" พ่อเคยพูดหวานๆแบบนี้ให้แม่ฟัง มั้ยคะ “


“ หนูน่ะ มีเก้าชีวิตแบบแมวเลยนะพ่อ “

 

        วันนี้ โทรไปคุยกับที่บ้าน พ่อ แม่ ที่ จ.ร้อยเอ็ด 

      พ่อ บอกว่า แม่ไปตลาดซื้อของกับพี่สาว คุยกับพ่อก่อนก็แล้วกัน

 

      พ่อ เป็นอดีตทหารเรือคะ เคร่งครัดวินัย คาดหวังสูง ความพยายามสูง ความอดทนเป็นที่หนึ่ง  เป็นคนตรงไปตรงมา และเป็นคนพูดน้อย

 

      ก็รายงานเรื่องสุขภาพตัวเองให้พ่อฟัง พูดตลกๆกับพ่อ ไม่ให้พ่อเป็นห่วง บอกว่า

 

  หนูน่ะ มีเก้าชีวิตแบบแมวเลยนะพ่อ

 

      พ่อก็คิดถึงเรา ก็คุยเยอะ และก็คุยเรื่องแม่

 

  แม่เค้าเหนื่อย เลี้ยงหลาน สงสารแม่ แม่ดูแลทุกคน เราต้องตอบแทนบุญคุณแม่เค้า

 

      ตัวเองรู้สึก พ่อพูดดี  

 

    แล้วพ่อเคยพูดหวานๆแบบนี้ให้แม่ฟัง มั้ยคะ

 

  ไม่หรอก เดี๋ยวแม่เค้าเหลิง   พ่อหัวเราะชอบใจ 

   โธ่ พ่อ ถ้าแม่ได้ฟังแบบนี้บ้าง แม่จะได้หายเหนื่อย  หนูไปบอกแม่เองก็ได้       

 

คำสำคัญ (Tags): #คำพูดหวานๆ
หมายเลขบันทึก: 161716เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2008 17:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ น้องหน่อย

บางครั้งเราก็ไม่ค่อยกล้าชมคนใกล้ตัวซักเท่าไรนะคะ

รักษาสุขภาพนะคะ

พี่ว่า เราต้องให้กำลังใจคนใกล้ตัวนะคะ ชมได้ เขาไม่เขิน แต่ดีใจค่ะ

มาทักทายพี่ดอกแก้วครับ...

พร้อมกับมาอ่านบทสนทนาที่น่าอบอุ่นระหว่างพ่อกับลูกสาวครับ...

ความสัมพันธ์ในครอบครัวเป็นความอบอุ่นที่มีคุณค่ายิ่งครับ...

ขอบคุณมากครับ...

ผมเองก็ชมคนใกล้ตัวไม่ค่อยเป็น

ยิ่งสำหรับพ่อกับแม่นั้น ...  ยิ่งไปกันใหญ่  ผมหาเวลากลับไปหาท่านยังไม่เจอเลยครับ

ได้คุยกับพี่หน่อยวันนั้นแล้ว... มีความสุขและมีพลังมากโขเลยทีเดียว

ขอบคุณครับ, พี่หน่อย

........

คุณหน่อยค่ะ

  • พ่อพูดน้อยแต่ต่อยหนักแบบนี้ น่ารักมากค่ะ
  • อิจฉาคุณหน่อยที่ยังมีพ่อ แม่ให้พูดคุย หยอกล้อ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ  ด้วยความระลึกถึงเสมอค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท