การแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครูผู้สอนภาษาอังกฤษจังหวัดสุราษฏร์ธานี(5)


การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาเครือข่ายในพื้นที่เพื่อส่งเสริมคุณภาพการเรียนรู้ของนักเรียนในโรงเรียนขนาดเล็ก จังหวัดสุราษฏร์ธานีจัดโดยมหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฏร์ธานี

   ผู้เขียนขอเขียนต่อนะครับ เพิ่งว่างจากการทำเกรดนิสิต เดี๋ยวนี้เขาพัฒนาแล้ว (มีการตัดเกรดแบบ online)  แต่ก็มีข้อผิดพลาด เนื่องจากลูกศิษย์ผู้เขียน อยู่ชั้นปี 4 เอกพละฯ มาเรียนภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 กับผู้เขียน แต่ดันระบายรหัสกลุ่มนิสิตผิด(ข้อสอบมี 2 ชุดนิสิตมีหลายกลุ่มมาก) คอมพิวเตอร์เขาฉลาด จัดคะแนนให้ไปอยู่ที่นิสิตระบายรหัสเลย ทำให้ไม่มีคะแนนในกลุ่มที่นิสิตลงทะเบียนเรียน หาคะแนนกันวุ่นวาย ตรวจสอบพบว่านิสิตระบายผิดกลุ่ม เฮ้อ (เกือบจะไม่ได้ฝึกงานแล้วไหมละ ฮ่าๆ)

  ขอเล่าเรื่องที่สุราษฏร์ธานีต่อจากบันทึกนี้นะครับ ผู้เขียนให้คุณครูออกแบบแผนการสอน และช่วยกันสาธิตการสอน ส่วนใหญ่สอนครบทั้ง 4 ทักษะ มีข้อเสียคือ ครูไม่ทราบว่าผู้เขียนได้วิพากษ์แผนการสอน เพราะผู้เขียนเพิ่มกิจกรรมต่อไปจากที่ครูสอน เช่นเกมต่อตัวอักษร

  

 แต่ต้องขอชมเชยคุณครูว่าในเวลาจำกัดสามารถออกแบบแผนการสอนได้ดีขนาดนี้ก็ถือว่า ครูมืออาชีพแล้ว

 ตอนถ่ายภาพรวมโอโห แลดูมีคุณครูมากจังเลย ต้องขอบคุณทีมงานของผศ.ดร.ประโยชน์ ที่เตรียมงานเป็นอย่างดี ขอบคุณครูทุกๆๆท่านที่ตั้งใจร่วมกิจกรรม ขอบคุณพี่หนุ่มร้อยเกาะ คุณแสงแห่งความดีที่เอาขนมมาฝากและพาไปเที่ยว

   ก่อนกลับมากรุงเทพฯ พบว่าท่านอาจารย์หมอวิจารณ์รอทานข้าวอยู่ที่สนามบินสุราษฏร์ธานี รู้สึกผิด ที่ให้ผู้ใหญ่รอนาน เลยกินไข่ดาวที่ใช้ไข่เค็มไชยาทอดไปมากกว่าปกติ (หิวๆๆ ฮ่าๆๆ )  ตอนอยู่บนเครื่องบินพบท่าน ผศ.ดร.วิบูลย์ จากมหาวิทยาลันเรศวรตอนนี้ท่านย้ายไปเป็นคณบดีที่มหาวิทยาลัยบูรพา

 

   ตอนลงเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิกับท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ พบว่าไข่ผู้เขียนแตก เอ้ยไม่ใช่  ผมหมายถึงไข่เค็มไชยาครับ แตกไปหลายใบ เพราะเป็นไข่เค็มดิบ เข้าใจว่าตอน load ขึ้นเครื่องคงกระแทกแตก การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า ทำไข่(เค็มไชยา)ผมแตก (ฮ่าๆๆ)   ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่าน…

 

หมายเลขบันทึก: 348438เขียนเมื่อ 31 มีนาคม 2010 09:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ฉลองไข่ต้อนรับเทศกาล Easter เหรอจ๊ะ

                                                  cracked egg chick.gif (9305 bytes)

  • ชื่นชมไข่เค็มไชยาค่ะ
  • เคยซื้อมาทานแล้วของเขาดีจริงๆ
  • อ้อ..แต่ไข่ที่ซื้อมาไม่แตกเหมือนไข่ของอาจารย์นะคะ 555

สวัสดีครับ ท่านขจิต ผมอ่านไปเขียนไปเข้าใจว่า ความคิดเห็นต่อบทความนี้ คงหลงไปอยู่บันทึกที่ผ่านมา ของอาจารย์แต่ก็ดีครับ งง แล้วก็ งาม ...เพราะงง แล้วฉลาด อย่างนี้ดี ...

สวัสดีค่ะ อ.ขจิต

*** ครูกิติยา ก็ไปยิ้มแข่งกับยักษ์ 2 ตน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อ 24 มีนาคม ตั้งแต่ตึ 2 ถึง 6 โมงเช้าเลยนะ

*** เสียดายไข่อาจารย์ไม่น่าแตกเลย...โธ่.....ยังใช้ได้หรือเปล่าไม่รู้

แวะมาอ่านบันทึก คลายร้อน..กทม.ร้อนมากๆค่ะ...

สวัสดีค่ะ P อาจรย์ขจิต

 

* ตามมาเยี่ยมค่ายและส่งข่าวค่ะ

* รร. ปิดสัปดาห์หน้าค่ะ พึ่งประชุมเสร็จ แล้วก็ทานข้าวเมื่อกี้  ประชุมเตรียมการรับมอบตัว ม.1 ม.4 และ ปวช.  วันที่ 3-4 เมย. 53 และเตรียมการเรื่องการจ่ายเงินปัจจัยต่างๆ  ตามนโยบายเรียนฟรี 15 ปี สัปดาห์  อบรมหัวปวด ยังดีกว่า ประชุมจนหัวบวม  อาจารย์ว่ามั้ย  ฮา...

* น้องเน เลือก 2 ที่ คือจุฬา กับศิลปากรค่ะ... ที่อื่นไม่เลือก บอกว่าเบื่อวิทย์ เทคโนฯ ทางทะเล  สถาปัตย์ และเทคนิคการแพทย์ ก็สละสิทธิ์ไปแล้ว ... รออีกนิดว่าที่ไหนแน่ ฮิ ฮิ.... จุฬา ก็ดี ศิลปากรก็ดี  ครูใจดีแล้วแต่เขา...

* ช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย  วันนี้นั่งประชุมทั้งๆ ที่ป่วย  ทานยาแล้วก็ค่อยยังชั่วนะ  หมดฤทธิ์ยาก็เป็นอีก.... แต่ต้องสะสางงานให้เสร็จ เปิดเมลล์ดูงานต่างๆ  เห็นอาจารย์มาเยี่ยม ก็เลยเข้ามาตอบ.... เผื่อจะพักผ่อนซัก 2-3 วันค่ะ

* ขอบคุณมากนะคะ

(ป.ล.  อาจารย์ก็พักบ้างนะ เดี๋ยวจะแย่เหมือพี่...ฮา...)

 

สวัสดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมชม

พร้อมกับอ่านเรื่องราวดีๆ

ขอบคุณนะคะ^__^

สวัสดีครับ...

ไข่...เค็มแตกดีแล้วครับ

ฮิ ฮิ ....

  • ไม่เอาไข่มาเฝื่อ...
  • เห็นไหม..แตกเลย..^^

สวัสดีค่ะ..

  • เห็นคุณขจิตทำงานแล้ว..น่าสนุก..รักษาสุขภาพนะคะ
  • เห็นต้องเดินทางบ่อย ๆ..
  • แล้วทิ้งวัวให้ใครเลี้ยงอ่ะ..
  • ไปแล้วค่ะ..อิ..อิ..

ขอบคุณทุกๆๆท่านครับ แล้วจะไปทักทายครับ งานเข้าๆๆๆๆ

แสดงว่า อดกินไข่เค็มไปเลย

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาชมกิจกรรมค่ะ
  • ขอเชิญร่วมแสดงความเสียใจกับคุณพรพลด้วยนะคะ
  • http://gotoknow.org/blog/krukim/348864

วันนี้ว่างเลยตามดูผลงานและอย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท