นุชรัตน์
ดร. นุชรัตน์ ประสิทธิศิลป์ชัย

วิทยบูรณากร ICT ???


แต่ก็มีหลายอย่างขัดกับความรู้สึก โดยเฉพาะฐานคิด ของ สทร. อยากให้เกิดจากฐานทางวิชาการ โครงการต้องตอบ สนองต่อ พรบ.การศึกษา หรือ กฏหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
สทร. จัดประชุมสัมมนาวิทยบูรณากรด้าน ICT (ชื่อนี้จริง ๆ ) 22-24 มค.51 ก็เป็นงานที่ ทาง สทร. มุ่งมั่นที่จะพัฒนาด้าน ICT โดยเฉพาะด้านระบบเครือข่าย และด้านการเรียนการสอน .. โดยมีโครงการเป็นตุ๊กตา ไว้ให้ สพท.ที่สนใจ เลือกที่จะสมัครเป็นจุดอบรม และทำเป็นจุดเครือข่ายในระดับ สพท. รวมกันหลาย ๆ จังหวัด ทำคำสั่ง ทั้งในระดับ สพฐ. และ สพท. เป็นการรวมบุคลากร ด้าน ICT เพื่อการพัฒนาในด้านนี้ ..
มองโดยรวมก็ไปรับ order มาทำงาน ก็ ยินดีให้ความร่วมมือ แต่ก็มีหลายอย่างขัดกับความรู้สึก โดยเฉพาะฐานคิด ของ สทร. อยากให้เกิดจากฐานทางวิชาการ โครงการต้องตอบ สนองต่อ พรบ.การศึกษา หรือ กฏหมายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่บางที..เราเป็นผู้ปฏิบัติ ก็พยายาม หาคำตอบว่ามันตอบสนองการจัดการศึกษา และการจัดการเรียนรู้ หรือนโยบายข้อใด ประการใด ... แหม ถ้าบอกฐานคิดด้วยก็จะดี

ด้วยวิธีคิด หลายอย่าง ที่แตกต่างกัน..ทำให้การทำงานรู้สึกอึดอัด แต่ถ้าเรามัว ฮึดฮัด งานก็จะไม่รุดหน้า  ก็ต้องทำไปค่ะ .. แต่ก็ยอมรับว่าเหนื่อยกับ สทร.พอควร (อันนี้ไม่นับ ตอนเข้าพัก แล้วไม่มีห้องนอน).. ถ้าเมื่อเปรียบกับ สำนักนวัตกรรม ถึงแม้จะไม่ค่อยได้ร่วมงานกับเขา แต่ดูวิธีคิด เขาจะ ลงตัวมากกว่า ไม่ว่าจะเรื่องความต่อเนื่อง ความเ็ป็นวิชาการ ก็ดูดีใช้ได้เลยค่ะ ต่ดูน้องๆ กลุ่มนี้ ก็ดูตั้งใจทำงานพอสมควร... ประชุม อบรม ทีไร ก็มีแต่เรื่องบ่นทุกที ..เบื่อตัวเอง จริงๆ ๆ

 

คำสำคัญ (Tags): #วิทยบูรณากร ict
หมายเลขบันทึก: 161727เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2008 19:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับพี่อ้อย
  • สบายดีนะครับ
  • นำเสนอหัวข้อวันที่ วันที่ 13 ก.ย. 51 ครับ
  • วิธีคิดสำคัญที่สุด
  • วันหลังต้องถามทีมงานแล้วมั๊งว่า..
  • คิดบนฐานอะไร ของใคร  ^_^'
สวัสดีปีใหม่ 2552 ครับ พี่อ้อย ^_^
Happy New Year 2009
May you have a year of happiness and continued success.
 
*********************************************
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท