข้อดีในตัวมากน่าค้นหาครับ

ผมลงโทษ ตัว  n และ k แล้วครับ ....ขอบคุณมากเลย ผมก็เพิ่งเห็นที่พี่บอกนี่หละครับ

ขอบคุณมากๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท