ได้ใจ ..ให้ และ ลุย.


โครงการสร้างเสริมสุขภาพผ่านกระบวนการคุณภาพเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน SHA

การประชุม SHA Conference&Contest ที่ Pullman จ.ขอนแก่น วันที่ 25 -26 พย. นี้ วันนี้เป็นวันแรกของการประชุม มีผู้คนล้นหลาม มากกว่า 1200 คน ที่เบียดเสียด เพื่อจะมาเรียนรู้กับเพื่อนๆ ที่เป็นคอเดียวกัน.(ไม่ใช่คอเหล้านะคะ)..แต่เป็นคอการพัฒนาคุณภาพแนวเดียวกัน คือแนว HA ฮา และแนว SHA ชา

       Animation          Animation   

ซึ่งตอนนี้ ฮากับชา เป็นพี่น้องกันแล้ว ฮาเกิดก่อน ชาเกิดที่หลัง แต่พ่อแม่เดียวกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน พี่ลุยปูทางไปก่อน น้องมาเก็บตกและ หาทางส่งเสริมและต่อยอดจากประสบการณ์ของพี่ เรียนรู้จากประสบการณ์จริงมักจะได้เปรียบ และก้าวกระโดด ตลอดจนมีทีมงาน วิทยากรที่ปรึกษาที่ขั้นเทพด้วยแล้ว จะทำให้ชา มีรสชาติ หอมละมุน กร่น กรุ่น ไปไกลเลยทีเดียวค่ะ เพราะเป็นอะไรที่มาถูกทิศ ถูกทาง ถูกจริตของประเพณีวัฒนธรรมไทย ที่นำเอาความรัก ความเอื้ออาทร ความสุข มาใช้ในการพัฒนาคุณภาพที่มาจากก้นบึ้งของหัวใจคนทำงานด้านคุณภาพ ที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากับตัวชี้วัดที่เป็นตัวเลข เป็นปรนัยไม่มีชีวิต ที่ไม่สะท้อนความเป็นตนเอง หรือผลงานที่งดงามที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ภายใน จึงเป็นโอกาสอันดีของ ชา น้องใหม่ ที่จะใช้กลยุทธ์นี้ในการดำเนินการ

 

นักแสดง จิตอาสา และเจ้าหน้าที่ รพ.ศรีนครินทร์คะ

       Animation          Animation   

พิธีเปิดที่สนุกสนาน รำล่อง รำร้อง...

วันนี้เป็นวันประชุมวันแรก พอลล่าอยากบอกว่ามีความสุขจัง.. กับการได้พบเจอคนดีๆ พี่ๆ บล็อกเกอร์ศรีนครินทร์ มากมาย ดีใจที่ได้พบเจอพี่ๆจากโรงพยาบาล

 

   พบพี่กุ้ง

พี่กระติก กับพี่กุ้งค่ะ

แม่ต้อย พี่กุ้ง อ.ดร.โกมาตร

ท่าน อาจารย์  JJ ก็มาค่ะ

ยืมมาจากบันทึกพี่แก้วคะ อิอิ

หลายๆ รพ.ที่เคยได้ไปเยี่ยมเยียน ทักทายกันบางรพ.ไปครั้งเดียวก็ยังจำกันได้ ขอบคุณมากนะคะ มีรพ.แห่งหนึ่งที่พอลล่าเคยไปเยี่ยม เมื่อครั้งเขาขอเยี่ยมให้คำปรึกษา แต่เราคิดว่าเขาน่าจะผ่านการรับรองได้ พอลล่ายังจำบรรยากาศของความสุข ณ เวลาที่เข้าเยี่ยมรพ.แห่งนั้น รอยยิ้ม รื้นน้ำตาที่เอ่อล้นออกมาจากทีม และท่านผอ.ก็ยังดูซึมๆ เมือเราบอกว่าไม่มีข้อเสนอเร่งด่วนที่ทำให้ไม่ผ่านการรับรองค่ะ พอลล่ากำลังพูดถึงรพ.พระยืน จ.ขอนแก่น ขออนุญาต เอ่ยชื่อเพราะ เป็นเรื่องราวดีๆ ที่ควรนำมาบอกเล่ากัน

กับ รพ.พระยืน วันก่อนวันงานค่ะ

วันนี้ พระยืนมาในรูปโฉมใหม่ สวยสดใส ปิ๊งปั๊ง โดยเฉพาะท่านผอ. รพ.ที่มาในเสื้อสีชมพู... สดใสไม่แพ้ สีของรพ.ที่มีทั้งหมด 11 สีที่เป็นฝีมือการออกแบบของท่านในยามเครียด (พอลล่าเยี่ยมชมมาแล้ว สวยงามสดใส อินเทรนจริงๆเลยค่ะ ท่านบอกว่าเมื่อเจ้าหน้าที่มาทำงาน ต้องยิ้มทุกคน ไม่อย่างนั้น ใบหน้าจะไม่เข้ากับสถานที่ ฮ่าๆๆๆ มุกท่านละค่ะ

 

วันนี้ท่านมานำเสนอผลงานการพัฒนาคุณภาพที่ยั่งยืน ทางทีมแอบกระซิบ หยอกล้อท่านผอ.ว่า แอบซุ่มซ้อมนำเสนอผลงาน ให้ทีมงานได้ฟังก่อนมานำเสนอที่เวทีนี้ ถ้าไม่ผ่านเจ้าหน้าที่จะไม่ให้มานำเสนอ ต้องเตรียมนำเสนอให้เจ้าหน้าที่บอกว่าผ่านก่อนค่ะ ท่านผอ.มีความสุขมากมายและหันมาสนิทสนมกับคอมพิวเตอร์มากขึ้นหลังจากทีมเยี่ยมเราเข้าไปเรียนรู้ร่วมกับรพ.เมื่อครั้ง Accredit พอลล่ารู้สึกดีใจมากมายที่ได้ยินคำนี้ค่ะ

 

ท่าน ผอ. นิรันดร มาในชุดเสื้อสีชมพูสดใสมากๆค่ะ

และแล้วก็มาถึงเวลาที่ท่านนำเสนอ ไม่ทราบไปนำมุกตลกมาจากคณะไหน ฮา ตลอดระยะเวลา 15 นาที พอลล่าหัวเราะเกือบตลอด 15 นาทีเลยค่ะ ทั้งมุกเพลง ที่ออกแนวท่องมากกว่าร้องอิอิ แต่ความหมายกินใจ ชะมัด อิอิ.. จับมือลุกเดินเคียงข้าง เราจะสร้างทางนี้ด้วยกัน... เพลงอะไรน๊า.

ผู้ชมล้นหลามมากๆค่ะ

ท่านกล่าวถึงการพัฒนาคุณภาพอย่างยั่งยืนตามรูปแบบของพระยืนโมเดลคือ เจ้าหน้าที่ต้องมีความสุข มีการสร้างขวัญและกำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกระดับ จัดกิจกรรมสร้างสัมพันธภาพอย่างสม่ำเสมอ สร้างวัฒนธรรมการเรียนรู้ อย่างไร้รูปแบบ และที่สำคัญ ผอ.ต้องได้ใจพนักงาน พร้อมทั้งต้องลุยและเคียงข้างไปกับทีม ทำด้วยตนเองและเรียนรู้ร่วมไปกับทีมงาน จึงจะเกิดบรรยากาศการพัฒนาอย่างยั่งยืนอย่างพระยืนในวันนี้ค่ะ และที่ฮามากๆ คือ”บ้านนี้ก็มีรัก” ที่จัดทำโดยเจ้าหน้าที่ของรพ.พระยืนเอง ท่านผอ.เป็น ” รัก” กัปตัน ภูธเนศ นั่นเอง...อยากนำมาให้ชมค่ะ แต่โหลดขึ้นไม่ได้ อิอิ เอาเป็นว่าดูบ้านนี้มีรักนำเสนออย่างไรที่นีเขาก็นำเสนอแบบน้นค่ะ เนียนมากๆ อิอิ ต่างกันที่พระเอก อายุมากไปหน่อย อิอิ วันนี้ได้เรียนรู้ เรื่อง การพัฒนาคุณภาพที่ยั่งยืน นั้นต้อง ได้ใจ ให้ และ ลุย ค่ะ

 

ชวนมา VOTE กันค่ะ

ส่วนหนึ่งของผลงานที่งดงาม จาก รพ.ค่ะ

พอลล่ามีความสุขมากมายกับการทำงานในวันนี้ค่ะ ไม่เหนื่อยเลย หายเป็นปลิดทิ้งเมื่อท่านผอ.บอกว่า ที่มาของการนำเสนอเรื่องความยั่งยืนนี้ มาจาก weblog ของผู้เยี่ยมสำรวจที่สวยที่สุด ......โอ๊ย..... ชอบตรงนี้แหละค่า อิอิ ง่วงนอนแล้วค่ะ มีความสุข มีความสุขค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #sha ne#รพ.พระยืน
หมายเลขบันทึก: 316171เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2009 00:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (34)

เข้ามาชมบรรยากาศก่อนนอนครับ

นอนดึกจังเลยนะครับ

ฝันดีครับ

 

สวัสดีครับคุณ พรทั้งหล้า เหนื่อยหล้าหลับไปแล้ว

"พอลล่ามีความสุขมากมายกับการทำงานในวันนี้ค่ะ ไม่เหนื่อยเลย" นั้นแหละครับ คำยืนยันประโยคที่ว่า"การทำงานคือการพักผ่อน"ครับพรทั้งหล้า

ธรรมะคือหน้าที่ หน้าที่คือธรรม

เหนื่อยไหมน้อง...

พี่เพิ่งหายป่วยอ่ะ....

พี่แก้วได้มีโอกาสถาม ท่านอาจารย์โกมาตรว่า อาจารย์ได้เขียนบันทึกในโกทูโนไหม อาจารย์บอกว่า..เอาตัวไม่รอด (ไม่มีเวลา) แต่พี่บอกว่า.. พอลล่าเขียนทุกวัน และภาพอาจารย์จะต้องมาล่องลอยใน blog แน่นอน

มิน่าอาจารย์ขอถ่ายภาพใหม่ กลัวไม่หล่อเหมือนกันนะ

เห็นภาพการพัฒนาแล้วสบายตาสบายใจครับ

P
คุณกาแฟคะ
ไม่ง่วงหรือคะ มาจองงงงงง อิอิ

สวัสดีครับ

คุณกาแฟคะ
ไม่ง่วงหรือคะ มาจองงงงงง อิอิ
ง่วงครับ แต่ว่า......

*-* สวัสดีค่ะ

อยากไปมาก เสียดายมากด้วย

จะติดตามบรรยากาศนะคะ

P
คุณกาแฟ
พอลล่าฝันว่ากินกาแฟแก้วอ้วนๆ อิอิ

ยกมือ 2 นิ้วตลอดเลยนะพอลล่า

อ่ะ 2 นิ้วด้วย...ขอรับ

  • ตามมาเชียร์สมาชิก
  • มาชวนไปค่ายในวันเสาร์อาทิตย์
  • ตามมาไหม
  • เดือนธันวาคมนะ
  • ว่างไหมๆๆๆ

รูปที่ส่งมา พยายามแก้แล้วนะครับ

แต่ว่า...ยังไม่ดีขึ้นเลย

 

บอกได้คำเดียวว่าเสียดายที่ไม่ได้มา

อิจฉาบางคน...

เอาบันทึกมาส่งให้แล้ว...ไปเม้นให้หน่อยนะ

อย่าลืมฝากความระลึกถึงสองสาวนี้ด้วย

กอดและจุ๊บๆๆๆ

ไปร่วมงานด้วย คนเยอะมาก แน่นแออัด แต่คุ้มค่า ........เยี่ยมค่ะ

มาอ่านและติดตาม blog นี้บ่อยกว่านะครับ

มาเช้า มากลางวัน ก่อนนอน

ตามดูกิจกรรมของน้องสาว ผู้คนล้นหลาม

มีความสุข ใจเบิกบานครับ

ฟังแล้วมีความสุขไปด้วยเลยค่ะ

sha มาได้ตรงใจมากค่ะ อ.พอลล่า เพราะเบื่อกับตัวเลขมาก นี่ถ้าไม่เกรงใจคนเม้นท์ รับรอง 1 ปี มีเรื่องมากกว่า 365 เรื่องแน่นอน 555 ไม่ได้โม้นะ

มีความสุขมากๆนะคะ แล้วแบ่งปันให้คนข้างเคียงด้วย อิ อิ

        น่ารักยั่งงี้

  • อบอุ่นจริง ๆ ครับ ปลื้ม ๆ
  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำหน้า Blog ครับผม
  • รักษาสุขภาพคร๊าบ
  • พอลล่า
  • ว่างจริงหรือเปล่า
  • วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคมถึงวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2552
  • พอลล่าตามมาวันเสาร์เลยนะ

แวะมาทักทายค่ะ

เป็นน้องใหม่และเป็นครูมัธยมคนใหม่ค่ะ

 ที่นี่นะคะ

พระเอกในวรรณคดี

 

มาทักทายครับ

กลับจากขอนแก่นแล้วใช่ไหมครับ

รออ่านบันทึกนะครับ

  • สวัสดีครับ
  • มาบอกว่ามีคำอวยพรเช่นเคยครับ
P
สวัสดีค่ะ คุณกาแฟ จองแก้วนึงค่ะ อิอิ
  • ห่างหายไปหลายวัน เลยพึ่งทราบว่าน้องพอลล่ามาขอนแก่น
  • นิทรรศการสวยมากๆค่ะ
  • แต่สวยน้อยกว่า weblog ที่ว่า 100 % ค่ะ 555
P
สวัสดีค่ะ ท่านผู้เฒ่า
การทำงานคือการปฏิบัติธรรมค่ะ
ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท