เชียร์....ลุงเอกสุดๆ.....สานเสวนาแก้ปัญหาชาติ...(คราวนี้ออกทีวีรายการถามจริงตอบตรงเชียวแหละ)


เชียร์....ลุงเอกสุดๆ.....สานเสวนาแก้ปัญหาชาติ...

(คราวนี้ออกทีวีรายการถามจริงตอบตรงเชียวแหละ)

     คืนนี้(๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๑)กำลังนอนเล่นอยู่ในห้องกับลูกชายคนเล็ก น้องติวเตอร์ ครูอ้อยวิ่งมาบอกว่า ลุงเอกออกทีวีช่อง NBT รายการ ถามจริงตอบตรง ของคุณจอม เพชรประดับ ผมจึงรีบวิ่งออกมาชม คืนนี้ลุงเอกมาร่วมรายการพร้อมด้วย อ.โคทม อารียา ซึ่งท่านก็มีตำแหน่งคล้ายลุงเอก คือเป็นผอ.สำนักสันติวิธี เหมือนกันแต่อยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ส่วนลุงเอกของเรา ท่านเป็นผอ.สำนักสันติวิธีและธรรมมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้า

    ลุงเอกเล่าถึงกิจกรรมที่จะสานเสวนาให้ทุกฝ่ายที่แม้จะมีความคิดความเห็นไม่ตรงกันก็มาร่วมกันสานเสวนาอย่างสันติวิธี ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายพันธมิตร ฝ่ายนปช. ฝ่ายตำรวจทุกฝ่ายล้วนบอกว่ารักชาติ รักในหลวง ก็รักสิ่งเดียวกัน ทำไมจะคุยกันไม่ได้ ลุงเอกเชื่อว่าทุกฝ่ายไม่มีใครอยากให้เกิดความรุนแรง ตำรวจก็คงไม่อยากให้มีคนเจ็บคนตาย รัฐบาลก็คงไม่ชอบ พันธมิตรก็ไม่อยากเห็น นปช.ก็พยายามหลีกเลี่ยงความรุนแรง ทุกฝ่ายก็อยากให้ชาติเจริญก้าวหน้า ฉะนั้นลุงเอกจึงอยากจะขอเชิญชวนทุกฝ่ายมาร่วมกันสานเสวนาเพื่อแก้ปัญหาของชาติกัน กำหนดไว้ในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๑ที่หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์

   ท่านอ.โคทม ก็เชิญชวนทุกฝ่ายให้ใช้แนวทางสันติวิธีซึ่งท่านก็ได้กล่าวถึงทฤษฎีต่างๆ

   ผมฟังท่านทั้งสองพูดแล้ว...รู้สึกดี...กว่าได้ฟังเสียงด่ากัน...ของแต่ละฝ่ายมาก...ขอเชียร์ให้ลุงเอก...ของผมทำสำเร็จด้วยเถิด

หมายเลขบันทึก: 218242เขียนเมื่อ 22 ตุลาคม 2008 21:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 13:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีครับอาจารย์พิสูจน์ มาอ่านและมาขอความช่วยเหลือครับ พอดีมีน้องคนหนึ่งมาคอมเม้นท์ว่า

พี่กวินคะหนูเรียนปี 3 กำลังจะฝึกสอน อยากได้เรื่องเกี่ยกับ จิตวิทยาการสอนให้เรียนรู้อย่างมีความสุข  การฝึกอบรม การจัดกิจกรรมนอกระบบโรงเรียน อะไรทำนองนี้น่ะค่ะ  เพื่อน ๆ เปิดอ่านของพี่กวิน หนูว่าพี่ต้องรู้จักเรื่องราวดี ๆ แน่ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

หนูอยากได้ตัว ทบ.เพื่อประกอบการทำโครงงานส่งอาจารย์  ระหว่างนี้หนูก็หาข้อมูลไปด้วย แค่แนะนำชื่อ หนังสือ เวป แล้วจะไปหาความรู้ต่อเองค่ะ


ก็เลยมาคิดหนักเพราะกวิน ไม่ได้เรียนมาทางด้านสายการศึกษากลัวให้ข้อมูลที่ผิดๆ กะน้องเขาอาจารย์พอจะมีข้อมูลแนะนำน้องเธอมั้ยครับ รบกวนด้วยนะครับ


ปล.ไม่รู้น้องเขาเรียนที่ไหนและจะไปฝึกสอนที่ไหน นะครับ จะได้แนะนำให้ไปฝึกสอนที่ นะครับ :)

ขอบคุณ คุณกวิน เรื่องนี้ไม่ยากครับ ไปที่ google แล้วพิมพ์ จิตวิทยาการสอน มีweb และข้อมูลให้ค้นคว้ามากมาย จะสอนเด็กวัยไหน กิจกรรมอย่างไร ค่อยๆเลือกศึกษาได้เลยครับ....บอกน้องนะครับ

สวัสดีเจ้าค่ะ พ่อพิสูจน์

น้องจิก็นั่งเชียร์อยู่เหมือนกัน อิอิ พ่อสบายดีไหมเจ้าค่ะ คิดถึงจังเลย เกรดออกแล้วเด้อพ่อ อิอิ รักพ่อนะค่ะ รักษาสุขภาพด้วยเจ้าค่ะ...หนูจิ

พ่อจ๋าพ่อ น้องจิเอาเสียงบรรเลงสามัคคีฝีมือพ่อตีฉิ่งมาให้ฟังด้วยค่ะ เข้าไปฟังได้ในบันทึกน้องจินะค่ะ http://gotoknow.org/blog/nongji/218249 อิอิ

สวัสดีค่ะ พี่ชาย

  • ฝั่งฝัน  มีค่ะ  แต่คงจะยากมาก 
  • แต่ความสามารถและแรงเชียร์มากมายท่วมท้นแบบนี้  งานต้องสำเร็จแน่นอน
  • ลึกๆของปัญหาที่ฝังลึก  มีฝ่ายมากกว่าที่ระบุไว้ในการสัมภาษณ์  คิดว่า....น่าจะมี แนวร่วม  ดึงกลับ ฝ่ายต่างๆนี้มาเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

กราบพระ สวดมนต์ ทุกคืนค่ะ

      คนไทยยังไม่รักชาติจริงค่ะ ยังรักตัวเองและรักความขัดแย้ง  มีความสุขที่เห็นความขัดแย้งเกิดขึ้น.......ว่าต่อไปจะลงเอยอย่างไร  คนที่อยู่เบื้องหลังก็บ้าอำนาจ  ไม่นึกถึงชาติเป็นที่ตั้ง  รู้สึกห่อเหี่ยวหัวใจเหลือเกินที่ประเทศชาติเป็นอย่างนี้  เยาวชนก็กำลังเห็นตัวอย่างที่ไม่ดี  ซึมซับความแตกแยกและความไม่มีเหตุผลเข้าไปทุกวันทุกวัน  ก็มีปัญหากระทบต่อไปเรื่อยๆและหนักขึ้น   เฮ้อ........เมืองไทยที่รัก

  • ถ้าทุกคนคิดและทำอย่างที่ลุงเอก และ อ.โคทม บอก
  • ก็จะแก้ปัญหาความขัดแย้ง ของประเทศไทยเราได้
  • แล้วเมื่อไรเขาจะได้คิด และคิดได้ นะคะ
  • สวัสดีค่ะ
  • เมื่อคืนดูเหมือนกันค่ะ
  • เยี่ยมเลย

สวัสดีค่ะ

* เอ้ามาช่วยเชียร์ค่ะ

* งานนี้ต้องสำเร็จ....พับธงได้เลย

* ไม่กล้าฟันธงเสียดาย...เก็บไว้ใช้ใหม่ได้อีก

* อิอิ

มาเชียร์ลุงเอกครับ

เสียดายไม่ได้ดู

อิอิ

สวัสดีครับท่านพิสูจน์

ได้ดูตามคำชวนของหนู จิ

ทั้ง 2 ท่านให้มุมมองที่สอดคล้องกัน

ผอ สน . สันติวิธี พูดได้โดนใจ มากในการที่จะเข้าไปพูดคุยกับทุกกลุ่ม

เพื่อหาทางให้ได้พูดคุยกัน

ขอบใจน้องจิ...ที่นำสิ่งดีๆมาบอกเล่า...พวกเราอยู่เสมอ

ขอบคุณครูอ้อย...ขอให้สิ่งที่คิด..ที่ไหว้วอน..สมปรารถนาด้วยเทอญ

ขอบคุณ She มากครับ มาร่วมกันแสดงความรู้สึกนึกคิดให้รู้ว่าคนห่วงใยประเทศยังมีอีกมาก

ขอบคุณ หัวหน้าฯศน.ลำดวน...จริงครับ...เมื่อไรเขาจะ..คิดได้เสียที..มีแต่คิดเสีย..อยู่เรื่อยใช่ไหมครับ...พูดเล่นคลายเครียดนะครับ

ขอบคุณ ป้าแดง..พวกเราก็เป็นกองเชียร์ลุงเอกเหมือนกันใช่ไหมครับ

ขอบคุณ อ.พรรณา มาช่วยพับธง..ครับ

ขอบคุณ ครูโย่ง..พลาดรายการสำคัญอีกแล้ว..ลุงเอกยังออกอีกหลายรายการตามเชียร์ต่อไปครับ

ขอบคุณ บังหีม ลุงเอกของเรา..สุภาพ..นิ่มนวล..แต่เฉียบคมนะครับ

ขอบคุณ อ.พิสูจน์และทุกเสียงที่ให้กำลังใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท