"รู้" "เข้าใจ" และ "นำไปปฏิบัติ" ได้...


เรียนรู้และฝึกฝนกันต่อไปเพราะธรรมชาติยังมีอะไรให้เราได้เรียนรู้อีกมากมาย

 

หลายคนแค่เพียง "รู้" แต่ไม่ "เข้าใจ"...

หลายคน "รู้" และ "เข้าใจ" แต่ "นำไปปฏิบัติ" ไม่ได้...

แต่ก็มีหลายคนที่ทั้ง "รู้" "เข้าใจ" และสามารถ "นำไปปฏิบัติได้"...

...เรียนรู้และฝึกฝนกันต่อไปนะครับ เพราะธรรมชาติยังมีอะไรให้เราได้เรียนรู้อีกมากมาย...

 

หมายเลขบันทึก: 237669เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2009 13:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 20:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

สวัสดีครับคุณดิเรก

บันทึกนี้ช่างเข้ากันได้ดีกับคำสอนของหลวงปู่ดู่ ที่ผมเพิ่งอ่านเจอในหนังสือเมื่อคืนนี้เองครับ ท่านจัดระดับไว้ 4 ขั้นครับ...รู้-เห็น-เป็น-ได้

ครับ...คุณกบ  ข้ามสีทันดร

ร่วมเรียนรู้และฝึกฝนกันต่อ ๆ ไปครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สั้นๆกะทะรัดได้ใจความ สู่การปฏิบัติได้จริงๆ...นับถือๆ พี่ชายเรา

ครับ...เด๊ะ  เสียงเล็กๆ

สั้น ๆ อ่านง่าย ๆ ได้ใจความครับ...

ขอบคุณครับผม...

จำได้ว่า..บันทึกแรกที่ตัวเองเขียน..คือคำถามที่ถามตัวเองว่า..เราเกิดมาทำไม..

แต่ตอนนี้..รู้แล้วค่ะ..ว่าเราเกิดมาทำไม..

และทำไม..เราใช้เวลาชาตินี้..เท่าๆกัน..แต่เรียนรู้ได้ไม่เท่ากัน...

และก็สิ่งที่เรียนรู้นั้น..มันคุ้มค่ากับการใช้เวลาเรียนรู้ทั้งชีวิตหรือไม่..น่าคิดนะคะ..

ก็แล้วแต่ปัญญาของแต่ละคนล่ะะค่ะ..

ขอบคุณธรรมะดีๆ..เตือนใจค่ะ..^^

หลายคนที่ทั้ง "รู้" "เข้าใจ" และสามารถ "นำไปปฏิบัติได้"...

แต่พี่แก้ว   "รู้" "เข้าใจ" และสามารถ "นำไปปฏิบัติได้บ้าง  ไม่ได้บ้างค่ะน้อง"...

บางสิ่งบางอย่าง"รู้" แต่ไม่ "เข้าใจ"...ค่ะ

ฝากความเฮงมาให้ด้วยนะคะ

สั้น  คม ลึก 

ชอบอ่านบันทึกสั้นๆ กินใจ อะไรประมาณนั้นค่ะ :)

สรุปได้ว่า ถึงจะรู้ จะเข้าใจ แต่ไม่นำไปปฏิบัติ ก็ไม่เกิดผลอะไร ใช่ไม๊คะ

แวะมาทักทายค่ะ  

มีรอยยิ้มในหัวใจเสมอๆนะคะ...ชีวิต..คงต้องเรียนรู้กันต่อไปค่ะ

 

ครับ...คุณครูแอ๊ว คุณครูแอ๊ว

น่าคิดครับ...

และผมก็มั่นใจว่าคุ้มค่าแก่การค้นหาครับผม...

เรียนรู้และฝึกฝนไปด้วยกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

ครับ...พี่แก้ว แก้ว..อุบล จ๋วงพานิช

เป็นกำลังใจให้นำไปปฏิบัติได้ มากขึ้นและมากขึ้นเรื่อย ๆ นะครับ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ...พี่ add

เช่นกันนะครับ เฮง เฮง เฮง ครับผม...

เรียนรู้กันต่อไปนะครับ...

เพราะชีวิตคือการเรียนรู้และแบ่งปันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

สวัสดีค่ะ ใช่เลยบางครั้งพี่รู้ เข้าใจแต่นำไปปฏิบัติไม่ได้ ต้องฝึกฝนให้มากขึ้นสินะ

ครับ...คุณ @..สายธาร..@

ผมว่าใคร ๆ หลาย ๆ คนรู้แต่ไม่เข้าใจอย่างแท้จริงหรืออย่างลึกซึ้ง...

และก็เช่นเดียวกันหลาย ๆ คนก็เข้าใจแต่นำไปปฏิบัติไม่ได้ครับ...

คนเราเลยต้องเรียนรู้และฝึกฝนกันต่อ ๆ ไปครับผม...

ขอบคุณมากครับผม...

 

ครับ...พี่ สุนันทา

ฝึกฝนไปเรื่อย ๆ ฝึกฝนอย่างสมำ่่ำเสมอ ฝึกฝนไปด้วยกันครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

เรียน รู้ เข้าใจ นำไปปฏิบัติ

ต้องฝึกฝนให้มากๆค่ะ

ครับ...พี่ ใบบุญ

ฝึกกันเรื่อย ๆ ต่อ ๆ ไปครับพี่...

ขอบคุณมากครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท