อำลา กศน.ชลบุรี ได้รับความไว้วางใจให้ไปทำงานที่ อยุธยา


          กำลังติดพันการทำงานที่ กศน.จังหวัดชลบุรี ซึ่งปลายปีงบประมาณง่วนอยู่กับการสร้างงานด้านการพัฒนาไม่ว่าโครงสร้างพื้นฐานหรืองานพัฒนาวิชาการ กศน.  จนวันที่ ๒๙ ก.ค. ก็ได้รับคำสั่งจากเลขาธิการ กศน. ให้ผมไปรักษาการในตำแหน่ง ผอ. กศน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  คิดมาแล้วใจหาย ไม่ได้ขอย้ายแต่นายไว้วางใจให้ไปทำงานยังกรุงเก่า มุ่งเข้าสู่ภาคกลาง หลายสิ่งหลายอย่างที่กำลังลงมือทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองต่อไป ในวันที่ ๖ สิงหาคมนี้เป็นวันที่จะเดินทางไป และในวันนี้เป็นวันที่ประชุมประจำเดือน กศน.ชลบุรี พร้อมกับที่แจ้งเรื่องนี้แก่เพื่อนร่วมงานตลอดจนอาสาสมัครการศึกษานอกโรงเรียนที่มาร่วมประชุมกัน ในรอบเกือบสองปีนั้นที่ชลบุรีมีหลายสิ่งที่ได้กระทำไปภายใต้แผนที่ความคิดของดิศกุล ที่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทั้งหลายให้บรรลุเป้าหมายในเชิงก้าวหน้า ยังคาดคะเนว่าปีหน้าก็จะสมบูรณ์แบบดังมุ่งหวัง แต่ยังไม่ได้เก็บเกี่ยวผลพวงแห่งงานให้แช่มชื่นเบิกบานในสวัสดิการสวัสดิภาพที่ดีของน้องพี่เพื่อนรวมงานตลอดจนการเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ที่ดูเป็นตัวแบบได้หนึ่งใน กศน. จึงขอให้ชาว กศน.ชลบุรีมั่นรักษาวัฒนธรรมดี ๆ ของการทำงานกันต่อไป

               ในโอกาสที่ต้องอำลาน้องพี่ไปสร้างงานที่อยุธยา ได้พกพาความประทับใจและน้ำใจไมตรีที่ชาว กศน.ชลบุรีมอบให้ไปไว้ในความทรงจำตลอดไป มีสิ่งใดที่ผมมีศักยภาพพอที่จะช่วยเหลือได้ขออย่าได้เกรงใจ แม้เวลาจะผ่านเลยไปใจผมเป็นสิ่งที่ไม่เปลี่ยน ..มิตรภาพยังคงอยู่ยั่งยืน...

าพประทับใจในงานเลี้ยงอำลา กศน.ชลบุรี ที่เพื่อนพ้องน้องพี่จัดให้

          วันที่ ๔ สิงหาคม ๒๕๕๒ ต้องเก็บความประทับใจในการจัดงานเลี้ยงอำลา กศน.ชลบุรีก่อนจะไปที่ กศน.อยุธยา มีเพื่อนพ้องน้องพี่มากันทุกอำเภอในบรรยากาศยิ่งมิตรไมตรี เป็นความรู้สึกดี ๆ ที่มีแก่กันและกันตลอดไป หลายคนตื้นตันใจจนพูดไม่ออก บ่งบอกความผูกพันกันทางจิตใจที่ใครได้สัมผัสก็จะรู้ว่าความปรารถนาดีนั้นมีอานุภาพเหนือคำบรรยาย การแสดงที่บรรจงแสดงลวดลายสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้มีความปิติยินดี น้ำใจไมตรีและความรู้สึกดี ๆ ที่พี่ ๆ น้อง ๆ     มอบให้ขอตราตรึงไว้ในดวงใจตลอดไป..

 

 

หมายเลขบันทึก: 281809เขียนเมื่อ 31 กรกฎาคม 2009 14:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (64)

สิ่งที่ผอ.สร้างสรรค์จะยังคงอยู่..หวังแต่เพียงว่าเมื่อผอ.ไปอยู่ที่อื่น.ความคิดถึงและความทรงจำที่ดียังมีให้กับชาวกศน.ชลบุรีไม่มีเปลี่ยน..ลูกน้องคนนี้ดีใจที่ได้รับโอกาสเรียนรู้สิ่งที่ดีๆจากผอ...รู้สึกดีใจแทนชาวอยุธยาที่จะได้รับสิ่งที่ดีต่อไป..

คิดแล้วใจหายนะครับ โครงการต่างๆที่วางแผนกันไว้ยังไม่ได้ทำในหลายๆเรื่องน่าเสียดายมาก ปัจจุบันทันด่วนจิงๆครับ แต่ยังไงสังคมของชาวกศน.ก็ยังมีอยู่ต่อไปไม่เลือนหายใน go2know ไงครับ

คิดๆแล้วก็ใจหายนะคะ แต่ยังไงพวกเราชาวกศน.บางละมุงทุกคนก็จะไม่มีวันลืมสิ่งดีๆที่ ผอ. ได้มอบให้กับพวกเราชาวกศน.ทุกคนค่ะ แล้วพวกเราจะคอยติดตามข่าวสารผอ.ผ่าน blog นะคะ

                      

ถึงท่านผอ.จะไปอยู่ไกลแค่ไหน แต่ความเป็นคนกศน.ก็ยังอยู่ อยู่ที่นี่ อยู่ในใจตลอดไปค่ะ

ชาวกศน.จังหวัดชลบุรีก็จะไม่ลืมท่านผอ.ค่ะ......

 

ได้รับข่าวว่าท่าน ผอ.กำลังจะย้ายไปอยู่ที่อยุธยาก็รู้สึกใจหาย ความรู้สึกแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยจังเลย กับการเปลี่ยนแปลงของ กศน. เริ่มทำงานไปได้ดีก็ต้องเริ่มต้นใหม่ดูเหมือนว่าจะไม่มีการสิ้นสุด แต่สิ่งที่สำคัญของการเปลี่ยนแปลง คือการได้รับความรู้และเทคนิคการทำงานใหม่ ๆ จาก ผอ.แต่ละท่าน รู้สึกดีใจที่ได้เป็นลูกน้องของ ผอ.ขอรับรองว่าจะสานต่องาน กศน.ของอำเภอสัตหีบให้ดีที่สุดค่ะ และจะไม่ลืมสิ่งดี ๆ ที่ ผอ.ได้มอบให้กับพวกเราชาว กศน.สัตหีบ

      คิดแล้วน้ำตาจะไหล  กับการย้ายไปของผอ.

คิดแล้วอยากจะท้อ         แต่ก็จะรอ ผอ.ย้ายกลับมา

                                      (รักนะจุ๊บๆ)

 

กศน.ถือว่าเป็นโรงเรียนที่ให้ความรู้กับเด็กไทย ดังนั้น โครงการหลายอย่างที่ยังไม่ได้ทำรัฐบาลควรให้ความสำคัญกับการศึกษานอกโรงเรียนให้มากกว่าที่เป็นอยู่ มันน่าเสียดายที่โครงการหลายอย่างยังไม่เกิดขึ้นและไม่เกิดประโยชน์อะไร

จากกันเพื่อพบ....จบเพื่อเริ่มต้นใหม่...เวลา...วารี...ไม่เคยเกรงใจใครและไม่มีวันกลับมาได้ไม่ว่าสรรพสิ่งใดๆ....ขอเป็นกำลังใจและแรงเชียร์ให้ท่านได้ไปปฏิบัติงาน......ตามที่ราชการไว้วางใจ.....ผู้บริหารที่เปรียบประดุจอัญมณีจากบูรพามาสู่เรือนแหวนเมืองกรุงเก่า..ขอให้เดินทางและทำงานด้วยความโชคดีมีชัยปราศจากภยันตรายใดๆมาแผ้วพาล..ด้วยรักและผูกพัน...จากสมาชิก G 2 K คนหนึ่ง

สวัสดีค่ะอาจารย์ดิศกุล

แม้เวลาที่ผ่านมาดิฉันจะไม่ได้เข้ามาโพสบันทึกของอาจารย์

แต่ก็ติดตามอ่านและชื่นชม ชื่นใจเสมอ

กับสิ่งดีๆ ที่อาจารย์ทำให้ชลบุรี

จนถึงวันสุดท้ายที่จะไปนี้ อาจารย์ก็ยังไม่ได้ไปเยี่ยมที่ทำงาน

สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ ตามที่ตั้งใจ

ไม่เป็นไรค่ะ เท่านี้ก็ขอบคุณแล้ว

ทุกครั้งที่ผ่าน ก.ศ.น จะชีัให้คนดูชมเชยเสมอ

ขอให้ทุกก้าวที่มุ่งไปข้างหน้า

จงเป็นเส้นทางที่พอดี เหมาะสม และเป็นสุข

คุณค่าของชีวิต อยู่ที่เราสร้าง และทำอะไรไว้เต็มที่แล้ว

ชาวชลบุรี คงจดจำ สิ่งที่ได้รับ จากอาจารย์

ด้วยความยินดี และซาบซึ้งใจค่ะ

เดินทางโดยสวัสดิภาพนะคะ

โชคดีตลอดไปค่ะ

สวัสดีครับผอ.

              ทราบข่าวมาหลายวันแล้วแต่ยังไม่ได้แสดงความยินดี...กำลังยุ่งเพราะต้องดำเนินการเรื่อง  SP2 หกพันล้านอยู่ครับ...ขอให้ผอ.ประสบผลสำเร็จครับ คนดีคนเก่งอยู่ที่ไหนก็เจริญงอกงาม

                                                โชคดีครับผม

ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่งในจังหวัดใหม่ โดนใจละซิ ดีครับไปช่วยกันพัฒนา กศน.เมืองเก่าแก่ที่รักษาวัฒนธรรมประเพณีความเป็นไทยมากกว่าที่อื่น ๆ เท่าที่เห็นมา

ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะกับตำแหน่งในจังหวัดใหม่.......สิ่งที่ท่านผอ.ทำมาเป็นประโยชน์ต่อพวกเราชาวกศน.ชลบุรีมากค่ะ
ยิ่งเรื่อง  Go  to  know....ชาวชลบุรีของเราขึ้นชื่ออยู่แล้วค่ะ....
แม้ว่าท่าน ผอ.จะไปอยู่ที่อื่นแต่ก้อจะอยู่ในใจของพวกเราชาว...กศน.อำเภอหนองใหญ่ตลอดไปค่ะ

รักและเคารพค่ะ...........................

 

 

 

คิดแล้วใจหาย แม้ว่าท่าน ผอ.จะไปอยู่ที่อื่น แต่ก้ออยู่ในใจพวกเราชาว...กศน.พนัสนิคมตลอดไปค่ะ

ใจหายค่ะ รู้สึกเหมือนว่าทุกอย่างเพิ่งผ่านจุดเริ่มต้น ยังไม่ถึงจุดเข้มข้นของงาน ผอ.ก็ต้องย้ายเสียแล้ว อีกใจหนึ่งก็ขอแสดงความยินดีกับผอ.ค่ะ ผอ.เป็นนักวางแผนที่เก่ง ก็ต้องย้ายไปพัฒนาที่จังหวัดอื่น ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย บันดาลบุญใดใดในโลก ให้ทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของผอ.คล่องตัวนะคะ สวัสดีค่ะ

 

เชื่อว่า ทุกคน ต้องใจหาย ตกใจ และเสียดายที่คนดีมีฝีมือ ต้องด่วนมาแล้วก็ไปพัฒนา ที่อื่นต่อไปอีก หาคนดีๆและขยัน อย่าง ผอ.ดิศกุล ยากมาก แล้วทำไมคนชลบุรีต้อง เสียความรู้สึกเร็วจัง ดีใจกันแค่ 2 ปีเอง วังเวงกันอีกแล้ว โชคดีที่เราอีกสองเดือนก็ไปเหมือนกัล

ขอแสดงความยินดีกับก้าวต่อไปกับความก้าวหน้า แต่ก็เสียดายค่ะที่อยู่กับ กศน.ชลบุรีไม่นาน เมื่อท่านย้ายไปเราเสียดาย แต่ยินดีที่ท่านทิ้งผลงานเป็นที่ประจักษ์ ผ่านมาเมืองชลเมื่อใดขอให้แวะมาเยือนชลบุรีบ้านอีกหลังหนึ่งที่ยินดีต้อนรับเสมอนะคะ

เรียน ท่านผอ.ดิสกุล ที่เคารพอย่างสูง

ใจหายและใจหายครับ เสียดายท่านมาก อยากให้อยู่ต่อ ความในใจผมเรียนท่านทราบเมื่อวันประชุม และขออนุญาตฝากความในใจให้ท่านและอ.สุพรรณ ดังนี้ครับ

เมื่อคราก่อน ย้อนไป ราวปีเศษ

ทั่วขอบเขต กศน. ก็เล่าขาน

มีหนึ่งหญิง หนึ่งชาย ได้พบพาน

ทั้งสองท่าน คู่สร้างสม นิยมกัน

ชาวกศน. ชลบุรี บุรีรักษ์

ได้รู้จัก พูดจา พาสร้างสรรค์

นามผอ. ดิศกุล คุณอนันต์

อ.สุพรรณ คือคุณนาย ย้ายตามมา

ท่านผอ. เชี่ยวชาญ ด้านเทคนิก

เว็บบล็อคอีก ลือไกล ไร้กังขา

งานไอที สีสัน จำนนรรจา

สื่อสารครา มีงาน ประสานกัน

เก่งบริหาร จัดการ ด้านแนวคิด

ไม่ผูกติด แบบเก่า เราสุขสันต์

นโยบาย โดเด่น เห็นทุกวัน

งานประกัน ก็ยอดเยี่ยม เปี่ยมคุณธรรม

พอทราบข่าว ตอนเช้า ให้เศร้าจิตร

ฟ้าลิขิต หรือใครแกล้ง แสร้งน่าขำ

ท่านผอ. ต้องย้ายไป ใครหนอทำ

หรือเพราะธรรม ความดี ที่มาเกย

คือเส้นทาง ราชการ ท่านกำหนด

เพราะคือกฏ ระเบียบอ้าง ทางเฉลย

ท่านผู้ใหญ่ สั่งมา อย่าละเลย

สุดท้ายเอย ขอฝากคำ จำจากจร...

ขอโชคดี ให้ท่าน นั้นทั้งสอง

สุขสมปอง ปรีเปรม เกษมษร

อันทุกข์โศก โรคภับ ให้แคลนคลอน

สถาพร สวัสดี มีชัยเอ่ย...

ด้วยรักและเคารพท่านอย่างยิ่ง ขอให้ผอ.และ อ.สุพรรณ โชคดีและสุขภาพแข็งแรงครับ...

จากใจจริง.. หนุ่มหมอแคนพลัดถิ่น..

ขอแสดงความยินดีกับก้าวต่อไปกับความก้าวหน้า  เมื่อท่านย้ายไปเราเสียดาย  ผ่านมาเมืองชลเมื่อใดขอให้แวะมาเยือนชลบุรียินดีต้อนรับเสมอนะคะ

พวกเรากศน.บางละมุง ทุกคนต่างก็รู้สึกใจหายที่ทราบข่าวว่าผอ.และอ.ติ๋ว จะย้าย...เป็นเรื่องเหนือความคาดหมาย.. ขณะที่พวกเราหลายคนกำลังเตรียมทำใจ หากมีการเคลื่อนย้ายผอ.อำเภอในช่วงเดือนตุลาคม...แต่ยังไม่ทันทำใจได้..ก็มีเรื่องให้ประหลาดใจกว่า ซะงั้น ! อย่างไรก็ขอขอบพระคุณผอ.ที่ทุ่มเท ส่งเสริมสนับสนุนพัฒนางานกศน.ของจังหวัดชลบุรี ให้เป็นที่ประจักษ์ไม่แพ้ที่อื่นๆใด ขอขอบคุณอ.ติ๋ว ที่ถ่ายทอดวิทยายุทธ เรื่องการประกันคุณภาพให้ จนเห็นแสงสว่างที่ปลายทางได้ ก็จะมุ่งมั่นพัฒนางานประกันคุณภาพตามแนวทางที่อ.ติ๋วได้ให้ไว้ต่อไปด้วยความมุ่งมั่นค่ะ และจะติดตามเว็บบอร์ดของผอ.ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเช่นเดียวกันค่ะ

คิดแล้วก็ใจหายค่ะ เพราะค่อนข้างเร็วมาก พวกเรากศน.พนัสนิคม ขออำนวยพรให้ท่านผอ.และอ.สุพรรณ รักษาสุขภาพ มีร่างกายแข็งแรง เจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานยิ่ง ๆ ขึ้นไป กำลังสนุกกับweb blog หวังว่าผอ.ยังคงเก็บสมาชิกกศน.พนัสนิคมไว้ในใจของท่านตลอดไปนะคะ

ผอ.ได้สนับสนุนงานด้านการศึกษา ให้กับจังหวัดชลบุรีไว้มากมาย และสร้างองค์ความรู้ไว้เพื่อให้รุ่นหลังได้สืบทอดต่อไป จะนำแนวทางของท่านไปใช้ในการปฏิบัติงานและการดำเนินชีวิตต่อไป

จากไปใจอาวรณ์ ขออวยพรให้ท่านโชคดี

ด้วยรักและผูกพัน บุคลากรกศน.พนัสนิคม

ท่านผอ.ดิศกุล กำลังจะไปจากพวกเราแล้วหรือนี่? เป็นความสงสัยในใจตัวเองอยู่เสมอ

ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยคิดเลยว่าผอ.จะได้รับคำสั่งย้ายรวดเร็วขนาดนี้ โครงการ/แผนงานต่าง ๆ ที่ผอ.กำลังดำเนินการอยู่ก็มีมากมายเหลือเกิน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่จะฝากไว้ให้กับ กศน.ชลบุรี เพื่อให้พัฒนาก้าวไปอย่างไม่หยุดนิ่ง ตลอดระยะเวลาที่ผอ.มาอยู่ กศน.ชลบุรี ถึงแม้จะไม่นาน แต่ท่านก็เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ ด้าน ซึ่งล้วนแต่เป็นผลดีแก่องค์กร ชาวกศน.ชลบุรี ในวาระที่ท่านจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่จังหวัดอื่นในครั้งนี้นั้น จึงมีความรู้สึกใจหาย แต่ก็ภาคภูมิใจว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตราชการยังได้มีโอกาสพบกับผู้บังคับบัญชาในดวงใจ ซึ่งท่านเป็นผู้นำต้นแบบที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา ได้เรียนรู้และสานต่อสิ่งดี ๆ ให้กับวงการราชการต่อไป ขอขอบคุณผอ.ดิศกุล และอาจารย์สุพรรณ ที่ท่านทั้งสองได้ทุ่มเทกำลังกายและใจ เพื่อกศน.ชลบุรี we are number one อย่างแท้จริง

ชาวกศน.บ้านบึง ขอส่งท่านผอ.ด้วยคำกลอนนี้คะ

หนึ่งสมอง สองมือ ต้องไขว่คว้า

เมื่อมีปัญหา ขึ้นมา ต้องแก้ไข
เหนื่อยและท้อ ขอพักหน่อย ไม่เป็นไร
ให้มีแรง ลุกขึ้นใหม่ ได้อีกครา

คนเราก็เป็น แบบนี้ กันทั้งนั้น
มีสุขสันต์ โศกเศร้า เท่ากันแหละหนา
ความสำเร็จ แต่ละครั้ง กว่าจะได้มา
ต้องแลกด้วย เหงื่อและน้ำตา แทบทุกคน

 

เก็บความทรงจำนี้ไว้

เก็บไว้ในใจที่อ่อนหวาน

เก็บไว้..เก็บไว้นานเท่านาน

เก็บไว้ตลอดกาล..ตลอดไป

เราจะเก็บสิ่งดี ๆ ที่ท่านผอ.ได้สร้างไว้ให้กับกศน.ชลบุรี ขอให้ท่านผอ. ก้าวไปข้างหน้าเราพร้อมจะเป็นกำลังใจต่อไปคะ

ขอแสดงความยินดีกับท่านผอ.ด้วยนะค่ะ

แต่เป็นที่น่าเสียดายแทนคนกศน.ชลบุรีที่ขาดท่านผอ.คนดีๆที่ขยันไป

ครูเรือจ้าง (ก้อย) กศน.บ่อทอง

ไม่รู้ว่าจะบรรยายอย่างไรเพราะสิ่งที่ผอ.ดิศกุลและอาจารย์สุพรรณ ได้สร้างและทำไว้มันมากมายและอยู่ในใจของพวกเราพี่น้อง กศน.บ่อทองทุกคน

และพรุ่งนี้พวกเรา กศน.บ่อทองมีความตั้งใจจริงที่จะมอบความสุขเล็ก ๆ น้อยๆให้กับท่านผอ.และอ.สุพรรณ ค่ะ

            ยอมรับและศรัทธาในคุณูปการของท่านต่อกศน.ชลบุรี ภาวะผู้นำทุกด้านไม่ว่าจะด้านวิชาการ ICT บุคลกร และสิ่งแวดล้อม เสียดายแต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา จากกันพั้นลี้ไม่แคล้วจากกัน แต่ผมจะไปส่งที่อยุธยา

           ขอขอบคุณท่านและอ.สุพรรณ ในความกรุณาและเอื้ออาทรต่อพวกเรา มีสิ่งใดใก้รับใช้ต่อไปขอน้อมรับคำสั่งตลอดไป

                                                       จากข้า จูล่งชงค์

        ข่าวนี้ช่างน่าใจหายจริงๆ ยังรู้สึกว่าท่านผอ.ดิศกุล และ อ.สุพรรณ เพิ่งจะมาอยู่กับเราได้ไม่นานนี้เอง แต่อีกไม่กี่วันต้องจากกันไปแล้ว ใจจริงอยากให้ท่านอยู่ที่นี่ต่อไปอีก ตั้งแต่ท่านมาอยู่ที่นี่ก็ทำให้ กศน.จ.ชลบุรี มีชีวิตชีวาและเป็นที่น่าชื่นชมในหลายด้าน รู้สึกมีความประทับใจต่อท่านทั้งสองอยู่ลึกๆในใจ จริงๆแล้ว รักและเคารพท่านทั้งสองมากนะคะ (รักนะแต่ไม่แสดงออก)แต่วันนี้จะไม่แสดงออกคงไม่ได้แล้ว ขอบคุณท่านทั้งสองมากจริงๆค่ะที่ได้เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงให้กับพวกเราชาวกศน.จ.ชลบุรี พวกเราจะรักและยังคิดถึงเสมอค่ะ

        เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆๆ

       

เรียนท่านผอ.ดิศกุลและอ.สุพรรณ ป้ารู้สึกเสียดายมากๆที่ท่านอยู่กับพวกเราน้อยเกินไป ระยะเวลาเพียงน้อยนิดท่านนำความรู้มาให้มากมายพวกเราจะนำความรู้ที่ท่านยัดเยียดให้ไปใช้ประโยชน์ในการปฏิบัติราชการให้มากที่สุด ขอบคุณทุกๆสิ่งที่ได้รับจากท่านทั้งสอง ขออนุญาตไปส่งด้วยคนนะคะ ป้าเป็นลูกอยุธยาคนหนึ่งนะคะ ผอ.ไปอยู่ที่ไหนความเจริญก็ตามไปที่นั่น

     แม้จะเป็นระยะเวลาอันสั้นที่ท่าน ผอ.ดิศกุลและอาจารย์สุพรรณ ได้สร้างและนำความเปลี่ยนแปลงที่ดีๆ   มาสู่พี่น้อง กศน.ชลบุรีอย่างมากมาย   ความทรงจำที่ยากแก่การลืม...กับหลักการบริหารของท่าน... ...."ไม่ใช่นายแต่เป็นผู้นำ".... .."จำกัดจำนวน ล้วนไฮเทค เช็คมากขึ้น ยืนในแผน แน่นประสาน งานมีคุณภาพ". ..."ใช้ KM เป็นฐานในการพัฒนาคนและงาน"... ...จริงใจ ยุติธรรม มีนำใจ และเรียบง่าย (be frank and fair,be kind and natural)..   ขอบคุณ...ที่ได้เป็นลูกน้อง ผอ.นักพัฒนา..ผอ.ดีมีฝีมือและเก่ง... โชคดี มีความสุขกับการทำงานที่ใหม่นะค่ะ

มังกรติดปีก...ชื่อเสียงย่อมระบือไกล...

ด้วยรักและศรัทธา..

เซ็ง เซ็ง เซ็ง

โคตรเซ็ง กับคำสั่ง ฟ้าผ่า เหมือนมีผลประโยชน์ อะไรแอบแฝง

ขอขอบคุณผอ.ที่ให้ความรู้ ให้งานดีๆ และความทรงจำดีๆที่มีให้กับพวกเราครับและพวกเราจะไม่ลืมความรู้สึกนี้เลยขอบคุณอีกครั้ง

มาทำงานในหน่วนงานราชการครั้งแรก เจอ ผอ.แล้วรู้สึกประทับในในความเป็นกันเองของ ผอ.ค่ะ พอรู้ข่าวรู้สึกใจหายค่ะ ถึงแม้จะทำงานด้วยกันกับ ผอ.และพี่ติ๋ว ไม่ถึงปี แต่รู้สึกได้ถึงความอบอุ่นที่พี่ติ๋วมีน้ำใจกับเดือนในทุกๆเรื่องค่ะ รักและเคารพ ผอ.ดิศกุลและพี่ติ๋ว..เดือน

        นับจากวันแรก ๆ ที่ได้เข้ามาทำงานที่สำนักงานกศน.จังหวัดชลบุรี ผอ.ดิศกุล เป็นผู้บังคับบัญชาที่ให้ใจและได้ใจทุก ๆ คนที่ทำงานด้วย ความรู้สึกบอกได้ว่าท่านดูแลสารทุกข์สุขดิบของทุก ๆ คน ไม่ได้มองข้ามซักนิดแม้แต่ลูกจ้าง ได้ให้โอกาสกับคนที่ถือว่ามีโอกาสน้อยกว่าคนปกติที่จะได้เข้ามาทำงานร่วมกับหน่วยงาน แต่ท่านผอ.ก็ได้ให้โอกาสกับเค้าด้วย ถ้าพูดได้จิรวัฒน์ คงจะบอกขอบคุณผอ.ที่ได้ให้โอกาสเค้าเข้ามาทำงานที่นี่ด้วย ขอขอบคุณแทนจิรวัฒน์ด้วยค่ะ
       ผอ.ยังเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มรับกับทุกสถานการณ์ กับทุกคนที่อยู่ใกล้ จึงรู้สึกดีและกล้าที่จะเข้าหาท่านไม่ว่าจะเป็นเรื่องการประสานงานหรือเรื่องอื่น ๆ บริหารจัดการ พัฒนางานดีเยี่ยม ข้อนี้ปรากฎให้เห็นอย่างชัดเจน ตอนนี้กศน.จังหวัด กศน.อำเภอทั้ง 11 แห่ง ก็มีเจริญรุ่งเรืองจากแผนความคิดของท่าน
       มาจนถึงวันสุดท้ายที่ผอ.ต้องย้ายไป รักษาการในตำแหน่งผอ.ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก็ยังให้อีก  ได้ให้ของขวัญกับทุก ๆ คนที่สนง.กศน.จังหวัดชลบุรี ขอขอบคุณท่านผอ. หนูประทับใจมากค่ะ
        
        

      

ใจหายแทนพี่น้องชาวชลบุรี... แต่ก็ดีใจที่พี่สาวจะได้กลับไปดูแลบุพการีอย่างใกล้ชิด และ...ขอแสดงความยินดีกับท่านผอ.ดิสกุล ที่จะได้โอกาสสร้างผลงาน ให้ความดีที่ท่านสร้างหอมขจรขจายไปทุกถ่ินที่...ไม่ว่าท่าน และพี่ต๋ิวจะไปที่ใด ท่านก็อยู่ในหัวใจเราตลอด ...ด้วยความเคารพรักครับ

ที่แห่งนี้มีความรักอยู่ คอยรับรู้และคอยเข้าใจ

แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไร จะร้อนหรือหนาวแค่ไหน ก็ไม่สำคัญ

จะเตรียมความรักไว้ให้เธอพักผ่อน ลืมความร้อนเรื่องราวที่ไหวหวั่น

และรอยยิ้มที่มาจากใจ เพื่อเพิ่มเติมความสดใส เมื่อไหร่ที่พบกัน

* ไม่ว่าวันเวลาจะหมุนจะเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน จะเป็นกำลังใจให้เธอได้รู้สึกดี

เป็นที่พักที่ให้ความเข้าใจ นานเท่าไรก็จะมี ให้กับเธอ (อยู่ตรงนี้/คนนี้)

แม้วันนี้เธอยังไม่รู้จัก แม้ความรักฉันเธอไม่เห็นค่า

แต่ฉันก็รู้ดีว่าสักวัน คู่แล้วคงไม่คลาดกัน ฉันขอสัญญา

ขอมอบเพลงนี้ให้ ผอ.ดิศกุล-อ.ติ๋ว

ขอให้มีความสุขในที่ทำงานใหม่นะค่ะ

คิดถึงชาวกศน.ชลบุรีบ้างนะค่ะ

Happy สุกโก๊ยยยย ค่ะ

[img]http://i486.photobucket.com/albums/rr225/pancat_2008/ao.gif[/img]

[IMG]http://i486.photobucket.com/albums/rr225/pancat_2008/sun2.jpg[/IMG]

วันเวลาที่เราเคยมีด้วยกัน

ไม่เคยคิดว่ามันจะหมดลง

ภาพแห่งความผูกพัน จากวันนี้ก็คง

ต้องเก็บลงในกล่องความทรงจำ

ยังไม่รู้จะได้พบกันอีกเมื่อไร

แต่ไม่ว่านานแค่ไหนขอให้เธอได้รู้ว่า

***ไม่ว่าเธอจะอยู่ไหน สายตามองกันไม่เจอ

ก็ใจจะคิดถึงเสมอ ส่งรักให้เธอไม่ขาด

หล่อหลอมด้วยหัวใจ ระเหยเป็นไอลอยในอากาศ

ห่วงใยเธอเหมือนเดิมทุกลมหายใจ***

 ด้วยรักและเคารพ....จากกศน.อ.บ่อทอง

ก้าวแรกที่เข้าอยู่ใน กศน.ชลบุรี ได้รับโอกาส จากผอ.ให้เข้ามาทำงาน

ประทับใจในที่ทำงาน ผอ.ใจดีมาก รักลูกน้องทุกคน ถึง ผอ.จะไม่ได้อยู่ที่ชลบุรี

แต่ความดี ความประทับใจ ความทรงจำจะอยู่ในใจลูกน้องทุกคนตลอดไป

ผอ.และน้องติ๋ว ที่รัก

๓๓ ปีในชีวิตการรับราชการของพี่ ได้สัมผัสกับการโยกย้ายของผู้บริหาร มาแล้ว เกือบ ๑๕ ครั้ง จนเหมือนจะชาชิน แต่ครั้งนี้แปลกใจที่ทำไมตัวเองถึงใจหายและ เสทือนใจ ความรู้สึกที่มีความสุขกับการทำงานและอยู่ในครอบครัวกศน.จังหวัดชลบุรีที่อบอุ่นพังทะลายลงเมื่อทราบจากน้องติ๋วว่า ผอ.และน้องติ๋วต้องย้าย

ในความรู้สึกของพี่ ผอ. ไม่ได้เป็นเจ้านาย แต่เป็นน้องชายที่น่ารัก จิตใจดีงาม อารมณืแจ่มใส เจ็ดร้อยกว่าวันที่อยู่ด้วยกันไม่มีวันใดเลยที่พี่จะไม่เห็น ผอ. ยิ้ม ให้ความรักกับคนรอบข้าง สร้างโลกให้สดใสน่าอยู่ โดยเฉพาะโลกของชาว กศน. จังหวัดชลบุรี

สำหรับน้องติ๋ว ..เป็นแบบอย่างของภรรยาผู้บริหารทั้งประเทศ ที่ไม่วางตัว โอ้อวด อ่อนน้อมถ่อมตนให้ความเคารพรักพี่ ๆ เป็นเพื่อนแท้ทั้งยามทุกข์และสุข ให้ความจริงใจกับทุกคน เป็นผู้ประสานความรักความสมัครสมานกลมเกลียวให้เกิดขึ้นในหน่วยงานได้เป็นเลิศ .... ซึ่งถือเป็นสิ่งที่พิเศษสุด ต่อแต่นี้พี่คงจะต้องอ้างว้างเหมือนเดิมเมื่อน้องจากไป เมื่อเช้านี้พี่ตื่นแต่เช้า ...คิดอะไรไปเรื่อยเปื่อยสุดท้ายจบลงที่การจากไปของน้องสุดที่รัก นำตาของพี่..ไหลออกมาด้วยนะ

สุดท้ายนี้ขอให้ความดีความงามที่น้องทั้งสองได้ให้กับพี่และคนรอบข้างจงส่งผลให้น้องทั้งสองเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไปนะคะ พี่ปุ้มเองคะ

ขอจดจำความทรงจำดี ๆที่ผ่านมา พวกเราจะไม่ลืมท่านผอ.ดิศกุลและอ.สุพรรณที่ได้ให้ความรู้ ความสนุกสนาน ความประทับใจ ฯลฯ ซึ่งไม่อาจบรรยายได้หมด...ถึงอย่างไรพวกเราจะพยายามพัฒนางานICT ที่ได้รับมาจากท่านให้ไปสู่คำยอดฮิตติดอันดับคือ "กศน.ชลบุรี WE Are Number One"...  พวกเราชาวกศน.อำเภอเมืองชลบุรี จะคิดถึงท่านทั้งสองเสมอคะ

 

 

 

วันนี้คณะกศน.อำเภอบางละมุง ส่วนหนึ่งกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของบุคลากร โดยศึกษาดูงาน ณ กศน.อำเภอเมืองเลย ทำให้ไม่สามารถเดินทางไปร่วมส่งผอ.ดิสกุล และอ.สุพรรณ เกษมสวัสดิ์ เดินทางไปรับตำแหน่งใหม่ได้ ทางคณะจึงขออนุญาตส่งความรักและความระลึกถึงท่านทั้งสองผ่านทางเว็บบล๊อกนี้แทนนะค่ะ ผอ.และอ.ติ๋ว น่ารักที่สุดในโลกเลยค่ะ

รู้สึกใจหายค่ะ ยิ่งวันที่ไปเลี้ยงส่ง ถึงแม้เป็นงานที่สนุกและมีความหมายแต่ในใจก็รู้สึกเสียใจ เพราะร่วมงานและเป็นลูกน้องท่านและอาจารย์สุพรรณ ยังไม่ถึงปีเลย ค่ะ ช่วงเวลาที่ผ่านมาดิฉันได้รับความรู้ ประสบการณ์ แนวทางการทำงาน การสร้างwebblog และงานอื่น ๆ ที่ได้รับมอบหมาย รู้สึกประทับผอ.และอาจารย์สุพรรณ โดยเฉพาะอาจารย์สุพรรณค่ะเพราะท่านน่ารัก มีอัธยาศัยไมตรี ไม่ถือตัวและให้คำแนะนำทั้งเรื่องงานและเรื่องอื่น ๆ มากมาย รอยยิ้มท่านน่ารักมากค่ะ หากมีโอกาสคงได้ไปเยี่ยมเยียนท่านทั้งสอง กศน.พนัสนิคม ขอให้ท่านเดินทางโดยสวัสดิภาพและมีความเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไปค่ะ ส่วนประมวลภาพไม่สามารถแสดงได้เนื่องจากเป็นภาพถ่ายvdo ยังนำขึ้นblogไม่เป็นค่ะ ขอฝึกอีกหน่อยค่ะ หวังว่าดิฉันคงได้เป็นเยี่ยมเยียนและแลกเปลี่ยนในblogของท่านต่อไปค่ะ

รู้แล้วว่าชีวิตหลังเกษียณของข้าราชการ กศน.ชลบุรีควรไปทำอาชีพอะไรดี...นักเขียนนิยายไง หรือไม่ก็นักแสดง เก่ง มัก มัก ดี ดี เก่ง เก่ง

ขอให้ ผอ.และ อ.ติ๋ว มีความสุขกับการทำงาน ณ สถานที่แห่งใหม่นะคะ พวกเราขอจดจำความทรงจำดี ๆ ที่ผ่านมา พวกเราจะไม่ลืมท่านผอ.ดิศกุลและอ.สุพรรณที่ได้ให้ความรู้ ดูแล และเป็นห่วงพวกเราเสมอมา ขอให้ท่านผอ.และอ.ติ๋วโชคดี มีความสุขประสบความสำเร็จในสิ่งที่พึงปรารถนา เจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไปนะคะ ด้วยความเคารพอย่างสูง

ภาพความประทับในงานเลี้ยงอำลา กศน.ชลบุรี ที่จัดขึ้นนั้น มีมากมายครับท่าน แต่ภาพของผู้นำที่แสนดีจะอยู่ในใจพวกเราชาว กศน.อำเภอบ่อทองตลอดไปครับท่าน

อ่านทุกความรู้สึกใช่เลย คำที่อยากบอกเป็นความรู้สึกนี้ และอยากพบผู้บริหารแบบผอ.ดิสกุลและอาจารย์สุพรรณอีก ไม่เคยเข้าใจคำว่า เพชรไม่มีตำหนิ เป็นอย่างไร ต่อเมื่อได้ร่วมงานกับท่านทั้งสอง ไม่ลืมๆๆๆ ไม่.........ลืม จริงๆค่ะ

ความรัก ความผูกพันกับผู้คนในกศน.จังหวัดชลบุรีที่มีอยู่ในใจไม่มีวันที่เสื่อมคลาย ขอขอบคุณทุก ๆท่านที่ให้ความรัก ความเมตตา ความอบอุ่น กับครอบครัวเกษมสวัสดิ์ ขอส่งความระลึกถึงมายังทุกท่านค่ะ

ถึงแม้ว่าจะได้เข้ามาทำงานในนี้ได้ไม่กี่เดือนก็ได้ อะไรดีๆๆหลายๆๆอย่างที่ผอ.มอบให้

แต่ก็ขอบคุณผอ.ดิศกุล มากๆๆค่ะ

ที่ได้ให้โอกาส เด็กคนหนึ่ง ได้เข้ามาทำงานในสำนักงานแห่งนี้

รักและเคารพ ผอ.ดิศกุล ค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

..........................................

รักและเคารพป้าติ๋วเช่นกันค่ะ

รักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ

หลังจากซึมเศร้า ก๋เข้าใจ ห่วงหาและอาลัย ใจคนึงถึงความดีและความสุขที่ได้รับ จาก ผอ.ดิศกุลและ อ.สุพรรณ ที่น่ารักของพวกเราทุกคน ท่านไปดีมีความสุข ท่านไปดีมีอนาคต เชื่อว่า อีกไม่นาน ท่านคงฝากฝีมือ ระดับจังหวัดอีก เพียงปีเดียว ก็ก็คงได้เข้าไปบริหารงานและปรับปรุง กศน.ให้ยั่งยืน ต่อไป ในระดับที่สูงขึ้นแน่นอน พระนครศรีอยุธยา คงเป็นแดนสุดท้ายที่ท่านจะฝากฝีมือในระดับจังหวัด และคงเคลื่อนทัพ เข้ามุ่งสู่ กรุงเทพพระมหานคร อมรรัตนโกสินทร์ฯ แน่นอน

สวัสดีค่ะ ขอตัอนรับผอ.เข้าสู่ดินแดนกรุ่งเก่านะคะ

เรียน  ท่านผอ.ดิศกุล ที่เคารพ

ยินดีต้อนรับสู่เมืองอยุธยาค่ะ และขอรายงานตัวนะคะ กศน.บางไทร พร้อมเดินหน้ารับงานแล้วค่ะ

กศน.บางปะอิน จัดประชุมบุคลากรในวันที่ 14 กันยายน 2552 เพื่อสานต่อนโยบาย ที่รับจากการประชุมกศน. จังหวัด

เช่น กศน.ตำบล , การจัดกิจกรรมตามนโยบาย 3 ดี , ห้องสมุด 3ดี , การสอบปลายภาค ฯลฯ แล้วค่ะ

เรียน ท่าน ผอ. ดิสกุล ครับ

ผมเป็นคนภายนอกอีกคนหนึ่งที่ขออนุญาติเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซค์ ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จ.อยุธยา ผมมีความมุ่งมั่น อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปมีส่วนร่วมในการช่วยพัฒนา การศึกษานอกระบบนี้ จากที่ผมได้เข้ามาศึกษารายละเอียดของศูนย์ฯ จ.อยุธยาและผลงานของท่านผอ.และการตอบข้อซักถามของคนภายนอกทั่วไป ที่เข้ามาเยี่ยมชม ผมก็พอมองเห็นถึงความมุ่งมั่นของท่านที่จะพัฒนาองค์กรณ์ให้ก้าวหน้าไปได้อีกไกล ก็สมควรแล้วที่ลูกน้องทุกคนที่อยู่ศูนย์จ.ชลบุรีและอยุธยา จะเคารพรักท่านกันทุกคนจริงๆ ตามจริงแล้วผมได้สมัครสอบพนักงานราชการ ที่ศูนย์การศึกษานอกระบบและตามอัธยาศัย จ.อยุธยา ก่อนหน้านั้นผมยังกลัว อยู่ว่าการสอบจะมีการใช้เส้นสายเพราะผมกลัวที่สุดคือเรื่องนี้ แต่ดูจากผลงานของท่านแล้วและการ เอาใจใส่ในการตอบข้อซักถาม หรือข้อสงสัยต่างๆจากท่าน ก็พอจะรู้ถึงว่าท่านเป็นคนที่ให้โอกาสคนทุกคนเท่าเทียมกัน เอาใจใส่กับคำพูดหรือความคิดที่อาจจะเป็นเรื่องเล็กๆที่คนอื่นอ่านดูแล้วอาจมองข้าม แต่ท่านไม่ได้มองข้ามเลยซักคำถามและคำพูดของท่านก็ให้ความรู้สำหรับคนที่ต้องการใฝ่รู้จริงๆ และได้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในเรื่องนั้นๆกันเต็มที่เลยทีเดียว ผมก็ขออธิฐานว่าขอให้ได้มีโอกาสได้เป็นลูกน้องของท่าน และถ้าคำอธิฐานนั้นจริงผมก็จะขอปฎิบัติหน้าที่หลักของตนและทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้อย่างสุดความสามารถ และตั้งใจที่จะร่วมพัฒนาองค์กรณ์ให้ได้พัฒนาคนกลุ่มที่ขาดโอกาสทางการศึกษาในระบบโรงเรียน ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองให้เพิ่มขึ้น ในอนาคตตลอดไปไม่ได้มากก็จะทำให้เต็มที่และสุดความสามารถครับ เพราะผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ในภูมิหลังก็เคยพลาดในเรื่องการศึกษาในระบบโรงเรียนมาก่อน ก็จะรู้ถึงว่าคนที่ไม่ได้เรียนในระบบเหมือนเพื่อนๆรุ่นเดียวกันจะรู้สึกอย่างไร ผมก็จะนำประสบการณ์ของตัวเองที่ผ่านมาเป็นแรงผลักดันให้ได้ช่วยพัฒนาระบบการศึกษาขององค์กรณ์นี้ให้คนที่ขาดโอกาสการศึกษาในระบบ ได้มีศักยภาพเท่าเทียมคนอื่นที่อยู่ในระบบโรงเรียน และผลที่ทำก็จะส่งผลให้เกิดคุณสมบัติ3D ครับ คือ มีความเชื่อมั่นและศัทราในระบอบประชาธิปไตรที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความภูมิใจในความเป็นไทยและ มีภูมิคุ้มกันภัยยาเสพติดในตนเองและครอบครัว ท้ายนี้ผมก็ขอให้สิ่งที่ท่านได้ทำและตั้งใจทำดีเพื่อพัฒนาคนขาดโอกาศ ทางการศึกษา ส่งผลให้ท่านผอ.ดิสกุลและครอบครัวจงมีความสุข ความเจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง ตลอดไป

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

เจริญ นามหล้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท