ส่งผ่านความรู้สึกดี ๆ ไปยังบุคคลอื่นด้วยใจแห่งความรักในเพื่อนมนุษย์...


อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับ ไม่มีเรื่องบังเอิญครับ ขึ้นกับว่าเราจะรู้หรือป่าวว่ายังมีวิธีอื่นๆ

               มีโอกาสได้ทักทายพูดคุยกับคุณกบทาง MSN ในเรื่องของการทำงานในที่ทำงานใหม่ ทำให้ผมได้เห็นอีกมุมมองหนึ่งที่ตัวเราน่าจะนำไปปฏิบัติในที่ทำงาน คุณกบบอกกับผมว่า เราลองปรับใจเราให้สงบ สบาย ๆ แล้วส่งผ่านความรู้สึกนี้ไปยังบุคคลที่เราเห็นว่าเขาอยู่ในสภาวะแห่งความวุ่นวาย ด้วยใจแห่งความรักในเพื่อนมนุษย์...


ข้ามสีทันดร says:
อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับ ไม่มีเรื่องบังเอิญครับ ขึ้นกับว่าเราจะรู้หรือป่าวว่ายังมีวิธีอื่นๆ

Mr.Direct... says:
ครับผม...

ข้ามสีทันดร says:
Enjoy working with a new teacher in your company

Mr.Direct... says:
ผมชอบประโยคนี้...

Mr.Direct... says:
อะไรๆก็เกิดขึ้นได้ครับ  ไม่มีเรื่องบังเอิญครับ ขึ้นกับว่าเราจะรู้หรือป่าวว่ายังมีวิธีอื่นๆ

ข้ามสีทันดร says:
ขอให้สำเร็จกับการทดลองทางด้านนามธรรม

Mr.Direct... says:
ครับผม...
  

 

               การที่เราเห็นบุคคลอื่นอยุ่ในสภาวะแห่งทุกข์ แล้วเราสามารถแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ที่เรามีให้กับเขาได้ เราก็น่าจะทำนะครับ เพราะนอกจากจะเป็นการฝึกฝนและเรียนรู้ตัวเองแล้ว ยังเป็นการแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับเพื่อนมนุษย์ด้วย เพราะชีวิตคือการเรียนรู้และแบ่งปันครับผม...


หมายเลขบันทึก: 237930เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2009 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 14:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)


Enjoy working with a new teacher in your company

....

Together it 's a brand new day ... for you ... Cheer!

No matter how a small you are, but if you try

you can change your world ....

....

เชื่อมั่นในมิตรภาพ และ ทุกคน ทุกสิ่งเป็นครูให้เราได้ ขอบคุณค่ะ

ครับ...คุณ poo

ฝึกฝนและเรียนรู้กันต่อไปครับผม...

  

         นำภาพถ่ายจากฝายที่เมืองปายมาฝากครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ใช่ค่ะ เราสามารถแบ่งปันสิ่งดีๆ ให้กับผู้อื่นได้ ในยามที่ทุกข์คำพูดหนึ่งคำก็อาจทำให้คนหนึ่งคนพ้นจากทุกได้ ทำความดีเถอะค่ะ today is always tomorow never.

ครับ... คุณ ทรายชล

หมั่นทำความดีทุก ๆ วันครับ แม้จะเป็นเพียงความดีเล็ก ๆ ก็ตาม...

ขอบคุณครับผม...

สวัสดีคะ สิ่งเล้กๆน้อยๆนี่แหละคะ ทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ มากๆขึ้น

ขอบคุณคะ

เยี่ยมมากครับ...

ครับ...คุณ  แม่ต้อย

สิ่งดี ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ สร้างความงดงามขึ้นบนโลกใบนี้เสมอ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...เพื่อนเอก

ขอบคุณครับเพื่อน...

ครับบัง...การแบ่งปันความรู้สึกดีๆต่อคนที่เขามีทุกข์ อันนี้ผมมองว่าเป็นบุญมหันต์ครับ เพราะการที่ช่วยให้คนอื่นพ้นจากห้วงเวลาของความทุกข์ คือ ความสุขสุดๆของตัวเอง ขออัลลอฮฺคุ้มครองและตอบแทนครับบัง

ครับ...เด๊ะ เสียงเล็กๆ

แบ่งปันต่อเพื่อนมนุษย์เป็นหน้าที่ที่พึงกระทำครับ...

ขออัลลอฮฺตอบแทนเช่นกันครับ...

พูดถึงต้นไม้ ผมชอบถ่ายรูปต้นไม้ครับ มันเป็นรูปทรงธรรมชาติแบบ Free Form ที่ "มีฟอร์ม" อย่างแรง แค่แหงนขึ้นไปบนท้องฟ้าก็จะพบว่าสิ่งที่ให้ร่มเงากับเรานั้นยิ่งใหญ่และอ่อนโยนเพียงใด 

ถ้อยความ...จากคุณ o-re-o

 http://www.painaima.com/webboard/viewTopic.php?id=570

----------------

นำภาพงามมาฝากค่ะ พักหลังๆ ไม่ค่อยได้ถ่ายภาพเองค่ะ... ชอบที่คุณ o-re-o พูดว่า "สิ่งที่ให้ร่มเงานั้นยิ่งใหญ่และอ่อนโยนเพียงใด"... ก็เฉกเช่นเดียวกันภายใต้ความยิ่งใหญ่แห่งจักรวาลและภายใต้การได้เกิดได้ให้เราได้มีโอกาสเรียนรู้สรรพสิ่งต่างๆ ด้วยความเมตตายิ่งของธรรมาตินี้...

(^___^)

กะปุ๋ม

 

ครับ... คุณ Ka-Poom

ขอบคุณนะครับสำหรับภาพงาม ๆ พร้อมถ้อยคำที่ชัดเจนในความหมายแห่งธรรมชาติ...

       

ครับ...พี่แก้ว แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

อยู่ในช่วงของการเรียนรู้อยู่ครับ...

เรียนรู้ทั้งภายนอกและเรียนรู้ภายในตัวเราด้วยครัยผม...

ขอบคุณมากครับ...

ทุกๆอย่างบนโลกใบนี้เกิดขึ้นได้เสมอๆ

พอๆกับความรู้สึกดีๆที่เราต้องการจะส่งให้เพื่อนมนุษย์ค่ะ

การส่งความรู้สึกดีๆโดยไม่บอกออกไปคือนามธรรมแต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราทำให้มันเป็นรูปธรรม เรามักจะได้รู้ความจริงบางอย่างเสมอค่ะ

ขอบคุณค่ะที่ทำให้ไม่ลืมว่าในทุกอย่างที่เราคิดมีอีกมุมหนึ่งที่แตกต่างอยู่เสมอ

เราต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจและอยู่ให้ได้บนความแตกต่าง

ขอบคุณค่ะ

ครับ...น้องลูกปลา

ในทุก ๆ วันของชีวิตมักมีแง่มุมใหม่ ๆ ให้เราได้เรียนรู้อยู่เสมอ ๆ ครับ...

และเรียนรู้ที่จะดำเนินชีวิตบนความแตกต่างอย่างมีความสุขครับ...

ขอบคุณครับผม...

สร้างความรู้สึกดีๆให้กันและกัน...เพื่อรังสรรค์ความงดงามให้โลกใบนี้

ขอบคุณนะคะ

มีความรู้สึกดีๆในหัวใจ...เสมอๆ  นะคะ :)

 

ครับ... คุณ @..สายธาร..@

เช่นกันนะครับ...

มีความสุขกับทุก ๆ วันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีครับคุณดิเรก

Enjoy learning krab!!!

Greeting from Cambodia

ครับ...คุณกบ ข้ามสีทันดร

เช่นกันครับ...

Enjoy Learning, Working and Travel Krab Pom...

Thank you krab...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท