อาหารโต้รุ่ง ที่ภูเก็ต


อาหารจานดุ

มีโอกาสไปเยี่ยมตลาดโต้รุ่ง ภูเก็ต เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา ด้วยความอยากได้รับรสชาติบรรยากาศของสบาย ๆ และราคาอาหารที่สบายกระเป๋า จึงไปทานมื้อเย็นกันที่ตลาดโต้รุ่งภูเก็ต แวะที่ร้าน ข้าวต้ม สั่งอาหารมาทาน 3-4อย่าง เมื่อคิดราคา ติดใจอยู่รายการนึง ปลากระพงผัดคึ้นช่าย ปลาก็หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ประมาณว่าลูกเต๋า จานก็ไม่ได้จานใหญ่นัก แม่ค้าบอกว่า จานนี้ 120 บาท อึ้งกันไปทั้งทีม ...   สงสัยเราเป็นนักท่องเที่ยวหรือหน้าตาดี อิอิ เขาเลยคิดราคานักท่องเที่ยว... หรือราคาที่ภูเก็ตราคามาตรฐานเป็นแบบนี้ ใครพอช่วยบอกได้บ้างไหมครับ

หมายเลขบันทึก: 219143เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2008 19:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 08:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)
  • ถูกต้องแน่เลย
  • เป็นนักท่องเที่ยวแถมหน้าตาดีอีกต่างหาก
  • อย่างนี้ต้องสองเด้ง..อิ อิ

 

ยังน้อยไปค่ะ

ใยมดเคยเจอมามากกว่า

เค้าคงเห็นใยมดหน้าตาดีมาก...

ปลากระพงทอดธรรมด้าธรรมดา..ราคา

มาบอกว่าไม่รู้ราคาค่ะ เพราะไม่เคยจ่ายเอง ฮ่าฮ่า

แต่ที่ภูเก็ตเศรษฐกิจล้ำเลิศ เค้าว่ากันว่า ของแพงมันเป็นธรรมดาค่ะ

ขอบคุณค่ะ

  • ตามนักท่องเที่ยวหน้าตาดีมาถูกหลอก  เอ๊ย..ไม่ใช่
  • เคยไปเที่ยวภูเก็ต  ที่ตลาดโต้รุ่งก็เคยไปกินกลายครั้งแล้ว
  • สงสัยหน้าตาธรรมดา
  • แม่ค้าเลยคิดไม่แพง
  • อิ อิ ๆๆๆๆๆๆ
  • สวัสดียามค่ำคืนค่ะ
  • อึ้งจริงๆๆด้วย
  • สงสัยคิดแบบนักท่องเที่ยว
  • ใครในกลุ่มคุณเอกราชต้องหน้าตาแบบเด็กเทพฯ
  • อิอิๆๆ
  • แต่อันนี้ผมอึ้งมากกว่า
  • 21. นาย เอกราช แก้วเขียว
    เมื่อ จ. 27 ต.ค. 2551 @ 21:15
    904810 [ลบ]

    มาที่นี่ที่ไร สุขใจทุกที  เมื่อได้อ่านเรื่องราวของน้องชายวันนี้จึงตัดสินใจจะแบ่งปันเรื่องราวของคนพิเศษที่บ้านของผม ให้น้องรักได้ฟัง คนพิเศษของผม เธอรอผมมา 17 ปีแล้ว และเธอก็ยังตั้งใจรอผมต่อไป เธรอผมอย่างไร สี่ปีแรกทีเราคบกัน(สมัยเรียนปริญญาตรี) เราเริ่มจากเพื่อน และค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์เป็นคนที่ห่วงใยกัน ผมจะเจอเธอเฉพาะในห้องเรียนเพราะเราเรียนวิชาเอกเดียวกัน เราทานเที่ยงพร้อมกัน และหลังจากเลิกเรียน ก็จะไปส่งเธอที่หอพักหรือห้องสมุด  จะเจอเธออีกครั้งช่วงค่ำ เพื่อทานอาหารมื้อเย็นด้วยกัน (หลังจากเลิกเรียน เพราะมักจะไปขลุกตัวอยู่ที่อาคารกิจกรรมนักศึกษา เพื่อทำกิจกรรมนักศึกษาไปตามเรื่องตามราวของผม) หลายครั้งที่เธอต้องทานเมื่อเย็น เป็นมื้อค่ำหรือดึกเพราะรอผมที่ยังทำงานยังไม่เสร็จ ปีที่ 8 ที่เราศึกษาดูใจจึงตัดสินใจขอเธอแต่งงาน แต่เธอก็ต้องรอผมอีก เพราะวิถีชีวิตการทำงาน ผมทำงานที่กรุงเทพมหานคร เธอทำงานที่ ระโนด สงขลา ทุกเย็นวันศุกร์ผมจะขึ้นรถทัวร์จากสายใต้เพื่อกลับไปหาเธอ ที่ระโนด สงขลา ถึงตอนหัวรุ่งเช้าวันเสาร์ประมาณ 03.30 น หรือ 04.00 น แล้วแต่ความเร็วของรถ  มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมเหนื่อยมากจากการทำงานตลอดวันเมื่อขึ้นรถก็หลับที่เลย จึงเลยบ้านไป 10 กว่ากิโลเมตร เธอต้องขับรถออกมารับผม ตอนนั้นเธอขับรถไม่ค่อยถนัด เพราะไม่ค่อยได้ขับ เธอขับมาช้า ๆ  กว่าจะถึงจุดที่ผมรอเธออยู่ เธอบอกว่ามันมืด และเธอก็กลัวมากด้วย เธออย่าหลับลืมจนเลยบ้านอีกน่ะ   เธอพูดเบา ๆ จากนั้นผมก็ไม่กล้าทำให้เธอน้ำตาครอเบ้าอีก ผมจะกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ ในวันอาทิตย์ตอนเย็นไป ถึงกรุงเทพฯ ตอนหัวรุ่ง  อาบน้ำเสร็จผมก็ไปทำงานต่อเลย ผมใช้ชีวิตแบบนี้ 4 ปีเต็ม จึงตัดสินใจลาออกจากงาน มาทำงานที่บ้าน  ปัจจุบันผมทำงานที่นครศรีธรรมราช ผมจะกลับไปหาเธอที่สงขลา ระโนด ในช่วงเย็นวันศุกร์ ผมอยู่กับเธอเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ (ตลอดสัปดาห์จะพักบ้านพักที่นครศรีธรรมราช) และเช้าวันจันทร์ผมก็มาขับรถจากบ้าน ระโนด สงขลา เพื่อมาทำงานที่นครศรีธรรมราช  ปัจจุบันจึงเป็นปีที่ 17ปีเต็ม ที่เธอต้องรอผม  เธอบอกผมว่าเธอยินดีจะรอผมตลอดไป.... ระยะทางมิใช่เป็นเหตุให้ เราต้องห่างไกลกัน....

  • เพิ่งกลับมาจากการช่วยญาติๆขายของครับ แถมขากลับเจอรถคว่ำตกถนนอีก ต้องช่วยครับ เลยทำให้มาทักทายช้าไปหน่อย แต่ก็มานะครับ
  • มาอ่านอาหารจานดุแล้ว แหม น่าพาพวกไปถล่มจริงๆเลยครับ
  • เห็นทีจะเป็นคนหน้าตาดีนะครับ ท่านพี่
  • ขอบคุณที่นำเรื่องราวดีดีไปแลกเปลี่ยนกันครับ
  • สื่อให้เห็นภาพอย่างชัดเจนเลยครับ
  • พี่ขจิต ตามเอาแซว อีก อิอิ
  • ขอบคุณครับ พี่เอกราช

ผมคิดว่า เหตุผลที่ถูกต้อง น่าจะเป็นเพราะ "นักท่องเที่ยวหน้าตาดี" ครับ

P ไปอ่านบล็อคนคนพลัดถิ่น ซึ้งใจเรื่องรายความรักที่ต้องอดทน ยาวนานถึง 17 ปี เป็นความรัดที่มั่นคง ดุจดังหินผา แม้ระยะทางก็มิบาจมากั้นความคิดถึงได้ ชอบวิเคราะห์บทความ แต่ความนี้ไม่ต้องวิเคราะห์ยาก เหมือนคนพลัดถิ่นลำพีงP คนวัยรุ่นลำพึงตามอารมณ์และความรู้สึกที่มีอยู่ แล้วกลันออกมาเป็นตัวหนังสือ ต้องอ่านตามแล้วอินตาม  พอมาอ่านเรื่องของท่านก็ซาบซึ้งไม่แพ้กัน ขอให้รักกันนานๆตลอดไป จนโลกถล่มแผ่นดินทลาย ก้ไม่มีวันจะพรากจากกัน

Pและอาจารย์ขจิต ยกเรื่องข้ามมาบล็อคนี้มาแซวอีก ได้อ่านซำเรื่องความรักดีๆ ยังเป็นตำนานรักได้จนถึงทุกวันนี้ และตลอดไป

ส่วนเรื่องอาหารแพง ราคาคนต่างชาติ เคยโดนมาแล้วคะ ข้าวผัดจานละ 170 บาทคะ  ไม่ต่างกับข้างผัด ทั่วไป เพียงแต่ว่า ไปอยู่ร่วมกับบริเวณที่มีคนต่างชาติโรงแรมหรู เข้ามาท่องเที่ยว เขาก็เลยเหมาเป็นราคาคนต่างชาติไป  มันจะยุติธรรมไหม ก็ว่าเขาไม่ได้เนาะ เราซื้อบริการ ซื้อบรรยากาศ ก็ได้หลงเข้าไปแล้วนิ ถิ่นคนมีเงิน  จะกินครั้งต่อไป ก็อย่าสั่งกินที่คิดว่าแพง

แต่ที่บอกว่าออกมากินโต้รุ่ง เป็นที่คนระดับทั่วไปกินได้ ราคาไม่สมควรแพง แต่ทำไมแพง ต้องมีคนบุคคลิกเสี่ยแน่นอน อาจเป็นท่านก็ได้ ที่หน้าตาดี มันเกี่ยวกับราคาอาหารไหมเนี่ย ควรจะทำความเข้าใจ กับเจ้าของร้านคิดเงินผิดหรือเปล่า แต่ทุกคนด้วยเกียรติ คงจะไม่มีใครกล้าถามเขาละซี หรือไม่ก็มีคนจ่ายเงินให้เลยไม่มีใครสนใจ ทางร้านก็เลยได้ใจ  อาจจะทำโมเมกับหลายคนแล้ว เป็นวิธีหากินอีกแบบหนึ่งหรือเปล่า ต้องใส่ใจ ดูแลรายจ่ายตามเศรษฐกิจพอเพียงด้วย 

 

PPPPทักทายทุกๆคนด้วยคะ ถ้าไม่ตาลายก็จะไปเยี่ยมทุกๆคนแหละคะ สวัสดีคะ

 

สวัสดีค่ะคุณเอกราช

เรื่องราคาอาหารที่ภูเก็ตนี่ ใคร ๆ ก็บอกว่าแพง แต่คนไม่มีรากไม่ได้จ่ายเอง เพราะไปกับพี่ ๆ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน อยู่ที่ภูเก็ต

แต่ที่มาติดใจ อ.ขจิตยกมาให้อ่าน....โอ้โห...โรแมนติกน่าดูค่ะ...

ระยะทางมิใช่เป็นเหตุให้ เราต้องห่างไกลกัน....

(^___^)

สวัสดีค่ะ พี่เอกราช สบายดีนะค่ะ

อืมม์ เป็นประโยชน์มากๆ ก่อนเดินทางไปภูเก็ต อิอิ

  • สวัสดีค่ะ น้องเอกราช
  • บังเอิญว่าตอนนี้อยู่ภูเก็ตค่ะ  อยู่มาก็หลายปีแล้วค่ะ 6 ปีโดยประมาณค่ะ
  • ไม่แน่ใจว่าน้องไปทานข้าวที่ตลาดโต้รุ่ง ตลาดเกษตรหรือเปล่า ที่นี่อะไรก็แพงค่ะ   ยิ่งเป็นอาหารตามสั่งแบบนั้นน่ะ แพงค่ะ  ที่หาดใหญ่น้ำเต้าหู้ใส่เครื่องธรรมดา ถุงละ 10 บาทก็หรูแล้ว แต่ที่นี่น้ำเต้าหู้ใส่เครื่องนิดเดียว ถุงจี๊ดเดียว ขายกัน 12-15 บาท  มะพร้าวกะทิ (ขนมหวาน) ถ้วยนิดเดียว ขาย 20 บาทค่ะ
  • แต่เชื่อไหมค่ะ ที่ภูเก็ตยังมีแหล่งอาหารที่ถูกและคุณภาพพอใช้ได้อีกหลายแห่งค่ะ เช่น

                   - ซูปเปอร์ซีพ  มีทั้งร้านอาหารแบบติดแอร์แต่ถูก/ สวนอาหารสารพัด โอเพ่นแอร์ แต่ถูก/ ผักสด ผลไม้ อาหารทุกประเภท ของใช้ทุกประเภท ราคาค่อนข้างถูกมากค่ะ

                  - ร้านหมูกะทะ SP/ โกตี้  ชื่อว่าร้านหมูกระทะค่ะ แต่มีอาหารหลากหลายมากค่ะ ทั้งข้าวแกงอาหารไทย/ สลัด/ สเต็ก/ กุ้งอบวุ้นเส้น ฯลฯ ราคาบุปเฟต์  บรรยากาศดี นั่งสบายใจดีค่ะ

                 - ประเภทร้านส้มตำ/ อาหารก็มีมากแถบถนนแม่หลวนค่ะ

หรือทางไปอ่าวมะขาม ก็มีแหล่งอาหารอีสานที่รสชาติดี ราคาไม่แพงค่ะ

 

**** พึงหลีกเลี่ยงร้านอาหารที่เป็นแหล่งนักท่องเที่ยวต่างประเทศค่ะ เพราะแพงมากๆ ค่ะ  น้ำผลไม้ธรรมดา แก้วละ 200-300 บาทค่ะ เช่น ที่ วอเตอร์มาร์ก / โบสลากูนค่ะ   (แต่หากดิฉันมีเรื่องธุรกิจที่ต้องคุย ก็จำเป็นต้องจ่ายเหมือนกันค่ะ ...)

****  หากจะไปท่องเที่ยวชายทะเล  แนะนำให้แพ็คของไปทาน หรือซื้อใส่รถเก็บไปทานจะดีค่ะ ราคาถูกกว่าตั้งเยอะค่ะ

****  แนะนำร้านอาหารคลาสสิคบนเขารังนะคะ ทุ่งคากาแฟค่ะ บรรยากาศโรแมนติค อาหารรสชาติดี จัดมาสวยเชียวค่ะ ราคาขยับมานิดหนึง แต่คุ้มค่ะ

*** มีความสุขมากๆ ค่ะ

 

 

 

สวัสดีครับ วันนี้งานยุ่งทั้งวันกว่าจะได้เข้ามาอ่าน Blog ได้เจอเพื่อน พ้อง น้องพี่ มาเยี่ยมกันหลายคน รู้สึกอุ่นใจมากครับ 

ขอต้อนรับ P คุณครู วรางค์ภรณ์ เนื่องจากอวน  ผมน่าตาก็ไม่ดี อิอิ ไม่หล่อแถมออกจะตัวดำ ๆ อิอิ ไม่เหมือน P คุณเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร  แต่คุณP  ใยมด คงไม่เป็นไรเพราะฟังดูออกจะน่าตาดี ยินดีที่ได้รู้จักครับ คุณท่าทางอ่อนโยนมากทีเดียว  พี่ P มนัญญา ผมคงมีโอกาสขอคำปรึกษาเพราะมีความจำเป็นต้องลดพุงอย่างเร่งด่วน เพราะเดือนหน้าก็จะตรวจร่างกายประจำปี  ปีก่อนค่า Triglyceride เท่ากับ 371 ที่เหมาะสมอยู่ระหว่าง 50-170 mg% ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร ปีนี้เหลือแค่ 1 เดือน ไม่รู้จะโดนหมอต่อว่าอีกหรือเปล่า ทักทายไปยังอาจารย์  P  ขจิต ฝอยทองที่ปรึกษา~natadee  คนนี้น่ะสมควรจะต้องจ่ายค่าอาหารแพง ๆ เพราะเป็นถึงท่านที่ปรึกษาชมรมหน้าตาดี อิอิ  และ P  คนพลัดถิ่น~natachoei(หน้าตาเฉย) น้องที่เปิดประตูให้ความรักของผมมาเที่ยวนอกบ้าน และคุณเอก P จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร ที่สนับสนุนว่าหน้าตาดี  ข้อนี้ขอยกให้คุณเอกล่ะกัน ผมประมาณว่า ขวานฟ้าหน้าดำ (เป็นละครจักร ๆ วงศ์สมัยผมเล็ก ๆ) ทักทายไปยังคุณ P  สุ-มหาวิทยาลัยชีวิต ราชภัฏพระนคร กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้รักในการเรียนรู้ตลอดชีวิต ผู้เป็นนักวิเคราะห์ตัวยง  และคุณP  คนไม่มีราก มิตรรัก เจอที่ไรอุ่นใจทุกที และคุณ. P  kittyjump~เลขา~natadee ที่เข้ามาเยี่ยมเยือนกัน ภูเก็ตเป็นที่ที่ควรไปท่องเที่ยวครับครับ รักเมืองไทย เที่ยวเมืองไทย และ พี่ P  Bright Lily ที่เข้ามาแนะนำข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวและอาหารการกินที่ภูเก็ต ผมขอถือโอกาสสะสมความสุขเหมือนพี่น่ะครับ เอาไว้ใช้เป็นทุนในวันพรุ่งนี้  มีโอกาสจะไปเยือนภูเก็ตอีกครั้งครับ แต่ต้องขออนุญาตนำวาระเสนอท่านประธานสภาที่เคารพ(คนที่บ้าน)เพื่อพิจารณาอนุมัติงบประมาณก่อนครับ บ้านผมยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียงครับ  เธอกำหนดให้ผมจ่ายเป็นรายวันน่ะครับ อิอิ ผมว่าเธอคิดถูกแล้วครับ อันนี้ผมเชื่อเธอครับ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาทักทายกันครับ ที่นี่มีแต่เพื่อนจริง ๆ

เคยไปทายก๋วยเตี๋ยว ชามละ 150 บาทมาแล้วค่ะ

พี่อนงค์ P ก๋วยเตี๋ยวชามนั้นคงอร่อยน่าดู ร้านอยู่แถวไหนครับ จะลองไปอุดหนุนบ้าง ...

สวัสดีครับ P  ขอบคุณน่ะครับ ดอกไม้เป็นแถว  ๆ เลย

ร้านอาหารโต้รุ่งปกติจะแพงเกินความเป็นจริงอยู่แล้วล่ะค่ะ - - เจอร้านที่ยุติธรรมหน่อยกระเป๋าก้ไม่ถึงขั้นฉีก แต่บางร้านทำเอาหน้ามืดเมื่อถึงเวลาควักเงิน 555+ แทบอยากจะบอกพ่อค้าไปว่า "คืนไอ้ที่กินไปได้ไหม ไม่รู้กินเข้าไปได้ไง แพงขนาดนี้ 555"

เมื่อคืนก็โดนค่ะ เราสั่งกับข้าวคือผัดกระเพราธรรมด๊า..ธรรมดาถุงนึงแล้วเดินเข้าไปซื้อของในเซเว่นฯ ใกล้ๆ กัน พอกลับออกมาจ่ายเงินรับของ ปรากฎไอ้ผัดกระเพราะที่พวกเราว่ามันธรรมดาแทบจะเทียบราคากะฮะจิบังราเมงที่กินบ่อยๆ ได้เลย ถุงนิดเดียวค่ะ แต่ปาเข้าไป 60 บาท...อย่างงงและเสียดายที่ไม่ไปซื้อข้าวกล่องอีซี่โกกินเสียแต่แรก

งานนี้พลาดไปเต็มๆ...

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคะคุณเอกราช

สวัสดีครับP  เดี๋ยวนี้อะไร ๆ ก็แพงไม่หมดครับ ต้องระมัดระวังการใช้จ่ายของตนเองให้ดี....

สวัสดีค่ะคุณเอกราช

  • ไม่ทราบว่าตัวเองโดนหลอกหรือราคาอาหารราคาเท่านี้..ไม่ทราบราคาอาหารจริงๆ
  • สั่งเต๋าเต้ย 1 ตัวค่ะ  คิดราคามา  750 บาท  เข็ดเลยค่ะ ไม่สั่งอีกแล้ว  เสียดายเงินมาก ไม่ได้อยากทานอาหารแพงขนาดนี้เลย

สวัสดีครับ คุณทะเลดาว  สบายดีน่ะครับ ขอบคุณครับ ที่เข้ามาเยี่ยมเยียน  บางครั้งการทานอะไรแพง ๆ เกิดความจำเป็นก็เป็นทุกข์ ทุกข์เพราะเสียดายดังค์ หรือรู้สึกว่าไม่ยุติธรรม  .... ถ้าเราพอรู้ราคาอยู่ก็คงไม่กังวลใจเท่าไร แต่หากราคาในบิล ต่างกันเหลือเกิน เรียกว่า คงไม่กล้าไปกินอีกแล้วเช่นกัน  

แวะมาเยี่ยมคนหน้าตาดีด้วยคน ก้อได้เรียนรู้เรื่องราคาอาหารที่ภูเก็ต เป็นจังหวัดที่ยังไม่เคยไป คิดอยากไปสองครั้ งเมื่อสองปีที่ผ่านมา ครั้งแรกอยากไปลองเชคเที่ยวบินดู ยังไม่ทันจองสึนามิเข้า ครั้งที่สองลองสนใจอีก เชคเที่ยวคราวนี้เครื่องบินตกอีก ตอนนี้ไม่กล้าอยากไปแล้ว ดูภาพเอาแล้วกัน

P นิ่มอนงค์

สวัสดีครับอาจารย์ หวังว่าสักวัน..ชาวภูเก็ตคงได้ต้อนรับ ท่านอาจารย์น่ะครับ ..

สวัสดีค่ะคุณเอกราช

มายืนยันว่า อาหารทีภูเก็ตแพงจริงๆ ค่ะ

แล้วก็ได้มาอ่าน เรื่องซื้งๆ จากคห. ๔ ของท่านพี่ขจิต

มีความสุข ในเดือนแห่งความรัก นะคะ :)

P poo

สวัสดีครับคุณปู ระลึกถึงเช่นกันครับ มีความสุขทุกวันครับ..

ไปมากันหรือยังร้านตั้งฮะเส็ง (http://www.edtguide.com/Tanghaseng_522) เป็นร้านขายข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ข้าวหน้าเป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ดตุ๋น ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นหมู ฯลฯ แต่ทีเด็ดอยู่ที่ข้าวหมูแดง ใช้หมูแดงชิ้นใหญ่ บวกกับหมูกรอบ ราดด้วยน้ำซอสข้าวหมูแดงที่รสชาติเข้มข้น จานนี้แค่ 30 บาทเท่านั้น

อิ่มอร่อยกันแล้วก็ไปเดินเล่นย่อยอาหารกันสักหน่อย และ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท