ว้าววว! ตุ๊กตาตัวแรก


คุณคะๆ คุณผู้หญิงนะคะ เล่นตุ๊กตาครั้งสุดท้ายเมื่อไรคะ?

ถามคุณผู้ชายด้วยก็ได้ แต่ตอบกันเองในใจนะคะ เกรงใจคนข้างๆ นะคะ

วันหยุดนี้ฉันตั้งอกตั้งใจเปิดกล่องความทรงจำที่เป็น "กล่องสไลด์เก่าเก็บ" ของพ่อค่ะ ตั้งใจจะแกะรอยเรื่องหนังสือที่เคยเล่าไว้ในบันทึก ชีวิตติดหนังสือ ก็พอดีที่ได้เจอภาพ ๆ หนึ่ง เป็นภาพ "ตุ๊กตา" ค่ะ

พอเห็นภาพ แล้วความเดิม ๆ เมื่อนานมากๆ ก็เริ่มเปิดฉากขึ้นค่ะ แต่ว่า "ตุ๊กตา" ในภาพ ก็ยังไม่หายจากไปไหน ขนาดแต่งงาน ย้ายบ้าน ตุ๊กตาตัวนี้ก็ยังติดตามมาอยู่ด้วยเลยนะคะ นี่ไงคะ...

ฉันก็เลยตั้งคำถาม ถามคุณๆ นะค่ะว่า...คุณเล่นตุ๊กตาครั้งสุดท้ายเมื่อไรกันคะ แล้วคุณจำตุ๊กตาตัวโปรดของคุณได้ไหม ยังอยู่ดีหรือเปล่า ดูฉันสิคะ ตลกจัง ทำไมยังเก็บเอาไว้อีก จำได้ว่าล่าสุด สั่งตัดเสื้อผ้าชุดสวยๆ ให้ตุ๊กตาตัวนี้ก็เมื่อประมาณปี 2529 (ตัดเองไม่เป็นหรอกค่ะ)

เด็กยุคใหม่คงไม่ชอบตุ๊กตาตัวใหญ่เจ้าเนื้อ (อ้วน) หรอกนะคะ และก็คงไม่ค่อยจะติดแจตุ๊กตาสักเท่าไร เพราะโลคยุคนี้เป็นยุคไอที ถ้าคิดจะเล่นตุ๊กตา ก็คงเลือกเล่นประเภททามาก็อตจิ ที่ต้องคอยป้อนข้าวป้อนน้ำ ไม่เช่นนั้นชีวิตจะหามีไม่...กระมังนะคะ

แต่ตุ๊กตาสี่ตัวในภาพที่เห็น พ่อของฉันหอบข้ามน้ำทะเลมาค่ะ ท่านเลือกให้ลูกสาวสามคน มันเป็นตุ๊กตาอิเล็กทรอนิกส์เหมือนกันนะคะ ตัวหนึ่งกระโดดเชือกได้ ตัวหนึ่งเดินเฉิดฉาย(ของฉันเองค่ะ) และอีกตัวเป็นน้องแอ้ร้องแง้ๆ ได้ค่ะ ส่วนอีกตัวที่โตหน่อย สงสัยว่าพ่อจะซื้อมาให้แม่เล่นนะคะ แต่ไม่รู้ว่ามันจะทำอะไรได้บ้าง ที่แน่ๆ เจ้าตัวนี้ก็ยังมีชีวิตชีวาสำหรับฉันจนถึงวันนี้

ภาพตุ๊กตาในแผ่นสไลด์

เกินกว่าสามสิบปีแล้ว ฉันคิดว่าฉันจะต้องเก็บเอาไว้ให้ถึงรุ่นลูกของลูกฉัน แล้วเมื่อถึงวันนั้น ฉันอาจจะถามหลานๆ ว่าใครจะอยากได้ตุ๊กตาของ "ยาย" ไปดูแลบ้าง บางทีฉันก็ควรจะต้องแอบซ่อนพินัยกรรมยกทรัพย์สินที่มีทิ้งไว้ในตุ๊กตาตัวนี้ด้วย...ดีไหมคะ?

ลูกสาวฉันบอกว่า ตุ๊กตาของแม่เชย เช้ย เชย ดูๆ ไปก็ชักจะน่ากลัวค่ะ ก็...แหม ลูกฉันเล่นตุ๊กตาบาร์บี้จนเคยแล้วนี่คะ (อ่านเรื่อง เม้าท์เรื่องแม่: นิตติ้ง สุขยามว่าง )

แต่ช่างเถอะค่ะ ฉันก็ยังรักเดียวใจเดียวกับของเล่นชิ้นโปรดชิ้นนี้ ถึงจะมีแม่สาวน้อยมาเป็นตุ๊กตาดิ้นได้ เถียงได้ ให้เล่นให้ฟัดได้ช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่อีกไม่นานฉันก็คงจะต้องงัดเอา "ตุ๊กตา" ตัวเดิมตัวนี้มาเล่นใหม่ เพราะแม่สาวน้อยจะต้องออกจากบ้านไปเรียนหนังสือ

แต่...ดูสิคะ ไม่ใช่เฉพาะฉันหรอกค่ะที่ได้เล่นกับตุ๊กตามีชีวิต คุณผู้ชายข้างบนนี้ก็เล่นด้วยเหมือนกันค่ะ

เอ...แล้วต่อไปพี่เค้าจะเล่นอะไรล่ะเนี่ย.

คำสำคัญ (Tags): #ตุ๊กตา
หมายเลขบันทึก: 256327เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2009 22:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2016 20:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (57)
  • ว้าว..เริ่มเปิดกล่องความทรงจำออกมาแล้ว
  • เริ่มๆเป็นตุ๊กตาก่อน
  • ต่อไปๆๆๆ  อาจเป็น..อย่างอื่น
  • พี่เจ๊  เล่นตุ๊กตาครั้งสุดท้าย
  • เมื่อ 3-4 วันก่อนค่ะ
  • เพราะไปเปิดกล่องความทรงจำ
  • เลยเจอ  จึงเอามาเช้ดทำความสะอาด
  • วันหลังจะเอามาโชว์บ้าง
  • ไปนอนแล้วนะ
  • พรุ่งนี้ต้องไปทำงานแล้ว
  • อย่าลืมปลายเดือนนี้คุณหมอนน  จะมาหา
  • พี่เจ๊ กะจะชวนไปกินปลาที่เดิมอีก
  • ยังติดใจ
  • พี่ศน.อ้วนกะพี่เหมียวก็จะไปด้วย
  • คราวนี้ชวนน้องต้อมด้วย
  • แล้วค่อยนัดกันนะจ๊ะ

น่ารักจังเลยค่ะบันทึกนี้ ชอบตุ๊กตาคนตัวเล็กๆที่สุดเหมือนกันค่ะ ตอนแรกคิดว่าเราไม่ได้ติดตุ๊กตาอะไร แต่พอหันซ้ายหันขวานึกไปนึกมาถึงได้เห็นว่า พี่โอ๋น่าจะชอบตุ๊กตาตัวนิ่มๆค่ะ เริ่มจากตุ๊กตาหมีตัวโปรด ตอนอายุสักขวบนึง และตัวล่าสุดคือ หมี Pooh จากหนุ่มๆทั้งสี่ที่บ้านนี่เอง ขอบคุณบันทึกน่ารักๆบันทึกนี้จริงๆค่ะ น้อง ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี   

ชอบตุ๊กตา น่ารักคะน้องดาวลุกไก่

แปลกครับ...ผมโตมาแบบไม่คุ้นเคยกับตุ๊กตา  นั่นคงเป็นเพราะเป็นเด็กผู้ชาย

แต่ลูกๆ ที่เป็นผู้ชาย ก็ชอบเล่นตุ๊กตาเอามากๆ  ตอนนี้เตียงนอนของสองหนุ่มก็อัดแน่นไปด้วยตุ๊กตา  แต่ส่วนใหญ่ออกในนามสัตว์ชนิดต่างๆ ครับ

สำหรับผม..เคยซื้อเต่าตัวใหญ่ๆ ให้ใครสักคน  ปัจจุบันก็กลายเป็นพี่ใหญ่ในบรรดาตุ๊กาทั้งหมดที่มีอยู่..ลูกๆ ก็รู้ครับ พวกเขาให้เกียรติเจ้าพี่ใหญ่นี้มากๆ ...(ฮา)

สวัสดีครับเช้าวันทำงานอีกแล้ว  เจ้าคำว่าแรกแรก มันจะมีความหมายมากมากเราชีวิต  เหมือนของเล่นที่ผมชอบมากคือรถ  ถึงเดี๋ยวนี้ผมก็ยังมีใจให้อยู่พบเห็นที่ไหนก็อดจะไปลูบคลำไม่ได้  แต่เดี๋ยวนี้ซื้อให้หลานและเล่นไปกับหลานด้วย......อิอิ.อิ  มันมีความสุขมากจริงๆ  หลานคนนี้จะให้ไปเรียนที่ ม.เชียงใหม่ครับ  อาจารย์ดาวอย่าเพิ่งเษียณไปก่อนนะ  ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขครับ โชคดีครับ

อรุณสวัสดิ์ค่ะพี่ดาวสกาวใจ

..

อิ อิ มาย้อนอดีต นานๆ โข ช่วงตอนเด็ก ๆ ก็ชอบเล่นตุ๊กตา ค่ะ

แบบประมาณ จับมาใส่ชุดโน้น แล้วเปลี่ยนชุดนี้ กับน้องๆ

พี่ดาว จำละคร เรื่อง ตุ๊กตาผี ได้ไหมคะ ที่เพลงขึ้นประมาณ

... ตุ๊กตาจ๋า ข้ารักเจ้ายิ่ง ชาตินี้บุญน้อยจริง ไม่อาจเป็นเจ้าของ

แล้วเจ้าตุ๊กตา ก็ร้องไห้ ทำตากะปริบๆ ... ร้อง หนูอยากกลับบ้าน

แบบโหยหวนมากค่ะพี่ดาว ... แล้วพี่น้องก็หยุดเล่นตุ๊กตาไปพักนึง

....

ล่าสุดความประทับใจเกี่ยวกับตุ๊กตา ถูกถ่ายทอดเป็นรายงาน เกี่ยวกับตุ๊กตาไทย ค่ะ :)

 

 

พี่เจ๊ป้าเจ๊ มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย) คะ

  • รอ...อยากเห็นตุ๊กตาของพี่เจ๊นะคะ จะหวานจะแหววหรือจะบึกบึน อิอิ
  • ปลายเดือนนี้เจอกันค่ะ

คุณพี่ โอ๋-อโณ คะ

  • สมัยก่อนเด็กผู้หญิงอยากได้ตุ๊กตาหมี แต่ผู้ใหญ่ไม่เห็นว่าจะเหมาะกับเด็กผู้หญิงค่ะ มีแต่น้องชายที่ได้เจ้าหมีไว้ครอบครอง ได้อยู่เรื่อยๆ เลย
  • ตุ๊กตาคนตอนเล็กๆ โดนเราจับแต่งตัวซะเพลินเลยค่ะ แต่ของพี่โอ๋เป็นเด็กผู้ชาย ทั้งสาม (บวกอีกหนึ่งเป็นสี่...)...แต่งตัวยากไหมคะ  อิอิ

สวัสดีครับ

จำความได้ ก็เจอสองตัวแล้ว

ตุ๊กตาหมีตัวหนึ่ง เป็นยาง บีบแล้วดังปิ๊ดๆ

แต่ตอนที่รู้ความ มันไม่มีเสียงแล้วล่ะ

ไม่ทราบใคร เอาไม้ไปแย่ตรงปี๊ดๆ ที่ก้นหมี อิๆๆ

อีกตัวเป็นช้างไม้สัก คุณแม่บอกว่า

ตอนเด็กๆ ชอบช้างมาก

พอไปเรียน มช ก็กลัวจะเอาลูกช้างกลับบ้าน

ตอนนี้หายหมดแล้วทั้งสองตัว

  • พี่จ๊ะ..

น้องจ๊ะตามมาดูคุณยายจะรอแจกตุ๊กตาหลานๆ จ๊ะ  ^^   อืม..ม..ม จริงๆ แล้วมันเป็นอาการละเมอเพราะเจ้าตุ๊กตาตัวน้อยมีชีวิตที่แสนรักนักหนากำลังจะเดินทางออกสู่โลกกว้างต่างหาก  

ไม่เป็นไรจ๊ะ..ไม่เป็นไร   ถ้าเหงาก็เอาตัวน้องจ๊ะตัวกลมๆ ไปเลี้ยงดูเล่นไหม  อิอิ

สวัสดีครับพี่ดาว

บันทึกนี้ช่างประทับใจกับคนที่ชอบระลึกอดีตจังเลย :)

เท่าที่เดย์จำได้นะครับเคยมีตุ๊กตาโดราเอม่อนปุยๆตัวนึง สีแดงด้วยครับ ตาหลุดข้างนึง 555

พอเห็นพี่ดาวเขียนบันทึกนี้แล้วคิดถึงมันจัง ฮืออๆๆๆๆ ก่อนนี้ไม่ค่อยรักษาของครับพี่ แต่จากที่ได้บทเรียน ต่อมาก็เก็บมันทุกอย่างเลยครับพี่ อิอิ

คิดถึงนะคร๊าบ

สวัสดีค่ะคุณพี่ไก่  ประกาย~natachoei ที่~natadee

  • ตุ๊กตาตัวนี้ลูกผสมค่ะ ส่วนหัวและแขนนุ่มนิ่ม  นอกนั้นแข็งแรงทนทาน แต่อยู่มาตั้งนานไม่ค่อบฃยช้ำมาก ยกเว้นเดินเองไม่ได้แล้วค่ะ
  • ส่วนตุ๊กตาคน พี่ไก่ดูที่แก้ม แข้ง แขน สิคะ อวบอ้วนน่าฟัดมากเลยค่ะ แต่ตอนนี้ผอมน่าเกลียดไปซะแล้ว...

ว้าว......ตุ๊กตาน่ารัก....คิดถึงพี่ดาวจังเลยค่ะ สบายดีนะค่ะ......

สวัสดีค่ะ
พี่ก็ชอบเล่นตุ๊กตาค่ะ ตอนเด็กๆ แต่พอเริ่มขึ้น ม.1 พี่ก็เลิกเล่น เพราะไม่มีเวลา แต่จริงๆชอบดู ชอบซื้อให้ลูกเพื่อนๆค่ะ น่าเสียดาย ไม่ได้เก็บตุ๊กตาเก่าๆไว้เลย

มีรูปหัวใจสีม่วงมาฝากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ แผ่นดิน

เด็กๆ กับตุ๊กตาเป็นของคู่กันนะคะ สองหนุ่มคงจะสร้างสวนสัตว์ไว้ในเตียงนอนแน่ๆ แต่สาวน้อยของดาวลูกไก่ไม่ติดมันเท่าไรค่ะ ติดผ้าห่มสีมอมแมมที่อายุการใช้งานมากกว่าเจ้าตัว กับหมอนเน่าๆ หนึ่งใบ ไม่ยอมให้เอาไปบริจาค

กำลังหาเหตุผลว่า ถ้าไปอยู่หอพักแล้ว คุณแม่ขอร้องได้ไหม อย่าเอามันไปด้วยเลยนะค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ นายประจักษ์~natadee ค่ะ

ของเล่นโปรดของอาจารย์คือ รถ  ส่วนหลานชายจะมาเรียน มช. สงสัยจะต้องหาตุ๊กตาช้างให้เล่นซักตัวแล้วละค่ะ จะได้รัก "ช้าง" ได้มาอยู่ใกล้ๆ ช้างค่ะ แต่คุณตาต้องระวังหลานจะอยากเอาช้างกลับบ้านแบบ คุณบก.หมู นะคะ

เชื่อไหมค่ะ มีตุ๊กตาตัวเดียว แม่ซื้อให้ตัวละ 5 บาท เมื่อประมาณ 30 ปี ก่อนโน้นเช่นกัน แต่ได้เล่นตุ๊กตามีชีวิตมาหลายรุ่น รุ่นแรกอายุ 27 แล้วค่ะ

แงๆๆๆๆๆๆๆกำลังอบรมครูอยู่หมดแรง ตามมาดูนะครับ

  • เวลาที่เราต้องจากตุ๊กตาดิ้นได้มาถึงเร็วนะคะ 
  • อุตส่าห์เก็บตุ๊กตาตัวแรกไว้แสดงว่ารักไม่มีเปลี่ยนแปลง (เพลงค่ะ)
  • บันทึกนี้ทำให้ศิลารู้สึกว่าจริง ๆ คนเราต่อให้เติบโตแค่ไหนก็คงเหมือนเด็กตรงที่มีความไร้เดียงสา จริงใจ ก็เลยไปสำรวจดูบ้างว่ามีตุ๊กตาไหม ปรากฎว่าไม่มีตัวแรกเก็บไว้แล้วค่ะ  แต่มีตัวโปรด ก็เลยเอามาเล่นกับคุณดาวลูกไก่ด้วยคนแก้เหงายามที่ไม่มีตุ๊กตาดิ้นได้ค่ะ
  • พี่สาวที่อาศัยอยู่ต่างประเทศ เขาซื้อให้ ทั้งที่ศิลาโตเป็นผู้ใหญ่แล้วค่ะ  เพราะในสายตาเขา เรายังเด็กน่ารักอยู่เสมอ อิอิอิ

สวัสดีค่ะน้อง  poo

  • เราผูกพันกับตุ๊กตาเหมือนกันเลยนะคะ
  • หนูอยากกลับบ้าน.... กลัวก็กลัวแต่ก็ชอบดู ดูแล้วเก็บมาฝันร้ายด้วยนะคะ ตุ๊กตาสมัยโน้นไม่น่ารักเท่าสมัยนี้ด้วยนะคะ แต่พี่จำเพลงประกอบไม่ได้เลยค่ะ
  • ชวนน้อง poo มาเล่นแต่งตัวตุ๊กตากันอีกค่ะ

สวัสดีค่ะน้อง อ. ขจิต

  • ไม่ดื้อไม่งอแงนะคะ อิอิ
  • อยากได้ตุ๊กตาดิ้นได้แล้วใช่มั้ยคะ อิอิ

สวัสดีค่ะ บก.หมู ธ.วั ช ชั ย

มิน่าล่ะ ลูกช้างหน้ามช. หายไปไหน แอบหนีตามไปนี่เอง ตกลงไม่ได้เอากลับไปจริงๆ แน่นะคะ

จะว่าไปแล้วตุ๊กตา เป็นของเล่นสำหรับทุกวัยเลยนะคะ เมื่อไม่นานมานี้สาวน้อยซื้อตุ๊กตาช้างมาให้แม่หนึ่งตัวค่ะ ก็เอาเก็บไว้ในรถ วันดีคืนดีมันหายไปไหนนะ อ้าว ไปเจอซุกบนเตียงนอนลูกตั้งแต่เมื่อไร สุดท้ายก็กลายเป็นของเล่นลูกซึ่งก็โตแล้วค่ะ

น้องจ๊ะ จ๊ะ

โลกมันกว้างนะจ๊ะ มันน่าเป็นห่วง ส่วนจะเอาน้องตัวกลมมากลิ้งเล่น เอ้ย....ก็กลัวจะเลี้ยงไม่ไหวนะจ๊ะ

 

คุณหลาน adayday คะ

เห็นภาพเด็กชายร้องไห้ฮือ ทำให้คิดถึงหลานชายตัวน้อยกับเจ้าช้างหูโตที่พาเดินทางไปต่างจังหวัด แล้วทำหล่นหายในระหว่างการนอนหลับ(ในรถไฟ) ตื่นมา โลกแทบแตกแน่ะค่ะ

สวัสดีค่ะน้องก้อย

  • คิดถึงน้องก้อยเหมือนกันค่ะ เดี๋ยวเดือนหน้าได้เจอกัน
  • แต่เดือนหน้าพี่ก็จะเดินทางไปมาระหว่าง กรุงเทพ เชียงใหม่ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะคุณดาวลูกไก่ไม่ได้มาแวะทักทายนานมากค่ะ และดีใจมากที่เห็นโบรางวัลมุมบนค่ะเหมาะสมมากค่ะ เมื่อยังเด็กเห็นตุ๊กตาในหนังสืออยากได้มากแต่แม่บอกว่าหาซื้อไม่ได้เพราะอยู่บ้านนอกค่ะ ..น่าสงสารเนอะ...เดี๋ยวนี้อยากซื้อไว้เก็บแต่มีลูกชาย 3 หนุ่ม 3 มุม จะเอามาเล่นนะสิ..อด..

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

คำแรกที่เจ้ทักในเอมเช้านี้ก็คือ.."ปกติดีหรือยัง???"  โอ๊ว..ว..ว  อ๊าว..ว..ว  หมายความว่าไงน่ะ  ฮือๆๆ  T_T

น้องจ๊ะเป็นเด็กผู้หญิงที่ไม่เล่นตุ๊กตา   เลยไม่ค่อยมีความทรงจำกับตุ๊กตาในวัยเยาว์    เออ..ว่าแต่พี่ขจิตอยากได้ตุ๊กตาดิ้นได้จริงๆ น่ะรึ?  อิอิ  แซวกันแรง..ง..ง  

สวัสดีค่ะ

***คนที่เล่นตุ๊กตา ชื่อวสุ รหัส 22 เพื่อนร่วมรุ่นดิฉันหรือเปล่าหนอ จะเล่นตุ๊กตาตัวเดิมอีกก็ไม่ได้ .. ตุ๊กตาตัวใหญ่จะไปเรียนแล้วซิ

+ สวัสดีค่ะ...ท่านพี่และท่านป้าดาว....

+ แม่อ๋อยจำไม่ได้ว่าเคยเล่นตุ๊กตาไหม...น่าจะไม่มีเล่น...เพราะซนเป็นเด็กผู้ชายมากว่า....เล่นฟันดาบแบบพระเอกมังกรหยกมากว่า...

+ อ๋อ...นึกออกแล้วค่ะ...มีตุ๊กตาเป็นของตัวเองตอนประถมค่ะ...ในวิชาการงาน...ครูให้เย็บผ้าเป็นรูปตุ๊กตาแล้วยัดนุ่นค่ะ...

+ ส่วนแอมแปร์...แม่อ๋อยซื้อตุ๊กตาบาร์บี้ให้  4 ตัว  พร้อมชุดอีก  8 ชุด...ก็เล่นบ้างนะค่ะ...แต่สู้เจ้าพวกไดโนเสาร์ไม่ได้...ที่สำคัญติดหมอนเน่าเป็นที่สุดค่ะ...จะไปไหนทุกถิ่นที่ถ้าไม่มีหมอนเน่า....ชีวิตแอมแปร์หามีความสุขไม่...โดยเฉพาะตอนนอนค่ะ...

+ พ่อสัม...ติดตุ๊กตาดิ้นได้...อิ อิ...ก็อ๋อยไงค่ะ...พูดไปได้...

+ บันทึกนี้น่ารักมากค่ะ....อ่านแล้วอมยิ้ม...

+ อืม...โลกกว้าง...ถ้าเรามั่นใจว่าเราได้ป้อนภูมิคุ้มกันให้สาวน้อยไว้เต็มพิกัดแล้ว...(โดยเฉพาะความรัก  ภูมิคุมกันชั้นดีเยี่ยม)...สาวน้อยก็ผจญภัยไปในโลกกว้างได้แบบสบาย ๆ ค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณ Sasinand

ดอกไม้ดอกนี้  จินตนาการเห็นเจ้าหญิงTHUMBELINA ในเทพนิยายค่ะ

มีโอกาสสอนลูกให้เผื่อแผ่ แต่ละปีให้เธอเลือกว่าปีนี้จะนำอะไรไปแจกเด็กๆ ปีที่ผ่านมาสาวน้อยเลือกนำตุ๊กตากว่าสี่สิบตัวไปมอบให้เด็กๆ บนดอยค่ะ (ดีใจห้องโล่งขึ้นเยอะ) ส่วนปีนี้คงเป็นปีที่เธอจะรู้จักการเข้าค่ายกิจกรรมอาสาในระดับลงมือลงแรงมากกว่าส่งข้าวของไปบริจาคแล้วนะคะ

Pifon1 

สวัสดีค่ะคุณครู ป.1

ตุ๊กตามีชีวิตอายุ 27 ปีแล้ว นับนิ้วก่อนนะคะ คุณครูอายุเท่าไรแล้วเนี่ย ว้าว ของดาวลูกไก่ยังต้องใส่ห่วง(ใย)เหนื่อย(ใจ)อีกหลายปีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณศิลา

 

น่ารัก คลาสสิกมากเลยค่ะ น่าทะนุกถนอม (ทะนุถนอม) เหลือเกินตอนเด็กๆ ชอบดูนิตยสารเมืองนอก ในคู่มือถักนิตติ้งของแม่นะค่ะ จะมีโฆษณาขายตุ๊กตาน่ารักๆ แบบนี้เยอะเลยนะคะ เห็นแล้วก็อยากได้ สงสัยฝีมือคุณแม่สั่งการให้คุณพ่อเลือกซื้อตุ๊กตาให้พวกเราสามคน (และบอกว่าเผื่อคนตัวโตด้วยมั้ง...^^)

 

สวัสดีค่ะอาจารย์ rinda

  • ขอบคุณค่ะ
  • อ้าวเปลี่ยนชื่อแล้วนะคะ แต่จำได้ค่ะ
  • สามหนุ่มสามมุม เราเพิ่มอีกหนึ่งมุมไม่ได้เหรอคะ  แล้วสามมุมนี้เค้าเล่นตุ๊กตาอะไรบ้างไหมค่ะ อย่างเช่น หมี ช้าง โดราเอม่อน(เหมือนคุณเดย์) ไดโนเสาร์( อันนี้แม่หนูแอมแปร์เล่นค่ะ)
  • อาจารย์สบายดีนะคะ ไม่เห็นไปเที่ยว มช. เลยค่ะ

 

น้องจ๊ะ...จ๊ะ

  • อาจารย์ขจิตอยากได้ตุ๊กตาดิ้นได้...ตั้งนานแย้ว...อิอิ
  • แซวแรงยังเนี่ย โน้นโน่น พี่เจ๊  มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย) เริ่มก่อนนะ
  • ว่าแต่...ไปดู ไขนกยูง แล้วทำไมไม่พกกระปุกไปด้วยนะจ๊ะ...แล้วรำแพนแล้วยังอ่ะ...

สวัสดีค่ะคุณพี่กิติยา เตชะวรรณวุฒิ

  • ถูกต้องแล้วค่ะ
  • อิอิเดี๋ยวนี้ผมบางไปเยอะแล้วค่ะ ดีนะคะที่ก้มหน้าฮ่าๆ

สวัสดีค่ะน้องอ๋อย พ่อสัมและหลานแอมแปร์

  • ตุ๊กตาที่ไหนจะมาสู้เจ้าไดโน่ของแอมแปร์ได้นะคะ แต่หมอนเน่านี่ เอาไว้สักหนึ่งบันทึกเราเอาของลูกมาโชว์ดีไหม...ใครเน่าได้ที่ แล้วมีวิธีอย่างไรให้เลิดติดมันได้ (พี่ยังหาวิธีไม่ได้เลยนะคะเนี่ย)
  • พ่อสัม...ติดตุ๊กตาดิ้นได้...อิ อิ...ก็อ๋อยไงค่ะ...พูดไปได้...
  • อิอิ...พูดไปได้...ฮ่าๆ

สวัสดีครับ  ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

ฤดูร้อนนี้น้องม่อนพาคุณตาไปเที่ยวทะเล ฤดูหนาวคราวหน้าขึ้นเหนือบุกเชียงใหม่กันนะคะ ป้าเขี้ยว(เรียกให้ สสว. ไว้ เดี๋ยวจะหลุดเข้าไปในกล่องความทรงจำนานเกินไปค่ะ) และน้าดาวรออยู่ค่ะ

ขอบพระคุณที่ให้เกียรติ ระลึกถึง มอบความปรารถนาดีและความหวังดีให้ผมและครอบครัวตลอดมา  ต้องขออภัยด้วยจริงๆเพราะอาจจะไม่ถึงหนาวหน้าเสียแล้ว  คงเป็นเพราะแรงแห่งความปรารถนาดีที่มีให้กันจนกลายเป็นความประทับใจที่มิรู้ลืม  ขอให้ผล CT ที่ผ่านมาออกหัวก้อย ประมาณ ต้นพฤษภา  ซึ่งหากเรียบร้อยดีก็คงต้องไปฉลองที่เชียงใหม่กัหลาน ม่อนแน่ๆ  ขอขอบพระคุณมากมากครับ โชคดี

  • รู้สึกหนาวๆร้อนๆ
  • เหมือนมีลูกกรอกไปกระซิบให้มาอ่านที่นี่
  • แหมมีคนนินทา
  • ที่ตัวเองเป็นน้า
  • ให้เจ๊เป็นป้า
  • เอ้า เอาก็เอา
  • แต่เมื่อกี้ น้องโดด แฟนน้องก้อยโทรมา
  • บอกว่าย้ายมาอยู่เชียงใหม่แล้ว
  • พี่เขี้ยวว่าเราน่าจะได้ฉลองอีกครั้ง
  • ดีไหม
  • นัดๆๆๆๆ ไว้เลย
  • ก๊อก ๆ มาสวัสดีตอนเช้า หลังผ่านงานเหนื่อย ๆ มาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ค่ะ
  • ระลึกถึงจังเลย

เรียนท่านอาจารย์ นายประจักษ์~natadee ค่ะ

  • ตกลงว่าชาวเชียงใหม่พบครอบครัวชาวสุพรรณ ก่อนจะถึงหน้าหนาวใช่ไหมค่ะ รวมครอบครัวน้องก้อยและพี่โดดด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะพี่เจ๊ มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)

  • นัดกันได้เลยนะคะ พบเขยสุพรรณก่อนเจอกับครอบครัวชาวสุพรรณ...
  • และสัปดาห์หน้าพบคุณพี่หมอนน ต้องคุยเรื่องผ่าฟันคุดของแม่สาวน้อยกันด้วยแล้วค่ะ  อ้าว นึกได้ คุณพี่หมอนนก็น่าต้องรู้จักรุ่นน้องสีชมพู(หมอฟัน)ที่ขี่ม้าขาวมาช่วยกำจัดฟันร้ายกาจแน่ๆ เลยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณศิลา

หายเหนื่อยเดินสายบรรยายแล้วนะคะ มาถึงคิวดาวลูกไก่มั่งแล้วค่ะ กำลังเตรียมแผนงานสำหรับเพื่อนร่วมงานคนใหม่ที่จะมาทำงานด้วยกัน (ต่อไปก็ทำแทน เพราะคงได้ไปทำงานอย่างอื่นมากขึ้นค่ะ)

อันดับแรกจะต้องออกข้อสอบ ตรวจข้อสอบ ทำแผนภาพรวมงานที่มอบหมาย ที่น่าหนักใจที่สุดคงเรื่องการสอนงานมากกว่าค่ะ (สองปีที่ผ่านมา ทำหน้าที่สอนงานน้องใหม่ ก็แทบกระอักแล้ว...) ถ้าเหมือนเล่นตุ๊กตาได้ก็คงดีนะคะ...

ตุ๊กตาจ๋า ข้ารักเจ้ายิ่ง ชาตินี้บุญน้อยจริง

ไม่อาจเป็นเจ้าของ ความรักความผูกพัน

มั่นจิตใจปอง ขอฝากเจ้าช่วยร้อง หนูอยากกลับบ้าน

 

น้อง poo คะ

  • นั่นแน่ะ...เอาเรื่องน่ากลัวมาหลอกชาวบ้านได้อย่างไรกันคะ...
  • ระวังนะ หนูอยากกลับบ้าน หน้าตาเหมือนตุ๊กตาของพี่ตัวนี้เหมือนกัน...

 

  • ไปยั่วคนมาค่ะ
  • แบบให้ขอบตาร้อนๆ

P

9. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)
เมื่อ อา. 26 เม.ย. 2552 @ 17:40
1260354 [ลบ] [แจ้งลบ]

  • มาแว๊ะบอกลูกชายว่า
  • แม่หมอนน
  • จะไปกินปลากับพี่ๆที่เจียงใหม่เจ้า

 

P

  • วันจันทร์ พี่เจ๊ชวนให้ไปทานปลาที่ร้านอิ่มปลาเผาค่ะ
  • ตั้งใจจะชวนสาวน้อยไปด้วยให้ฝากเนื้อฝากตัว เผื่อปวดฟัน...อิอิ  ปรากฏว่าเมื่อวานได้ถอนฟันคุดไปเรียบร้อย สองซี่ น้ำตาเล็ดหลายลิตรค่ะ อีกสองสัปดาห์รออีกสองซี่ สงสารจังเลยค่ะ(โชคดี เรื่องร้อนๆ ครั้งนี้ ได้คุณหมอวิรัช พัฒนาภรณ์ จัดการกับปัญหายัยตัวป่วนครั้งนี้ให้ค่ะ คุณหมอเป็นรุ่นน้องสีชมพูของคุณพี่หมอนน รับปริญญา 2525 ...จำได้ไหมค่ะ)
  • น้องๆข้างบ้าน
  • ฝากขอบคุณมาค่ะ
  • ว่าอาหารค่ำนี้อร่อยจัง  อิอิ

 

พี่เจ๊คะ...

นัดคราวหน้าอย่าเผลองีบอีกนะคะ...ส่งภาพส่งยิ้มค่ะ

นำตุ๊กตาจากเกาหลีมาฝากครับผม...

สวัสดีค่ะคุณ Mr.Direct

ขอบคุณค่ะ เป็นตุ๊กตาที่น่ารักมาก ดาราเกาหลีกำลังดังนะคะวันนี้...

พี่ดาวขาาาา......

น้องอยากได้ตัวนี้อะค่ะ...ฮือๆๆๆ

สวัสดีค่ะท่านมหา เหรียญชัย เหรียญชัย มาวงษ์

  • ขอบคุณค่ะ
  • น่ารักขนาดไหนคะ...โตขึ้นพ่อลูกทำยังกับเป็นคู่กัดกันแน่ะค่ะ

น้องอิง ชาดา ~natadee คะ

ตุ๊กตาสวยมาก มากๆ เลยค่ะ

เอาตัวโตๆ หน้าเหมือน "กบ" นี้แทนไหม

เชื่อไหใคร ตอนนี้เวลาบอกใครๆ ว่าอยากได้ตุ๊กตาหมีตัวใหญ่

ถูกคนหัวเราะขำค่ะ

ไม่มีใครเชื่อว่าเราอยากได้จริงๆ ด้วยง่าตอนเป็นเด็กไม่เคยได้ครอบครอง....

จะซื้อเอง ก็อายคนขาย...อิอิ

สวัสดีค่ะคุณ สิริพร ทิวะสิงห์ tuk-a-toon

อายก็อดนะคะ...

เอาแบบนี้ดีไหมคะ...เวลาซื้อก็บอกซื้อเป็นของขวัญให้เด็กๆ แล้วก็ขอให้เค้าห่อกระดาษสวยๆ เสียเลยค่ะ กลับบ้านค่อยๆ บรรจงแกะกระดาษห่อของขวัญ เราก็จะได้กระดาษสวยๆ แผ่นใหญ่ๆแถมไว้ใช้อีกด้วยนะคะ อิอิ

ผมติดหมอนเน่าและตุ๊กตาเน่าครับ ซึ่งตอนผมเด็กๆตอนอยู่บ้านที่สะเดามีเยอะมากแต่ผมชอบเล่นกับหมอนเน่าและตุ๊กตาเน่ามากเลยครับ ซึ่งตอนนั้นผมเด็กๆพอช่วงตอนเลิกเรียนกลับมาบ้านเนี่ยมานอนเล่นกับหมอนเน่าและตุ๊กตาเน่าของผมก็จะมีหมอนดาวยิ้มกุ๊นขอบสีเขียว,ตุ๊กตาเป็ดใส่หมวกสีส้มและหมอนอิงกุ๊นขอบ Bear Brand สีฟ้าและสีชมพู ซึ่งทั้ง 4 ตัวเนี่ยเอามาวางเป็นชั้นๆและกอดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท