วันดี คืนดี


สายบ่ายคล้อย ของวันศุกร์ ผมรีบทำไฟล์นำเสนอเพื่อไปพูดคุยกับนักศึกษาวันรุ่งขึ้น ให้ทันหลังจากที่เตรียมมาพักใหญ่แต่สะดุดต้องเดินทางทริปยาว แม่สอด กำแพงเพชร พิษณุโลก กลับมาหอบๆอยู่หน้าจออีกคราแต่ไม่ยากเกินความตั้งใจ เอกสารประกอบการสอนเสร็จลงไปด้วยความสมบูรณ์ ส่งไฟล์ให้ นศ. นำไปถ่ายเอกสารเป็นเอกสารประกอบการสอน เตรียมไว้ให้พร้อม...

ในความคิดเดิม ผมต้องออกเดินทางจากเมืองปายวันนี้ เพราะผมไม่อยากรีบมากในวันสอนที่จะต้องไปถึงก็เข้า Class ทันที เป็นเรื่องที่ผมไม่นิยม  คุณลองคิดดูผมต้องขับรถออกจากเมืองปาย ประมาณ ตี ๕ ขับมาเรื่อยๆถึงเชียงใหม่ ก็ได้เวลาพอดี เพราะนึกภาพตนเองตอนนั้นคงโทรม คงดูไม่ดีเป็นแน่ผมเป็นห่วงมากก็เรื่องนี้มากกว่าเรื่องราวที่จะนำมาคุยกับนักศึกษาเสียอีก อิอิ

จู่ๆคุณแม่ก็มาบอกผมว่า "วันเสีย -ไม่ดีไม่อยากให้ออกบ้าน" หมายถึงตามความเชื่อของคนชนบท วันที่ไม่ดีตามหลักโหราศาสตร์ของแม่ ไม่อยากให้ผมออกไปไหน เพราะเกรงเรื่องอุบัติเหตุเรื่องอื่นๆปัญหาตามมา...คำทักทายช่วงบ่ายของวันก่อนที่ผมจะเตรียมออกรถไปเชียงใหม่วันนี้ ทำให้ผมต้องเลิกล้มโครงการเป็นการชั่วคราว  ผมจะไปก็ได้ แต่ผมอยากให้คุณแม่สบายใจมากกว่า หมายถึงว่าผมต้องเดินทางไปวันพรุ่งนี้เช้าๆไปถึงก็จู่โจมทำงานเลย....

วันรุ่งขึ้น...

ผมตื่นตีสี่กว่า ทำธุระส่วนตัว อาบน้ำแต่งตัว จิบกาแฟ ทักทายสวัสดี MSN กับเพื่อนเม้ง (คนนี้เขาคนละเวลากับเมืองไทย)ตอบอีเมลด่วนๆสักพักใหญ่ ก่อนออกเดินทาง ตีห้ากว่าๆ คาดว่าจะถึงเชียงใหม่ ก่อนเวลาสอนพอสมควรให้พักเหนื่อย

ยามเช้าอากาศเย็นสบายไม่หนาวมากเเล้ว อากาศแบบนี้ผมชอบครับ ไม่ทรมานจนเกินไป เพลงในรถถูกเปิดขึ้นมาประสานสอดคล้องกับอารมณ์สดใหม่ที่เพิ่งตื่น ผมเลือกเพลงของ คุณชรินทร์ นันทนาครครับ ซีดีแผ่นนี้จะเป็นเพื่อนผมตลอดการเดินทาง ปาย - เชียงใหม่

เรื่องของเพลง...ผมเลือกเปิดเพลงตามอารมณ์ ตามสิ่งแวดล้อม เพลงเก่าคลาสสิคแบบนี้ ลองเปิดเช้า อากาศดี คุณเอ้ย...โลกแห่งความสุขมาประจุตัวที่ผมคนเดียวครับ เพลง "ทาสเทวี" ก็เพราะครับ เพลง "เรือนแพ" ก็หวานนุ่ม บาดใจ ส่วนผมก็ฮัมเพลงเรื่อยๆตามถนนที่ลาดชัน คดเคี้ยว...

...บุญ ฉันมี แต่คงไม่ถึง
ฟ้า จึง ไม่เวทนา
คอยเฝ้า แต่คอยทุกครา
ดวงจันทรา
ไม่ลอยเลื่อนมาใกล้เรา


คงแหงนคอยแต่คอยหาย
เสียดาย
ดวงจันทร์ไม่บรรเทา
ลอยลับไม่เหลือแม้เงา
รู้หรือเปล่า
ว่าเรานี้ ช้ำชอกฤดี


เธอเป็น ดอกฟ้า
รู้ไหมว่า
เราเป็น ดั่งทาสเทวี...
 

 

ถนนที่เราเดินทางก็เหมือนถนนชีวิต แม้ว่าการเดินทางจะลำบากหากเราคิดถึงสภาพถนนที่ไม่เหมือนที่อื่น แต่เราคิดตรงกันข้าม ถนนคดเคี้ยวทำให้เรามีสติ ไม่ประมาท ไม่เกินสามสิบนาทีผ่านไป หน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ฟ้ายังปิด ยังมืด แต่เห็นรถตู้นักท่องเที่ยวรอคิวเข้าตรงประตูอุทยาน ใช่ครับ...นักท่องเที่ยวเหล่านี้ต้องการไปชมหมอกสวยและแสงแรกของตะวันยามเช้าที่นี่...ทุกคนต้องการวิ่งเข้าหาสุนทรียของชีวิต ถึงแม้ว่าช่วงอากาศเย็นสบายน่าหลับไหลยามเช้าจัดๆเช่นนี้ เขาก็ยังตื่นขึ้นมาเพื่อตามหาสิ่งที่เขาตั้งหวังไว้ในใจ ความสุขที่รอพวกเขาอยู่ปลายทางนั้น...ทุกอย่างไม่สำคัญเท่าความพึงพอใจของชีวิตอีกแล้วตอนนี้

ฟ้าสางที่กลางดอย... 

ถนนกลางหุบเขา ฟ้าเริ่มสาง เห็นแสงสีทองรำไรตรงปลายหุบเขาไกลออกไป เสียงเพลงนุ่มๆในรถผมก็ยังบรรเลงไปต่อเนื่อง...

มีการซ่อมแซมถนน วางกรวยสะท้อนแสงเป็นระยะๆ การขับขี่ที่ทัศนวิสัยลำบากอยู่แล้ว ทำให้เราต้องลุ้นกันไปใหญ่ น่าสนุกแฮะ...วิ่งซิกแซกไปมา ผมคิดถึงเกมส์แข่งรถในคอมพิวเตอร์ที่ผมโปรดปรานช่วงหนึ่งของชีวิตวัยเยาว์ วันนี้ก็มาวิ่งแข่งกับตัวเองอย่างเสรีบนดอย ด้วยใจอันแสนสุข

ผมรู้สึกว่าถึงเมืองเชียงใหม่ไม่รู้ตัว...หยิบโทรศัพท์ไปบอกคุณแม่ว่า "ถึงแล้วค๊าบบบ" ให้ท่านได้อุ่นใจ ไม่วายแม่จะบอกว่า "ทำไมเร็วจัง!!!"  อิอิ 

 ยังมีเวลาเหลืออีกมาก ก่อนจะเข้าชั้นเรียน อาจารย์ ดร.นิ่มอนงค์ งามประภาสม ท่านโทรมาชวนไปจิบกาแฟก่อนเพื่อวอร์มอัพสมองก่อน

ดีทีเดียวครับวันนี้ ...เช้าที่สดใส  และวันที่สดใสของผม

บรรยากาศในชั้นเรียนของ นศ.ป.โท สนุกสนานอย่างมาก การเรียนรู้ที่ถูกสร้างบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติทำให้ทุกคนพร้อมที่จะเปิดรับแลกเปลี่ยนกันเต็มที่

--------------------------

แม้จะเหน็ดเหนื่อยเพียงไหน ขอให้เรามองโลกในแง่มุมที่สดใส มีความสุข เมื่อเรายิ้มให้กับโลก โลกก็จะยิ้มตอบคุณในทันที

เสี้ยวหนึ่งของชีวิตของผม...วิถีของผม ครับ

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 161611เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2008 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (43)

สวัสดีครับ คุณเอก

  • อ่านเรื่องราวด้วยความสุขของคนเดินทาง พร้อม ๆ กับ ความสุขของการเป็นครู และ ผู้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ ครับ :) ยิ้ม ๆ เลย
  • ดีจริงครับ ...

ขอบคุณครับ :)

 

(... ขีดเขียน ณ เมืองแม่ฮ่องสอน ... :)

สวัสดีค่ะ น้องเอก

  • สบายดีมากๆใช่ไหมคะ
  • เช้านี้พี่เลยมีความสุขไปกับน้องเอกด้วยค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

55 น่าอายจัง..เพิ่งรู้ว่าเพลงนี้เป็นเพลงทาษเทวี..ดีจังค่ะ..ที่คุณเอกเขียนเนื้อมาให้อ่าน..ไม่งั้น.ก็คงไม่สว่างซักที..(เค้าแต่งให้ดูคนร้องเป็นคนน่าเห็นใจ..เรียกคะเเนนสงสารได้ตรึมเลยนะคะเนี่ย..อิอิ)

เมื่อกี้เพิ่งเข้าไปโพสเพลง yesterday once more ว่าเพลงจะไพเราะอยู่ที่รมณ์ตอนนั้นของผู้ฟังด้วย..

เหมือนเช้าที่สดใสวันนี้ของคุณเอกละมังคะ..

"ใจสดใส..โลกก็สดใสค่ะ.."

สวัสดีครับ Pอ.Wasawat Deemarn

ดีใจมากครับ ที่ทักทายแต่เช้า

เช้านี้ หนุ่มชาวลาหู่คนหนึ่ง โทรมาบอกว่า ดอกไม้ผลเมืองหนาวที่บ้านเขาจะเริ่มบานแล้ว ผมคิดถึงดอกบ๊วย ดอกท้อ ดอกลูกไหนที่บานสะพรั่งทัวหุบเขาทันที บรรยากาศแบบนี้ผมสัมผัสมาช่วงปีที่แล้ว สวยงามมากครับ  ตามบันทึกที่ผมเขียนไว้นานแล้ว

บันทึกนี้   และ บันทึกนี้ จัดการความรู้ชาวมูเซอแดง…สู่การท่องเที่ยวโดยชุมชน  ลองชมความสวยงามของดอกไม้ผลเมืองหนาวกันครับ ปีนี้วันนี้เริ่มบาน วันที่ ๗ ก.พ. จะบานเต็มที่

เอาเป็นว่าผมฝากเพลงเพราะๆให้อาจารย์ได้ฟังก่อนไปสอนนักศึกษา หรือสอนเสร็จก็ฟังดูครับเพลง เพลง : Incomplete ของ Backstreet Boys ฟังสบายๆวันสบายของใครหลายๆคนครับ เพลงนี้เพราะครับ

 

สวัสดีครับ พี่ติ๋วPครับ

ผมสบายดีครับ และยืนยันความสบายดีผ่านบันทึกนี้ครับ ทุกวันของผมเป็น "วันดี คืนดี"ครับ

ดีใจจังครับ ที่บันทึกนี้ทำให้พี่มีความสุขร่วมกับผมได้ การหาความสุขง่ายๆกับชีวิตประจำวันได้นั้น เป็นสิ่งที่ดีมากเลยครับ

ขอบคุณครับ

ผมไม่ลืมฝากเพลงเพราะๆให้พี่ติ๋วนะครับ คิดว่าพี่ติ๋วจะชอบครับ เพลง "รักข้ามขอบฟ้า" ให้พี่ติ๋วมีความสุขกับวันสบายๆแบบนี้ครับ

---------------------

"...เหมือนอ้อมกอดรัก แม้นได้โอบใคร

ชาติภาษาไม่ สำคัญเท่าใจรวมกัน"

----------------------

ขอบคุณครับ

 

เพลงโบ เชียวน้อง

อิอิ  แบบนี้ เค้าก็รู้หมดสิว่า รุ่นไหน

ไปดีกว่า...เดี๋ยวเค้ารู้เหมือนกัน  555

  • คนอะไร....รู้ใจเราไปหมด....ว่าแล้วคิดถึงคนรักทั้งหลาย...อิ...อิ....
  • ขอบคุณสำหรับเพลงที่พี่ชื่นชอบจริงๆค่ะ

จะบอก คุณครูแอ๊ว ว่าเพลงนี้ผมเคยร้องที่ เรือนแพที่พิษณุโลก แพเกือบล่มเลยทีเดียว อิอิ

เพลงทาสเทวีเป็นเพลงที่ไพเราะ และมีความหมาย เห็นว่าเขียนมาจากชีวิตจริง ทราบมาบ้างจาก อาจารย์ลูกหว้าเล่าให้ผมฟัง

เพลง yesterday once more   นั้นนานมาแล้วแต่ยังคงความไพเราะอยู่นะครับ

ขอบคุณครับ ที่มาเติมความสุขของวันสบายๆครับ

  • น้องหนิง..พูดอะไรไว้  มารับผิดชอบเดี๋ยวนี้เลย....
  • น้องเอก...พี่ติ๋วอยากได้เวอร์ชั่นของอรวี ตันสัจจาน่ะ...มีมั้ย...(อย่าไปบอกยายน้องหนิงนะ...อิ...อิ....)

ลืมไปนะครับ...

ผมฝากเพลงให้คุณครูแอ๊วPด้วยครับ คิดว่าครูคงชอบเช่นกัน ผมสังเกตครูจะชอบฟังเเนวนี้ เพลง "แสงดาวของหัวใจ"

ลองหลับตาฟังเพลงนี้นะครับ...(ทำไมต้องหลับตา ก็เพราะจะได้สดับฟังแบบ deep ครับ อิอิ)

เป็นลูกชายที่น่ารักค่ะ ที่ไม่ทำให้แม่เป็นห่วง น่ารักจัง

คุณเอก เอาใจใส่เรื่องภาพลักษณ์เหมือนกันนะคะ

โดยเฉพาะเวลาทำงาน (Desired Professional Image)

มีการวิจัยแล้วพบว่า ภาพลักษณ์ที่ คนทำงานต้องการให้เกิดขึ้นนั้น.... ควรเป็นผู้ที่มีความสามารถในการทำงาน เป็นผู้ที่เข้าสังคมเก่ง แต่จริงใจ  มีบุคลิกภาพที่ดี มีความซื่อสัตย์  เป็นที่ไว้วางใจได้

มีความเอื้ออาทรต่อผู้อื่น มุ่งมั่นต่อความสำเร็จ

คุณเอกอยากได้ภาพลักษณ์แบบไหนคะ

อย่าปิดบังความจริงครับPพี่หนิง :)

สำหรับพี่หนิงต้องเพลงนี้เลยครับ  Click ไปฟังครับ ชอบใจแล้วส่งเสียงหน่อยครับผม

:))))

ออกไปทำงานด้วยอารมณ์สุนทรีย์ตั้งแต่เช้า...

ดีครับเพื่อน...

จะได้ทำงานอย่างมีความสุขตลอดทั้งวัน...

ขอบคุณครับ...

สวัสดีค่ะน้องเอก

ทำไม ชอบเพลง ที่ลุงอู้ดชอบร้องจังละคะ

ปลายเดือนหน้า ลุงอู้ดจะไปเชียงใหม่ ป้าแดงอยากไปด้วยจัง อยากไปปาย แต่ว่า สงสัย อด เพราะไม่มีคนอยู่กะตา

โอ้.ดีเจเอก..เปิดเพลงได้ถูกใจมิตรรักแฟนเพลงมาก..โอเคเลยค่ะ..55

คลื่นไหนคะเนี่ย..???ลืมบอกไป.เพลงเพราะมากเลยเดี๋ยวจะเอาเข้าเป็นเพลงแพลนเน็ตเลยค่ะ..

โดนใจ..เจ๋งเป้งเลยค่ะ.. ขอบคุณเจดีมากค่ะ.55.

พี่ติ๋วPครับ

เพลงหลายๆเพลงเวลาผมร้อง คาราโอเกะ เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมชอบร้องอีกเพลงครับ เพลงนี้ครับ Click  หากได้มีโอกาสไปขอนแก่นจะร้องเพลงนี้กล่อมพี่ติ๋วด้วยตัวเองครับ

สำหรับเวอร์ชั่น อรวี จะจัดให้แต่ขอขัดใจเล็กๆชิงมอบเพลงนี้ไปก่อนนะครับเพลง "กระซิบสวาท" ครับ พี่ติ๋วน่าจะชอบนะครับ ...ชอบแล้วยกมือฉายไฟ แล้วคล้องมาลัยให้หนุ่มเหนือด้วยครับ

ในทุกครั้งที่ผมขบคิดเรื่องการบริหารเวลาให้มีคุณภาพ   ผมมักนึกถึงคำพูดคุณเอกอยู่หลายคำ  โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  "เวลาคุณภาพ"

และถึงแม้ผมจะยังจัดการกับมันไม่ได้  ผมก็ยังยืนยันว่า  ผมยังคงมองโลกในแง่มุมที่สดใส มีความสุข

ผมเป็นเช่นนั้นเสมอมา , ครับ

พี่ติ๋วครับ

อรวี ตันสัจจา ไม่มี

มี อรวี สัจจานนท์ ครับ :)

น้องเอกจ๋า

เมื่อก่อนพี่ก็ชอบเพลงนี้แหละ  แต่ไปอุดร กลับมา  เพิ่งรู้ว่า  ชอบเพลง ไม่เท่าแขนเป็นแฟนไม่ได้ ของป้าแดงมากกว่าจ้ะ

 

สวัสดีค่ะ คุณเอก

แวะมาทักทาย ที่นี่มีดีเจหน้าใหม่ กับเพลงเพราะๆ ยามบ่าย อิอิ   มีความสุขกับวันพักผ่อน นะค่ะ

อ่านไป ยิ้มไป ช่างเป็นวันดี คืนดีจริงๆ

อ่านก่อน ไปเขียนรายงานวิจัยต่อ  บ๊าย..บาย

  • สรุปว่าลงตัวทุกอย่างเลยนะคะวันดี คืนดี - - - คุณแม่แล้วใจ - - -คุณเอกสบายใจ แถมยังหล่อเหมือนเดิม(อีกต่างหาก)
  • คุณเอกสอนวิชาอะไรคะตอนนี้ มีเขียนเล่าในบันทึกบ้างไหม(ตกข่าว)
  • ขออนุญาตนำรูปดอกหญ้าไปเชยชมนะคะ (ชอบมาก)

สวัสดีครับ พี่ ศศินันท์

เมื่อตอนบ่ายว่าจะตอบข้อเสนอแนะพี่ แต่ก็ต้องรีบออกจากบ้านไปต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองท่านนี้ครับ ท่าน อัยการบัณฑูร มาเที่ยวเมืองปาย ผมขันอาสาทำหน้าที่ไกด์ให้ท่าน จนถึง ๒๒.๐๐ น.ค่ำคืนนี้ครับ

ผมเข้าใจดีครับเรื่องความห่วงใยของคุณแม่ครับ ก็ให้ท่านห่วงน้อยที่สุด

การทำงานกับภาพลักษณ์นี่สำคัญนะครับ ...ผมคิดว่าภาพลักษณ์เป็นด่านแรกที่คนมองจะเชื่อมั่น เชื่อถือ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ ความเก่ง ความดี อย่างไรก็ตาม  ทั้งภาพลักษณ์และความดี ความเก่ง หากมาด้วยกันได้ เป็นเรื่องที่ดีมาก

 

เพื่อนดิเรกMr.Direct

ก็ชีวิตมีเรื่องเครียดมากมายหากมองในมุมเครียด ผมว่าเสียเวลา ป่วยการที่จะคิดในมุมนั้น มาหาความสุขเล็กน้อยรายทางดีกว่าครับ ดีกว่ากันเยอะเลย

วันนี้ต้อนรับท่านอัยการชาวเกาะทั้งวัน จนถึงตอนนี้เพิ่งเข้าบ้านมาครับ เที่ยวสนุกสนาน มีความสุขกันดี

ดังนั้นวันนี้ก็มีแต่เรื่องดีน่าประทับใจทั้งนั้นเลยครับ

ขอบคุณเพื่อนมากๆครับ

สรุปแล้วคือpa_daeng อดมาเชียงใหม่ใช่มั้ยครับ

วันนี้ผมพาท่านอัยการบัณฑูร มาทัวร์ปาย แบบแฮปปี้เลยครับ ตั้งแต่หัววันจนถึงดึกตอนนี้เพิ่งเข้ามาที่บ้าน

เพลงที่ผมชอบเหมือนลุงอู๊ด เหตุเพราะเพลงเหล่านี้มีความหมาย ดนตรีเพราะดี ฟังสบายๆ เหมาะกับบรรยากาศที่สวยงามด้วยครับตามจริงผมเป็นคนฟังเพลง ดังนั้นเพลงที่ผมชอบจึงหลากหลาย ทุกแนวครับผม

ขอบคุณครับป้าแดง...

ดีใจมากครับที่ คุณครูแอ๊ว   ชอบเพลงที่ผมจัดให้  ผมคิดว่าความสุขเล็กๆเหล่านี้ ทำให้เราเรียนรู้กับโลกอุ่นๆใบนี้อย่างมีความหมาย

ขอให้เพลิดเพลินกับความสุขนั้นครับ

ขอบคุณมากครับผม

สวัสดีครับคุณพนัส แผ่นดิน

หายไปสักพักใหญ่นะครับ ทำให้ผมคิดถึงว่าจะทักทายผ่านโทรศัพท์เสียแล้ว  แต่แค่คิดถึงก็มา...ดีใจครับ

เรื่องของเวลาคุณภาพนั้น ผมคิดว่าเราอาจต้องให้การใส่ใจเรื่องนี้มากๆครับ สิ่งที่เราคิดว่าเราทำดีที่สุดนั้น เราได้สะท้อนกับคนรอบข้างหรือยัง เขาคิดอย่างไรแบบนี้ครับ...วิธีสะท้อนนี้ผมใช้บ่อยๆครับ

อย่างไรก็ตามผมเอาใจช่วย และให้กำลังใจเสมอ

พร้อมฝากความระลึกถึง หลานทั้งสองด้วยครับ - - -คิดฮอดครับ

พี่หนิงครับ

P

19. DSS "work with disability" ( หนิง )
เมื่อ อา. 27 ม.ค. 2551 @ 11:50
529427 [ลบ]

น้องเอกจ๋า

เมื่อก่อนพี่ก็ชอบเพลงนี้แหละ  แต่ไปอุดร กลับมา  เพิ่งรู้ว่า  ชอบเพลง ไม่เท่าแขนเป็นแฟนไม่ได้ ของป้าแดงมากกว่าจ้ะ

------------------------------------------------------------------

ชื่อเพลงของป้าแดงชอบเป็นชื่อแบบนี้จริงๆเหรอครับ เนื้อเพลงยังไงครับ ไม่เคยฟัง อิอิ

สวัสดีครับครูเอ

หากต้องการเพลงไหน รีเควสได้นะครับ มาสดชื่น สดใส กับทุกๆวันของชีวิต ด้วยการคิดบวกครับผม

มีความสุขนะครับ- - -ขอบคุณครับผม

พี่อุบล จ๋วงพานิช ครับ

หากเครียดกับเขียนรายงานวิจัย มาอ่านบันทึกแล้วฟังเพลงที่ผมโพสไว้ได้นะครับ ...

อย่าเครียดมากนะครับ เดี๋ยวรายงานวิจัยจะเข้มข้นมากไป :)

ขอบคุณครับที่มีความสุข แค่ทราบว่าพี่อ่านไปยิ้มไป...ผมก็สุขไปด้วยครับ

ขอบคุณครับผม

ดีเจ หรือเจดีย์ค่ะ อิอิ ต้องการ เพลงไหนก็ได้ที่จัดให้ขอบอกว่า เพลง..มีแต่คิดถึง.... ครูเอ เอาไปเปิดที่ค่ายลูกเสือ มีแต่คนชอบ..โดนเขาก๊อบปี๊ไปเสียหลายแสนแล้ว ชิชิ

สวัสดีครับดอกไม้น้อย

ยืนยันเรื่อง "หล่อเหมือนเดิม"ครับผม  :) สิ่งสำคัญที่สุดก็เรื่องอุบัติเหตุครับ การเดินทางปาย เชียงใหม่ ถนนค่อนข้างลำบาก หากรีบๆก็อาจเสี่ยงเรื่องอุบัตเหตุได้ ตรงนี้คุณแม่ท่านก็ห่วงนะครับ

ผมจะเน้นประเด็น งานชุมชนครับ การวิเคราะห์ชุมชนแบบมีส่วนร่วม การจัดกระบวนการเรียนรู้ และงานวิจัยเชิงคุณภาพกับ PAR.ครับผม ผมเปิด Blog เกี่ยวกับการเรียนรู้ดังกล่าวไว้ที่ ทางเลือก   ครับ เชิญทัศนาครับผม

ภาพทุกภาพใน Blog ผม นำไปใช้ได้ครับผม

ครูเอ ครับ 

เพลงมีแต่คิดถึงนี่เพราะจริงๆนะครับ ผมเองก็ชอบ เพลงนี้เวลาดึกๆเงียบๆ หากฟังเพลงนี้แล้วเคลิบเคลิ้มเลยครับ

มีแต่คิดถึง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์  จัดให้ครับผม

 Click >>>> เพลงมีแต่คิดถึง

credits: GMM Grammy

เหม่อมองไกล ไปถึงดาว
ที่เคยจองเป็นดาวของเรา
ก็ยังคงอยู่ที่เดิมให้พบเจอ
อยู่ตรงนี้มองเห็นดาว
และดวงดาวคงมองเห็นเธอ
อย่างน้อยเราอยู่ใต้ดาวดวงเก่าเดียวกัน

*หวังว่าเธอคงสุขดี อยู่ตรงนั้นเจอสิ่งดีดี
ฉันคงมีเพียงสิ่งเดียวทุกวัน
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
อยู่ทุกครั้งที่มองดาว
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
เรื่องวันวานและฝันของเรา
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
และบ่อยครั้งก็ทำให้เหงา
คิดถึงเธอ....คิดถึงเธอ
(*)
เฝ้าแต่คิดถึง ได้แต่คิดถึง
สิ่งที่สองเราเคยมี
เฝ้าแต่คิดถึง ได้แต่คิดถึง
นึกทีไรก็ยิ้มทุกที
มีแต่คิดถึง มีแต่คิดถึง
อยากให้เธอได้อยู่ตรงนี้
คิดถึงเธอ....คิดถึงเธอ
คิดถึงเธอ....คิดถึงเธอ

ล่าสุดไปสัมมนาโดนจับขึ้นเวทีไปร้องเพลง   ซึ่งเราเองก็ปฏิเสธไม่ได้  เพราะผู้ใหญ่ให้เกียรติ   แต่ก็ออกตัวว่า  เคยร้องเพลงนานมาแล้ว  ซึ่งหมายถึงวันแต่งงานนั่นแหละ   ใครที่รู้จักผมดีจะรู้เลยว่า ผมไม่ร้องเพลงไม่เป็น เต้นไม่ได้ ฯลฯ....

แต่ก้แปลกครับ, คืนวันนั้นเป็นวันแรกที่ทางบ้านอีก 3 ชีวิตซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ มาร้องคาราโอเกะกันที่บ้าน   เลยพลอยให้ผมได้ขึ้นเวทีไปด้วยเหมือนกัน   สงสัยมันเป็นชะตากรรมที่ผูกโยงกันไว้แล้ว

 "ทาสเทวี"  เป็นเพลงที่ชอบมากครับ  ยังคิดว่าจะฝึกร้องอยู่เลยนะครับ (วันก่อน)   ตอนที่อ๊อด คีรีบูนร้องนั้นผมชอบมาก   แต่ต้นฉบับผมไม่ค่อยได้ฟัง     มาฟังอีกทีก็ในยุคที่อ๊อด คีรีบูนนำมาร้องนั่นแหละครับ  เลยปักใจชอบมาจนบัดนี้

 

 

คุณพนัสครับผม

เป็นเรื่องที่แปลกดีนะครับ บางครั้งการโยงใย การมีจิตสัมผัสก็เป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เกิดขึ้นกับผมบ่อยๆครับ

เรื่องร้องเพลง ผมเองก็ชอบร้องนะครับ แบบคาราโอเกะครับ แต่เป็นเรื่องเป็นราวก็ไม่ได้ครับ โดยเฉพาะบนเวทีไม่มีเนื้อร้องยิ่งไม่ได้ :)

ผมเคยร้องเพลงบนเวทีท่ามกลางคนเยอะๆงานหนึ่ง เป็นงานแต่งงานที่ผมไปเป็นพิธีกร ตามบทผมกับพิธีกรหญิงต้องร้องเพลงคู่ ผมเครียดเลยครับงานนั้น แต่สุดท้ายก็ได้ดีครับ อยากร้องต่อเพลงที่สองจัง อิอิ...

เพลง  "ทาสเทวี"ผมชอบทุกเวอร์ชั่นครับ ที่ลิงค์ฟังเป็นเสียงพี่เบิร์ด นี่ก็เพราะไปอีกแบบนะครับ แบบออริจินัลก็เพราะมากๆเช่นกันครับ

ขอบคุณครับ

 

ตามขอบคุณอีกครั้งค่ะ

คุณเอก มีจิตสัมผัสด้วยหรอค่ะ  แล้วมันเป็นจริงทุกครั้งไหมค่ะ  คาดเดาเหตุการณ์ล่วงหน้าได้ไหมค่ะ คิดเป็นกี่เปอร์เซนต์ค่ะ

สวัสดีครับครูเอ

------

เรื่อง จิตสัมผัส เราเรียกว่าว่า ซิกส์เซ้นส์ ใช่หรือเปล่าครับผมมีบ่อยๆครับ คิดว่ากว่าครึ่งของเรื่องราวในชีวิตประจำวันและก็เป็นจริงทุกครั้ง ผมไม่ทราบว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่านะครับ

เรื่องนี้โปรดพิจารณา :)

 

สวัสดีครับครูเอ

------

เรื่อง จิตสัมผัส เราเรียกว่าว่า ซิกส์เซ้นส์ ใช่หรือเปล่าครับผมมีบ่อยๆครับ คิดว่ากว่าครึ่งของเรื่องราวในชีวิตประจำวันและก็เป็นจริงทุกครั้ง ผมไม่ทราบว่าเป็นเรื่องบังเอิญหรือเปล่านะครับ

เรื่องนี้โปรดพิจารณา :)

 

น่าสนใจค่ะ มันน่าจะเป็นกรณีศึกษานะค่ะ 

สวัสดีครับครูเอ

อาจไม่ค่อยถนัดครับ :)  แต่เป็นอะไรที่น่าสนใจดีนะครับ

น้องเอกช่างมีอารมณ์สุนทรีย์จัง....ชอบเพลงคลาสสิกเก่าๆอีกต่างหาก..สมกับเป็นนักเขียนจริงๆ......แวะมาติดตามผลงานนะ....ว่างๆจะแวะไปฟังที่ปายนะ ฝากเพลงคนใจหิน และ ทะเลไม่เคยหลับไว้สักสองเพลงก็แล้วกัน...ไพเราะและมีความหมายเหมือนกันนะ

อยากทำLink เป็นจัง...มือใหม่ขอคำแนะนำจากน้องเอกหน่อยนะครับ...หนังสือที่ส่งให้พี่..ได้รับแล้วขอบคุณมากๆเลย มีประโยชน์กับการทำงานพัฒนาชุมชนมากๆเลย

สวัสดีครับพี่ adisak

อารมณ์สุนทรีย์ครับ ผมชอบฟังเพลงเก่าๆแบบนี้มานานแล้วครับผม ฟังสบายๆและผ่อนคลายดี ว่างๆไปเยี่ยมผมที่เมืองปายนะครับ

ฟังเพลงด้วยกันครับ

ทำ Link แบบไหนครับ ตามจริงไม่ยากนะครับ บนแท็บเครื่องมือ มีการอำนวยความสะดวกให้เราแทรกลิงค์ได้ง่ายๆอยู่แล้วครับผม(รูปโซ่)

ขอบคุณที่แจ้งมาครับ จะพยายามหาหนังสือที่ใช้ได้กับงานพัฒนาชุมชนส่งไปให้อีกนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท