รายงานการติดตามงาน ISO15189 เรื่องเครื่องมือห้องปฏิบัติการ (ต่อ)


เป็นไปตามความคาดหมายว่า เรามีภาคปฏิบัติกันหมดแล้ว เหลือแต่การจัดการเอกสารเท่านั้น

ในช่วง 2 อาทิตย์ที่แล้ว (1 - 8 มิ.ย 49) หลังจากติดตามงานที่หน่วยโลหิตวิทยา กับหน่วยจุลทรรศน์วิทยาคลินิก (28 พ.ค.49) ตามที่รายงานไปแล้ว เราสามคนก็ได้ปฏิบัติการตามไปดูหน่วยอื่นๆที่เหลือ จนเกือบครบแล้วค่ะ ขาดอยู่แต่หน่วยเคมีคลินิก เจ้าบ้านนี่แหละที่คงจะต้องทำภายในสัปดาห์หน้า

สำหรับหน่วยพยาธิกายวิภาค ซึ่งขอรับรองเฉพาะ pap smear ของ gynecology เท่านั้น มีอ.ปลื้มจิตและคุณเอ็ม (ขอติดชื่อจริงไว้ก่อน ลืมถามมา แถมไม่มีในรูปบุคคลากรภาคฯเสียด้วยค่ะ) เราไปเยี่ยมครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. อ.ประสิทธิ์ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับรูปแบบของเอกสารที่เกี่ยวข้องไป เรานัดไว้ว่าจะตามไปดูอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย ปรากฏว่าวันที่ 8 เผอิญมีธุระด่วนต้องจัดการไม่เสร็จทันเวลานัด โดนคุณเอ็มโทรตามตัวว่าจะมาตรวจเอกสารหรือเปล่า จัดการเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว จากการตรวจดูพบว่า สมบูรณ์ครบถ้วน ยอดเยี่ยมจริงๆค่ะ

หน่วยนิติเวชและพิษวิทยา, หน่วยภูมิคุ้มกันวิทยา, หน่วยจุลชีววิทยา ต่างก็มีความพร้อมทางด้านการปฏิบัติงานอยู่แล้วค่อนข้างครบถ้วน ส่วนใหญ่ก็จะขาดเฉพาะงานเอกสารย่อยๆที่ควรมีแสดงแยกไว้ให้ติดตามการปฏิบัติงานเท่านั้น ทางผู้ติดตามก็ได้พยายามช่วยแนะนำรูปแบบไปตามสถานการณ์ รวมทั้งสำรวจความต้องการในการสอบเทียบเกี่ยวกับ autopipette และอุณหภูมิของตู้เย็นไปพร้อมๆกัน เพื่อดำเนินการต่อไป

เราได้ให้เวลาสำหรับการติดตามเอกสารต่อเนื่องสำหรับหน่วยต่างๆไว้แล้วภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า ดังนั้นจึงเป็นที่คาดหมายได้ว่า ทุกหน่วยจะพร้อมต่อการตรวจรับรองด้านเครื่องมือห้องปฏิบัติการได้แน่นอน

ขอชื่นชมความตื่นตัวของทุกๆหน่วยมาณ.ที่นี้ด้วยค่ะ

หมายเลขบันทึก: 33730เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2006 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 09:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท