"จุดซ่อนเร้น" จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ


"จุดซ่อนเร้น"จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ

      สวัสดีค่ะญาติพี่น้องชาว G2K ทุกท่าน 

     ก่อนอื่นดิฉันต้องกราบขอบพระคุณทุกๆท่านเป็นอย่างสูงนะคะที่ได้แสดงความห่วงใย และเป็นกำลังใจให้ในกรณีที่สมาชิกในบ้านออกนอกลู่นอกทาง ทำเอาป่วนไปทั่วแม้กระทั่งพ่อค้าแม่ขายในตลาด ตอนนี้เหตุการณ์ปกติแล้วค่ะ กลับมาร้องเพลงชาติได้เหมือนเดิม แต่ยังโทรมเพราะอดอาหารหลายวัน

         วันนี้เรามาต่อกันด้วยเรื่อง 7 อ.กันต่อนะคะ จริงๆแล้วก็เป็นเรื่องที่ทุกท่านทราบกันอยู่แล้วล่ะ(เรื่องแค่นี้ทำไมต้องบอกล่ะยาย) ที่ต้องพูด ไม่งั้น จะไม่ครบ 7 อ. อย่างที่เกริ่นเอาไว้ตั้งแต่แรก ท่านใดที่ยังไม่ได้อ่าน อ.ก่อนหน้านี้ สามารถอ่านย้อนหลังได้นะคะ ไม่มีวันหมดอายุค่ะ เรื่องของ "อนามัยส่วนบุคคล" การจะพูดเรื่องนี้ก็ต้องดูกลุ่มผู้ฟังด้วยค่ะ ถ้าเป็นชาวบ้านก็ต้องแนะนำในเรื่องการทำความสะอาด ไม่งั้นอาจเกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอยในกรณีฝากจดหมายน้อยให้ไปอ่านที่บ้าน (จดหมายน้อยเป็นภาษาอีสานหมายถึงโน้ตย่อค่ะ) หรือกรณีไปตรวจภายในแล้วพยาบาล"ให้ไปทำความสะอาดที่ห้องน้ำก่อนนะ"แต่คนไข้กลับไปล้างห้องน้ำแทนที่จะทำความสะอาดตัวเอง กรณีดังกล่าวอาจไม่ได้เกิดทุกพื้นที่ คงแล้วแต่สุขนิสัยของบุคคลแต่ละท้องถิ่นค่ะภาคอื่นดิฉันไม่ทราบแต่ชาวบ้านที่ดิฉันได้สัมผัสมักมีเรื่องน่ารักๆแบบนี้มาให้ต้องกล่าวถึงอยู่เสมอค่ะ ส่วนอีกกลุ่มนึง โดยเฉพาะคนในเมืองจะเป็นประเภทดูแลตัวเองมากไป วิตกกังวลว่าคนอื่นจะได้กลิ่นตัว กลิ่นปาก และกลิ่นอันไม่พึงปรารถนาทั้งหลาย จึงต้องขวนขวายหาซื้อนำ้ยาฆ่าเชื้อโรคตามท้องตลาดมาใช้ ซึ่งเกินความจำเป็น โดยเฉพาะจุดซ่อนเร้น บริเวณนั้นจะมีจุลินทรีย์ที่คอยเก็บกินเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกายอยู่แล้ว ถ้าเราใช้น้ำยาฆ่าเชื้อบ่อยๆ จุลินทรีย์ตรงนั้นก็ถูกทำลายไปด้วย เชื้อโรคก็เข้าสู่ร่างกายได้ง่าย ถ้าจะใช้ก็ใช้เฉพาะวันนั้นของเดือนก็พอ เพื่อเป็นการระงับกลิ่น และสำหรับท่านที่ชอบโรยแป้งฝุ่นบริเวณนั้นก็เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งรังไข่ด้วยค่ะ แค่เราอาบน้ำ เช้า-เย็นและชำระล้างอวัยวะหลังขับถ่ายทุกครั้งก็เพียงพอแล้วล่ะค่ะ มีหนังสือเล่มหนึ่งกล่าวไว้ว่า กลิ่นบริเวณนั้นเป็นกลิ่นธรรมชาติที่ชวนหลงใหล ถ้าเราใช้มือแตะแล้วสัมผัสที่ตัวสามี หรือตัวเราจะทำให้เกิดความรู้สึกเซ็กซี่และเย้ายวนยิ่งกว่าน้ำหอมใดๆในโลกค่ะ (คุณยายหาเรื่องให้ทดลองอีกแล้ว) ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ถ้าไม่ทดลองจะรู้ได้อย่างไร ? ???ล่ะคะ สำหรับคุณผู้ชายส่วนใหญ่ที่ทราบมาก็จะเป็นแบบ"สลัดก่อนเก็บ" ใช่มั๊ยคะไม่ค่อยได้ใส่ใจเท่าไหร่ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องหนังหุ้มปลายก็ไม่เป็นไรค่ะ ถ้ามีก็ไปขลิบออกนะคะ เพราะบริเวณนั้นจะเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ดีไม่ดีจะเกิดผลกระทบไปถึงภรรยาได้ด้วยค่ะ วันนี้วันหยุดอ่านเรื่องเบาๆสบายๆ นำไปใช้ได้เลยโดยไม่ต้องรอความเห็นจากคนใกล้ตัวนะคะ บาย......ค่ะ                          

หมายเลขบันทึก: 366035เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2010 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 15:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (68)

สวัสดีค่ะ

เรื่องใกล้ตัวน่ารู้แต่หลายคนละเลยใช่ไหมคะ ขอขอบคุณค่ะคุณยายหน้าละอ่อน

สวัสดีคะ คุณยายคนสวย แหมใช้ชื่อบล็อกว่าคนสวยเชียวนะคะ สวยจริงๆๆๆ รูปใครรูปสุดท้าย เล่นน้ำอยู่นี่น่ารักจังคุณยายนี่สวยจริงๆๆ นะคะ

-พี่สุขำอยู่นะ นิทานปรัมปรา เรื่องให้ทำความสะอาด ในห้องน้ำ แต่ชาวบ้านแม่บ้านคนซื่อกับไปล้างห้องน้ำแทน  อิอิ ขำคะ แต่ภาคอื่น หรือคนอื่นจะเข้าใจหรือเปล่า ที่น้องเล่ามา เหมือนเอาถุงยางอนามัยใส่ปลายนิ้ว เวลาทำกิจกรรม เพื่อการคุมกำเนิด ก็ยังมีลูกเหมือนเดิม ชาวบ้านเราก็วื่ออย่างนี้แหละคะ 

-หน้าตาคนเรา ที่สำคัญ ต่อชีวิตลูกผู้หญิง ก็คือหน้าตา ส่วนบนและหน้าตาส่วนล่าง สำหรับส่วนล่างนั้น แม้จะอยู่ในที่ลับ มันก็เป็นเสน่ห์ส่วนบุคคล  ฉะนั้นการรู้จักรักษา และทะนุถนอม ก็จำเป็นอย่างยิ่ง  ไม่ว่าคุณผู้หญิงหรือผู้ชาย

-สำหรับผู้หญิงบางคนติดกระดาษซับอนามัยแผ่นบางๆ ที่กางเกงใน ซับกลิ่น และที่กระดาษก็มีกลิ่นหอมด้วย อันนี้ไม่รู้ว่าเป็นพิษเป็นภัยหรือเปล่า

-ขอบคุณคุณยายคนสวย ที่มาเล่าเรื่องการรักษาความสะอาด พอประมาณเรื่องกลิ่นธรรมชาติชวนให้เซ็กซี่ คงจะลองดู อุย ลามก อิอิ พูดเล่นคะ

สวัสดีค่ะ...คุณยาย...

มาขออ่านจุดซ่อนเร้นด้วยคนค่ะ...ขอบคุณค่ะ...

ว่าแล้ว ว่าทำไมสาวๆชอบเอาเท้า  เฮ้ยๆๆๆ มือมาแตะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ท่านผู้ปกครองโปรดแนะนำ คร่า...บันทึกคุณยาย อิอิ

จุดซ่อนเร้น ..ไม่ซ่อนเร้นอีกต่อไปแล้วนะคุณยาย

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ถ้าไม่ทดลองจะรู้ได้อย่างไร ?

คุณยายคะ ประโยคนี้ทำให้สนใจ  .. ชักอยากลองแฮะ....ก๊ากๆๆๆๆ

เป็นเรื่องที่เป็นประโยช์มากๆ ค่ะ อนามัยส่วนบุคคล

ขอบคุณมากค่ะ

 

อิอิ..ขำครูใจดี..หัวเราะดังแบบหายป่วยแล้วสินะ แล้วจะลองป่ะ..ฮ่าๆๆ..ไม่ม๊กนะ ได้อ่านเรื่องจุดซ่อนเร้น..แต่ทำไมมาช้ากว่าคุณสามารถนะคะ..เรื่องแบบนี้เกาะติดเชียว..อิอิ..หรือว่าเพราะคุณยายวันนี้เซ็กซี่ค่ะ

เรียนพี่ครูคิม

    ขอบคุณที่แวะมานะคะ ใช่แล้วค่ะอยู่ใกล้แค่นี้เอง แต่เราไม่ค่อยได้ใส่ใจเท่าไหร่

อนามัยใกล้ตัว

ที่บางครั้งมองผ่านเพราะคิดว่า

เป็นเรื่องส่วนตั๊ว  ส่วนตัว

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่สุ

  • เรื่องที่พูดเกิดขึ้นจริงๆค่ะ บางทีบางครั้งเราคิดไปเองว่าเค๊าจะเข้าใจมีหลายเรื่องมาก เช่น วันนั้นหนูอยู่เวรห้องฉุกเฉินมีรถแล่นขึ้นมาอย่างเร็ว ญาติเต็มคันรถเลยค่ะแล้วญาติคนนึงก็ร้อง "คุณหมอเร็วด้วยค่ะ คนไข้ตกเลือด " พนักงานเปลก็รีบนำรถเข็ญมาเทียบปั๊บ พร้อมกับพูด"เอ้าเชิญครับเชิญนั่งเลย"แล้วพนักงานก็รีบนำรถไปที่ห้องตรวจภายในทันที เชิญคนไข้ขึ้นเตียงให้หมอตรวจทันที คุณหมอท่านก็ตรวจอย่างละเอียดแล้วก็หันมาพูดกับพยาบาลว่าว่า"ไม่เห็นมีเลือดออกเลย ไหนว่าเลือดออกเยอะไง"พอดีมีรถเข็ญคันนึงมาจอดหน้าห้องตรวจ พนักงานบอกว่า "นำคนไข้มาส่งครับ" คนที่นอนอยู่บนเตียงตรวจก็ยิ้มแหยๆ "คุณหมอคะฉันป็นญาติค่ะ"ฮา มากเลย นึกดูนั่งรถเข็ญมาจนตรวจเสร็จไม่พูดอะไรซักคำ แบบนี้ก็มีด้วยค่ะ
  • คนที่ใส่ผ้าอนามัยไว้ตลอดเวลา และมีกลิ่นหอมด้วยนั้นเป็นการทำที่ไม่ถูกต้องค่ะ เพราะสารเคมีจะทำให้เกิดการระคายเคือง ทำให้อับชื้นด้วย กางเกงในต้องเป็นผ้าฝ้ายที่ระบายอากาศได้ดี และควรมีช่วงเวลาที่ปล่อยให้เค๊าได้มีอิสระ ได้หายใจหายคอด้วยไม่ใช่ปิดไว้ตลอดเวลา (ไม่อยากจะบอกว่ามีบางคนไม่ใส่อะไรเลยค่ะ)เค๊าบอกว่า"สดชื่นเหมือนยืนอยู่บนภูเขา" อิอิ พี่สุจะเลียนแบบก็ได้นะคะ
  • เรื่องเสน่ห์ของผู้หญิงมีหลายอย่างที่บอกใครไม่ได้ค่ะ เคยสงสัยบ้างมั๊ยว่า ทำไมบางครั้งคนที่หน้าตาไม่เอาไหนเลยแต่สามีทั้งรักทั้งหลง ต่างจากบางคนที่หน้าตาสวยใครเห็นก็หลงรักแต่พอแต่งงานไปไม่นานก็เลิกกัน เลิกแล้ว เลิกอีก เห็นกันอยู่บ่อยๆ อะแฮ่ม อยากรู้ใช่มั๊ยคะ ไม่บอกหรอก ปล่อยให้งง อิอิ

สวัสดีค่ะคุณบุษยมาศ

   ขอบคุณมากค่ะที่มาเป็นกำลังใจให้อย่างสม่ำเสมอ พวกเราชาว G2K จะไม่ทอดทิ้งกันนะคะ มีเรื่องที่เห็นว่าเป็นประโยชน์ก็จะนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ

หวัดดีค่ะเจ้าพ่อมะนาว

   ไม่ต้องมาหัวเราะเค๊านะตัวเอง

หวัดดีค่ะหนู paula

   ยายเก็บไว้แล้วล่ะ ไม่มีใครเห็นแล้ว อิอิ

สวัสดีค่ะคุณมณีวรรณ

    ยิ่งปิดก็ยิ่งอยากรู้ค่ะ งั้นก็บอกซะเลย แฮ่ๆ

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี

  •  หน้าตาเปลี่ยนไปนะคะ ดูไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่เลยค่ะ
  •  บางครั้งผู้หญิงเราก็มองข้ามสิ่งใกล้ตัวค่ะ อยากให้กลับมาสำรวจตัวเองดูแล้วจะรู้วา คำว่า "ธรรมชาติ"เป็นอะไรที่มีมนต์ขลังอยู่ในตัวค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครู rinda

     บางครั้งผู้หญิงก็คิดไปไกล ว่าตัวเองขาดโน่นขาดนี่ ต้องหาอะไรมาแต่งเติม เช่นที่พี่สุว่า มีคนที่ใส่ pad ชนิดที่มีน้ำหอมใส่แล้วทำให้สดชื่น เปลืองเงินเปล่าๆค่ะ แค่เราดูแลไม่ให้หมักหมมก็.....ฮื้อ พูดไม่ได้ค่ะ อิอิ

สวัสดีค่ะคุณมนัญญา

   ขอบคุณที่แวะมานะคะ เรื่องนี้ถ้านำไปเข้า class จะฮา มากค่ะ เพราะผู้มารับบริการแต่ละคนจะมีเรื่องแลกเปลี่ยนกันเยอะมากค่ะ

อนามัยใกล้ตัวอย่างน้องเขี้ยวกล่าวจริงๆ

ที่รพ.เอกชนหนึ่งที่กรุงเทพฯ เขาแนะนำด้วยนะคะเมื่อครั้งที่ไปเยี่ยมหลานแรกเกิด เขาไม่ให้ใช้แป้งทาตัวเด็กเลย ให้ใช้น้ำมันอะไรครูต้อยจำไม่ได้แล้ว มันนานมาสัก4 ปีจนหลานโตแล้วผิวพรรณสะอาดมากค่ะ ทุกวันนี้แกเลยไม่ชอบทาแป้ง ก็ดีค่ะ ไม่ต้องระวังเรื่องฝุ่นละออง และการแพ้ พี่เห็นด้วยนะคะ เราไม่จำเป็นต้องใช้แป้ง เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีจ้าคุณยายคนสวยP

ตั้งชื่อเสียจนจินตนาการไปไกลที่ไหนได้......อะแฮ้ม

แวะมาอ่าน  7  อ  ทั้งหญิงทั้งชาย  บางเรื่องไม่รู้จริงๆนะเนี่ยะหรือบางเรื่องก็รู้มากเกินคุณหมอไปอี๊ก....แหะ...แหะ...

เรื่องพวกนี้ถ้าเรามองมุมกลับ  จะไม่คิดว่า..ม๊ก...หรือควรปกปิด  เพราะเป็นเรื่อง...ทำ...มะ...ดา    ที่ควรรู้และใส่ใจ   เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจและเสริมเสน่ห์แห่งตน...WOW

เอา   Image hosted by Photobucket.com   มาฝากจ้า

เรียนพี่ Krutoiting

     ขอบคุณมากนพคพที่มาร่วมแบ่งปัน หวังว่าคงได้รับประโยชน์บ้างนะคะ

เรียนคุณครู Krugui

    ขอบคุณมากค่ะที่มาร่วมแบ่งปัน เรื่องอนามัยใกล้ตัวของผู้หญิงนำปัญหาการเจ็บป่วยมาให้บ่อยๆเพราะความอายที่ไม่ควรอายค่ะ

อ่านไปก็ขำ ตรงที่บอกว่า "ให้ไปทำความสะอาดที่ห้องน้ำก่อนนะ"

นึกถึง คดีเด็ดเลยคะ อิอิ

ขอบคุณที่นำความรู้ดีๆ มาฝากกันค่ะ

อยากทราบเคล็ดลับหน้าใส คุณยาย จังค่ะ

ดูอายุการทำงานแล้ว พอมาดูหน้า ขัดกันมากเลยค่ะ

หวัด D ครับคุณ นัส"

แวะมาเป็นเพื่อนอยู่เวรครับ

ขอตัวนอนก่อนนะ "ภัทร"

มาทักทาย และอ่านเรื่องใกล้ตัวจริงๆค่ะ.

สวัสดีค่ะคุณยาย

         แวะมาอ่านบันทึกดี ๆ มีสาระก่อนนอนค่ะ 

 

สวัสดีครับคุณยาย

คุณตาตาหายป่วยออกจากรพ.มาแล้วครับ

เขียนเรื่องนี้เพื่อคุณ จุดซ้อนเร้น กลิ่นไม่พึงปราถนา

ทายปัญหาดีกว่า.......

อะไรเอ่ยอยู่คนเดียว...รู้คนเดียว

อยู่สองคน....รู้สองคน

อยูสามคนขึ้นไป..ไม่รู้เลย....(เดียวมาเฉลย ไปเตรียมข้อมูล วิทยากรออกปากก่อนครับ)

ต้องให้คุณพ่อคุณแม่อ่านพร้อมๆกันไหมค่ะเนี่ย จะได้ใช้กับตัวเองและสอนลูกๆไปด้วย ดีแล้วค่ะที่นำมาลงบันทึก ไม่ทราบจะซื้อกันมาใช้ทำไมขายดิบขายดี ทำลายสิ่งที่มีประโยชน์โดยธรรมชาติหมดนะคะ

           

               

      

สวัสดีค่ะคุณหมอน้อย

  •  ขอบคุณมากๆที่แวะมาทักทายกัน เรื่องบางเรื่องไม่น่าเชื่อจริงๆค่ะ หลายอย่างมากที่ทำให้เราอมยิ้มได้ เพราะความใสซื่อนี่แหละคือเสน่ห์ของคนอีสานขนานแท้เลยค่ะ
  • เคล็ดไม่ลับทำให้หน้าใสง่ายๆค่ะ สโลแกนของดิฉันปักใส่ข้างหลังเสื้อเลยว่า "อารมณ์ดี มีวินัย ใส่ใจสุขภาพ "ค่ะ อย่าลืมแวะมาเยี่ยมกันอีกนะคะ

สวัสดีค่ะคุณภัทร

   ช่วงนี้ต้องเข้าเวร "ดูบอล" อิอิ ทุกวันเลยค่ะ 4 ปีมีหนพลาดได้ไงล่ะ ใช่มั๊ยคะ ตั้งแต่คู่เปิดสนามมายังไม่พลาดซักนัดเลย เดี๋ยวรอดูคู่ต่อไปอีก นอนเผื่อด้วยนะคะ ฝันดีด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูแป๋ม

    ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ ขอให้นอนหลับฝันดี มีความสุขมากๆค่ะ

คุณยาย คนสวยก็นอนดึกเหมือนกันน่ะค่ะ

http://gotoknow.org/blog/pa15/366679

ฟังเพลงคนไทยกันน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะหนู PHATCHA

    อ้าว นอนแล้วเหรอคะ ไม่รอดูบอลเป็นเพื่อนยายก่อนล่ะ งั้นก็หลับฝันดี มีความสุขมากมายนะคะ

หวัดดีค่ะคุณตาวอญ่า

   ดีใจด้วยนะที่หายเป็นปกติแล้ว ต่อไปก็ระวังเวลาจะก้ม จะเงยน่ะ คุณยายเป็นห่วงนะคะ ดูแลสุขภาพด้วย อย่าลืมมาตอบคำถามนะ รอฟังคำตอบอยู่จ้า

สวัสดีค่ะคุณครู Krugui

  ช่วงนี้ต้องบอกว่า "ไม่ดูแลสุขภาพเท่าไหร่เลยค่ะ" นอนดึก งานหนัก วันนี้บ่ายออกเยี่ยมผู้ป่วยที่บ้าน อากาศร้อนมากเดินตากแดดเข้าบ้านโน้น ออกบ้านนี้ กลับมาโรงบาลตอนเย็นๆรู้สึกเลยว่า "วิน"ค่ะ วินเป็นภาษาอีสานค่ะที่หมายถึงวิงเวียนศีรษะ หน้ามืดตาลาย แต่ก็ยังไม่วายดูบอลรอบดึก แบบนี้เรียกว่า "สบายไม่ดี" นะคะ ขอบคุณที่ถามไถ่ค่ะ ยังไงก็ต้องดู เพราะชอบมากๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกานดา

   ใช่แล้วค่ะ อย่างนี้ที่เรียกว่า "มีของดีอยู่กับตัว กลัวอะไร" ใช่มั๊ยคะต้องเปลี่ยนใหม่ ยังไม่สายเกินไปค่ะ ประหยัดตังค์ด้วย อะไรๆก็สู้ธรรมชาติไม่ได้ค่ะ ขอบคุณมากมายที่มาเยี่ยมค่ะ

สวัสดีจ้าหนูกอ

   คนแก่ก็งี๊แหละ นอนน้อยจนชินแล้วล่ะ ตั้งแต่มีบอลโลกเนี่ย ดูจนจบคู่สุดท้ายทุกวันเลยค่ะ จะดูเป็นเพื่อนยายมั๊ยล่ะ ไม่ได้ซิเนาะเด็กๆต้องรีบนอนก่อน 5 ทุ่มนะจ๊ะ สมองจะได้เจริญเติบโตตามวัย อย่างยายแก่เกินแกงแล้ว บอกยากด้วย อิอิ

สวัสดีตอนดึกๆครับคุณยาย

  • เป็นความรู้ที่มีคุณค่าสำหรับทุกๆท่านไม่ว่าหญิงหรือชาย
  • มีบางท่านเรื่องไกลตัวรู้ทุกสิ่งทุกอย่างดีเยี่ยม
  • แต่พอเรื่องใกล้ตัวกลับไม่สนใจ แบบนี้ไม่ถูกนะครับ
  • สำหรับครูจ่อยเองเรื่องนี้ถีอว่าสำคัญมากๆ
  • โดยเฉพาะผู้หญิง...ต้องดูแลเป็นพิเศษ
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีตอนเกือบดึกค่ะพี่ครูจ่อย

   หายไปนานเหมือนกันนะคะ งานยุ่งหรือเปล่าเอ่ย? ดำนาหรือยังคะ ที่บรบือแล้งมากๆ ฝนรินพอแซงแซะ ปีนี้ยังไม่เปียกเลยค่ะ ปกติถ้าฝนตกช่วงเย็น(มืดแล้ว)จะมีคนแอบไปอาบน้ำฝนอยู่หลังบ้านเพราะมันเย็นดี สดชื้น สดชื่นค่ะ

  •  ขอบคุณนะคะที่มาเยือน เรื่องอนามัยส่วนบุคคลผู้หญิงบ้านเราจะมีปัญหามากค่ะ พอเข้าไปสัมผัสจริงๆด้วยการเยี่ยมบ้านจะรู้ว่ามีหลายอย่างที่เหลือเชื่อ ต้องใช้คำว่าเหลือเชื่อเพราะบางทีเราคิดเอาเองว่า เรื่องธรรมดาๆเค๊าน่าจะรู้ จริงๆแล้วไม่ใช่เลยไม่งั้นคงไม่มีนิทานก้อมออกมาหรอกค่ะ ที่เจอด้วยตัวเองเยอะมาก จนบางครั้งขำไม่ออกเลยล่ะ งึดบักคัก !!!
  • อย่านอนดึกบ่อยนักนะคะ(บอกตัวเองด้วยนะ)ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ

คุณยาย...ที่น่ารัก

ข้อมูลดีๆ มีมาเรื่อยๆ เลย ขอบคุณมากค่ะ

เรื่องกลิ่นเนี่ย...ขอบอก ว่าไม่รู้จะบอกยังไงดี  มีคนรู้จักบางคนที่มีกลิ่น ตัว ปาก แรงๆ

ก็ได้แต่อดทน ดมๆ ไป 555+++

.......

บอลคู่ต่อไปช่อง 7 ละมั้ง คุณยายคงจะได้ดู...

แต่ตอนนี้เจ๊ปุ๊..กำลังง่วนๆ งงๆ แล้ว

.........

 

สวัสดีครับคุณยาย มาเฉลยปัญหา

อยู่คนเดียวรู้คนเดียว

อยู่สองคนรู้สองคน

อยู่หลายคนไม่รู้เลย.........เฉลยผายลมครับ

ตามมาเยี่ยมค่ะ มาปุ๊บเจอปั๊บ คำแนะนำเรื่องกลิ่นน่ะ ดูลึกลับจัง คล้ายเสน่ห์น้ำมันพราย ใครทดลองได้ผลเป็นอย่างไร ช่วยมาบอกเจ้าตำหรับด้วยนะคะ จะตามมาเรียนรู้อีก ขอบคุณคำถามเรื่องผมลาย ผายลมนะคะ ขำๆ

เรียนคุณยาย "จุดซ่อนเร้น ต้องเน้น ที่ ความสะอาด มากมาก คราบ(ทุกเพศ นิ)"

สวัสดีค่ะเจ๊ปุ๊

    การมีกลิ่นตัวไม่ว่าจะมาจากจุดไหนของร่างกายก็ไม่น่าดมทั้งนั้น ถ้ารักเค๊าก็บอกเค๊าไปเถอะค่ะ เป็นกุศลอย่างแรงเชียว ตัวเราเองบางครั้งก็มีเหมือนกันจะมากจะน้อยอยู่ที่กิจกรรมที่ทำ บางทีเหงื่อออกมากต้องขอเวลานอกเข้าห้องน้ำล้างเฉพาะที่ ก็ทำให้สดชื่นขึ้นมาบ้าง แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่คือชาวบ้านค่ะ เพราะเคยชินกับการอยู่แบบสบายๆ บางคนอายแม้กระทั่งจะล้างบริเวณนั้น จะว่าเค๊าก็ไม่ได้เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวค่ะ ส่วนเราๆท่านๆจะมีปัญหาเรื่อง สะอาดเกินไปเอาโน่นมาทา เอานี่มาโปะ จนทำให้เกิดการระคายเคืองและอักเสบตามมาค่ะ

หวัดดีค่ะคุณตาวอญ่า

    สงสัยจะเป็นบ่อยใช่มั๊ยล่ะ อาการ "ผมลาย"น่ะ อิอิ ถ้าอยากให้กลิ่นสะอาดก็งดเนื้อสัตว์ และรับประทานธัญญพืชและผัก ผลไม้แทนนะคะ รับรองอยู่กี่คนๆก็ไม่มีใครรู้ค่ะ ขอบอก...อิอิ

เรียนท่านอาจารย์ rujires

     ขอบคุณอาจารย์มากๆนะคะที่แวะมาเยี่ยมเยียน เรื่องของอนามัยส่วนบุคคลเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เป็นปัญหาไม่รู้จบค่ะ โดยเฉพาะพยาบาล LR.ที่ต้อง contact full time และ all day ค่ะ มันฝังอยู่ในสมองจนเผลอพูดผิดแม้จะออกเวรแล้วก็ตามค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ JJ

     แม่นแล้วค่ะอาจารย์  นี่คือคำตอบสุดท้ายที่ "ซตพ."แล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ และขอขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ ด้วยนะค่ะ

สวัสดียามดึกอีกแร่ะ ..มาเยี่ยมและทำตามกฎใช่ป่ะ หิวแล้วกินไม่ได้ เกิดผลดี..ไม่อ้วน แต่สวย..แบบนี้ยอมหิวต่อ นะคะ..อิอิ..

สวัสดีสุดสัปดาห์ค่ะคุณยายคนสวย

 

เห็นคุณยายวรนาทในมุมสบายๆ  อย่างนี้ สดชื่นดีงจังเลย

อยากเล่นน้ำทะเลซะแล้ว....  แต่แหม.... อยู่ไกลซะ... ดูคุณยายไปก่อนแล้วกัน

มีความสุขในการทำงานนะคะ...

 

  

 

สวัสดีค่ะคุณยาย ขอบคุณมากค่ะที่เข้าไปเยี่ยมชมบันทึกนะคะ ตอนแรกเห็นรูปคุณยายมีนามแฝงว่าคุณยายแล้วไม่เข้ากันเลยค่ะ คุณยายดูยังอ่อนเยาว์มากเลยค่ะ อาจเป็นเพราะคุณยาย มีความสดใส คิดดี ทำดี ร่าเริงตลอดใช่ไหมคะ ถึงได้หน้าตาสดใส คุณยายนำสาระน่ารู้เกี่ยวกับสุขภาพหลากหลายเรื่องมาแนะนำมีแต่เรื่องน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ แต่เรื่องเอาอะไรไปป้ายๆ สามีเนี่ย สงสัยไม่มีโอกาสได้ใช้หรอกค่ะ หุหุหุ ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณยามเย็น..เรื่องเล่าสบายๆสไตล์คุณยายค่ะ..รูปสวยสดชื่นนะคะ..

สวัสดีค่ะคุณครูทับทิม

       ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาเยี่ยมเยียน ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวยๆด้วยค่ะ

  • เอาดอกไม้มาฝากคุณยายครับ
  • ฝันดีนะครับ

 สวัสดีค่ะคุณครู rinda

     ใช่แล้วค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่ใจค่ะ ถ้าหิวก็หาอะไรทำภายใน 10 นาทีจะหายหิวไปเองค่ะ เรื่องนี้ทำได้ แต่เรื่องนอนดึกต้องขอไว้ก่อน บอลโลกจบเมื่อไหร่ค่อยว่ากันใหม่ อิอิ

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

  ขอบคุณที่มาเยี่ยมตอนดึกนะคะ การเล่นน้ำเป็นสิ่งที่คุณยายวรนาทโปรดปรานมากค่ะ รูปนี้ถ่ายหลังจากอยู่ในน้ำ 2 ชั่วโมงเต็มปล่อยให้คลื่นซัดเข้าฝั่งเอง มีคนนอนเล่นอยู่ชายหาดเพื่อสังเกตการณ์ว่าเราจะอยู่ในน้ำได้นานแค่ไหน พอจะขึ้นจากน้ำก็กะจะมาดูว่าโทรมแค่ไหน ก็เลยยิ้มสู้ประมาณว่า "ยัง OK อยู่ค่ะ " ก็ขอให้มีความสุขกับการทำงานเช่นกันนะคะ หลับฝันดีด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเพชรลดา

    ขอบคุณเช่นกันค่ะที่มาเยี่ยม ชาวG2K ทุกท่านล้วนเป็นกัลยาณมิตรค่ะ เพราะฉะนั้นมีอะไรดีๆต้องเล่าสู่กันฟังค่ะ เก็บไว้คนเดียวเสียดายแย่เลย ขอให้มีความสุขกับวันหยุดนี้นะคะ

อรุณสวัสค่ะพี่ใหญ่

   ขอบคุณที่แวะมาค่ะ น้องยังไม่ได้นอนเลย บอลโลกจบคงต้องฟื้นฟูสุขภาพขนานใหญ่ค่ะ ตอนนี้อยู่แบบโทรมๆไปก่อน ขอให้พี่ใหญ่มีความสุขกับสุดสัปดาห์นี้นะคะ

อรุณสวัสค่ะคุณก้ามกุ้ง

    ขอบคุณมากสำหรับดอกไม้สวยๆ รับไว้แล้วด้วยความยินดีค่ะ เอ! รู้ได้ไงว่าคุณยายชอบสีชมพูน่ะ นอนหรือยังเอ่ย? ดูบอลด้วยกันมั๊ยคะ ขอบคุณอีกครั้งที่มาเยี่ยมค่ะ

เสาร์สวัสดีครับ คุณยาย

 

• แวะรับทราบการรักษาอนามัยส่วนตัว ครับ

• เพิ่งได้ยินวลีใหม่ "สลัดก่อนเก็บ"...อิอิ

 

 

ไอ้ผมก็ไม่อยากเข้ามาเป็นรอบที่สองน่ะครับ แต่แวะมาสวัสดีเฉย ไม่ได้คิดอะไร

แวะมาเยี่ยมค่ะคุณยาย

ห่างหายกันไปหลายวันสบายดีมั้ยคะ

อย่าดูบอลดึกติดต่อกันหลายคืนนะคะ

เดี๋ยวความสวยจะลดลงอ่ะค่ะ

เป็นห่วงค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเอิ๊ก

   อยากให้แวะมาทุกวันเลย เพราะทำให้ยายมีความสุขมาก ช่วงนี้งานหนักไม่ค่อยได้เข้ามาค่ะ วันนี้แหละจะบ่นให้ฟัง ว่ายายไปป่วนใครมาบ้าง ช่วงนี้อาจารย์สามารถมีอบรมบ่อยฝากเอิ๊กดูแลด้วยนะจ๊ะ

สวัสดีค่ะท่าน augustman

   นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วนะคะที่ดิฉันเขียนตอบ แต่เน็ตหลุดทุกทีเลย สงสัยเพราะ "สลัดก่อนเก็บ"แน่ๆค่ะ ถ้าหลุดอีกคราวนี้ไม่ต้องสงสัย"ชัวร์"เลย ยังไงก็ขอบคุณมากมายที่แวะมาเยี่ยม รู้สึกว่าห่างหายไปนานเหมือนกันนะคะหวังว่าคงสบายดีนะ ตอนนี้คุณยายตาแฉะหมดแล้วค่ะเพราะอดนอนมาหลายวัน นี่ก็เฝ้าทีวีไปด้วย กลัวหายค่ะ อิอิ มาเฝ้าด้วยกันมั๊ยไม่ดึกหรอกแค่ ตี 3 ทุกวันแค่นั้นเอง

หวัดดีจ้าหนู PHATCHA

  •  สงสัยคนใช้เน็ตเยอะหลุดไปหลายรอบแล้ว
  • ยังไงก็ขอบคุณหลายๆที่เป็นห่วงค่ะ ความสวยลดลง ความโทรมเข้ามา แต่ไม่เป็นไร สุขใจก็พอ อิอิ ฟุตบอลเป็นกีฬาที่มีเสน่ห์ นอกจากความแข็งแกร่งของนักเตะแล้ว ยังดูทีมเวอร์ก ดูความอดทน ความสุขุม ความมีสติ และการตัดสินใจถ้าพลาดนิดเดียวทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้ในพริบตา ดูแล้วสนุกค่ะไม่เบื่อ ไม่ง่วง
  • ส่วนงานก็เข้ามาทั้งรับการนิเทศ ทั้งไปนิเทศคนอื่น ทั้งเตรียมอบรม ทั้งเตรียมประชุม ทั้งงานเร่ง งานด่วน สารพัด แต่ก็ยังยิ้มได้ค่ะ ขอบคุณที่เป็นห่วงนะคะ ตอนนี้ยาย ฉะ-บาย-ลี ค่ะ อิอิ

                                                

ค่ะอ่านแล้วได้ประโยชน์มากค่ะของคุณค่ะ

มีปัญหาเรื่องคอมพิวเตอร์ก็ทามได้นะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท