ภาพพลุที่ขึ้นชื่อว่า "สวยงามที่สุดในโลก"


พลุที่นำมาจุด ได้รับการคัดสรรจากรัฐบาลญี่ปุ่น จาก ชมรมศิลปินพลุของญี่ปุ่น และได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่า เป็นพลุที่สวยงามที่สุดในโลก

บรรยากาศการจุดพลุในพิธีฉลองทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สนามราชตฤณมัยสมาคม (สนามม้านางเลิ้ง)

  

ซึ่งได้มีการจัดเตรียมพลุจำนวน 1,010 นัด กำหนดจุดพลุในเวลา 21.15 น. โดยมี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ให้สัญญาณการจุด


       
       สำหรับพลุที่จุดคืนนี้แบ่งเป็น 10 ชุด ความยาวรวม 30 นาที แม้จะมีจำนวนเพียง 1,010 นัด แต่เป็นพลุขนาดใหญ่ สามารถแสดงเทคนิค และแสงสีที่สวยงามได้ เช่น ภาพแสงทอง พลุแตกตัวเป็นเลข 60 ทั้งเลขไทยและอารบิก ภาพแป๊ะยิ้ม

ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ และความวิจิตรตระการของพลุที่ฉาบทอท้องฟ้ากรุงเทพมหานครยามค่ำคืน ให้เป็นภาพแห่งความประทับใจแก่ประชาชนที่มารอชมพลุเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ตามจุดต่างๆอาทิ ลานพระบรมรูปทรงม้า พระราชวังดุสิต ถ.ราชดำเนินกลาง ถ.ราชดำเนินนอก สวนสัตว์ดุสิต หรือบริเวณรายรอบสนามม้านางเลิ้ง และตามอาคารสูงต่างๆ

               


       
       สำหรับการรักษาความปลอดภัยครั้งนี้เข้มงวดเป็นพิเศษ เนื่องจากสถานที่จุดพลุอยู่ใกล้พระที่นั่งจิตรลดารโหฐาน ซึ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ นอกจากนี้ ยังได้เตรียมรถพยาบาล รถดับเพลิงไว้โดยรอบสนามม้านางเลิ้งด้วย

อย่างไรก็ตามการจุดพลุเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ก่อนผ่านไปได้ด้วยดี ท่ามกลางความปลื้มปิติของประชาชนที่มาเฝ้ารอชมอย่างหนาแน่น

     

แหล่งที่มา : www.manager.co.th

หมายเลขบันทึก: 33735เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2006 01:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
สวยจริงๆ แต่ถ้าจะให้ดีต้องดูด้วยตาตนเอง
เสียดายที่อยู่ภูมิภาค เลยไม่มีโอกาสได้ดูของจริง ดูจากภาพทีวีก็ อืมม์..สวยจริงๆ และก็ได้ดูจากเว็บอีก ก็คงเป็นเรื่องของความทรงจำหล่ะที่นี้
ประทับใจมากครับ แม้จะได้ดูจากภาพก็ประทับใจ พระองค์ท่านประทับในใจคนไทยและคนทั่วโลกครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท