39. Air Force One


มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่คนธรรมดาอย่างผม จะได้เข้าไปในเครื่องบินส่วนตัวของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

        วันนี้เจอคนคุ้นเคย เขาทักผมว่า เที่ยวอเมริกาประทับใจที่ไหน ผมบอกเขาไปว่า ชอบ Air Force One มันเป็นไปไม่ได้เลย ที่คนธรรมดาอย่างผมจะได้เข้าไปในเครื่องบินส่วนตัวของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ความรู้สึกนี้ยังประทับแน่นในจิตใจ ซึ่งผมมั่นใจว่าจะคงอยู่อีกนาน

        อยากจะเขียนถึง Air Force One แต่ตอนนี้ขอคั่นด้วยผู้อุปถัมภ์รายการก่อน  

 

       ร้านเพชร "GEORGE THOMPSON DIAMOND" ซึ่งเป็นร้านน้องสาวและน้องเขยผมเอง ผู้ที่จัดการเรื่องตั๋วเครื่องบินและนำเที่ยวตลอดรายการ (บางครั้งปล่อยให้ผจญภัยเองที่สนุกสุดๆ)

         ภายในร้าน วูบวาบแวววาว เพชรทั้งนั้น ร้านเปิดสิบโมงปิดบ่ายสี่โมง แต่กว่าจะเก็บเพชรเข้าตู้เซฟเสร็จ ก็ราวๆ ห้าโมงเย็น กลับบ้านปล่อยให้กุญแจเฝ้าร้าน

         ดูเขาไม่กลัวว่าจะมีการโจรกรรม น้องสาวบอกผมว่า เขาจ้างบริษัทรักษาร้าน มีวันหนึ่งเป็นวันหยุดน้องผมเขาจะเข้ามาเอาของที่ลืมไว้ แต่ให้บังเอิญกดรหัสเปิดประตูผิด พลันเสียงโทรศัพท์ในกระเป๋าดังขึ้น บริษัทรักษาร้านโทรมาบอกว่ามีคนจะเข้าร้าน น้องผมรีบละล่ำละลักบอกเขาไปว่า ไม่ใช่เขาเอง เขากดรหัสผิด เฮ้อ...เกือบเจ้าของร้านโดนจับซะเอง

        กลับมาคุย Air Force One ต่อ ความประทับใจแรก คือ ได้สัมผัสมือกับอดีตประธานาธิบดีเรแกน

 

ภูมิใจมากครับ

 

ที่เห็นขาวๆ เป็นแสงสะท้อน ซึ่งหากเขาอนุญาตให้ใช้แฟลชภาพคงจะสวยกว่านี้มาก

 

คำสำคัญ (Tags): #air force one
หมายเลขบันทึก: 263834เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2009 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

"ขออนุญาตภูมิใจด้วยคะนึงนะคะ"

สุดยอดเลย พาม่อนมาดูด้วยอีกคน ม่อนเครื่องบินด้วยครับ อิจฉาท่านมีบุญ ได้เห็นสิ่งที่คนทั่วๆไปไม่มีโอกาส....อิอิ.อิ เช่นผม  ขอบพระคุณครับท่าน ขอให้โชคดีครับ

ขอบคุณครับ ดอกไม้สวยมาก

เกาะที่ไหนน่าเที่ยวจริงไ ครับ

สวัสดีครับ ท่าน ผอ. ประจักษ์

ขออภัยผมไม่ได้แวะเวียนไปบ้านท่านเลย เดี๋ยวจะไปครับ แหะ แหะ

ขอบคุณที่มาเยือนครับ

โถ...ใจแค่เพียงกำปั้น....

มีเกาะเบ่อเริ่มอยู่กลางใจ

ใจก็คงกว้างเป็นมหาสมุทรนะครับ ฮ่า ฮ่า ล้อเล่น อย่าโกรธนะครับ

  • เก็บสิ่งดีๆไว้กลางใจ
  • ไม่มีวันเต็ม หรือล้นหรอกค่ะ

จริงครับ จริงทีเดียว

ขอบคุณที่เตือนสติครับ

ครูลีลาวดีครับ

ผมตื่นซะแล้ว เลยไม่รู้ว่าฝันดีรึเปล่า ฮ่า ฮ่า

มีความสุขตลอดวันครับ

                

 

              ภูมิใจมากครับ  ยินดีที่ได้รู้จักครับ เหะ  แหะ วะไม่มี

 

ภูมิใจมากครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ เหะ แหะ วะไม่มี

ฮ่า ฮ่า เอิ้ก

แซว...สุดยอดเลยนะครับ

 

อ้าว... อยู่ๆ ก็หัวเราะ

ว้า...ศรีธัญญาก็เต็ม สวนปรุง ก็ไกล ศรีมหาโพธิ์ก็อยู่ถึงอุบล

แถวๆ ขอนแก่นมีไหมครับ ผมจะได้เรียกเขามาช้วย ฮิฮิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท