เหงาจัง


วันนี้ ครูอ้อยเช็คเมล์ และได้รับเมล์จากมิตรรัก  บอกว่า......เหงา  

ครูอ้อยคิด.....ตรงกับเราเลยแฮะ    คำเดียว  มันมีอานุภาพมาก  ถึงขนาดทำให้ น้ำตาคลอเบ้าตา  เกือบจะหล่นแผละออกมาที่แก้มแล้วสิ

ดีนะที่ แหงนหน้าดู เพดานไว้ก่อน.....ไม่ให้น้ำตาตกมาได้  

ความเหงา.....มีกับคนทุกคนล่ะนะ  หากไม่รู้จักการละวาง หรือ วิธีการปลดปล่อย  อารมณ์ที่อ้างว้าง  มักจะมีผลตามมา...คือความเหงา  


ครูอ้อยไม่ได้มีความรู้เรื่อง จิต วิญญาณ อะไรหรอก  แต่สังเกตกับตัวเองว่า.....หากปล่อยให้จิตว่าง...เมื่อไรล่ะ  เป็นเหตุ  ให้....ความเหงาผ่านเข้ามาทันที 


ใครใครก็ไม่คิดหรอกว่า....ครูอ้อยก็เหงาเป็น  เพราะเห็นครูอ้อย มีความสุข  สมบูรณ์  และ ทำอะไรต่ออะไรมากมาย   ไม่น่าจะเหงานะ  


ครูอ้อยอ่านเมล์ของเพื่อนที่บอกว่า...เหงา 

อยากจะบอกเพื่อนว่า.....เฮ้ย! เอ็งเหงา เอ็งยังมีข้า  ที่จะมาระบายความเหงา   และหากข้าเป็นที่ปรึกษาให้เอ็ง  แล้ว....เอ้อ! เวลาที่ข้าเหงาบ้าง.....ใครฟะ จะเป็นที่ปรึกษาให้ข้าฯ 


เพื่อนมันก็ตอบว่า.....อย่างเอ็งเหรอ จะเหงา  มีเพื่อนเป็น..ฝูง   


ครูอ้อยคิด...เอ้อ  จริงของเอ็ง  ข้ามีเพื่อนเป็น ฝูง   แต่ข้า  ก็เหงาเป็นนะเฟ้ย  เพราะข้าไม่เคยบอกกับใครว่า.....เหงา 


เหงากับผิดหวัง.....เป็นพี่น้องกันไหม 


ครูอ้อยคิดว่า..ไม่เหงานะ น่าจะผิดหวังมากกว่า....ฮา

หมายเลขบันทึก: 300690เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2009 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 22:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

ครูอ้อย เคยได้ยินคำนี้มั๊ยค่ะ "เหงา" ตัวเท่าบ้าน

แวะมาทักทายคนเหงาด้วยกันค่ะ

เรียน ครูอ้อย

เขียนคำว่าเหงาตัวใหญ่จัง จะเหงาไม่มีวันหยุดหรือไร

ผมคิดว่าครูอ้อยคงไม่มีเวลาเหงาหรอก ทำงานหนัก เด็กก็รายล้อมตลอดเวลา

อาชีพอื่นอาจมีเวลาเหงา อาชีพอย่างเราเหงาก็มากไป

อย่าเหงาเลยครับ ตะโกนออกมาดัง ๆ ว่าวันนี้ฉันมีความสุขที่สุด

เอาดอกไม้มาฝากให้หายเหงาค่ะ

พี่ครูอ้อยเหงาหรือคะ แต่น้องเครียด ค่ะภาพเคลื่อนไหว

 

เปิดเจอบล็อกครูอ้อย กำลังฟังเพลง เหงาบ่มีวันหยุด อยู่พอดีเลย

สวัสดีครับ พี่อ้อย

  • ผมมาขอบคุณพี่นะครับ ที่แวะไปเยี่ยม น้องชาย(สวรรค์ในอก นรกในใจ)
  • สำหรับความเหงา  น้อง ทอ. เจอบ่อยที่สุด (โดยเฉพาะเวลาอยู่คนเดียว)
  • ส่วนความผิดหวัง ก็มีแบบสุดๆเช่นกันพี่
  • สนุก สมหวัง ทั้งหน้าที่การงาน  และด้านอื่นๆ
  • เจอมาทุกรูปแบบพี่  (ไม่เสียชาติเกิด)
  • ณ เวลานี้ ผมคิดว่า ผมทนได้ทุกสภาพครับ
  • 5  ธันวาคม นี้ (ลืมตามาดูโลกครบ  40 ปีเต็ม)
  • อดีตที่ผ่านมาเป็นบทเรียนพี่  ส่วนอนาคต คิดว่าจะทำให้ดีที่สุด
  • ขออภัยนะพี่ ...(วันนี้บ่นมากไปหน่อย)
  • ผมรักและคิดถึงพี่อ้อยเสมอ
  • โชคดีนะพี่

สวัสดีค่ะ  edura

ความเหงา ตัวหญ่ เท่าบ้าน ขอบคุณมากค่ะ

ใครเอ่ย ไม่แสดงตน [IP: 113.53.73.156]

เหงาเหงาเหงาเหงาเหงาเหงา

เป็นได้ค่ะพี่อ้อย..บางทีเพื่อนๆเห็นเราร่าเริงและพึ่งตนเองได้และเราไม่ขี้อ้อนก็คิดว่าเราเก่งเราไม่เหงา..แต่จริงๆแล้วเราจะเหงาเสมอเมื่ออยู่คนเดียว...

มาขำๆ..คนเปิดเผย..คนจริงใจ..คิดอะไรก็พูดอย่างนั้น..ไม่เคยเหงานะคะ..

เรียน ครูอ้อย

เขียนคำว่าเหงาตัวใหญ่จัง จะเหงาไม่มีวันหยุดหรือไร

ผมคิดว่าครูอ้อยคงไม่มีเวลาเหงาหรอก ทำงานหนัก เด็กก็รายล้อมตลอดเวลา

อาชีพอื่นอาจมีเวลาเหงา อาชีพอย่างเราเหงาก็มากไป

อย่าเหงาเลยครับ ตะโกนออกมาดัง ๆ ว่าวันนี้ฉันมีความสุขที่สุด

เหงา

กับผิดหวัง

ความรู้สึกต่างกันค่ะ

แต่ก็ใกล้กันด้วยเหมือนกัน อิอิ

ทั้ง 2 อารมณ์นี้ มีได้แต่อย่านานค่า (เหงาพอทำ MV ได้ก็พอนะคะ)

"เหมือนอ้างว้างอยู่เพียงลำพัง ในห้องที่ไร้ประตู

เหมือนต้นไม้ขาดคนมาดูแห้งแล้งลงไปทุกทีทุกที

เหมือนเปลวเทียนอ่อนแรงกำลังยิ่งนานยิ่งดูริบหรี่

เหมือนชีวิตถูกทิ้งในความเงียบงัน ...

เกือบคิดว่าไม่มีแล้วคนที่เกิดมาเพื่อฉัน

แต่แล้วเธอก็เดินเข้ามา

ความรักของเธอลบคำว่าเหงาและเขียนคำว่าเข้าใจ

ได้รู้ว่าควรหายใจเพื่อใครให้ฉันยิ้มได้อีกคน

จากวันนี้โลกจะมีคนเหงาน้อยลงไปสองคน

ไม่มีแล้วคนที่ใจหม่นๆ เมื่อเรามีกันและกัน

เหมือนว่าห้องได้เจอประตูเปิดมาพบความสวยงาม

เหมือนต้นไม้มีคนรดน้ำให้มันชุ่มชื้นขึ้นมาขึ้นมา

เหมือนเปลวเทียนได้มือประคองป้องลมให้ไฟสว่าง

เหมือนชีวิตได้เจอปลายทางสักที "

จากวันนี้โลกจะมีคนเหงาน้อยลงอีก ...หลายๆคน... อิอิ

เพราะเรามีกันและกันไงคะครูอ้อยที่น่ารัก ^___^

ไม่อยากจะเชื่อเลย ว่าคุณครูอ้อยก็เหงาเป็น

ภาพเคลื่อนไหว

มาฝากว่าคิดถึงคะ ยามดึก จะได้หายเหงา

มีบล๊ออกเกอร์มาเยี่ยมให้กำลังใจเยอะ

คงจะได้คลายเหงาบ้างนะคะครูอ้อย

นอนหลับฝันดีคะ

สวัสดีค่ะครูอ้อย..ไม่เหงาจะเอาเท่าไหร่..จริงม๊ะ..ครูอ้อยก็บันทึกบล็อกสนุกกับคอมพิวเตอร์ให้น้องๆเป็นเซียนขั้นเทพได้ป๊ะ..

ถ้ายังรู้สึกว่ามีใครสักคน...นั่นแสดงว่า...
โลกไม่เงียบเหงา เพราะยังมีคนให้เราได้คิดถึง

...

คิดถึงครับ

สวัสดีครับครูอ้อย

ใครเหงา

เหงาเพื่อใคร

เหงาแล้วได้อะไร

ถ้าตอบปัญหาเหล่านี้ได้เราก็ควรเหงา

อ่านบล็อกของครูอ้อยมาตลอด ครูอ้อยไม่น่าเหงาได้นะคะ

ปกติสังเกตุได้ว่า ครูอ้อยเป็นคนที่มีอารมณ์แลใจเบิกบาน ยิ้มแย้ม อัธยาศรัยดีนะคะ

  • มาทักทายให้หายเหงาค่ะ
  • ความเหงาเป็นภาวะอารมณ์เมื่อเรารู้สึกอ้างว้าง แม้อยู่ท่ามกลางผู้คน แต่เหมือนไม่มีใคร.... แต่จริง ๆ แล้ว "เรามีเรา" ค่ะ
  • ความผิดหวังเป็นภาวะที่เจ็บช้ำมากกว่าในการที่เราคาดหวังบางสิ่งบางอย่าง แล้วมันไม่เป็นไปดังใจหวัง ดังนั้นเขาบอกว่าให้ทำใจให้ได้กับสิ่งที่เราได้รับ แล้วเราจะไม่ผิดหวัง...
  • หากเหงาก็สวดมนต์ นั่งสมาธิทำจิตให้นิ่งจะพบกับความสุขที่ยิ่งใหญ่ไม่เหงาใจค่ะ

สวัสดีค่ะ น้อง edura

เวลาเหงา มันทรมาน พอสมควรนะคะ

สวัสดีค่ะ ท่าน ไม่แสดงตน [IP: 113.53.73.156]

พยายามตะโกนทุกค่ำเช้าแล้วนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ

สวัสดีค่ะ น้องพิช พิชชา

มีดอกไม้สวยๆๆมาฝากบ่อยเลย ขอบคุณมากนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท