รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

สุดท้ายที่ระนอง-ปริญญา หอมหวล


สุดท้ายที่ระนอง
ปริญญา หอมหวล

น้ำตก น้ำหล่น
เปรอะรด หัวใจ
น้ำตา แทบไหล
วัน สุดท้ายที่ ระนอง
ท่ารถทัวร์
จุมพิต เธอไปตั้งสอง
ต่างคนประคอง
มือสองเคียงคู่กัน
น้ำตก น้ำหล่น
เปรอะรด สองแก้ม
ดั่งคืน เดือนแรม
มืดมัว เหมือนเธอกับฉัน
ของฝาก กะปิ
ปลาหมึก กุ้งแห้งแบ่งปัน
ไม่คิด ไม่ฝัน
ว่าเรานั้น ต้องจากกันไกล
โอ้ น้องสาว ระนอง
เธอร่ำ เธอร้อง
กลางสายฝน ช่ำไหล
ฉันจำ ต้องจาก
จากเธอ ทั้งที่จำใจ
อีกนาน แค่ไหน
สองใจเรา จะได้เจอกัน
น้ำตา น้ำหล่น
เปรอะรด เต็มหน้า
ปะปน น้ำตา
ที่เธอ บอกลาแก่ฉัน
เสียงแตร รถบีบ
ย้ำเตือน เหมือนเชือด ใจฉัน
ระนอง น้องนั้น
สัมพันธ์ รักกัน เหมือนเดิม
น้ำตก น้ำหล่น
เปรอะรด หัวใจ
น้ำตา แทบไหล
วัน สุดท้ายที่ ระนอง
ท่ารถทัวร์
จุมพิต เธอไปตั้งสอง
ต่างคนประคอง
มือสองเคียงคู่กัน
น้ำตก น้ำหล่น
เปรอะรด สองแก้ม
ดั่งคืน เดือนแรม
มืดมัว เหมือนเธอกับฉัน
ของฝาก กะปิ
ปลาหมึก กุ้งแห้งแบ่งปัน
ไม่คิด ไม่ฝัน
ว่าเรานั้น ต้องจากกันไกล
โอ้ น้องสาว ระนอง
เธอร่ำ เธอร้อง
กลางสายฝน ช่ำไหล
ฉันจำ ต้องจาก
จากเธอ ทั้งที่จำใจ
อีกนาน แค่ไหน
สองใจเรา จะได้เจอกัน
น้ำตา น้ำหล่น
เปรอะรด เต็มหน้า
ปะปน น้ำตา
ที่เธอ บอกลาแก่ฉัน
เสียงแตร รถบีบ
ย้ำเตือน เหมือนเชือด ใจฉัน
ระนอง น้องนั้น
สัมพันธ์ รักกัน เหมือนเดิม

หมายเลขบันทึก: 366030เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2010 13:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2013 16:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะคุณอิงจันทร์

แวะมาฟังเพลงด้วยคนนะคะ

สวัสดีค่ะ

เพลงนี้ก็ไม่เคยฟังมาก่อน  เพิ่งกลับมาจากข้างนอกค่ะ เดินมาก ๆ ก็เวียนหัวค่ะ  ซื้อผลไม้และขนมหม้อแกงเมืองเพชร เขามาเปิดตลาดใหม่

อากาศเบาร้อนลงมากแล้ว  เข้าเน็ตเจอคนรู้จักไม่กี่คนได้ไปทักทายมาแล้ว เข้ามาฟังเพลง  วันนี้จะไปออกกำลังตอนค่ำค่ะ

สวัสดีค่ะคุณยาย

  • ขอบคุณมากมายค่ะที่มาฟังเพลงเสมอ ๆ
  • ถือเป็นกำลังใจเป็นอย่างดีค่ะ

ค่ะ พี่คิม

  • เพลงนี้จังหวะสนุก  ๆ  แม้เนื้อหาจะเศร้า ๆ  หน่อย
  • เพราะเป็นการลาจากกันของคนรัก
  • ขอบพระคุณค่ะพี่คิม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท