ความดีใจเมื่อวานนี้


แผ่นดินไทยยังต้องการคนอย่างท่านอีกหลายๆคน และควรอยู่ทำหน้าที่ด้วยชีวิตและวิญญาณของท่านต่อไปนานๆ

    เมื่อวานนี้ 13 มีค. 51 ผมโทร.ถึงท่าน ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์  เพื่อสอบถามเบอร์ Fax.ของมหาชีวาลัยอิสาน ปรากฏว่าท่านบอกว่ายังอยู่ขอนแก่น แต่ในที่สุดก็ได้เบอร์มาเรียบร้อย  ผมโทร.แจ้งเบอร์แก่ อาจารย์ด่วน เพื่อจะได้ Fax. โครงการและรายละเอียดไปให้ แต่แล้วก็ได้คำตอบจากน้องเขาว่า Fax. ไม่ได้  เจ้าน้องชาย นาย ขจิต ฝอยทอง ก็แนะว่าแจ้งผ่าน Blog ก็ได้ ส่วนที่เป็นเอกสารก็ค่อยถือไปเอง รู้สึกว่าช่วยกันคนละไม้ละมือดีจังเลย  จากนั้นผมก็โทรหาน้องชาย นาย ออต ก็ได้คำตอบว่าแม้จะวุ่นอยู่กับภารกิจมากมาย แต่ 15-17 นี้ พร้อมที่จะต้อนรับและร่วมวงกับคณะของเรา ราว 40 ชีวิต 

    หลังจากนั้นไม่นาน สหายแสวง ก็โทรมาบอกว่าท่านครูบาฯ อยากให้ไปร่วมวงช่วยกันด้วย แถมออกตัวว่า เด็กจะรับสิ่งที่ท่านพูดได้หรือ  ผมก็ยืนยันว่าท่านต้องไป เพราะได้บอกใครต่อใครไปแล้วว่า มีท่านอยู่ในบัญชีวิทยากรด้วย และบอกต่อว่า นักศึกษา ว่าที่ครู ที่ไปคราวนี้ ควรจะได้รับรู้ รับฟังเรื่องจริง ส่วนมันจะ ชัด ตรง และ แรง แค่ไหน ไม่สำคัญ เพราะเขาจะต้องอยู่กับความจริงให้ได้

   ตกเย็นผมเข้าไปที่คณะ พบท่านคณบดีและน้องๆที่คณะเพื่อตรวจสอบเอกสาร และหาคำตอบว่าจะมีอาจารย์ท่านใดไปกับผมได้บ้าง  เพราะหลายท่านอยากไปแต่ติดภารกิจการสอนและอบรมในระยะนั้น แต่เดิมที่ทราบก็จะมีแต่ อ.ผู้ชายอันได้แก่ อ.เบิร์ด และ อ.ยะผาด เมื่อวานก็ได้ข่าวดีว่า ท่านรองฯอัญชลีก็จะร่วมคณะไปด้วย  ดีใจที่มีอาจารย์ผู้หญิงอยู่ในทีม เพราะกลุ่มนักศึกษาที่ไปส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาหญิงครับ  และที่แน่ๆ อาจารย์อัญชลีเคยฟังผมเล่าเรื่องมหาชีวาลัย และเคยบอกว่าอยากไปมานานแล้ว

    สรุปแล้วหลายๆเรื่องที่เกี่ยวเนื่องกับกิจกรรมพานักศึกษาไปเข้าค่ายที่มหาชีวาลัยฯ ล้วนส่อแววว่าจะเป็นไปด้วยดี น้ำใจของเหล่าพันธมิตรทั้งที่สัมผัสได้จากการพูดคุยโทรศัพท์ และจากการอ่านข้อเขียน ความคิดผ่าน Blog ก็มีอยู่มากมาย นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผมเกิดความดีใจ อิ่มใจไม่น้อยเลยครับ

   แต่ .. เรื่องที่ทำให้ผมดีใจที่สุดเมื่อวานนี้ก็คือคำตอบจากท่านครูบาฯ ที่ว่า " หมอบอกว่าตรวจไม่พบเชื้อแล้ว .. แต่ก็คงต้องเฝ้าดูต่ออีก " มันรู้สึกโล่งใจ ดีใจจนบอกไม่ถูกครับ .. แต่ก็จะขอบอกสั้นๆปิดท้ายว่า ..

     แผ่นดินไทยยังต้องการคนอย่างท่านอีกหลายๆคน และควรอยู่ทำหน้าที่ด้วยชีวิตและวิญญาณของท่านต่อไปนานๆ ... ผมดีใจจริงๆครับ

หมายเลขบันทึก: 170801เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2008 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • หากไม่เปลี่ยนแปลงอะไร ออตจะถึงสวนป่าตอนเช้าวันที่ 15 ครับและออกจากสวนป่าพร้อมน้อย ๆวันที่ 17
  • เพราะงานที่ขอนแก่นกองโตมาก อิอิ
  • เย้ๆๆ
  • แล้วพบกันนะครับ
  • ดีใจจังเลยครับ

ไปดีป่าวน้อ......

กลัวเด็กจะใจฝ่อตายหมดเสียก่อน ยิ่งเป็นพันธุ์ใหม่อยู่ด้วย

น่าเสียดายยยยยยย อิอิ

ยินดีด้วยนะคะครูบาฯ แข็งแรงแล้วค่ะ

  • มานอนรอ อ. Handy ที่สวนป่าแล้วนะครับ  อิอิ

โทรหา อาจารย์อึ่ง บอกว่า นอนที่ขอนแก่นแล้วค่ะ

รออ่านบันทึกอาจารย์ รอดูภาพนักศึกษา

และก็ดีใจกับข่าวดีที่ท่านครูบาสบายดีแล้วด้วยนะคะ

สวัสดีครับ

  • ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาแจ้งข่าวและฝากข้อคิด
  • 5 ทุ่มกว่าแล้ว กำลังจะจัดกระเป๋าครับ
  • จะตื่นตี 4 เพราะนัดกันว่าล้อหมุนเวลา 05.00 ครับ
  • ถ้าเป็นไปได้ จะแจ้งข่าวเป็นระยะตลอดเส้นทางครับ
        
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท