ประกวดภาพวาดเด็กนานาชาติ (หมดเขต 30 กันยายน 2552)


เลขาฯโชคดีมีโอกาสทำงานหลายอย่างควบคู่ไปกับงานมูลนิธิ หนึ่งในนั้นก็คืองานล่ามของวงการสหกรณ์ ทำให้ได้พบกับชาวสหกรณ์ของทั้งไทยและญี่ปุ่นที่น่ารักๆหลายคน

ชาวสหกรณ์ญี่ปุ่นผู้น่ารักคนหนึ่งทราบว่าเลขาฯทำงานมูลนิธิ ก็เลยส่งข่าวการประกวดภาพวาดนานาชาติ ที่จัดโดยองค์กรหนึ่งในวงการสหกรณ์ของเขา คือ IE-NO-HIKARI ASSOCIATION แปลโดยเลขาฯว่า สมาคมแสงสว่างแห่งครอบครัว เป็นการประกวดภาพวาดของเด็ก จำกัดเพียงอายุ 6-15 ปี และขนาดภาพ ไม่เกิน 72.8 x 51.5 ซม. หนาไม่เกิน 3 มิลลิเมตร ไม่จำกัดเทคนิค และไม่จำกัดหัวข้อเรื่องค่ะ

ว่าไปแล้วชาวญี่ปุ่นหลายคนเคยให้ความเห็นเรื่องการประกวดสำหรับเด็กต่างๆในเมืองไทย เขาบอกว่าเมืองไทยนี่แปลก ให้รางวัลเป็นเงิน บางทีก้อนโตๆเสียด้วย น่าจะทำให้เด็กมัวพะวงเรื่องเงินรางวัล ทำให้เขาไม่ได้แสดงความเป็นตัวเองออกมา เลยกลายเป็นว่าการประกวดแทนที่จะช่วยให้เด็กกล้าแสดงความคิดสร้างสรรค์ กลับทำให้เขาติดอยู่ในกรอบความคิดของคณะกรรมการการประกวดแทน

การประกวดภาพวาดเด็กนานาชาติครั้งนี้ หมดเขตส่งผลงาน (ผลงานต้องถึง IE-NO-HIKARI ASSOCIATION ภายในวันที่) 30 กันยายน 2552 นะคะ ไปรษณีย์อากาศธรรมดาใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 สัปดาห์ ถ้า EMS แค่ 2-3 วันก็ถึงแล้วค่ะ ดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ

http://www.ienohikari.net/zugacon/english/contest/index.html

 

หมายเลขบันทึก: 294110เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท