ภาพที่ไม่สมบูรณ์บอกฉันว่า...


ทันทีที่เห็นก็รู้สึกเหมือนตอบคำถามที่ค้างใจบางอย่างลง

คุณเหนื่อยไหม...หากคุณกำลังคาดหวังอะไรบางอย่าง...จากใครบางคน

แล้วสิ่งที่คาดไว้...ไม่เป็นอย่างใจคิด

ถ้าใช่...

มองนี่ก่อนเป็นไร

 

มองแล้วคิด...และพบว่า...ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่สมบูรณ์แบบ

คนเราก็เช่นกัน...ไม่มีใครสมบูรณ์และเป็นอย่างที่ใจเราหวัง...เหมือนรูปปั้นที่สวยงาม น่าชมแต่ยังขาดความสมบูรณ์

จงพยายามมองหาความสวยงาม...ท่ามกลางความไม่สมบูรณ์

มองผ่านข้อเสีย...แล้วจะมีความสุขขึ้น

ทันทีที่เห็นก็รู้สึกเหมือนตอบคำถามที่ค้างใจบางอย่างลง

^___^

แล้วคุณละค่ะ...เห็นภาพนี้แล้วคิดอะไร...เห็นอะไรจากภาพกันนะ

บอกเล่าหน่อยสิค่ะ

ขอบคุณ Flickr.com

หมายเลขบันทึก: 263836เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2009 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 06:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

ไม่มีใครสมบูรณ์ 100 % ถ้ามีการตั้งเกณฑ์สำหรับความเป็นมนุษย์ของเรา....แต่เราจะหาความสบูรณ์ได้เต็ม 100% จากสิ่งที่เรามีต่างหาก...เช่น ใจ   อย่างที่เขาว่า... ไม่มีลิมิต ชีวิตเกินร้อย...

 

ทุกคนจะมีข้อที่ไม่สมบูรณ์ อยู่คะ แต่เราจะมองข้ามไปถ้าไม่เดือดร้อนหรือทำให้เกิดปัญหามากนัก และจะช่วยกันเติมเต็มให้สมบูรณ์

ความมีเสน่ห์ จะอยู่บนความไม่สมบูรณ์ เสมอ

 

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณมากมาย ขอบคุณคุณแม่ด้วยค่ะ

อ่านบันทึกนี้โดนนะ....ขอบคุณที่ให้แง่คิดดีๆ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะน้องสี่

  • ไม่มีสิ่งใดสมบูรณ์ไปหมดทุกอย่าง
  • แม้ภายนอกจามองไม่ดี..แต่ขอปรุงแต่งภายในให้ด๊
  • แม้ไม่คนมองเห็น..แต่ก็ภูมิใจค่ะ
  • คิดถึงเสมอนะคะ..ย้อนนึกไปถึงเมื่อเราคุยกันในบล็อกใหม่ ๆไหมคะ

จะสมบูรณ์หรือไม่สมบูรณ์ก็ต้องยืดหยัดสู้ต่อไป จะกลัวทำไมในเมื่อเรายืนด้วยเท้าและขาของตัวเอง ความภูมิใจคือความไม่จำนนต่ออุปสรรคเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ

เห็นภาพนี้แล้ว...

คิดถึงคุณสี่ซี่....น่ะสิคะ...

(^___^)

คนช่างคิด ก็ชอบคิด คิดได้มาก ได้กว้าง ได้น่ารัก ได้น่าสนใจ....

คิดถึงค่ะ

(^___^)

เป็นข้อคิดสำหรับทุกๆคน

ไม่มีใครสมบูรณ์แบบตามที่ใจเราปรารถนานะคะ

คุณสี่ซี่ได้กอดครูคิมด้วย อิอิ อิจฉาจังเลย

สวัสดีค่ะอ้อยเล็ก

ขอบคุณค่ะ ความสมบูรณ์อยู่ที่ใจเราค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ประกาย~natachoei ที่~natadee

จริงค่ะ ไม่เคยมีใครสมบูรณ์แบบ ขอเพียงความไม่สมบูรณ์แบบนั้นไม่ทำร้ายใคร ย่อมสามารถอยู่ร่วมกันได้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์Wasawat Deemarn

ไปมาแล้วจ้าว ขอบคุณนะค่ะที่อยู่เป็นเพื่อน กันทุกๆ อารมณ์ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณก้ามปู

เห็นด้วยค่ะ ถ้าสมบูรณ์เกินไปก็ขาดเสน่ห์ไปจนได้ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แดง

ขอบคุณเช่นกันค่ะ ขอบคุณที่ทำให้ตุ๊กตาตัวเล็กๆ มีค่าขึ้นมากกว่าการที่ต้องไปอยู่ก้นถุงค่ะ

สวัสดีค่ะ

* ความสมบูรณ์แบบ 100% ไม่คงทนอยู่ได้ตลอดอายุการใช้งาน

* ยอมรับ และพยายามใช้ความไม่สมบูรณ์แบบให้มีคุณค่ามากที่สุด???

* สุขกายสุขใจนะคะ

สวัสดีค่ะคุณครูคิม

สุขกาย สุขใจ ที่ได้พบตัวจริงและได้กอดค่ะ คิดถึงยามพบกันใหม่ๆ เช่นกันค่ะ ไม่อยากเชื่อเลยค่ะ ระยะเวลาเพียง 6 เดือนสี่ก็ได้มีโอกาสกอดคุณครูคิมคนน่ารักแล้ว

แล้วมากอดกันใหม่นะค่ะ

สวัสดีค่ะแบงค์(nobita)

ยังไม่เปลี่ยนรูปเหรอ สี่มีรูปหล่อๆ ขอแบงค์เพียบเลยว่าแต่จะให้ส่งทางไหนดีนะ ส่งรูปไปแล้วช่วยเปลี่ยนที่เถอะนะ ถือว่าเพื่อนขอร้อง 555

จริงอย่างแบงค์ว่ากลัวทำไมในเมื่อเรายืนด้วยขาสองข้างของเราเอง

สวัสดีค่ะอาจารย์คนไม่มีราก

สี่ก็คิดถึงค่ะ ไม่ได้แวะไปเยียมเลยค่ะ เดี๋ยวอีกไม่กี่วันคงได้ไปตามอ่านแน่เลยค่ะ

สี่ขาดความสมบูรณ์ รวมทั้งมีข้อบกพร่องมากมายค่ะ ยังต้องแก้ไขกันต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณเมธินี

จริงค่ะ ไม่มีใครสมบูรณ์ตามใจเราคิดค่ะ เพราะเราและเขาคือคนละคนกันค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณกอก้าน>>>ก้านกอ

อย่าอิจฉาค่ะ ไว้โอกาสหน้าค่อยมากอดกันนะค่ะ

สวัสดีค่ะคุณครูพรรณา ผิวเผือก

รับทราบ ปฏิบัติค่ะ

สวัสดีค่ะท่าน ผอ.

โดนสุดๆ ค่ะ "เราไม่สามารถทำให้ทุกคนรักเราได้ แต่เราสามารถรักทุกคนได้"

เช่นเดียวกันกับว่า เราไม่สามารถทำให้ใครสมบูรณ์แบบได้ แต่เรามองหาความสมบูรณ์แบบในแบบที่เขาเป็นได้

ขอบคุณค่ะที่มาเปิดใจสี่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท