การ ชะลอ ชราภาพ ด้วยน้ำมันมะพร้าว


คุณสมบัติ ของน้ำมันมะพร้าว ช่วยการชะลอชราภาพ

น้ำมันมะพร้าวเหมาะที่สุดที่จะนำมาใช้ในการชะลอชราภาพเพราะมีสมบัติที่ดีเด่นมากมาย  ได้ผล ปลอดภัยและประหยัด

 1. เป็นกรดไขมันอิ่มตัว สายโซ่โมเลกุลของน้ำมันมะพร้าวต่อกับแขนเดี่ยวทำให้

-ไม่เกิด การเติมออกซิเจน ทำให้ไม่หืน และไม่เกิดอนุมูลอิสระ

- ไม่เกิดการเติมไฮโตรเจน ทำให้ไม่เกิดไขมันทรานส์ 

         ทั้งอนุมูลอิสระและไขมันทรานส์เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เพราะไม่ใช่ไขมันธรรมชาติ ก่อให้เกิดโรคต่างๆมากมาย เช่นโรคหัวใจ เบาหวาน มะเร็ง ฯลฯ

2.  เป็นกรดไขมันขนาดกลาง น้ำมันมะพร้าวประกอบด้วยกรดไขมันขนาดกลาง มีธาตุคาร์บอน (c)8-12 ตัว ผิดกับน้ำมันพืชอื่นๆ ทั้งหมดที่มี C ตั้งแต่ 14-20 ตัวมีผลทำให้

 - เคลื่อนที่ในร่างกายสะดวกและรวดเร็ว ผ่านจากปาก ไปยังลำคอ กระเพาะอาหาร ลำไส้ และไปเปลี่ยนเป็นพลังงานที่ตับ ไม่ไปสะสมเป็นไขมัน

-  ช่วยกระตุ้น ให้ต่อมธัยรอยด์ทำงานดีขึ้น จึงเร่งเบตาลิสซึม ทำให้อาหารที่รับประทานเข้าไป กับน้ำมันมะพร้าวเปลี่ยนเป็นพลังงานหมด

- ความร้อนที่เกิดขึ้น (thermogenesis)ทำให้ไขมันที่สะสมไว้ก่อนในร่างกาย เปลี่ยนเป็นพลังงาน จึงทำให้ผอมลง(Eat Fat-Look Thin)

3.  มีสารฆ่าเชื้อโรค

 กรดไขมันอิ่มตัวขนาดกลาง โดยเฉพาะ กรดลอริก (lauric acid) ที่ทำงานร่วมกับกรดไขมันขนาดกลางอื่นๆอีก 3ตัว คือกรดคาปริก (capric acid)กรดาปริลิก (caprylic acid)  กรดคาโปรอิก(caproic acid) รวมทั้งกรดไขมันอิ่มตัวขนาดยาวคือกรดไมรีสติก (myristic acid) ต่างก็สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ทั้งนั้น

- ยั้บยั้ง เชื้อทุกชนิด ทั้งแบคทีเรีย รา และยีสต์ ไวรัส และโปรโตรซัว ซึ่งเป็นตัวการทำให้ร่างกายเสื่อมโทรม เกิดโรคภัยไข้เจ็บ รวมทั้งชราภาพ

4. มีสารแอนตีออกซิแดนต์

      แอนตีออกซิแดนต์ เป็นสาร ที่ต่อต้านการเกิดการเติมออกซิเจน ในสารอื่นทำให้เซลล์ หรือสารนั้นไม่ถูกทำลาย โดยเฉพาะในกระบวนการที่เกิดชราภาพ จะช่วยให้เซลล์คงสภาพ เซลล์ที่ถูกเติมออกซิเจน จะเกิดการกลายพันธุ์ของ ดีเอนเอ การสร้างโปรตีนผิดปกติ เซลล์เสื่อมสภาพ หรือกลายเป็นมะเร็งได้

       แอนตีออกซิแดนต์  (antioxidant) ประกอบด้วยวิตามินอี ทั้งในรูปของ tocopherol ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่า tocopherol 40-60 เท่า และยังมีสาร phenolics และ phytosterols อีกด้วยสารด้านการเติมออกซิเจน มีบทบาทดังต่อไปนี้

 -  ช่วยต่อต้านการเติม ออกซิเจนที่ทำให้เกิดอนุมูลอิสระและตามมาด้วยความเสื่อมของเนื้อเยื่อและอวัยวะ อันเป็นสาเหตุของโรคภัยไข้เจ็บมากมาย

-  เนื่องด้วยน้ำมันมะพร้าวประกอบด้วยไขมันอิ่มตัว และไม่เกิดการเติมออกซิเจน จึงไม่หืนและไม่เกิดอนุมูลอิสระ

-  ช่วยเติมสารต่อต้าน การเติมออกซิเจนให้แก่ร่างกาย

           น้ำมันมะพร้าว มีส่วนช่วยให้อายุยืนจากการป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ ป้องกันการติดเชื้อ ตลอดจนป้องกันโรคไม่ติดเชื้อ 

 

 บทบาทของน้ำมันมะพร้าวในการชะลอชราภาพ

1. ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ

2. ป้องกันการเหี่ยวย่น ของผิวหนัง

3. ป้องกันการเกิดกระและรอยคล้ำของผิวหนัง

4. ป้องกัน ไม่ให้ผิวหนังแห้ง กระด้าง

       เป็นเกล็ด และคัน

5. ป้องกันผมหงอก

6. ช่วยป้องกันโรคติดเชื้อ และโรคไม่ติดเชื้อ

7. ช่วยสร้างธัยรอยด์ฮอร์โมน

8. ช่วยให้อายุยืน

      จากการกลั้วกลอกน้ำมันมะพร้าวในปาก

9.  ป้องกัน การเกิดการเติมออกซิเจนของไขมัน

                

 

 ข้อมูลจากหนังสือ ฉบับเดือน เมษายน 2553

     การชะลอชราภาพด้วยน้ำมันมะพร้าว

          โดย ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา

 ประธานชมรมอนุรักษ์พัฒนาน้ำมันมะพร้าว

  แห่งประเทศไทย

                        

 

  การทำ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น วิธีที่สะดวกขึ้น

    http://gotoknow.org/blog/kandanalike/343093

 

หมายเลขบันทึก: 352856เขียนเมื่อ 20 เมษายน 2010 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (40)
  • สวัสดีค่ะ คุณกานดา
  • มาอ่านข้อมูลดี ๆ จากภูมิปัญญาไทย
  • ทุกวันนี้ทางครอบครัวใช้แต่ผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวค่ะ
  • ขอบพระคุณที่ไปทักทายบ่อย ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ ธรรมทิพย์

         ดอกกระดาษไม่ได้เห็นนานแล้ว สวยพิเศษและชอบตรงมีผีเสื้อค่ะ ขอบคุณมากค่ะนำมาฝาก  ดีมากเลยค่ะใช้น้ำมันมะพร้าว สุขภาพแข็งแรงทุกคนแน่ๆ วันนี้ก็ได้เผยแพร่เพิ่มอีกค่ะ หนังสือ มหัศจรรย์น้ำมันมะพร้าว ร้านอาหารมังสวิรัติสั่งเพิ่มอีก 100 เล่ม ผู้ที่อ่านจะได้ทำน้ำมันมะพร้าวได้ หรือทราบประโยชน์มากขึ้น  มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง สั่ง 300 เล่มไปแจกวันเกิด ท่านน่ารักมากค่ะ ทำน้ำมันมะพร้าว ตามที่สอนไว้ในหนังสือ แล้วท่านก็ใส่ขวดเล็กๆมอบให้พร้อมกับหนังสือ  บางท่านเลี้ยงหลาน ก็ทำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เติมให้ในนมและอาหารของหลานทุกวัน เคยพามาหาที่บ้านนำมะปรางค์มาฝาก  แข็งแรงทั้งคุณปู่คุณย่าและหลาน ก็มีสิ่งที่ประทับใจต่อผู้ใหญ่หลายๆท่าน ที่โทรมาเรื่องน้ำมันมะพร้าว  ก็ทำให้ อิ่มใจ สบายใจ ได้ค่ะ                  

                           

สวัสดีปีใหม่ไทยส่งใจจากอันดามันถึงเวียงพิงค์ค่ะพี่กานดา

พี่กานดา สบายดีนะคะ ได้ความรู้ใหม่ๆ น้ำมันมะพร้าว มหัศจรรย์นะคะ จริงๆ เมื่อก่อนปูก็อยากอยู่ถึง ๑๐๐ ปีชีวีเป็นสุขนะคะ ขอบคุณข้อมูลดีๆ ค่ะ ;)

 

ดีใจจังคะ..ประโยชน์มากมาย..ทั้งทาถู..และรับประทานเป็นประจำอยู่แล้วค่ะ..

ชวนไปยินดีกับความรักของหนุ่มสาวผู้ให้สิ่งดีแก่สังคมค่ะ..

http://gotoknow.org/blog/nongnarts/353061

สวัสดีค่ะคุณ poo

        ค่ะส่งใจไม่ว่าไกลแค่ไหนก็ถึงกันนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

ตอนนึ้ ไม่อยู่ถึงแค่ 100 ปีแล้วนะคะ ผู้ใหญ่บางกลุ่มท่าน จะอยู่ถึง 120 ปีค่ะ มีวิธีการรักษาสุขภาพ ที่เยี่ยมมากหลายอย่างเพื่อให้อายุยืน ท่านสอนพี่ดา ๆก็จำได้ไม่หมดหรอกนะคะ หลายวิธีมากๆ ส่วนใหญ่พี่ดาจะคุมอาหารเป็นหลัก อย่างอื่นไม่ขยันปฏิบัติเลย   น้ำมันมะพร้าวหากใช้สม่ำเสมอพอดีๆไม่มากเกินไป ก็มหัศจรรย์ จริงๆ

                         

สวัสดีค่ะคุณนงนาท

           ว่าที่เจ้าสาว สวยค่ะ แหวนงามมาก น่ารักทั้ง 2 คน ใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นประจำ ดีจังค่ะ จะได้แข็งแรง โดยการอมรักษาสุขภาพช่องปากเยี่ยมมากๆค่ะ

              

สวัสดีครับคุณ กานดา

พริกไทยตำกับน้ำมะพร้าว ทำทานแล้วครับ กินทุกสองวันครั้งครับ

แต่น้ำมันมะพร้าวยังไม่ได้ลองทำครับ

ขอบคุณข้อมูลดีๆ ใช้ลิปบาล์มน้ำมันมะพร้าว ดีมากค่ะ กลิ่นหอมด้วย

  • ไม่มีไว้ใช้ค่ะ แต่เห็นสรรพคุณก็อยากจะใช้
  • ตอนนี้ทานมะพร้าวน้ำหอม(แบบสดๆ)
  • ช่วยได้บ้างไหมคะ 555

สวัสดีค่ะคุณวอญ่า

         ดื่มครั้งเดียวนะคะ แล้วต่ออีก 2 ปี รวม 3 ครั้งปีละ 1 ครั้ง ตามสูตรที่คุณพิมุข บอกนะคะ ดื่ม 2 วันครั้ง ดาว่าดีค่ะเพราะทั้ง 2อย่างมีประโยชน์มากๆอยู่แล้ว ใช้น้ำมันมะพร้าวได้แล้วค่ะสารพัดประโยชน์จริงๆ เช่น ฟันจะได้แข็งแรงหากใช้อมทุกวัน  ทำใช้เองนะคะ

                       

                     

สวัสดีค่ะคุณเกด

         ดอกลิลลี่สวยๆมาฝากขอบคุณค่ะ ไปชมของจริงต้องหอมมากแน่ๆนะคะ

       ผู้ผลิตๆออกมาหลากหลายชนิดที่ทำจากน้ำมันมะพร้าวเพื่อให้เลือกใช้ ถ้าเรา จะใส่ขวดจิ๋ว ๆน้ำมันมะพร้าวล้วนๆก็ได้ค่ะพกในกระเป๋า

          

              สกัดร้อนกับใบเตยสด

              

สวัสดีค่ะคุณพิชชา

       มะพร้าวน้ำหอม ดื่มประจำดีค่ะ มีประโยชน์มากอยู่แล้ว ที่ลำปางมีอาจารย์เจ้าของรร.อนุบาลเด็กเล็กก็ให้เด็กใช้แข็งแรงกันทุกคน และทำขายด้วยแต่เป็นสกัดร้อนที่ผู้ทำสวดมนต์ตอนเคี่ยวด้วย จึงเป็นน้ำมันมนต์อย่างดีเลยนะคะ

          

สวัสดีค่ะ

แวะมาเรียนรู้ด้วยคนนะคะ

ขอบคุณสำหรับบันทึกนี้ค่ะ

^__^

สวัสดีค่ะคุณต้นเฟิร์น

       ยินดีค่ะ  ใช้น้ำมันมะพร้าวบ้างหรือยังค่ะ หากยังไม่แน่ใจ ก็แวะมาอ่านศึกษาในบันทึกที่เกี่ยวกับน้ำนมะพร้าวบ่อยๆก่อนได้เลยค่ะ ใช้ได้ดีกับทุกวัยค่ะเพราะเป็นธรรมชาติ 100% ค่ะ

                      

           

ป้าเหมียวกลัวเป็นสาวสองพันปีน่ะค่ะ คุณกานดา เพราะทานไป 2 ลิตรแล้ว แต่ช่วงหลังๆ ร้อนๆ เลยหยุดลงชั่วคราว แบ่งให้เพื่อนๆได้ลอง ญาติๆได้ลอง แหมชอบใจกันใหญ่ ป้าเหมียวเกือบเป็นพรีเซนต์เตอร์น้ำมันมะพร้าวไปแล้ว ฮา..(เขาแซวกันค่ะ)

สวัสดีครับคุณกานดา

  • ต้องขอขอบพระคุณท่านอย่างสุดซึ้งอีกครั้งหนึ่ง
  • ครูจ่อยได้รับความรู้เกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวมากมายจริงๆ
  • ก่อนหน้าที่จะได้รับความรู้จากท่านครูจ่อยยอมรับว่ายังรู้จักคุณค่าของมะพร้าวเพียงน้อยนิด ทั้งๆที่พ่อแม่ปลูกมะพร้าวไว้เยอะแยะ แต่ไม่รู้จักคุณค่าเท่าที่ควร
  • เป็นพระคุณอย่างสูงยิ่งที่ได้รู้จักท่าน

ขออนุญาตนำเมนท์ขึ้นไว้ในบันทึกนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณกานดา

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ จะทดลองเคี่ยวน้ำมันมะพร้าวดูบ้างค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ เบดูอิน

          ยินดีค่ะ นำขึ้นบันทึกได้เลยค่ะ อ่านแล้วก็ร้องไห้เช่นกัน ได้รับเรื่องพระองค์มากมายเก็บไว้หมด ค่ะ ได้ส่งมาก..ที่เป็นเรื่องปีที่แล้ว พึ่งได้รับ อ่านแล้วรู้สึกโกรธมากขึ้นอีก พอทราบมาบ้าง แต่พอได้รายละเอียดมากขึ้น   ก็นึกถึง การได้รับกรรม.......ก็ใจเย็นลงค่ะ

                      

สวัสดีค่ะคุณป้าเหมียว

       คิดถึงนะคะ หายไปนาน คอมฯเจ็บหนักรักษาหายดีหรือยังค่ะ ขอบคุณและดีใจนะคะเรื่องน้ำมันมะพร้าว แสดงว่าคุณป้าเหมียวสวยขึ้นแน่ๆ  พรีเซ็นเตอร์น้ำมันมะพร้าวเยี่ยมค่ะ สารพัดประโยชน์ ของธรรมชาติ ที่มีสารอาหารเหมือนน้ำนมแม่ตั้ง 7 ชนิด ที่หายากในอาหารอื่นเสียด้วย ต้องใช้กันมากๆค่ะ สุขภาพแข็งแรง ไร้โรคได้เลย

               

สวัสดีค่ะคุณครูจ่อย

         ดีจังค่ะปลูกมะพร้าวไว้มาก ทำขายได้เลยค่ะ เพราะบ้างบ้านไม่มีจะได้มีใช้ แล้วไปเผยแพร่สอนแล้วใช่ไหมค่ะ ทำกันได้ทุกบ้านหรือยังค่ะ นัดรวมกันแล้วสอนพร้อมๆกัน จะได้มีกำลังใจทำ ช่วยกัน  ค่ะน้ำมันมะพร้าวเป็นสิ่งที่คนไทยรุ่นหลังลืมๆจริงๆสนิทด้วย ที่ทราบเพราะมีผู้สูงอายุ 60 -70 ปีกว่าหลายๆท่านโทรมา. ทำไม่ได้ ท่านเคยเห็นคุณแม่ทำ แต่รุ่นของท่านไม่เคยทำๆไม่เป็น   ขอบคุณคุณครูจ่อยนะคะที่ช่วยเผยแพร่ต่อ เราช่วยกันค่ะ ทุกคนจะได้สุขภาพดี ใช้ของดีมีคุณภาพที่ทำได้เอง  เด็กๆก็ทำได้เพียงแต่ให้เริ่มทำ

                       

สวัสดีค่ะคุณปริมปราง

            ตอนนี้ได้ยินคำว่าร้อน ตับแตก จะคิดถึงคุณครูปริมปรางค่ะ ทำใช้นะคะ ไว้อมรักษาช่องปาก ทุกอวัยวะในช่องปากถึงคอจะแข็งแรงมากๆ เหงือกเป็นสีชมพูสดใส ฟันแข็งแรง ไม่มีเจ็บคอ ไม่มีเสมหะ ไม่ไอ ไม่จาม ฯลฯ เริ่มทำใช้นะคะ แช่เย็นทานเป็นก้อนๆ เหมือนไอติมรสจืด ใช้ง่าย หรือจะใช้กะทิอมก็ได้ค่ะ

                   

มาบอกผลการใช้น้ำมันมะพร้าวหอมชื่นใจค่ะ

พี่ทดลองใช้น้ำมันมะพร้าวกลั้วคอ

ทุกวัน หอมมากๆค่ะ หลังจากใช้ได้ 3 วัน

สังเกตเห็นลิ้นที่เป็นฟ้าขาว หายไปเลย

เนื่องจากพี่เป็นไทรอยด์ไฮเปอร์

มักมีปัญหาเรื่องลมหายใจ

หลังจากใช้แล้ว รู้สึกดีขึ้นมาก

แต่ยังมีปัญหาด้านการดื่ม

เพราะรู้สึกว่าน้ำมันที่ดื่มลงไปนั้น

ติดค้างที่บริเวณคอ

แตกต่างกับการอมแล้วกลั้วค่ะ

นอกจากนี้ยังใช้ลูบผมค่ะ

ช่วยไม่ให้ผมแห้งเกินไป

และหนาขึ้นค่ะ

ขอบคุณค่ะ ที่แนะนำ

 

สวัสดีค่ะคุณkrutoting

        น้ำมันมะพร้าวแช่เย็นแล้วทานเป็นก้อนๆนะคะ ทานง่ายค่ะเหมือนไอติมรสจืด น้ำมันมะพร้าวคือสิ่งที่เขาใช้ชุปไอติมแท่งนะคะ ที่เราเห็นรอบแท่ง  ไม่รู้สึกว่าเป็นน้ำมัน การแช่เย็นจึงทานง่ายที่สุดค่ะ ใช้ประจำจะดีต่อสุขภาพมากค่ แวะมาบอกผลการใช้ให้ทราบ ดีใจและขอบคุณมากนะคะ ช่วยบอกต่อด้วยนะคะ

                            

               

สวัสดีค่ะ แถวบ้านเขากินลดความอ้วนกันค่ะ

กินน้ำมันมะพร้าวก่อนกินข้าว 10 นาที

อืม!..กินข้าวต่อไม่ได้อีกเลย 555++

ขอบพระคุณพี่กานดามากๆครับที่ร่วมอนุโมทนาบุญด้วยในครั้งนี้เชื่อว่าอานิสงค์จากการร่วมอนุโมทนาบุญจะส่งผลถึงท่านแน่นอนครับ บุญจากการร่วมอนุโมทนาอาจจะมองไม่เห็นแต่ผมเชื่อว่าพี่กานดาจะได้รับแน่นอนครับ

สวัสดีค่ะคุณครูnew.บันเทิง

         ค่ะวันนี้พี่ดาก็ได้รับโทรศัพท์ จากผู้ฟัง ๆได้นำน้ำมันมะพร้าวจากร้านที่ไปสอน ไปขายเผยแพร่ที่ฝาง บอกว่าน้ำหนักลด เช่นกัน พุงหาย  ทานก่อนอาหาร แล้วจะรู้สึกอิ่ม ฟันคุณแม่โยกก็หายโยก ได้ผลชัดเจนหลายๆอย่างก็ดีใจค่ะ การเผยแพร่ที่ให้ใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อสุขภาพได้ผลดี

                

           

           

สวัสดีค่ะคุณทิศ สามารถ

      

  "พี่ดาขอรับบุญไว้ ที่ร่วมอนุโมทนาบุญ ทั้งหมดนะคะ สาธุ.. ขอบคุณมากค่ะ"

          กลับมาทำงาน ที่ชอบแล้วนะคะ วันนี้เชียงใหม่ฝนตกลมแรงอากาศค่อยเย็นหน่อย ที่สุพรรณและนครปฐม ฝนตกบ้างไหม หากไม่ตกคงร้อนอบอ้าวมากแน่ๆ  ว่างๆแวะอ่าน เรื่อง โรคฮีสโตรก ในบันทึกนะ จะได้ทราบว่าไม่ควรทานอาหารอะไรบ้าง เวลาอากาศร้อนๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ต้องบอกกล่าวให้ระวังกันมากๆ ปีนี้ร้อนผิดปกติ และปีหน้าจะร้อนมากกว่าปีนี้อีก

                   

ขอส่งแรงใจให้สามีคุณครูพิกุลที่เป็นมะเร็งสมอง ให้มีอาการดีขึ้นและขอให้หายจากอาการป่วยไวๆน่ะครับ ขอบคุณพี่กานดามากครับที่เอารูปดอกบัวหิมะมาฝาก

  •  อยากมาขอบคุณพี่ดา พี่สาวที่ใจดี
  • ส่งกำลังมาให้ทุกที่ทุกเวลา
  • ขอให้พีสาวมีสุขภาพดี ร่ำรวยๆๆนะคะ
  • ดอกบัวหิมะสวยมากๆๆค่ะ ประทับใจค่ะพี่ดา
  •                       

คนที่ไขมันในเลือดสูงจะทานได้ไหมคะ

คราวที่แล้วคุณกานดาลงวิธีทำง่ายๆ

จนป่านนี้ยังไม่ได้ลงมือทำเลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณทิด สามารถ

      ขอบคุณนะคะช่วยกันส่งแรงใจให้คุณครูต๋อม ไปแวะที่บันทึกคุณครูพิกุลหรือยัง ว่างๆไปแวะให้กำลังใจนะ มีลูกเล็กๆ 2คนค่ะ ช่วงนี้คงเดินทางเข้ากทม.กันบ่อย พี่ดาก็พึ่งเคยเห็น ดอกบัวหิมะเหมือนกัน สวยนะคะ

                

สวัสดีค่ะคุณครูpikul

          ดีใจค่ะแวะมาหาพี่ดา ช่วงนี้อยู่กทม.ไม่ใช่หรือค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้าง  หลังให้ครีโม ระวังผลข้างเคียงให้มากๆ คุณหมอคงแนะนำหมดแล้วนะคะ เด็กอยู่กับคุณยาย ช่วงนี้ปิดเทอม การเดินทางมีปัญหาอะไรหรือเปล่าระวังให้มากๆนะคะ แล้วพี่ดาจะไปแวะหาที่บันทึกค่ะ

                  

                     

สวัสดีค่ะคุณมณีวรรณ

          ได้ค่ะเพราะ0%ไม่มีคอเลสเตอรอลค่ะ

 ทำดูนะคะไม่ยากเลยค่ะ ใช้ออยล์พูลลิ่ง ดีมากๆนะคะ

       

กินลดความอ้วนได้ไหมค่ะ

สวัสดีค่ะน้องอิ๋ว

     การลดความอ้วนด้วยน้ำมันมะพร้าว มีหลายคนที่ผอมจริงจนต้องหยุดกิน และไขมันหน้าท้องหายไปได้ แต่ก็มีบางคนกินแล้วน้ำหนักขึ้นเพราะกินข้าวได้อร่อย ดังนั้นอยู่ที่ร่างกายของแต่ละคนด้วยค่ะ สาเหตุหนึ่งที่หลายคนบอกคือกินน้ำมันมะพร้าวแล้วจะไม่หิวอาหารอื่นๆ เมื่อถึงเวลาอาหารก็จะกินได้น้อยลง และไม่ทำให้กินจุ๊บจิบ จึงทำให้น้ำหนักลด ซึ่งกินก่อนอาหาร ครึ่งชั่วโมง การลดน้ำหนักเราต้องคุมอาหารที่ทำให้อ้วนด้วยนะคะ จะมีข้อมูลเรื่องลดความอ้วนด้วยน้ำมันมะพร้าวอยู่ที่บันทึก http://gotoknow.org/blog/kandanalike/300434 คลิกไปอ่านดูได้นะคะ น้ำมันมะพร้าวเมื่อเรากิน จะเผาผลาญออกจากร่างกายเร็วและช่วยเผาผลาญไขมันเดิมให้ด้วยเพราะน้ำมันมะพร้าวเป็นพลังงานร้อน เปลี่ยนเป็นพลังงานเร็วที่ตับ ไม่สะสมเป็นไขมันที่ทำให้อ้วน เพราะเป็นโมเลกุลขนาดกลางความหนืดต่ำวันหนึ่งควรแบ่งมื้อกินก่อนอาหารไม่เกิน 3 ช้อนโต๊ะต่อวันนะคะ

                    

                    ในหนังสือเล่มนี้จะเอ่ยถึงการใช้น้ำมันพืชด้วยนะคะ

 

น้องอิ๋ว

       คลิกใหม่นะคะ ตัวเลขผิดค่ะ

http://gotoknow.org/blog/kandanalike/300474 ลดความอ้วนด้วยน้ำมันมะพร้าว

       

 

สวัสดีค่ะคุณพรทิพย์

         ค่ะน้ำมันมะพร้าวดีต่อสุขภาพมากมายหลายอย่างมากเพราะมี กรดลอริก  ผู้ที่ใช้จึงได้ประโยชน์ และปลอดภัยต่อร่างกาย เพราะเป็นสิ่งธรรมชาติ 100% ขอบคุณมากค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท