มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

เพียงใจที่ผูกพัน


คนเรา หากมีความรักที่จริงใจให้กัน ความรักนั้นก็สมหวัง รักโดยไม่หวังผลตอบแทน

  หลังจากดูละครเรื่อง เพียงใจที่ผูกพันจบ ทำให้ฉันอยากเขียนถึงเรื่อง เรื่องราของตัวละครในเรื่อง โดยเฉพาะ น้องมุกกับพี่เสือ ว่าในชีวิตคนจริงๆจะมีไหม ฉันคิดว่าคงจะมีน่ะ แต่คงน้อยมาก และโดยเฉพาะตัวของ

   น้องมุก เป็นตัวละครที่เอาความดีชนะความชั่วได้จริงๆ คิดดี พูดดี ทำดี และได้ดี

   พี่เสือ ก็เป็นเด็กที่มีความกตัญญู รู้บุญคุณคน รู้จักทำงานหากิน ไม่ยอมแพ้อุปสรรคทั้งปวง และมั่นคงในรัก เชื่อใจในคนที่ตนรัก สุดท้ายก็จบแบบมีความสุข

   แต่กว่าจะจบได้ก็ต้องผ่านอะไรมากมาย ทำให้เห็นว่า ชีวิตคนเรา มีทั้งสุขและทุกข์เสมอ ไม่มีใครสุขตลอดและไม่มีใครทุกข์ตลอด

  แต่ตัวแม่ของเจ้าเสือก็แสนจะสุดยอดคุณแม่จริงๆทำทุกอย่างเพื่อความสุขของตนเอง จนไม่สนใจความรู้สึกของคนอื่น แต่ก็ยังดีที่สำนึกได้ และก็ขอทำงานที่ตนเองชอบ ก็ดีไป

   พี่เพชร ตอนแรกก็เป็นผู้ชายที่อ่อนแอ แต่เมื่อเรื่องราวต่างๆเขามาในชีวิตมากมาย ก็ทำให้เข็มแข็ง และเป็นพี่ชายที่น่ารักของน้อง เป็นคนเข้าใจชีิวิต   พี่พลอยเป็นพี่สาวที่เอาแต่ใจตัวเอง เพราะถูกแม่ตามใจมาตลอด  และอิจฉาน้องเพราะเห็นน้องได้อะไรทุกอย่าง แต่สุดท้ายความดี มีน้ำใจของน้อง ก็สามารถเอาชนะใจของเธอได้

  ส่วนตัวร้ายๆไม่อยากพูดถึง เพราะคนเลวๆในสังคมปัจจุบันมีมากมาย ยังลอยนวลในสังคมอีกมากมาย แต่ฉันเชื่อในเรื่องของ กฎแห่งกรรมเสมอ ว่า ทำกรรมดี ก็ยอมได้ดี ทำกรรมชั่วก็ได้รับกรรมนั่นตอบสนอง ศาสนาพุทธยังเป็นศาสนาที่ยืนยาวอยู่ได้ตลอดไป หากคนในศาสนายังเคารพเลื่อมใสและศรัทธา

   ฉันจึงอยากเห็นคนไทยทุกคนรักกันและทำความดีต่อกัน ไม่ว่าอยู่ที่ไหน ก็ไม่เหมือนอยู่ประเทศไทยหรอกน่ะ ฉันเชื่ออย่างนั้นจริงๆ


 

หมายเลขบันทึก: 387014เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2010 22:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

คนเลวมีมาก แต่ผมก็ยังเชื่อว่าคนดียังมีมากกว่าครับ ผมชอบคำกล่าวของ อ.วิจารณ์ ครับ ที่ว่า"ไม่มีใครดีบริสุทธิ์ และไม่มีใครเลวบริสุทธิ์" (กรณีพระอรหันต์ผมไม่นับรวมนะครับ เพราะไม่มีทั้งดีและเลว)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท