บันทึกการเดินทางด้วยรอยเท้าของตัวเอง (7) : เราต่างเป็นความงามของกันและกัน


 

 

ยิ้มให้กับชีวิตทุกทุกวัน
โลกจึงดูไม่เงียบงันเช่นวันก่อน
ความแตกต่างอันยอกย้อน
คือทำนองเพลงในบทละครของชีวิต
เราต่างเป็นความงามของกันและกัน
ผูกรัก ผูกสัมพันธ์ มั่นสนิท
เติมเต็มกันวันละนิด
ให้ชีวิตได้จุมพิตกันและกัน



 

 ...

บันทึกสั้นๆในวันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 52
มมส ร่วมใจห่วงใยชุมชน ครั้งที่ 6
วัดศรีสุข-ดอนหน่อง
มหาสารคาม

หมายเลขบันทึก: 294112เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

สวัสดีค่ะอาจารย์แผ่นดิน อ่านแล้วคิดถึงบ้าน ขณะนี้อยู่ไกลบ้านมาก ๆ คงเป็นต้นปีหน้าถึงจะกลับไปเยี่ยมเมืองไทยได้ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ..berger0123

ผมไม่ได้เขียนบันทึกนานและนานมาก  เพราะต้องเดินทางไปต่างจังหวัดต่อเนื่อง...
ตอนนี้ จึงยังต้องรวมพลังในตัวเองให้มากที่สุด  เพื่อกลับมาเขียนบันทึกให้ได้ในเร็ววันนี้

ขอบคุณที่แวะมาจอง นะครับ..

สวัสดีครับ... amp

ในวันหนึ่ง-สายลมแห่งความรัก จะพัดพาเรากลับมายังบ้าน...
ผมเชื่อเช่นนั้นเสมอมา...

เป็นกำลังใจให้นะครับ

อ่านแค่ชื่อบันทึกก็ชอบแล้วค่ะ "เราต่างเป็นความงามของกันและกัน"

บันทึกสั้นๆแต่เปี่ยมไปด้วยความหมายที่งดงามค่ะ... 

สวัสดีครับ.. ♡*.:。 KiTTyJuMP゚・♡゚゚・~

อันที่จริงผมชอบเขียนบันทึกช่วยจำสั้นๆ ในทำนองบทกวี หรือลำนำอยู่บ่อยครั้ง  จากนั้นค่อยขยายเรื่องราวเป็นบันทึกยาวๆ อีกครั้ง

ภาพสองภาพเกิดขึ้นในพื้นที่และงานๆ เดียวกัน  ผมและน้องนิสิตตลอดจนทีมงานเดินทางออกไปช่วยเหลือชุมชนด้วยการถวายเทียนพรรษา  ถวายปัจจัย  เทถนนในวัด สร้างกุฏิสงฆ์  ตรวจสุขภาพให้ชาวบ้าน

แต่ที่ผมชอบที่สุดก็คือ...ไม่ว่าในวัยใดของชีวิตก็ยังต้องพึ่งพิงจากธรรมชาติอยู่ดี  และในฐานะของคนทุกคน ก็ประหนึ่งย้ำให้ผมรู้สึกอย่างหนักแน่นอีกครั้งว่า "เราต่างเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน"...และนั่นก็หมายรวมถึงนัยสำคัญคือ เราต่างเป็นความงามของกันและกันด้วยนั่นเอง

ขอบคุณครับ

 

  • ในเมื่อ "เราต่างเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน"
  • เพราะฉะนั้น ...จึงต้องดูแลรักษากันไว้ให้ดี-ดี

 

คุณป้ากำลังอ้ำ ๆ อยู่เลยค่ะพี่แผ่นดิน

สวัสดีครับ

นี่เป็นอีกภาพที่บอกได้ว่า เราต่างเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

Dsc_0023-1

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ  สุดสายป่าน

ขยายภาพให้ชัดขึ้นอีกที...ด้วยมุมนี้นะครับ

Dsc_0029-0

ในขณะที่คุณยายกำลังนั่งทานข้าวใต้ต้นมะขามใหญ่ในตัววัด สายตาทอดไปยังศาลาเบื้องหน้าอันเป็นที่มาของเสียงลำอัน "ม่วนซื่น" ของนิสิตและชาวบ้าน

แวะมายิ้มๆ กับชีวิตที่นี่ค่ะ

ยินดีและดีใจที่อ.แผ่นดินกลับมาเขียนค่ะ

ก่อนหน้านี้ อ. คงจะยุ่งมากค่ะ

สบายดีไหมค่ะ

  • สวัสดีครับ อ.แผ่นดิน
  • แวะมาทักทายครับ
  • สบายดีนะครับ

แวะทักทาย ให้หายเหนื่อย นะคุณแผ่นดิน

ฝากคิดถึงคนแห่งความรักของคุณแผ่นดินด้วยนะคะ

งานชุมชน ถึงจะเหนื่อย แต่ได้รอยยิ้มจากคนในชุมชนกลับมาแล้วหายเหนื่อย จริงไหมคะ

สวัสดีค่ะคุณแผ่นดิน

สบายดีนะคะ มาอ่านลำนำแห่งชีวิต ที่งดงามด้วยอักษราเปี่ยมความหมาย

... เรา ธรรมชาติ ต่างเป็นความงามกันและกัน

ความแตกต่าง อย่างหลากหลาย และลงตัว

เพิ่งแล้วเสร็จจากงานประชุมค่ะ วันที่ได้ออกพื้นที่ มีความสุข เบิกบานที่สุด เมื่อเห็นรอยยิ้มในวิถีชุมชน

มีความสุขอบอุ่นกับครอบครัวนะคะ สองหนุ่มน้อยคงสบายดี คิดถึงค่ะ

  • ยามที่สองเราพนอคราที่พบ...
  • ยิ่งประสบกับความจริงยิ่งกว่าฝัน
  • เราต่างเป็นความงดงามกันและกัน
  • จุมพิตนั้นอบอุ่นใจยามอ่อนแรง

กับสายตาที่ทอดยาว  พร้อมกับจ้องมองดูความงดงามของแสงอาทิตย์  ที่ได้ฉาบทาบทากับสายน้ำยามอัศดง  ระยิบระยับงดงามยิ่งนัก....

สวัสดีครับ อ.จารุวัจน์ شافعى

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมผมนะครับ..
ขอให้อาจารย์ มีพลังแห่งการสร้างสรรค์ชีวิตและสังคมสืบไปนะครับ...

สวัสดีครับ...พี่ naree suwan

ทันทีที่เรายิ้ม..
โลกทั้งโลก ก้พลอยได้ฉีกยิ้มไปกับเราด้วย-ใช่ไหมครับ

สวัสดีครับ berger0123

พักหลังยอมรับว่าไม่ค่อยได้มีเวลาเข้าบล็อก หรืออยู่ในบล็อกนานนัก...
แต่ยอมรับครับว่า หายไปนาน ก็ต้องรวมพลังอีกหลายยก ถึงจะมีแรงจูงใจเข้ามาเขียนได้สักบันทึกเลยทีเดียว

ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ พี่ สิงห์ป่าสัก

ขอบพระคุณที่แวะมาเยี่ยมผมนะครับ
ฝนตกแทบทุกวัน
กำลังภาวนาว่า อย่าได้เกิดน้ำท่วมเหมือนปีที่แล้ว
...
ผมเป็นกำลังใจให้ในทุกเรื่อง นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท