บทพิสูจน์ คนดี ที่ไหนก็ต้องการ


บทพิสูจน์ที่ได้คือ นักเรียนที่คัดเลือกด้วยวิธีการนี้ มีการเรียนในระดับเป็นที่พึงพอใจของมหาวิทยาลัย ...และมีเพิ่มเติมพิเศษด้วย ว่าเด็กเหล่านี้ มีผู้นำกิจกรรมของมหาวิทยาลัย สามารถโน้มน้าวให้เพื่อนๆมาร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยอย่างดีเยี่ยมค่ะ.

   ทุกวันนี้....แม้ว่า คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของเยาวชนรุ่นก่อน คงไม่สามารถกลับคืนมาได้...แต่เพิ่งมาเริ่ม ไม่นานมานี้ค่ะ...โดยเริ่มต้นที่ จ.นครปฐม ที่มหาวิทยาลัย มีโควต้าพิเศษสำหรับนักเรียน "คนดี" 2-3 ปีมาแล้วค่ะ....บทพิสูจน์ที่ได้คือ นักเรียนที่คัดเลือกด้วยวิธีการนี้ มีการเรียนในระดับเป็นที่พึงพอใจของมหาวิทยาลัย ...และมีเพิ่มเติมพิเศษด้วย ว่าเด็กเหล่านี้ มีผู้นำกิจกรรมของมหาวิทยาลัย สามารถโน้มน้าวให้เพื่อนๆมาร่วมกิจกรรมของมหาวิทยาลัยอย่างดีเยี่ยมค่ะ....ขออนุโมทนากับชาวนครปฐมด้วยค่ะ ที่มีโครงการเช่นนี้
   และวันนี้ ก็ได้ข่าวจาก จ.พิษณุโลก มีโควต้ารับเด็กเช่นนี้อีกค่ะ เป็นจำนวนถึง 1,154 คนค่ะ ให้เข้าสถาบันอุดมศึกษา 10 แห่งด้วยกันค่ะ...ดังมีรายละเอียดข่าวดังนี้ค่ะ "นายเทียนชัย จูเจี่ย ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)พิษณุโลก เขต 1 เปิดเผยว่า สพท.พิษณุโลก เขต 1 ได้จัดทำ โครงการส่งเสริมสนับสนุน นักเรียน-นักศึกษา ผู้มีคุณธรรม จริยธรรมดีเด่น เข้าศึกษาต่อโควตาพิเศษ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 ขึ้น โดยประสานขอความร่วมมือไปยังสถาบันทางการศึกษาต่างๆ ในจังหวัดพิษณุโลก ได้รับการตอบรับและให้จำนวนโควตาพิเศษ ดังนี้ 
    ม.นเรศวร 240 คน มทร.ล้านนา วิทยาเขตพิษณุโลก 240 คน มรภ.พิบูลสงคราม 10 คน วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก 144 คน วิทยาลัยอาชีวศึกษา พิษณุโลก 92 คน วิทยาลัยพณิชยการบึงพระ 44 คน วิทยาลัยสารพัดช่าง พิษณุโลก 15 คน วิทยาลัยเทคนิคสองแคว 36 คน วิทยาลัยการอาชีพนครไทย 32 คน วิทยาลัยเทคนิคพณิชยการพิษณุโลก 184 คน และ วิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตพิษณุโลก 117 คน 
               รวมมีที่นั่งพิเศษให้เด็กดีมีที่เรียน จำนวนทั้งสิ้น 1,154 คน
                สำหรับพิจารณาคัดเลือกนั้นได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการ เพื่อคัดเลือกนักเรียนตามเกณฑ์การประเมินคุณลักษณะนักเรียนที่มีคุณธรรม ในด้านต่างๆ อาทิ คุณธรรมพื้นฐาน ความเป็นประชาธิปไตย การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ความซื่อสัตย์ การรักษาสุขภาพ การต่อต้านยาเสพติด เป็นต้น ทั้งนี้เมื่อได้ผลการคัดเลือกเรียบร้อยแล้ว จะทำพันธสัญญาข้อตกลงร่วมกัน นักเรียนที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับการปฐมนิเทศก่อนเข้ารับการศึกษา ปีการศึกษา 2551 ต่อไป
(นำมาจากลิงค์นี้ค่ะ http://www.siamrath.co.th/UIFont/NewsDetail.aspx?cid=56&nid=5722 )
ขออนุโมทนากับชาวพิษณุโลกด้วยค่ะ  
สำหรับเยาวชนชาวพะเยานั้น..ทราบว่า  โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์พะเยา จะให้โควต้าพิเศษนักเรียนที่จะเข้า ม.1 แล้วค่ะ....สาธุ อนุโมทนากับผู้บริหารโรงเรียนใจดี ท่านผู้อำนวยการธวัช ชุมชอบค่ะ ..สาธุ สาธุ สาธุ

หมายเลขบันทึก: 161605เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2008 08:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2012 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท