จากงานวิจัยสู่หลักสูตรปริญญาโทสาขาวิชาการจัดการประยุกต์


               เมื่อปลายปีที่แล้วได้ทำวิจัยเรื่อง การสำรวจความคิดเห็นของหัวหน้าหน่วยงานเกี่ยวกับมหาบัณฑิตคณะวิทยาการจัดการที่พีงประสงค์ : ศึกษากรณีเขตพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกพ.ศ. 2550     เป็นการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก   ( Indepth  Interview)    โดยดิฉันและทีมวิจัยอีกสองท่านได้ทำการตระเวนสัมภาษณ์หัวหน้าหน่วยงานแบ่งเป็นภาครัฐ   รัฐวิสาหกิจ และเอกชนทุกวัน    ซึ่งได้นำผลการสัมภาษณ์รอบแรกมาเป็นข้อมูลประกอบการร่างหลักสูตรปริญญาโทของคณะวิทยาการจัดการ   มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก

                ทางกรรมการร่างหลักสูตรได้ทำงานกันอย่างหนักมาหลายเดือน  จะเห็นได้ว่าผู้เขียนได้ห่างหายจากการเขียนบันทึกไปนานทีเดียว    ทางคณะฯได้มีการเชิญผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาอาชีพมาร่วมในการวิพากษ์หลักสูตรด้วย   ในเทอม 1 /2551 นี้จึงได้เปิดหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต   สาขาวิชาการจัดการประยุกต์  ( Maser  of  Arts  Program  in  Applied  Management )ขึ้น

                 หลักสูตรนี้สำหรับภาคพิเศษ เสาร์ - อาทิตย์  ขอแนะนำหลักสูตรคร่าวๆนะคะ   เนื่องจากทางคณะวิทยาการจัดการมีหลากหลายสาขาวิชาทั้งสาขาวิชาบริหารธุรกิจ   สาขาวิชาการเงินและบัญชี   สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจ  สาขาวิชานิเทศศาสตร์    จึงเกิดเป็นหลักสูตร สาขาวิชาการจัดการประยุกต์ขึ้นมา    

                  ผู้เรียนสามารถเลือกวิชาเลือกที่สนใจได้จากหลายกลุ่มวิชาคือ  กลุ่มวิชาการจัดการ  กลุ่มวิชาการสื่อสาร   กลุ่มวิชาอุตสาหกรรมบริการ   กลุ่มวิชาการเงินและเศรษฐศาสตร์  กลุ่มวิชาสถิติและวิจัย  กลุ่มวิชาการจัดการทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมชุมชน(กลุ่มนี้ได้รับการร่วมมือจากคณะเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมเกษตร)  

                  หลักสูตรนี้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้สนใจและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการทำงานได้    ที่สำคัญในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ทางคณะได้เล็งเห็นและกำหนดค่าเล่าเรียนที่ไม่สูงจนเกินไปสำหรับบัณฑิตจบใหม่และบุคลากรในหน่วยงานที่สนใจเรียนต่อระดับปริญญาโท   โดยค่าเล่าเรียนอยู่ในช่วง 75,000 ถึง  90,000 บาทตลอดหลักสูตร   ซึ่งรายละเอียดสามารถสอบถามได้ที่โทร. 055-267103 ,055-241711



ความเห็น (6)

สวัสดีครับ

หายไปทำโครงการลับนี่เอง อิๆ

เปลี่ยนรูปปใหม่ด้วย

ช่วงนี้เข้าหน้าฝนอย่างเป็นทางการแล้ว

เตรียมอุปกรณ์ ร่ม เสื้อกันฝน หรืออื่นๆ

รักษาสุขภาพด้วยครับ

  • P  หวัดดีค่ะ คุณธวัชชัย
  • น้องซูซานถามว่ารู้จักคุณธวัชชัยมั้ย เพราะจะนัดเจอกัน
  • อิจฉาหล่ะ  ไม่ได้คุยกันเลยนะคะช่วงนี้
  • กะจะเขียนเรื่องที่ไปเที่ยวก็ไม่ค่อยว่างซะเลยค่ะ
  • ช่วงนี้พิษณุโลกก็ฝนตกทุกวันค่ะ  วันนี้คุมสอบนักศึกษา ลมแรงมาก  หัวกระเซิงเลย  แล้วต่อด้วยฝนตกอีก
  • รักษาสุขภาพเช่นกันค่ะ
  • P  คุณ เกษตร(อยู่)จังหวัด
  • ก็แหม..รูปที่แล้วใส่หมวก พันผ้าพันคอนี่นา....มันไม่เข้ากับอากาศแล้วค่ะ ก็ต้องเปลี่ยนกันหน่อยนะ
  • P  สบายดีค่ะพี่ สิทธิรักษ์
  • นานๆเข้ามาทีนึงค่ะพี่  ยังสนุกกับงานอยู่นะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท