ไปเที่ยวเกาะลันตา กันดีกว่า

พักผ่อนด้วยการท่องเที่ยว

สวัสดีครับ หายไปหลายวันครับเมื่อเสาร์อาทิตย์ก่อนโน้น (11-13 มีค)ชวนน้องๆที่ทำงานไปเที่ยวพักผ่อนที่เกาะลันตากันครับ เกาะลันตาเป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดกระบี่ ซึ่งผมเองก็ไม่เคยไปและตั้งใจไว้นานหนักหนาว่าต้องไปให้ได้ .....เกาะลันตามีหาดที่สวยงามมากมายและแต่ละหาดจะเต็มไปด้วยโรงแรม รีสอร์ท บังกะโล เหลือชายหาดที่เป็นสาธารณไว้ให้ชาวบ้านได้ท่องเที่ยวพักผ่อนน้อยเต็มที

เราไปด้วยกัน 7 คนบังเอิญว่ามีน้องชายของเพือนอีกคนทำรีสอร์ทอยู่ที่นั้น ซึ่งตั้งอยู่ลึกไปจนสุดเกาะเลยที่เดียว ผ่านหาดพระแอ๊ะไป ถนนหนทางลำบากมากครับ เป็นถนนลูกรังกว้างสัก 4 เมตรเห็นจะได้ ขึ้นเขาลงเขาตลอด ไปสุดจนติดเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา

แถวๆนั้นเขาเรียกกันว่าแหลมโหนด ทะเลยังบริสุทธิ์มากครับ หาดทายขาวน้ำใสสะอาด สวยงามมากครับ มีร้านขายอาหาร มี่ที่พักทั้งแบบธรรมดาและแบบหรูหรา คนไทยยังมาไม่ค่อยถึงแต่ฝรั่งเพียบ

เป็นธรรมชาติที่สดใส สวยงาม ทั้งสายน้ำ หาดทราย สายลม ทำให้ได้บรรยากาศในการักผ่อนอย่างดี ไม่ต้องอายใจ ทำอะไรก็ได้ตามที่ใจปราถนา จะนอน จะวิ่งจะเล่นน้ำ จะตะโกน ร้องเพลง ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ

ที่แรกคิดว่าจะอยู่สองคืน คือวันแรกออกเดินทางจากยะลา ประมาณ 7 โมงกว่า มาถึงอ่าวปากเม็ง อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ประมาณเที่ยงกว่าๆ เลยไปไปกินเที่ยงกันที่อ่าวปากเม็ง มีหอยชักตีน ซึ่งเป็นหอยที่มีอยู่แถวทะเลตรังกระบี่ ภูเก็ต วันหลังจะเอามาให้ดูกัน

เดินทางต่อไปถึงไปเรื่อยก่อนถึงที่ว่าการอำเภอคลองท่อมประมาณ 10 กม.ถึงทางแยกเข้าไปเกาะลันตา ระยะทางประมาณ 35 กม ก่อนถึงท่าเทียบเรื่อที่บ้านเขาฝากแวะซื้อสะเบียงเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการกิน ไปถึงเกาะลันตา ประมาณ 4 โมงเย็น  กะว่าพรุ่งนี้จะลงเรือไปเที่ยวเกาะต่างๆ แต่สอบถามเจ้าของที่พักเขาบอกว่าช่วงนี้คลื่นสูง เลยอดไม่ได้ลงเรือเที่ยวเกาะ

ท่าเที่ยบเรือมี 2 ท่าท่าแรกระยะทางไม่ไกลประมาณ สัก 1กิโลเมตรเห็นจะได้ ขึ้นเกาะลันตาน้อยแล้วก็มีท่าเทียบที่ 2 ช่วงไกลหน่อยค่าโดยสารและค่ารถไม่แพงครับ

ดูภาพความบริสุทธิ์สวยงามกันดีกว่า  จากเกาะลันตาจะพาไปเที่ยวน้ำตกร้อนและสระมรกตที่อำเภอคลองท่อม   ต่อนะครับข้อมูลไม่ค่อยแน่น ต้องขออภัยด้วย สวัสดีครับ

คำสำคัญ (Tags): #หานเหนื่อย
หมายเลขบันทึก: 346592เขียนเมื่อ 23 มีนาคม 2010 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เห็นภาพสุดท้ายแล้วหายร้อนเลย

ขอบคุณเกาะลันตา ที่อยากไป

สวัสดีครับท่านเกษตรยะลา

ขอบคุณที่เอื้อภาพ

โดยเฉพาะภาพ..บั้นท้าย..อุ้ยภาพสุดท้ายครับ

แหลมโหนด.....ครั้งหนึ่งที่พัทลุง ผู้ว่าฯลงไปเยี่ยมชาวบ้าน ที่บ้านแหลมโหนด อำเภอควนขนุน

ชาวบ้านติดเครื่องขยายเสียง โฆษกประกาศเชิญชวนให้ชาวบ้านมาฟังผู้ว่าฯ

โฆษก.....สวัสดีครับพ่อแม่พี่น้องชาวบ้านแหลม ..โต-หนด เชิญทุกท่านรีบมาครับ

ขณะนี้ผู้ว่า นั่ง ตา-กลมอยู่ที่ศาลแล้วครับ"

อิอิเพื่อนเขียนให้ประกาศ จึงอ่านตามที่เขียน ฮาๆๆๆๆ

ธรรมชาติสวยงาม ล่อตา ล่อใจจังเลย

ไม่นานเกิน...จะได้ไปชมทางใต้แล้วค่ะ

26 - 28 เมษานี้  เย้!!!!

หวัดดีค่ะพี่บ่าวยาว อิ อิ มาเที่ยวลันตาหลาวนะคะ

แหลมโหนดทางขึ้นไปดูประภาคาร ทางชันโหดค่ะ

ขี่รถเครื่องขึ้นไปต้องทรงตัวดีๆ แต่พอถึงแล้ว ว้าว คุ้มค่าๆ กับความเหนื่อย ;)

ไม่ได้ไปนานแล้ว เห็นภาพแล้วอยากไปหลาวแลพี่บ่าว

มาชมภาพในมุมพี่บ่าวยาว มุมแปลก แต่ภาพสุดท้ายนี้ แจ่มเกินคาด ๕ ๕

-สวัสดีครับ

-แวะมาเที่ยวเกาะลันตาครับ

-เคยไปใต้ครั้งหนึ่ง..

-อยากไปอีกน่ะครับ....

-ทะเลสวย(ภาพสุดท้าย)ดีนะครับ

• อิจฉา คนได้เที่ยว
  • ภาพสุดท้าย สวยที่สุด 555..

สวัสดีครับ หมอ

• ไม่ใช่อย่างนั้น
  • เพื่อยืนยันว่าฝรั่งมาถึงจริงๆ

สวัสดีครับ บัง

• บางที่ผมเองก็เป็นเหมือนกัน
  • ผ่านไปทางอ่าวนาง อ่านเป็นอนงค์ รีสอร์ท
  • น้องๆหัวเราะกันใหญ่
  • ฮิๆๆ อนงค์รีสอร์ท

สวัสดีครับครู

• ชาวใต้ยินดีต้อนรับ
  • มาถึงยะลาหรือเปล่า
  • ติดต่อมานะครับ
  • ยินดีบริการ

น้องปู

• ไปมาแล้วก็ไม่บอกหลอกให้เรามาโม้เสียยกใหญ่
  • สวยจริง ทรายขาว น้ำใส ใจเป็นสุข
  • ยังไม่พลุกพล่าน สงบ สบาย น่าอยู่จริงๆ
  • มีโอกาสจะกลับไปอีกครั้ง

ขอบคุณมาก

สวัสดีครับ คุณเพชรน้ำหนึ่ง

• ทะเลไม่เคยเปลี่ยน
  • น้ำทะเลยังเค็มฉันใดก็เหมือนเดิม
  • ทะเลภาคใต้ยินดีต้อนรับครับ
  • ต้องฝั่งตะวันตก(อันดามัน)สวยๆ

สวัสดีครับ คุณจือ

มีโอกาสอย่าลืม มาเที่ยวเกาะลันตา

หรือว่าทะเลตรังนะครับ

หาดทรายขาว น้ำใส เงียบ สงบ

ขอบคุณมามากครับ

สวัสดีครับ..คุณหนุ่ม

• ต้องตัดใจจึงไปได้
  • รอให้ว่างคงยาก
  • ยิ่งกว่ารูปนี้ยังมีแต่กลัวไม่ผ่าน เซ็นเซ่อร์
  • 5555
  • ขอบคุณมากครับ

สวัสดีคะ...ดิฉันก็ชอบมากคะ เกาะลันตา เคยไปเมื่อสักประมาณ 2 ปีที่แล้วคะ...ไปทีไร ก็มีความสุขมากๆ ทุกทีคะ...คุณไมตรี ได้ขึ้นไปอุทยาน ไหมคะ...น่าจะไปต่อจากรีสอร์ทนั้นไม่ไกลแล้วคะ...

เห็นภาพแล้วชอบค่ะ ทะเลสวย....กำลังจะไปเที่ยว อีก 2 วันข้างหน้านี้แล้ว...ยังไม่เคยไปเลยค่ะ...ซื้อแพคเกจ กับไปเที่ยวเอง แบบไหนจะ ดีกว่ากันค่ะ..ขอบคุณที่ช่วยกัน รักทะเลไทย...เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่รู้....

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะพี่บ่าวยาว  ยังคิดถึงพี่บ่าวก่อนสงกรานต์ มีเรื่องได้อมยิ้มในบันทึกนี่แหละ ไม่แน่ใจว่า พี่บ่าว ได้อ่านเจอหรือยัง ...

ถือ มีถั่ว หรือผักอะไรพันธุ์หนึ่งนี่ละคะ ยาว ยาวววววววว มากๆ แล้วเค้าก็ถกเถียงกันว่า น่าจะเป็นของใคร หรือใครเหมาะสมที่สุด ที่จะได้เป็นเจ้าของผัก ผลไม้นี้

ปรากฏว่า มีคำตอบหนึ่ง ก็นึกถึง พี่เกษตรยะลา เราก็งงว่าทำไม อ๋อ ถึงเก็ทว่า พี่บ่าวยาว นี่เอง ;)  ...

มาทายทัก สบายๆ เก็บตกเรื่องขำขัน ... พอนึกได้แล้วก็อดอมยิ้มอีกค่ะ พี่บ่าวบายดีนะคะ ... มาบอกอีกรอบ ว่า  ...  มุมของคนเดินทาง ต่างน่าสนใจ อ่านทีไร มิเคยเบื่อ แม้จะสถานที่เดิม หากเปลี่ยนคน เวลา  ... ความงามก็ยังต่างกัน ได้มุมที่หลากหลาย ค่ะ

แล้วปูก็ยังอยากไปเยือนอีก ลันตา โดยเฉพาะแถวคลองนิน ถิ่นสงบ  .. คิดถึงพี่บ่าวค่ะ

สวัสดีครับ คุณผุสดี

• ทะเลเกาะลันตาที่อยู่ลึกๆเข้ายังสดใสสวยงาม
  • ธรรมชาติยังคงอยู่สมบูรณ์แบบ
  • มีโอกาสจะไปเยือนอีกเช่นกัน

pusita pitisakun

อย่าลืมเก็บภาพบรรยากาศและความทรงจำดีๆมาเล่าสู่กันฟังมั่ง

ขอบคุณมากครับ

สวัสดี น้องปู

• สิ่งไหนที่เราชอบ
  • เราก็จะไม่เบื่อ จะเข้ามากี่ครั้งก็สบายใจ
  • และพร้อมที่จะไปสัมผัสด้วยตังเอง