"มิตรภาพ" จากการ "เดินทาง"...


"มิตรภาพ" มีค่าและงดงามเสมอนะครับ...

            ห่างหายจากการเขียนบันทึกในบล็อก "เกร็ดชีวิตจากการเดินทาง" มานานเลยครับ แม้ว่าชีวิตในช่วงนี้จะมีโอกาสเดินทางมากกว่าในช่วงก่อน ๆ ก็ตาม วันนี้โอกาสดีเลยได้มีโอกาสมาถ่ายทอดเรื่องราวดี ๆ ที่ได้รับจากการเดินทางครั้งล่าสุดที่ได้ไปเยือนเมืองกระบี่ เมืองท่องเที่ยวแห่งฝั่งทะเลอันดามันมาฝากกันครับ...

 

 

            การเดินทางในครั้งนี้ของผม เป็นการเดินทางเพื่อไปร่วมเป็นวิทยากรถอดบทเรียนโครงการ "ส่งเสริมสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ" ของกรมอนามัยครับ ซึ่งสำหรับผมแล้วนอกเหนือจากการได้ประสบการณ์การทำงานที่ดีแล้ว ยังได้รับมิตรภาพดี ๆ จากทีมงานกลับมามากมายด้วยครับ...

 

            ถือว่าเป็นมิตรภาพที่มีค่าและน่าประทับใจยิ่งสำหรับคนทำงาน แม้ว่าจะเพิ่งได้ร่วมงานกันครั้งแรกก็ตาม ซึ่งสำหรับผมแล้วผมว่าสิ่งนี้คือเสน่ห์อย่างหนึ่งของการทำงานในลักษณะนี้นะครับ และก็เป็นเหตุผลหนึ่งของผมที่เลือกเปลี่ยนอาชีพและเส้นทางการทำงานในชีวิตของผมครับ...

 

 

             ซึ่งสิ่งที่สะท้อนได้ชัดเจนของตัวผมเองจากการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมา คือการที่ตัวเรามักจะพูดคุยทักทายกับผู้คนต่าง ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแม่ค้าที่เราซื้อของประจำ แม่บ้านที่คอนโด หรือแม้แต่ผู้คนที่เราได้พบปะระหว่างการเดินทางในชีวิตประจำวันก็ตาม ซึ่งทำให้เราได้เรียนรู้อะไรใหม่ ๆ เสมอจากการได้พุดคุยกับผู้คนเหล่านั้นนะครับ...

 

 

            สุดท้ายนำภาพอีกหนึ่งมิตรภาพจากเดินทาง ซึ่งเป็นเด็กน้อยชาวกระบี่ที่นั่งติดกันในขณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ มาฝากกันครับ สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ของผมก็ถือว่าเป็นการยืนยันสำหรับตัวผมเองอีกครั้งว่า "มิตรภาพ" มีค่าและงดงามเสมอนะครับ...

           

หมายเลขบันทึก: 387015เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2010 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

สวัสดีค่ะ

มิตรภาพหาไม่ยากค่ะ แต่ยากที่การรักษามิตรภาพ....คิดเหมือนพี่คิมไหม  วันนั้นไม่ตั้งใจไปเที่ยวก็ไม่พร้อมที่จะเที่ยวค่ะ

หากเที่ยวก็ไปอย่างหลุดโลกไปเลย  กำลังจองตั๋วล่วงหน้าไว้ กะจะไปทางใต้ในตุลาคมนี้ค่ะ  ไปเที่ยวโดยตรงค่ะ

วันนี้พยายามเรียงความถอดบทเรียน  ได้อีก ๑ ตอนค่ะ

มิตรภาพที่ดี ๆ เด็กน้อยน่ารักมากคะ

ครับ... พี่คิม P ครูคิม

เห็นด้วยเลยครับ...

มิตรภาพจะยั่งยืนเพียงใดขึ้นอยู่กับความเข้าใจและความจริงใจต่อกันนะครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ... P พี่ ประกาย~natachoei ที่~natadee

เด็กน้อยน่ารักครับ...

ผมให้ดูรูปจากกล้องแล้วถามว่าหล่อมั้ย เขาตอบว่าหล่อด้วยครับ...

ขอบคุณมากครับ...

วิวสวยนะค่ะ บรรยากาศน่าสนุกด้วยค่ะ

ครับ... P คุณ ครูบ้าน ๆ

ขอบคุณมากครับ...

เชื่อเช่นนั้นเหมือนกันค่ะ...

Zen_pics_007 

ครับ... P คุณ Ka-Poom

ขอบคุณมากครับ...

  • สวัสดีครับ คุณ Direct
  • เห็นภาพสวยๆ ทั้งคน ทั้วธรรมชาติ และมิตรภาพ
  • ชื่นชมยินดีด้วยครับ

สวัสดีค่ะ

แวะมาอ่านเรื่องราวดีๆ

เกี่ยวกับมิตรภาพค่ะ

พร้อมกับมาชมภาพธรรมชาติ

ที่สวยงามมากค่ะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกดีๆ บันทึกนี้นะคะ

^__^

ครับ... คุณ Ico32 ฐานิศวร์

ยินดีกับ "มิตรภาพ" เช่นกันนะครับที่แวะมาทักทาย...

ขอบคุณมากครับ...

 

ครับ... Ico32 น้อง ต้นเฟิร์น

ขอบคุณเช่นกันครับผม...

Ico64

Mr.Direct

กระบี่เป็นอีกจังหวัดนึงน่ะครับที่ผมอยากไปเที่ยว ได้ดูภาพแล้ว วิว ทิวทัศน์ งดงามมากสมชื่อแหล่งท่องเที่ยวแห่งอันดามันนะครับ ภาพเด็กก็น่ารักมากครับ ถ่ายได้มุมดี ความสุขทั้งหมดสื่ออยู่ในรอยยิ้ม บนใบหน้าของเด็กแล้วครับ

แล้วผมจะแวะมาอ่านอีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท